Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Những kỹ năng thoát hiểm bố mẹ cần trang bị cho trẻ nhỏ khi có hỏa hoạn xảy đến!!!

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:20 GMT+7

Tình hình cháy nổ trên trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và toàn quốc nói chung diễn biến ngày càng phức tạp, đặc biệt với những khu chung cư và khu nhà ở cao tầng. Trước những diễn biến phức tạp như vậy, thì người dân dã có ý thức, chủ động hơn trong việc trang bị trong gia đình những thiết bị phòng chống cháy nổ trong gia đình: bình cứu hỏa, chăn nền chống cháy hay mặt nạ phòng độc, hay dây thoát hiểm…

Bên cạnh những thiết bị phòng cháy được trang bị trong gia đình thì việc huấn luyện những kỹ năng thoát hiểm là vô cùng cần thiết đối với các thành viên trong gia đình. Đặc biệt với trẻ nhỏ, khi mà đối tượng này thường có tâm lý hoảng sợ nhiều nhất.

Hướng dẫn trẻ nhận biết cháy và giữ bình tĩnh biết lỗi thoát hiểm trong gia đình

Hướng dẫn trẻ nhỏ nhận biết đám cháy vô cùng quan trọng, trong gia đình có trẻ nhỏ thường hay ham chơi, mỗi khi từ lớp về thường chú ý đến những chương trình TV vì vậy không hay để ý đến nhiều thứ xung quanh. Vì vậy, sau mỗi buổi đi học về, hoặc mỗi ngày nghỉ bạn nên hướng dẫn trẻ nhỏ cách nhận biết khi có cháy. Chú ý nếu phát hiện những đám khói phía trên đầu và có mùi khét thì nhanh chóng báo với phụ huynh hoặc gọi đến số 114 để lính cứu hỏa đến ứng cứu kịp thời.

hướng dẫn trẻ nhỏ cách nhận biết cháy và tìm lối thoát hiểm

hướng dẫn trẻ nhỏ cách nhận biết cháy và tìm lối thoát hiểm

Trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị kích động và hoảng loạn nhất, đặc biệt với những tình huống liên quan đến cháy nổ. Bạn cần hướng dẫn cách giữ bình tĩnh xử lý tình huống và tìm đến lối thoát hiểm nơi mà trẻ sinh sống.

Hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm cho trẻ nhỏ

Dùng khăn hoặc vải ướt che kín miệng lại tránh bị bỏng đường hô hấp, hay hít phải khói độc. Hoặc có thể làm ướt quần áo để tránh bị bén lửa.

Nên hướng dẫn trẻ bò sát dưới mặt đất và đến cửa thoát hiểm hoặc nơi lắp đặt dây thoát hiểm. Nên để trẻ biết đến độ cao của khói độc và việc bò sát dưới sàn giúp trẻ nhỏ dễ dàng hít thở và tránh được hỏa hoạn.

Nên nhắc trẻ bò sát mặt đất trong khi thoát hiểm

Nên nhắc trẻ bò sát mặt đất trong khi thoát hiểm

Tuyệt đối không sử dụng thang máy để thoát hiểm

Đặc biệt với những gia đình sống tại khu chung cư và nhà cao tầng. Tuyệt đối không sử dụng thang máy, tránh việc khu ở mất điện và bị mắc kẹt bên trong. 

Kiểm tra cửa trước khi mở

Hãy hướng dẫn trẻ khi muốn ra khỏi phòng hay sang những phòng khác, hãy kiểm tra cửa bằng cách sờ vào cửa, hay núm vặn khóa cửa xem có nóng không. Nếu cửa và khóa nóng thì rất có thể đằng sau cánh cửa đó đang có cháy, không nên mở cửa ra.

Lưu ý những khi quần áo của trẻ nhỏ bị bén lửa

Khi quần bị bén lửa hãy nhắc trẻ dừng lại, nằm xuống đất và cuộn lăn trên mặt đất. Chú ý lấy 2 tay che mặt lại, điều này sẽ giúp dập tắt ngọn lửa trên người trẻ.

Nếu mở được cửa an toàn không có khói bụi, không có cháy, hãy kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người.

Trong trường hợp trẻ nhỏ không thể rời khỏi phòng do đám cháy vây quanh

Hãy hướng dẫn trẻ dùng khăn hoặc vải ướt chặn hết tất cả những khe cửa lại, sau đó nằm dưới gầm giường hoặc gầm bàn và hít thở qua khăn ướt.

Nếu trẻ có thể thoát ra ngoài thì tuyệt đối nhắc trẻ không được quay lại đám cháy với bất cứ lý do gì.

Hướng dẫn trẻ sử dụng dây thoát hiểm an toàn

Bên cạnh việc hướng dẫn trẻ những kỹ năng di chuyển và tìm lỗi thoát hiểm an toàn thì việc hướng dẫn trẻ sử dụng dây thoát hiểm cũng là một điều vô cùng cần thiết.

Bạn nên chỉ cho trẻ nhỏ cách sử dụng dây thoát hiểm trong gia đình một cách chi tiết

Bước 1: Nhanh chóng di chuyển đến nơi lắp đặt dây thoát hiểm

Bước 2: Chú ý kiểm tra từng bộ phần của dây thoát hiểm: phần chốt khóa, phần dây đai, ròng rọc, phần móc khóa gắn tường của dây thoát hiểm… và sau đó ném cuộn dây xuống đất, chú ý nhìn xung quanh không để cuộn dây rơi vào người bên dưới.

