Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Mẹo hay tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:25 GMT+7

Điều hòa là đồ dùng không thể thiếu của mỗi gia đình trong những ngày hè nắng nóng. Thậm chí trong những ngày cao điểm điều hòa luôn phải hoạt động hết công suất 24/24. Điều đó đồng nghĩa với hóa đơn tiền điện cũng tăng vọt. Đến với Maxbuy bạn không phải lo lắng đến vấn đề tiền điện hàng tháng nữa, một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng điều hòa hiệu quả nhất và tiết kiệm nhất.

nen mua dieu hoa 1 chieu hay 2 chieu giadinhvietnam.com

Để máy lạnh ở nhiệt độ tiêu chuẩn

Để sử dụng máy lạnh có hiệu quả về điện, ta nên chọn nhiệt độ vừa phải. Nhiệt độ môi trường mà cơ thể con người thích nghi trong khoảng 25 27°C. Do đó, chọn nhiệt độ 26°C là đảm bảo sự thoái mái trong sinh hoạt mà lại tiết kiệm điện. Máy đạt nhiệt độ như remote cài đặt hay không là do cảm biến nhiệt độ gắn ở giàn lạnh trong phòng, mà thiết bị này thường không ảnh hưởng theo thời gian.

Lắp đặt máy lạnh hợp lý

Giàn lạnh phải treo đủ cao (trên 2.5m) để gió lạnh có thể lan tỏa đều trong phòng. Tránh hướng gió thổi trực tiếp vào vị trí ngồi ở phòng khách hoặc giường ngủ vì rất dễ gây khó chịu và cảm lạnh. Quạt thông gió gắn ở tường đối diện để tạo lưu động gió và tránh thất thoát nhiều hơi lạnh ra ngoài. Giàn nóng treo ở nơi thông thoáng không trực diện với hướng chiếu mặt trời, vị trí phải dễ ra vào thao tác sửa chữa vệ sinh máy, ống gascủa máy được nối từ dàn lạnh ra giàn nóng phải được bọc cách nhiệt tốt, chôn âm vào tường và được lắp sẵn trước khi tô, sơn tường hoàn thiện. Khoảng cách giữa giàn nóng và giàn lạnh càng gần càng tốt và chênh lệch độ cao không quá 5m để tránh giảm công suất lạnh của máy. Ống nước xả từ giàn lạnh nên dùng bằng ống nhựa cứng chôn âm vào tường và phải có độ dốc thấp hơn dàn lạnh để thoát nước nhanh và tránh động sương trên ống làm ố tường. Dây điện nguồn đi âm nối từ công tắc bảo vệ đến chờ sẵn tại vị trí lắp đặt giàn lạnh để tiện việc cấp nguồn cho máy.

2605_phuong-phap-cuc-hay-tiet-kiem-dien-cho-dieu-hoa-1

Sử dụng điều hoà có công ngệ inverter

Hiện nay công nghệ inverter được sử dụng rộng rãi với bộ điều khiển hiện đại, làm cho động cơ nén hoạt động với công suất tăng dần đến khi nhiệt độ trong phòng đạt mức yêu cầu thì công suất máy sẽ được điều khiển giảm dần, chỉ vận hành ở một mức độ vừa phải để làm mát bù cho lượng nhiệt sinh ra trong phòng (thiết bị điện, nhiệt lượng từ người…) và nhiệt từ bên ngoài truyền vào qua tường, cửa… Công suất đó sẽ tăng hoặc giảm tuỳ vào sự chênh lệch giữa nhiệt độ phòng và nhiệt độ thiết lập cho điều hòa. Nhờ vào phương pháp điều khiển này nên máy điều hòa inverter có thể giúp tiết kiệm điện năng từ 30 50% so với máy thông thường. Một số mã điều hòa inveter: Điều hòa LG Inverter 2 chiều B10ENC; Điều hòa Panasonic 2 chiều Inverter YZ9SKH-8; điều hòa Daikin 2 chiều Inverter FTHM60HVMV

Một số mẹo nhỏ khác

Hạn chế ra vào trong phòng điều hòa, tắt điều hòa nhiệt độ khi không còn nhu cầu sử dụng. Nếu không có nhu cầu sử dụng trong thời gian dài, người sử dụng cần tắt cả nguồn máy (aptomat) vì lý do an toàn. Máy lạnh cần được sửa điều hòa, bảo dưỡng điều hòa định kỳ, trung bình 6 tháng/lần. Làm vệ sinh tấm lọc khí thường xuyên hơn để không khí trong phòng luôn sạch sẽ.

