Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Cách vệ sinh bóng đèn trang trí ngày tết

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:20 GMT+7

Với nhu cầu làm đẹp thêm không gian cho gia đình mà hiện nay, mỗi khi tết đến xuân về, mỗi gia đình lại trang hoàng cho ngôi nhà của mình bằng những chiếc đèn lung linh lấp lánh sắc màu. Điều này làm tăng thêm màu sắc cũng như độ trang trọng cho không gian trong gia đình.

Tuy nhiên việc làm sạch bóng đèn không thường xuyên được chú ý đến và nhiều người còn cho rằng nó khá là mất thời gian đặc biệt với những chiếc đèn chùm thì việc làm này tương đối tỉ mỉ. Sau đây, Maxbuy xin giới cách đơn giản giúp bạn có thể vệ sinh dễ dàng giúp bóng đèn sáng bóng như mới và giúp không gian gia đình lộng lẫy hơn khi tết đến xuân về.

Dụng cụ cần chuẩn bị:

Cần chuẩn bị một số dụng cụ để có thể làm sạch bóng đèn trong gia đình

Cần chuẩn bị một số dụng cụ để có thể làm sạch bóng đèn trong gia đình

Để bất kỳ công việc gì có thể thực hiện một cách dễ dàng, nhanh chóng thì việc chuẩn bị kỹ những công cụ, vật dụng hỗ trợ là việc vô cùng cần thiết. Cũng vì vậy với việc làm sạch những thiết bị chiếu sáng trong gia đình bạn cũng nên chuẩn bị sẵn sàng những dụng cụ cần thiết như:

  • Chổi, cọ hoặc khăn mềm
  • Một chiếc xô
  • Một chai dấm ăn, một chiếc bạt để tránh rơi những bộ phận của đèn trang trí xuống.
  • Một chiếc thang: để có thể dễ dàng đứng vững và tháo những chiếc đèn xuống để vệ sinh. Tốt hơn hết nên chọn một chiếc thang nhôm để có thể đứng vững mà không cần người hỗ trợ bên dưới.

Các bước tiến hàng làm sạch, vệ sinh bóng đèn

Bước 1: tiến hành kiểm tra nguồn điện

An toàn là một trong những nguyên tắc luôn được đề cao lên hàng đầu, vì vậy trước khi thực hiện bạn nên kiểm thật kỹ nguồn điện đã được ngắt hoàn toàn hay chưa. Và đảm bảo rằng công việc được thực hiện một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Bước 2: Tiến hàng tháo rời thiết bị chiếu sáng

Để có thể tiến hành làm sạch và vệ sinh một cách dễ dàng, bạn nên tháo rời các thiết bị xuống. Đối với những chiếc đèn ở trên cao bạn nên sử dụng một chiếc thang để có thể với tới và tháo rời những bộ phận. Bạn nên chọn một chiếc thang nhôm rút đôi, một chiếc thang ghế hay một chiếc thang gấp đa năng để có thể đứng vững mà không cần có người hỗ trợ bên dưới mà vẫn đảm bảo an toàn.

Dùng thang nhôm gấp đa năng, an toàn trong quá trình tháo lắp

Dùng thang nhôm gấp đa năng, an toàn trong quá trình tháo lắp

Xem thêm>>>> thang nhôm gấp đa năng Nikawa NKB-43

Bạn nên chú ý chọn một chiếc thang có phần chân có bộ phận chống trơn trượt bên dưới vừa đảm bảo cho sự cô định và vững chắc của thang đồng thời cũng bảo vệ sàn nhà tốt hơn. Sau đó tháo từ phần bóng đến những bộ phận khác. Và thực hiện một cách nhẹ nhàng tránh làm hỏng học bóng và những bộ phận liên quan.

Bước 3: Thực hiện làm sạch phần bóng

Đối với những thiết bị chiếu sáng nói chung hay những bóng đèn, hầu hết phần bóng đều được là bằng thủy tinh, nên việc làm sạch bóng cũng tương đối đơn giản. Điều quan trọng nhất bạn nên tháo rời được bóng đèn cũng như những bộ phận một cách cẩn thận.

Chú ý tháo rời cẩn thận những bộ phận của đèn

Chú ý tháo rời cẩn thận những bộ phận của đèn

Với bóng đèn chùm, bạn nên cẩn thận, giữ chặt kính chùm, sau đó tháo đinh, ốc. Đổ hết rác, bụi bẩn có trong kính ra. Sau đó ngâm phần kính chùm vào một xô nước ấm có pha chút giấm loãng giúp bụi bẩn được làm sạch nhanh hơn.

Trong khi phần kính ngoài được ngâm để dễ làm sạch, bạn nên kiểm tra đến phần bóng đèn xem có gì bất thường hay không, nếu bị dính nhiều bụi bẩn nên dùng một chiếc khăn mềm sau đó lau sạch bóng, giúp đảm bảo được độ sáng của bóng đèn.

