Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Phải làm gì khi tủ lạnh bỗng nhiên không lạnh?

  Thứ Năm, 10/03/2022 | 07:23 GMT+7

Tủ lạnh là thiết bị khả năng điều chỉnh nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ của môi trường để bảo quản và lưu trữ các loại thực phẩm. Dựa vào nguyên lý đó, dòng không khí lưu thông trong tủ bao giờ cũng phải mát lạnh. Thế những tủ nhà bạn đang hoạt động bình thường bỗng nhiên hết lạnh hoặc độ lạnh yếu hẳn đi khiến đồ ăn bị hư hỏng không rõ nguyên nhân phải làm sao. Hãy cùng Maxbuy đi tìm lời giải đáp nhé!

Tại sao tủ lạnh không lạnh

Nguyên nhân chủ yếu khiến tủ không đủ lạnh có thể do bị là bị thiếu gas. Lúc này, bạn hãy liên hệ ngay tới trung tâm sửa chữa và bảo trì bảo trì của nhà phân phối để nạp thêm gas cho tủ.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác có thể là tủ bị hở do viền cao su già, không đóng kín khít được nên không khí lạnh bị thoát ra ngoài, tủ phải hoạt động liên tục mà vẫn không đủ lạnh. Do đó, trước khi gọi sửa chữa, bạn có thể kiểm tra một vài chi tiết như núm vặn rơle nhiệt độ (còn gọi là thermostat).

Tủ thường gồm 2 ngăn, ngăn đông có nhiệt độ âm còn ngăn lạnh có nhiệt độ dương. Nếu đặt ở số 1 (ít lạnh nhất) vào mùa đông, nhiệt độ trong ngăn đông đạt -18 độ C, nhiệt độ ngăn lạnh khoảng 2 5 độ C còn nhiệt độ ngăn rau quả sẽ đạt 7 10 độ C. Nhưng vào mùa hè, muốn duy trì nhiệt độ đó cần phải điều chỉnh thermostat lên số 4 hoặc 5 vì khi nhiệt độ bên ngoài tăng lên thì nhiệt độ trong tủ cũng tăng lên theo.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Hầu mết mọi thứ đều có thể làm đông đá, tuy nhiên ta không nên làm điều đó với một số thực phẩm vì chúng sẽ bị thay đổi chất lượng như trứng, các loại rau củ… Không những vậy thì việc đông đá các thức uống cũng gây bất tiện vô vùng khi bạn muốn uống chúng. Do vậy, bạn nên để tủ chứa đồ đông lạnh ở một mức nhiệt độ thích hợp tránh để nhiệt độ thấp đến mức đóng băng thực phẩm…

Hầu hết tủ lạnh gia đình có các thiết lập nhiệt độ từ 1 đến 9 với mỗi vạch chỉ độ tăng dần hoặc giảm dần của nhiệt độ vạch đầu tiên là ấm nhất, vạch cuối cùng chỉ báo lạnh nhất. Lý tưởng mà nói, nhiệt độ của tủ đông lạnh phải đặt từ 1,7 đến 5 độ C (khuyến nghị của Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ FDA) ở ngăn làm lạnh và đến -18 độ C hoặc 0 độ C ở ngăn đông đá.

Cụ thể hơn các bạn nên thiết lập các chế độ của tủ như sau:

  • Ngăn đá nên đặt ở nhiệt độ khoảng -18 độ C.
  • Ngăn thực phẩm tươi đặt từ 0-4 độ C
  • Ngăn làm mát nên đặt ở khoảng 0 độ C

Nhiệt độ cao hơn sẽ làm thực phẩm hư hỏng rất nhanh (nó cũng tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm). Còn nhiệt độ thấp hơn thì sẽ dẫn đến vấn đề đông đá thực phẩm. Chưa kể, việc đặt nhiệt độ lạnh quá còn gây tốn điện mà kết quả là hóa đơn tiền điện gia đình sẽ tăng lên.

Với phương châm luôn luôn đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng ngay cả những khách hàng khó tính nhất. Maxbuy chuyên cung cấp các dòng sản phẩm tủ lạnh chính hãng, đảm bảo đáp ứng tất cả các nhu cầu của người sử dụng. Chúng tôi tự tin sẽ làm hài lòng tất cả quý khách.