Maxbuy chuyên cung cấp các dòng sản phẩm máy điều hoà hàng chính hãng, đảm bảo đáp ứng tất cả các nhu cầu của người sử dụng. Chúng tôi tự tin sẽ làm hài lòng tất cả quý khách.

Ý kiến về: Mẹo hay tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa
Tin Nổi Bật
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn
    Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn Thang nhôm rút đơn luôn được người dùng ưa chuộng bởi độ chắc chắn và tính linh hoạt trong sử dụng. Vậy làm sao để thang nhôm rút của bạn có tuổi thọ sử dụng lâu dài?
  • Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn?
    Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn? Việc xảy ra tình huống bất ngờ không đề phòng là việc mà nhiều người không lường trước được. Tương tự, tình huống cháy nổ cũng bất ngờ xảy đến. Nhiều người chưa có sự chuẩn bị trước những thiết bị phòng cháy chữa cháy sẽ có xu hướng tự chế ra vật dụng thoát hiểm. Họ thường dùng những vật dụng trong nhà như rèm cửa, chăn, màn… làm dây thoát hiểm. Tuy nhiên, việc sử dụng những vật dụng thoát hiểm tự chế này thường dẫn đến nhiều nguy hiểm đáng tiếc.
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư?
    Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư? Hiện nay, các tòa chung cư được xây dựng và đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Bởi vì nó có nhiều sự lựa chọn về diện tích, không cần chờ đợi xây nhà mà có thể chuyển vào ở ngay. Nhưng có một rủi ro thường xuyên xảy ra đó là nguy cơ cháy chung cư. Bên cạnh những nguyên nhân chính gây cháy như các vấn đề về điện, lối sống sinh hoạt của mọi người trong chung cư, không sử dụng hoặc thiếu các thiết bị PCCC,… thì đặc điểm kiến trúc của các tòa nhà cao tầng, chung cư cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng ít nhiều đến những vụ cháy nổ tại đây.
  • Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình
    Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình Xe đẩy hàng tải trọng 150kg là được rất nhiều gia đình, cá nhân sử dụng. Loại xe đẩy 4 bánh này vừa có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ mà giá thành cũng rẻ nữa nên nhiều người có khả năng mua được chiếc xe đẩy này. Dưới đây là bài chia sẻ xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình.
Tin Xem Nhiều
  • Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết
    Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết Chiếc máy lọc không khí đã không còn xa lạ với người Việt. Đặc biệt ở các thành phố lớn thì tình trạng ô nhiễm của khói bụi, khí thải độc hại, vi khuẩn… ngày càng gia tăng. Do đó, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí cũng ngày một tăng mạnh. Dưới đây là 05 công dụng lớn của máy lọc không khí đối với sức khoẻ.
  • Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ
    Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ cũng là câu hỏi của nhiều bạn đang quan tâm. Với số lượng công việc, vận chuyển hàng hoá, thu hoạch nông sản hoa quả…Vì không phải ai cũng tìm được địa chỉ uy tín bán xe đẩy hàng ở Hà Nội. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn địa chỉ uy tín để mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ.
  • Máy hút ẩm nội địa Nhật có nên mua không?
    Máy hút ẩm nội địa Nhật có nên mua không? Thị trường Việt Nam những năm gần đây xuất hiện nhiều thương hiệu máy hút ẩm rất đa dạng về nguồn gốc. Trong đó máy hút ẩm nội địa Nhật vẫn được rất nhiều khách hàng quan tâm. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ phân tích ưu nhược điểm của dòng sản phẩm này để xem chúng ta có nên mua không nhé.
  • Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất
    Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất Nhắc đến thang nhôm ai cũng biết đó là thiết bị hỗ trợ chiều cao trong công việc và gia đình. Chính vì vậy, ngày nay thang nhôm dần trở nên phổ biến và hữu dụng hơn bao giờ hết. Hiện nay, thang nhôm có nhiều mẫu mã, kiểu dáng như thang ghế, thang rút đơn, thang đa năng… Đặc biệt là thang rút đôi được dùng trong gia đình cũng như trong công trình rất nhiều. Với top 2 thương hiệu thang rút đôi được nhiều gia đình và công trình ưa chuộng.
  • Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu
    Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu Xe đẩy hàng 4 bánh phục vụ con người có ở mọi nơi trên thế giới, mỗi thương hiệu sẽ có hình mẫu và màu sắc khác nhau để đặc trưng cho thương hiệu đó. Cho nên ở các nơi sử dụng xe đẩy hàng 4 bánh này như nhà kho, văn phòng, cửa hàng đều hiệu quả và nhanh hơn, tiết kiệm thời gian công sức. Dưới đây là gợi ý điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.