Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Sắp xếp hàng hóa trong kho khoa học, nhanh chóng với xe đẩy hàng

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:21 GMT+7

Quản lý kho hàng là một trong những khâu quan trọng của logistics. Để đảm bảo hàng hóa sắp xếp đúng, khoa học, dễ dàng tìm kiếm hàng hóa và xử lý đơn hàng nhanh nhất thì nhất định phải biết các nguyên tắc sau đây. Cùng Maxbuy điểm danh các cách sắp xếp hàng hóa trong kho khoa học, nhanh chóng với xe đẩy hàng.

Sắp xếp hàng hóa trong kho khoa học, nhanh chóng với xe đẩy hàng

Tuân thủ quy định sắp xếp hàng hóa kho

Trong bất kì cách quản lý hàng hóa nào của doanh nghiệp thì họ đều sử dụng các chữ cái A, B, C…để đánh dấu từng kệ hàng và mỗi tầng của kệ sẽ đánh dấu A1, A2, A3,…

Thủ kho sẽ là người chủ động và chịu trách nhiệm trong việc kiểm kê hàng hóa và cập nhập sản phẩm mới vào kệ hàng. Đồng thời lập sơ đồ kho kèm chỉ dẫn dễ dàng trong việc tìm kiếm hàng hóa diễn ra nhanh chóng.

  • Đảm bảo các công cụ và cách thức xếp dỡ sử dụng phù hợp, không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm
  • Có trách nhiệm sắp xếp mặt bằng sạch sẽ và ngăn nắp, gọn gàng
  • Quá trình bốc xếp dỡ hàng hóa, hay di chuyển phải nhẹ nhàng tránh va chạm, đổ vỡ
  • Bố trí các khu vực bị hắt mưa phải có giá đỡ, kệ đỡ hàng hóa cao
  • Thu xếp hàng hóa dư gọn gàng để có chỗ trưng bày hàng hóa mới
  • Sắp xếp các gian hàng, kệ hàng có khoảng cách nhất định để lấy lối đi

Để quá trình sắp xếp hàng hóa nhanh chóng và khoa học thì việc sử dụng xe đẩy hàng 2 tầng, 3 tầng là rất thuận tiện.

Với cấu tạo chắc chắn xe đẩy hàng hỗ trợ người dùng vận chuyển hàng hóa vào kho đến các gian hàng chỉ trong vài phút, không mất sức, nâng cao năng suất làm việc.

Đồng thời thiết kế xe đẩy có tầng giúp người dùng phân loại hàng hóa dễ dàng, hỗ trợ sắp xếp hàng hóa vào gian hàng nào, kệ hàng nào nhanh chóng, khoa học, tiết kiệm thời gian.

Xe đẩy hàng 3 tầng hỗ trợ sắp xếp hàng hóa trong kho khoa học, nhanh chóng

Gợi ý: Xe đẩy hàng 3 tầng nhập khẩu chính hãng

Sử dụng biển chỉ dẫn nhận biết hàng hóa

Để nhận biết và tìm kiếm hàng hóa trong kho nhanh chóng thì bạn nên sử dụng các biển chỉ dẫn đường, vị trí chủng loại hàng hóa, tên các sản phẩm, ngày nhập kho, tên thương hiệu, nhà sản xuất.

Bằng cách này vừa dễ dàng phân phối, sắp xếp hàng hóa đến đúng kệ hàng không tốn thời gian, dù có nhân viên mới đến làm cũng sẽ dễ hòa nhập và làm quen với công việc nhanh chóng.

Sử dụng biển chỉ dẫn nhận biết hàng hóa

Sắp xếp hàng hóa theo mã SKU

Để quản lý hàng hóa khoa học tránh lẫn lộn, hay bị thất lạc mất thời gian tìm kiếm cách đơn giản là bạn có thể sắp xếp chúng theo mã SKU và theo thứ tự alphabe.

Ví dụ: 1 kệ chỉ đặt các mặt hàng có mã SKU bắt đầu bằng chữ A , kệ tiếp theo sẽ là các sản phẩm có mã SKU bắt đầu bằng chữ B,…

Sắp xếp hàng hóa theo cách bảo quản và hạn sử dụng

Việc sắp xếp thức tự hàng hóa nhập kho, hay sắp xếp theo mã SKU, thì hạn sử dụng và cách bảo quản hàng hóa cũng là một lưu ý để có thể xuất được hàng nhanh chóng.

