Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

KHỬ ĐỘC RAU CỦ QUẢ KHÔNG CẦN DÙNG MÁY

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:30 GMT+7

Rau củ quả là thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Tình trạng rau củ quả chứa nhiều chất độc từ hoa quả nhập khẩu của Trung Quốc hay thực phẩm trong nước bán ra thị trường nhưng chưa được kiểm định về an toàn. Nguy cơ nhiễm các bệnh mãn tính từ thực phẩm chứa độc tố là rất cao bởi hàng ngày chúng ta đều phải tiêu thụ một lượng thực phẩm lớn. 

Để hạn chế những chất độc hại từ thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật còn tồn đọng trên rau củ quả nhiều gia đình lựa chọn sử dụng máy khử độc hoa quả. Tuy nhiên nếu gia đình bạn không có máy khử độc hoa quả hãy thử những cách khử độc rau củ quả không cần dùng máy mà Maxbuy cung cấp cho bạn nhé. Đảm bảo thức ăn sẽ được giảm gần như tối đa độc tố vào cơ thể con người.

– Lựa chọn hoa quả:

+ Hãy tìm mua ở những cửa hàng uy tín có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hãy chọn những loại còn tươi nguyên vẹn, không bị trầy xước héo úa giập nát hoặc dính các chất lạ.

+ Lưu ý hãy lựa chọn những loại có hình dạng bình thường, màu sắc tự nhiên, giòn chắc, cầm nặng tay. Những quả hư hỏng nhưng bên ngoài vẫn tươi do sử dụng hóa chất bảo quản cần phải xem kỹ trước khi mua. Hạn chế tối đa mua những hoa quả đã gọt sẵn, ngâm nước ngoài chợ không đảm bảo vệ sinh.

– Khử độc hoa quả: Bằng những phương pháp tự nhiên bạn cũng có thể khử độc của hoa quả mua từ chợ về mà không cần dùng máy (hiệu quả tới 90%)

+ Ngâm hoa quả trong nước sạch từ 5-10 phút mới rửa hoặc dùng nước vo gạo để ngâm, mục đích để trung hòa tính độc ở thuốc trừ sâu.

+ Muối có rất nhiều tác dụng và nó còn có tác dụng khử độc ở rau của quả nữa vì thế hãy dùng nước muối 5% để rửa hoa quả.

+ Dưa chuột, đậu xanh, cả tím và những loại củ quả có lượng thuốc trừ sâu đậm đặc tốt nhất là bạn nên rửa sạch gọt bỏ võ ngoài mới ăn.

+ Ánh nắng mặt trời có tác dụng lớn tiêu tan lượng thuốc trừ sâu còn tồn đọng trên hoa quả. Vì thế hãy để hoa quả dưới nắng mặt trời khoảng 5 phút, lượng thuốc trừ sâu tàn dư trên hoa quả như: thủy ngân hữu cơ, clo hữu cơ sẽ giảm được khoảng 60%

+ Bạn nên mua một ít thuốc tiêu độc potassium perinanganate pha vào chậu nước sạch nước sẽ có màu phấn hồng ngâm ngập hoa quả ở dung dịch đó khoảng 10-15 phút, Vớt ra và rửa lại bằng nước sạch (tốt nhất là nước đun sôi để nguội)

Hoặc bạn có thể cho dung dịch oxycil theo tỉ lệ 0.1-0.2 ml vào 1 lít nước sạch rồi ngâm hoa quả trong 2-5 phút. Loại dung dịch này không đọc không kích thước không có mùi lạ và khử khuẩn tốt.

Trên đây là những cách khử độc hoa quả mà không cần dùng tới máy khử độc hoa quả. Nếu bạn không có thời gian để làm các cách trên thì lựa chọn tốt nhất cho bạn đó là sử dụng máy khử độc hoa quả.

Vì sức khỏe của gia đình bạn. Hãy khử độc rau củ quả trước khi chế biến và ăn để đảm bảo không còn chất độc xâm nhập vào cơ thể của bạn nữa.