Hướng dẫn trẻ kiểm tra dây và đai của dây thoát hiểm

Hướng dẫn trẻ kiểm tra dây và đai của dây thoát hiểm

Bước 3: Đeo dây đai bảo vệ vào ngực (phía dưới nách) sau đó thiết chặt dây không để lỏng đai. Cho chân người xuống trước rồi tuột người xuống theo không được nhảy từ lan can xuống.

Hướng dẫn trẻ cách tuột xuống an toàn khi dùng dây thoát hiểm

Hướng dẫn trẻ cách tuột xuống an toàn khi dùng dây thoát hiểm

Bước 4: quay mặt vào trong tường, dang rộng 2 chân và 2 tay, từ từ đưa người xuống mặt đất an toàn.

Việc trang bị những kỹ nawg thoát hiểm cho trẻ nhỏ càng sớm càng tốt, giúp trẻ chủ động trước mọi tình huống xảy ra. 

Bên cạnh đó bạn cần trang bị đầy đủ thiết bị phòng cháy trong gia đình. Đặc biệt là dây thoát hiểm.

Để biết chi tiết các loại dây thoát hiểm bạn có xem thêm tại: https://maxbuy.com.vn/thiet-bi-thoat-hiem/day-thoat-hiem/

Ý kiến về: Những kỹ năng thoát hiểm bố mẹ cần trang bị cho trẻ nhỏ khi có hỏa hoạn xảy đến!!!
Tin Nổi Bật
  • Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư?
    Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư? Hiện nay, các tòa chung cư được xây dựng và đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Bởi vì nó có nhiều sự lựa chọn về diện tích, không cần chờ đợi xây nhà mà có thể chuyển vào ở ngay. Nhưng có một rủi ro thường xuyên xảy ra đó là nguy cơ cháy chung cư. Bên cạnh những nguyên nhân chính gây cháy như các vấn đề về điện, lối sống sinh hoạt của mọi người trong chung cư, không sử dụng hoặc thiếu các thiết bị PCCC,… thì đặc điểm kiến trúc của các tòa nhà cao tầng, chung cư cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng ít nhiều đến những vụ cháy nổ tại đây.
  • Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư
    Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư Trong những năm gần đây, số vụ cháy chung cư diễn ra ngày càng nhiều gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng người dân. Vậy nên cần làm gì khi cháy chung cư? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những kỹ năng thoát hiểm khi không may gặp hỏa hoạn.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
  • Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân
    Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân Sự gia tăng số vụ cháy nổ ngày nay là hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người luôn nâng cao cảnh giác phòng cháy chữa cháy. Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ sự an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh bạn.
  • Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay
    Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay Đã có rất nhiều vụ cháy xảy ra liên tiếp gây thiệt hại về cả người và tài sản trong thời gian qua. Vì lẽ đó, lượng người truy cập và tìm kiếm các sản phẩm trong ngành thoát hiểm, cứu hộ đang ngày một tăng lên. Trang bị sẵn các vật dụng thoát hiểm trong nhà là điều cần thiết, giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ. Dưới đây là những vật dụng thoát hiểm được nhiều người tìm kiếm, mua sắm trong thời gian gần đây.
  • Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình
    Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình Xe đẩy hàng tải trọng 150kg là được rất nhiều gia đình, cá nhân sử dụng. Loại xe đẩy 4 bánh này vừa có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ mà giá thành cũng rẻ nữa nên nhiều người có khả năng mua được chiếc xe đẩy này. Dưới đây là bài chia sẻ xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình.
Tin Xem Nhiều
  • Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu
    Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu Xe đẩy hàng 4 bánh phục vụ con người có ở mọi nơi trên thế giới, mỗi thương hiệu sẽ có hình mẫu và màu sắc khác nhau để đặc trưng cho thương hiệu đó. Cho nên ở các nơi sử dụng xe đẩy hàng 4 bánh này như nhà kho, văn phòng, cửa hàng đều hiệu quả và nhanh hơn, tiết kiệm thời gian công sức. Dưới đây là gợi ý điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu.
  • Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh
    Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh Chúng ta dễ dàng thấy bảng menu ngay trên đường, trước mỗi cửa hàng. Ngày nay, hầu như các nhà hàng hay cà phê hiện đại đều có thiết bị này. Sản phẩm được dùng để ghi chương trình khuyến mãi hoặc menu của cửa hàng. Sản phẩm chính là menu sống động mà các nhà hàng, quán cà phê hay để ngay trước quán. Sản phẩm được gọi là bảng khung gỗ hoặc bảng menu.
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin
    Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin Máy hút ẩm dân dụng Dorosin đã không còn xa lạ gì với gia đình Việt Nam. Với thiết kế thanh lịch, nhỏ gọn cùng với công suất mạnh mẽ và khả năng hút ẩm vượt trội. Máy đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nhưng bên cạnh đó, máy hút ẩm có rất nhiều ứng dụng khác nhau mà có thể bạn chưa biết. Maxbuy sẽ chia sẻ cho bạn hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Dorosin.
  • Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước
    Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước Đồng hồ đo nước là thiết bị đo lưu lượng được sử dụng trong nhà , công ty, khu công nghiệp… Tùy theo khu vực sử dụng mà khách hàng nên chọn dải đo phù hợp, đối với các khu vực lớn cần sử dụng đồng hồ nước có dải đo cao để đo, còn với các khu vực nhà ở chỉ cần dử dụng đồng hồ nước có dải đo thấp.
  • Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết
    Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết Chiếc máy lọc không khí đã không còn xa lạ với người Việt. Đặc biệt ở các thành phố lớn thì tình trạng ô nhiễm của khói bụi, khí thải độc hại, vi khuẩn… ngày càng gia tăng. Do đó, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí cũng ngày một tăng mạnh. Dưới đây là 05 công dụng lớn của máy lọc không khí đối với sức khoẻ.