Theo cách này sẽ giúp bạn kiểm soát dễ dàng các mặt hàng tồn lâu trong kho, tránh bị hết hạn sử dụng không dùng được. Nên sắp xếp các sản phẩm có hạn sử dụng gần trước, xa hơn thì xếp phía sau.

Đối với cách bảo quản, tùy loại hàng hóa có chỉ dẫn bảo quản trên bao bì cần phải tuân thủ đúng theo nhà sản xuất. Đối với các loại thực phẩm, gia vị mau hư hỏng thì cần có biện pháp bảo quản phù hợp nhất. Phổ biến là cách quản lý theo nguyên tắc FIFO.

Đừng quên ghi chú các điểm lưu kho hàng hóa

Để không mất công phải đi mò từng kệ hàng, gian hàng thì bạn có thể sử dụng việc ghi chú các điểm lưu kho của sản phẩm. Đơn giản là chú thích lại vị trí sản phẩm đó nằm ở dãy nào, kệ hàng nào bạn có thể ngay lập tức tìm được món hàng hóa cần lấy.

Dù bạn sử dụng phương pháp hay cách sắp xếp hàng hóa đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Để cho phù hợp với từng loại sản phẩm mà doanh nghiệp kinh doanh hãy lựa chọn phương pháp sắp xếp thích hợp. Tuy nhiên bạn nên kết hợp với việc sử dụng xe đẩy hàng để dễ dàng phân loại và sắp xếp hàng hóa nhanh chóng, hiệu quả, khoa học. Chúc các bạn luôn thành công.

Ý kiến về: Sắp xếp hàng hóa trong kho khoa học, nhanh chóng với xe đẩy hàng
Tin Nổi Bật
  • Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân
    Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân Sự gia tăng số vụ cháy nổ ngày nay là hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người luôn nâng cao cảnh giác phòng cháy chữa cháy. Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ sự an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh bạn.
  • Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình
    Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình Xe đẩy hàng tải trọng 150kg là được rất nhiều gia đình, cá nhân sử dụng. Loại xe đẩy 4 bánh này vừa có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ mà giá thành cũng rẻ nữa nên nhiều người có khả năng mua được chiếc xe đẩy này. Dưới đây là bài chia sẻ xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình.
  • Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư
    Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư Trong những năm gần đây, số vụ cháy chung cư diễn ra ngày càng nhiều gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng người dân. Vậy nên cần làm gì khi cháy chung cư? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những kỹ năng thoát hiểm khi không may gặp hỏa hoạn.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình
    Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình Đồng hồ nước sinh hoạt là thiết bị không thể thiếu ở mỗi hộ gia đình, chung cư,… Tuy nhiên, người dùng vẫn chưa biết cách chọn mua đồng hồ nước sao cho phù hợp. Do trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều thương hiệu đồng hồ nước với xuất xứ và giá cả khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
Tin Xem Nhiều
  • Máy lạnh công nghiệp di động và những ưu, nhược điểm
    Máy lạnh công nghiệp di động và những ưu, nhược điểm Máy lạnh công nghiệp di động là sản phẩm được sử dụng phổ biến ở các nhà xưởng, quán cafe,…Để mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình cần phải nắm được thông tin sản phẩm. Bài viết sau đây sẽ phân tích những ưu, nhược điểm của máy lạnh công nghiệp di động nhé.
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu
    Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu Xe đẩy hàng 4 bánh phục vụ con người có ở mọi nơi trên thế giới, mỗi thương hiệu sẽ có hình mẫu và màu sắc khác nhau để đặc trưng cho thương hiệu đó. Cho nên ở các nơi sử dụng xe đẩy hàng 4 bánh này như nhà kho, văn phòng, cửa hàng đều hiệu quả và nhanh hơn, tiết kiệm thời gian công sức. Dưới đây là gợi ý điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu.
  • Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước
    Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước Đồng hồ đo nước là thiết bị đo lưu lượng được sử dụng trong nhà , công ty, khu công nghiệp… Tùy theo khu vực sử dụng mà khách hàng nên chọn dải đo phù hợp, đối với các khu vực lớn cần sử dụng đồng hồ nước có dải đo cao để đo, còn với các khu vực nhà ở chỉ cần dử dụng đồng hồ nước có dải đo thấp.
  • Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin
    Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin Với không gian làm việc rộng lớn cùng nhiều máy móc, công nhân hoạt động liên tục trong thời gian dài. Nhà xưởng, nhà máy thường bị nóng lên nhiều, đặc biệt vào những ngày nắng nóng. Vì vậy nhu cầu tìm kiếm giải pháp làm mát được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu phương án làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?