Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Nguyên nhân đồng hồ nước chạy nhanh và cách khắc phục

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:21 GMT+7

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đồng hồ nước chạy nhanh như: đồng hồ kém chất lượng, đồng hồ đã hết hạn sử dụng (thường từ 3-4 năm ), đồng hồ đã kiểm định cũng có thể chạy nhanh nếu do vài nguyên nhân sau như hư trục quay, bánh răng mòn đầu tì làm cho chỉ số nước tăng cao hơn so với nước thực sử dụng. Bài viết này cung cấp cho người đọc nguyên nhân đồng hồ nước chạy nhanh và cách khắc phục kịp thời.

Đồng hồ nước là sản phẩm đo lường bắt buộc phải được kiểm định của một số cơ quan có thẩm quyền trong ngành cấp nước…. Tuy nhiên dù cho đã qua kiểm định thì một số đồng hồ nước vẫn mắc phải tình trạng chạy nhanh hoặc chạy sai do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan như: đồng hồ hư hỏng, hết hạn sử dụng , đường ống trong nhà bị rò rỉ, đồng hồ sai số vượt mức cho phép (do chất lượng kém) hoặc tác động từ bên ngoài….

Dù là nguyên nhân nào thì khi gặp trường hợp này người sử dụng phải bình tĩnh và hoàn toàn có thể chủ động khắc phục để tránh bị thiệt hại về tiền nước. Trước tiên người dùng phải kiểm tra lại toàn bộ hệ thống ống nước sinh hoạt trong nhà nhất là các khu như bồn cầu (hệ thống tự tiêu và van phao xả nước), các khu vực vòi rửa lavabo,… xem có bị hư hỏng và gây ra rò rỉ hay không bằng cách gắn một van khóa sau đồng hồ, nếu khi tất cả các van vòi trong nhà đã khóa và van khóa sau đồng hồ mở mà đồng hồ vẫn quay thì có thể do rò rỉ đường ống. Nếu kiểm tra hệ thống van vòi, đường ống ổn định mà đồng hồ vẫn quay thì chúng ta liên hệ ngay với cơ quan cấp nước yêu cầu kiểm tra sửa chữa thay thế đồng hồ mới. Đồng hồ nước được coi là hư hỏng và không chính xác khi sai số vượt quá 5% cho phép, nếu nghi ngờ đồng hồ không chính xác người dân được quyền yêu cầu thẩm tra kiểm định lại đồng hồ nếu đồng hồ chạy sai thì công ty cấp nước phải tiến hành thực hiện thay thế lắp đặt đồng hồ mới đạt chuẩn cho người tiêu dùng, nếu đồng hồ vẫn đạt chuẩn thì người dân phải đóng khoản chi phí kiểm định tương ứng cho cơ quan kiểm định. Khi công ty cấp nước thay thế đồng hồ hư hỏng họ phải bồi hoàn lại số tiền đã thu vượt mức cho người dân, và người dân phải có mặt ký xác nhận các chỉ số trên đồng hồ cũ và mới khi thay thế cũng như niêm chì trên đồng hồ để đảm bảo mọi thủ tục là hợp quy định.

Đồng hồ đo nước cũ

Không nên sử dụng đồng hồ đo nước đã quá cũ

Tuy nhiên hiện nay để đảm bảo các tình trạng đồng hồ chạy nhanh và tình trạng ăn cắp nước không xảy ra tại các hộ gia đình, phòng trọ và các doanh nghiệp. MaxBuy đã và đang phân phối các dòng đồng hồ đo lưu lượng nước cao cấp, chính hãng, hiện đại và chính xác với giá cả cực kì phù hợp với người tiêu dùng

Maxbuy luôn luôn cam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm đồng hồ nước chính hãng với giá cả hợp lý nhất, chất lượng tốt nhất.