Còn đối với những bóng đèn thông thường hay nhũng loại bóng lõm bạn chỉ cần nhẹ nhàng tháo bóng sau đó dùng một chiếc khăn cotton mềm thấm một chút nước pha dấm loãng và nhẹ nhàng làm sạch bên ngoài bóng. Chú ý lau cả phần đui đèn và phần tiếp xúc để giúp phần tiếp xúc cũng như dẫn điện một cách tốt hơn. Hoặc có thể trực tiếp đứng trên thang để tiến hành làm sạch bóng, như đối với những loại bóng đèn tuýp dài.

Có thể đứng trực tiếp trên thang để thực hiện làm sạch bóng đèn tuýp

Có thể đứng trực tiếp trên thang để thực hiện làm sạch bóng đèn tuýp

Xem thêm>>> thang nhôm ghế hỗ trợ trong gia đình

Sau khi đã làm sạch mọi thứ bạn nên lắp lại từng bộ phận, sau đó lắp đặt lại về như vị trí ban đầu theo thứ tự bộ phận nào tháo sau thì lắp vào trước giúp bạn có thể nhanh chóng và giúp mọi thứ không bị xáo trộn khiến bạn mất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm xem lại thứ tự lắp đặt.

Ý kiến về: Cách vệ sinh bóng đèn trang trí ngày tết
Tin Nổi Bật
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022
    3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022 Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề, bao nhiêu việc cần phải lo, mua sắm đủ thứ kể cả cá nhân gia đình hay các công ty văn phòng…Xe đẩy hàng dưới 1 triệu là một công cụ hỗ trợ con người bớt sức lao động để di chuyển đồ đạc, đồ vật hàng hoá từ bên này sang bên kia hoặc từ chỗ này sang chỗ khác. Dưới đây là 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022.
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay
    Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay Đã có rất nhiều vụ cháy xảy ra liên tiếp gây thiệt hại về cả người và tài sản trong thời gian qua. Vì lẽ đó, lượng người truy cập và tìm kiếm các sản phẩm trong ngành thoát hiểm, cứu hộ đang ngày một tăng lên. Trang bị sẵn các vật dụng thoát hiểm trong nhà là điều cần thiết, giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ. Dưới đây là những vật dụng thoát hiểm được nhiều người tìm kiếm, mua sắm trong thời gian gần đây.
  • Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn
    Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn Thang nhôm rút đơn luôn được người dùng ưa chuộng bởi độ chắc chắn và tính linh hoạt trong sử dụng. Vậy làm sao để thang nhôm rút của bạn có tuổi thọ sử dụng lâu dài?
  • Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư
    Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư Trong những năm gần đây, số vụ cháy chung cư diễn ra ngày càng nhiều gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng người dân. Vậy nên cần làm gì khi cháy chung cư? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những kỹ năng thoát hiểm khi không may gặp hỏa hoạn.
Tin Xem Nhiều
  • Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất
    Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất Nhắc đến thang nhôm ai cũng biết đó là thiết bị hỗ trợ chiều cao trong công việc và gia đình. Chính vì vậy, ngày nay thang nhôm dần trở nên phổ biến và hữu dụng hơn bao giờ hết. Hiện nay, thang nhôm có nhiều mẫu mã, kiểu dáng như thang ghế, thang rút đơn, thang đa năng… Đặc biệt là thang rút đôi được dùng trong gia đình cũng như trong công trình rất nhiều. Với top 2 thương hiệu thang rút đôi được nhiều gia đình và công trình ưa chuộng.
  • Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin
    Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin Với không gian làm việc rộng lớn cùng nhiều máy móc, công nhân hoạt động liên tục trong thời gian dài. Nhà xưởng, nhà máy thường bị nóng lên nhiều, đặc biệt vào những ngày nắng nóng. Vì vậy nhu cầu tìm kiếm giải pháp làm mát được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu phương án làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu
    Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu Xe đẩy hàng 4 bánh phục vụ con người có ở mọi nơi trên thế giới, mỗi thương hiệu sẽ có hình mẫu và màu sắc khác nhau để đặc trưng cho thương hiệu đó. Cho nên ở các nơi sử dụng xe đẩy hàng 4 bánh này như nhà kho, văn phòng, cửa hàng đều hiệu quả và nhanh hơn, tiết kiệm thời gian công sức. Dưới đây là gợi ý điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu.
  • Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều
    Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều Sản xuất công nghiệp ngày nay được năng suất cao, ít tốn kém chi phí cũng một phần nhờ vào hoạt động hiệu quả của hệ thống khí nén và hệ thống thủy lực. trong các hệ thống ấy, có một thiết bị không thể thiếu đó là van một chiều.