Ý kiến về: KHỬ ĐỘC RAU CỦ QUẢ KHÔNG CẦN DÙNG MÁY
Tin Nổi Bật
  • Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay
    Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay Đã có rất nhiều vụ cháy xảy ra liên tiếp gây thiệt hại về cả người và tài sản trong thời gian qua. Vì lẽ đó, lượng người truy cập và tìm kiếm các sản phẩm trong ngành thoát hiểm, cứu hộ đang ngày một tăng lên. Trang bị sẵn các vật dụng thoát hiểm trong nhà là điều cần thiết, giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ. Dưới đây là những vật dụng thoát hiểm được nhiều người tìm kiếm, mua sắm trong thời gian gần đây.
  • Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư
    Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư Trong những năm gần đây, số vụ cháy chung cư diễn ra ngày càng nhiều gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng người dân. Vậy nên cần làm gì khi cháy chung cư? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những kỹ năng thoát hiểm khi không may gặp hỏa hoạn.
  • Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình
    Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình Đồng hồ nước sinh hoạt là thiết bị không thể thiếu ở mỗi hộ gia đình, chung cư,… Tuy nhiên, người dùng vẫn chưa biết cách chọn mua đồng hồ nước sao cho phù hợp. Do trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều thương hiệu đồng hồ nước với xuất xứ và giá cả khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình.
  • 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022
    3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022 Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề, bao nhiêu việc cần phải lo, mua sắm đủ thứ kể cả cá nhân gia đình hay các công ty văn phòng…Xe đẩy hàng dưới 1 triệu là một công cụ hỗ trợ con người bớt sức lao động để di chuyển đồ đạc, đồ vật hàng hoá từ bên này sang bên kia hoặc từ chỗ này sang chỗ khác. Dưới đây là 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022.
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
  • Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình
    Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình Xe đẩy hàng tải trọng 150kg là được rất nhiều gia đình, cá nhân sử dụng. Loại xe đẩy 4 bánh này vừa có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ mà giá thành cũng rẻ nữa nên nhiều người có khả năng mua được chiếc xe đẩy này. Dưới đây là bài chia sẻ xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình.
Tin Xem Nhiều
  • Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước
    Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước Đồng hồ đo nước là thiết bị đo lưu lượng được sử dụng trong nhà , công ty, khu công nghiệp… Tùy theo khu vực sử dụng mà khách hàng nên chọn dải đo phù hợp, đối với các khu vực lớn cần sử dụng đồng hồ nước có dải đo cao để đo, còn với các khu vực nhà ở chỉ cần dử dụng đồng hồ nước có dải đo thấp.
  • Bảng văn phòng có thể mua online trên mạng được không?
    Bảng văn phòng có thể mua online trên mạng được không? Ngày nay, internet trở nên cực kỳ phổ biến. Kéo theo đó là sự phát triển của kinh doanh online. Không những có những sàn thương mại điện tử mà các công ty cửa hàng hầu như đều có website và fanpage. Chúng được dùng để giới thiệu và bán sản phẩm. Cũng nhờ đó, bảng văn phòng cũng là một trong những mặt hàng có thể mua online.
  • Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh
    Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh Chúng ta dễ dàng thấy bảng menu ngay trên đường, trước mỗi cửa hàng. Ngày nay, hầu như các nhà hàng hay cà phê hiện đại đều có thiết bị này. Sản phẩm được dùng để ghi chương trình khuyến mãi hoặc menu của cửa hàng. Sản phẩm chính là menu sống động mà các nhà hàng, quán cà phê hay để ngay trước quán. Sản phẩm được gọi là bảng khung gỗ hoặc bảng menu.
  • Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin
    Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin Máy hút ẩm dân dụng Dorosin đã không còn xa lạ gì với gia đình Việt Nam. Với thiết kế thanh lịch, nhỏ gọn cùng với công suất mạnh mẽ và khả năng hút ẩm vượt trội. Máy đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nhưng bên cạnh đó, máy hút ẩm có rất nhiều ứng dụng khác nhau mà có thể bạn chưa biết. Maxbuy sẽ chia sẻ cho bạn hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Dorosin.
  • Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ
    Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ cũng là câu hỏi của nhiều bạn đang quan tâm. Với số lượng công việc, vận chuyển hàng hoá, thu hoạch nông sản hoa quả…Vì không phải ai cũng tìm được địa chỉ uy tín bán xe đẩy hàng ở Hà Nội. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn địa chỉ uy tín để mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ.
  • Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết
    Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết Chiếc máy lọc không khí đã không còn xa lạ với người Việt. Đặc biệt ở các thành phố lớn thì tình trạng ô nhiễm của khói bụi, khí thải độc hại, vi khuẩn… ngày càng gia tăng. Do đó, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí cũng ngày một tăng mạnh. Dưới đây là 05 công dụng lớn của máy lọc không khí đối với sức khoẻ.