Gợi ý một số mẫu đồng hồ nước chất lượng cao:

Đồng hồ nước Zermat DN-20C: https://maxbuy.com.vn/san-pham/dong-ho-nuoc-zermat-dn-20c/

Đồng hồ nước Zermat DN-40C: https://maxbuy.com.vn/san-pham/dong-ho-nuoc-zermat-dn-40c/

Đồng hồ nước MTK-AM DN50: https://maxbuy.com.vn/san-pham/dong-ho-nuoc-zenner-dn50-noi-ren/

 

Ý kiến về: Nguyên nhân đồng hồ nước chạy nhanh và cách khắc phục
Tin Nổi Bật
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
  • Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay
    Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay Đã có rất nhiều vụ cháy xảy ra liên tiếp gây thiệt hại về cả người và tài sản trong thời gian qua. Vì lẽ đó, lượng người truy cập và tìm kiếm các sản phẩm trong ngành thoát hiểm, cứu hộ đang ngày một tăng lên. Trang bị sẵn các vật dụng thoát hiểm trong nhà là điều cần thiết, giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ. Dưới đây là những vật dụng thoát hiểm được nhiều người tìm kiếm, mua sắm trong thời gian gần đây.
  • Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn
    Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn Thang nhôm rút đơn luôn được người dùng ưa chuộng bởi độ chắc chắn và tính linh hoạt trong sử dụng. Vậy làm sao để thang nhôm rút của bạn có tuổi thọ sử dụng lâu dài?
  • Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình
    Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình Đồng hồ nước sinh hoạt là thiết bị không thể thiếu ở mỗi hộ gia đình, chung cư,… Tuy nhiên, người dùng vẫn chưa biết cách chọn mua đồng hồ nước sao cho phù hợp. Do trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều thương hiệu đồng hồ nước với xuất xứ và giá cả khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình.
  • Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư
    Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư Trong những năm gần đây, số vụ cháy chung cư diễn ra ngày càng nhiều gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng người dân. Vậy nên cần làm gì khi cháy chung cư? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những kỹ năng thoát hiểm khi không may gặp hỏa hoạn.
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
Tin Xem Nhiều
  • Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ
    Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ cũng là câu hỏi của nhiều bạn đang quan tâm. Với số lượng công việc, vận chuyển hàng hoá, thu hoạch nông sản hoa quả…Vì không phải ai cũng tìm được địa chỉ uy tín bán xe đẩy hàng ở Hà Nội. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn địa chỉ uy tín để mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ.
  • Máy hút ẩm nội địa Nhật có nên mua không?
    Máy hút ẩm nội địa Nhật có nên mua không? Thị trường Việt Nam những năm gần đây xuất hiện nhiều thương hiệu máy hút ẩm rất đa dạng về nguồn gốc. Trong đó máy hút ẩm nội địa Nhật vẫn được rất nhiều khách hàng quan tâm. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ phân tích ưu nhược điểm của dòng sản phẩm này để xem chúng ta có nên mua không nhé.
  • Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết
    Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết Chiếc máy lọc không khí đã không còn xa lạ với người Việt. Đặc biệt ở các thành phố lớn thì tình trạng ô nhiễm của khói bụi, khí thải độc hại, vi khuẩn… ngày càng gia tăng. Do đó, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí cũng ngày một tăng mạnh. Dưới đây là 05 công dụng lớn của máy lọc không khí đối với sức khoẻ.
  • Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước
    Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước Đồng hồ đo nước là thiết bị đo lưu lượng được sử dụng trong nhà , công ty, khu công nghiệp… Tùy theo khu vực sử dụng mà khách hàng nên chọn dải đo phù hợp, đối với các khu vực lớn cần sử dụng đồng hồ nước có dải đo cao để đo, còn với các khu vực nhà ở chỉ cần dử dụng đồng hồ nước có dải đo thấp.
  • Bảng văn phòng có thể mua online trên mạng được không?
    Bảng văn phòng có thể mua online trên mạng được không? Ngày nay, internet trở nên cực kỳ phổ biến. Kéo theo đó là sự phát triển của kinh doanh online. Không những có những sàn thương mại điện tử mà các công ty cửa hàng hầu như đều có website và fanpage. Chúng được dùng để giới thiệu và bán sản phẩm. Cũng nhờ đó, bảng văn phòng cũng là một trong những mặt hàng có thể mua online.
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.