Để tham khảo các loại tủ đông lạnh tốt nhất hiện có mặt tại Maxbuy mời các bạn vui lòng truy cập vào đây.

Ý kiến về: Phải làm gì khi tủ lạnh bỗng nhiên không lạnh?
Tin Nổi Bật
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
  • Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư?
    Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư? Hiện nay, các tòa chung cư được xây dựng và đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Bởi vì nó có nhiều sự lựa chọn về diện tích, không cần chờ đợi xây nhà mà có thể chuyển vào ở ngay. Nhưng có một rủi ro thường xuyên xảy ra đó là nguy cơ cháy chung cư. Bên cạnh những nguyên nhân chính gây cháy như các vấn đề về điện, lối sống sinh hoạt của mọi người trong chung cư, không sử dụng hoặc thiếu các thiết bị PCCC,… thì đặc điểm kiến trúc của các tòa nhà cao tầng, chung cư cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng ít nhiều đến những vụ cháy nổ tại đây.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân
    Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân Sự gia tăng số vụ cháy nổ ngày nay là hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người luôn nâng cao cảnh giác phòng cháy chữa cháy. Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ sự an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh bạn.
  • Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư
    Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư Trong những năm gần đây, số vụ cháy chung cư diễn ra ngày càng nhiều gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng người dân. Vậy nên cần làm gì khi cháy chung cư? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những kỹ năng thoát hiểm khi không may gặp hỏa hoạn.
Tin Xem Nhiều
  • Bảng văn phòng có thể mua online trên mạng được không?
    Bảng văn phòng có thể mua online trên mạng được không? Ngày nay, internet trở nên cực kỳ phổ biến. Kéo theo đó là sự phát triển của kinh doanh online. Không những có những sàn thương mại điện tử mà các công ty cửa hàng hầu như đều có website và fanpage. Chúng được dùng để giới thiệu và bán sản phẩm. Cũng nhờ đó, bảng văn phòng cũng là một trong những mặt hàng có thể mua online.
  • Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều
    Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều Sản xuất công nghiệp ngày nay được năng suất cao, ít tốn kém chi phí cũng một phần nhờ vào hoạt động hiệu quả của hệ thống khí nén và hệ thống thủy lực. trong các hệ thống ấy, có một thiết bị không thể thiếu đó là van một chiều.
  • Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất
    Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất Nhắc đến thang nhôm ai cũng biết đó là thiết bị hỗ trợ chiều cao trong công việc và gia đình. Chính vì vậy, ngày nay thang nhôm dần trở nên phổ biến và hữu dụng hơn bao giờ hết. Hiện nay, thang nhôm có nhiều mẫu mã, kiểu dáng như thang ghế, thang rút đơn, thang đa năng… Đặc biệt là thang rút đôi được dùng trong gia đình cũng như trong công trình rất nhiều. Với top 2 thương hiệu thang rút đôi được nhiều gia đình và công trình ưa chuộng.
  • Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh
    Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh Chúng ta dễ dàng thấy bảng menu ngay trên đường, trước mỗi cửa hàng. Ngày nay, hầu như các nhà hàng hay cà phê hiện đại đều có thiết bị này. Sản phẩm được dùng để ghi chương trình khuyến mãi hoặc menu của cửa hàng. Sản phẩm chính là menu sống động mà các nhà hàng, quán cà phê hay để ngay trước quán. Sản phẩm được gọi là bảng khung gỗ hoặc bảng menu.
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
  • Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu
    Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu Xe đẩy hàng 4 bánh phục vụ con người có ở mọi nơi trên thế giới, mỗi thương hiệu sẽ có hình mẫu và màu sắc khác nhau để đặc trưng cho thương hiệu đó. Cho nên ở các nơi sử dụng xe đẩy hàng 4 bánh này như nhà kho, văn phòng, cửa hàng đều hiệu quả và nhanh hơn, tiết kiệm thời gian công sức. Dưới đây là gợi ý điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu.