Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Liên tiếp cháy chung cư – Đâu là giải pháp thoát hiểm an toàn?

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:19 GMT+7

Khi rao bán căn hộ chung cư, các nhà chủ đầu tư luôn quảng cáo mọi thứ đều an toàn, cao cấp xong khi sống mới thấy nhiều thứ bất cập từ mạng điện, thang máy, cách quản lý chung cư và đặc biệt là hệ thống phòng cháy chữa cháy yếu kém. Liên tiếp cháy chung cư – Đâu là giải pháp thoát hiểm an toàn?

Liên tiếp cháy chung cư - Đâu là giải pháp thoát hiểm an toàn?

Rủi ro chết do cháy nổ không hề nhỏ – Đừng dửng dưng nữa mọi người

Công tác phòng cháy chữa cháy hiện nay đang là vấn đề cấp bách cần được người dân chú trọng quan tâm nhiều hơn nữa. Bởi tính từ đầu năm 2018 đến thời điểm hiện tại có trên dưới 30 vụ cháy nhỏ lớn xảy ra gây thiệt hại nặng nề cả về người và tài sản.

Đã từng có những cuộc biểu tình của người dân sống tại các chung cư ở Hà Nội nhằm đòi lại quyền lợi, yêu cầu chủ đầu tư giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến phòng cháy chữa cháy. Nhưng vẫn chưa được các chủ đầu tư đưa ra cách giải quyết thỏa đáng. Vậy đâu mới là giải pháp thoát hiểm an toàn cho người dân sống ở chung cư???

Rủi ro chết do cháy nổ không hề nhỏ

Chắc các bạn cũng chưa quên vụ cháy chung cư Carina Plaza ở Sài Gòn vào tháng 3/2018 vừa qua, vụ cháy đã cướp đi 13 sinh mạng, 28 người bị thương. Nguyên nhân tử vong được xác định là do ngạt khí CO. Để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động trong việc phòng cháy chữa cháy giảm thiểu thương vong, người dân cần phải lưu ý những điều sau:

Những lưu ý người dân cần biết khi xảy ra sự cố cháy nổ

  • Không được mất bình tĩnh.
  • Đám cháy nhỏ, bạn có thể sử dụng bình bột, bình khí CO2, cát, chăn, nước,…để dập tắt đám cháy. Trong trường hợp, đám cháy lớn không thể dập tắt hãy nghĩ đến phương án thoát hiểm.
  • Nguyên nhân tử vong chủ yếu là do ngạt khói, vì thế bạn hãy mở tất cả các cửa ở hướng không có cháy ngay lập tức (Lưu ý: không được mở cửa ở hướng có cháy và khói bay vào phòng).
  • Ấn chuông báo động tòa nhà để thông báo cho mọi người biết có cháy để thoát nạn.
  • Trường hợp, cháy xảy ra ở tầng trên bạn nhanh chóng di chuyển ra cửa thoát hiểm xuống các tầng dưới. Lưu ý, không được sử dụng thang máy vì hệ thống điện sẽ bị ngắt khi có cháy xảy ra.
  • Trường hợp, cháy xảy ra ở tầng dưới bạn phải nhanh chóng cơ động lên trên tầng thượng để tránh bị ngạt khói. Tuy nhiên, nhiều tòa chung cư không mở tầng thượng thì đây lại là nơi tập trung khói nhiều nhất. Vì vậy bạn cần phải nghĩ đến phương án thoát hiểm khác.

Trên đây chỉ là một vài phương pháp thoát nạn nhất thời, để chuẩn bị cho công tác chạy thoát khỏi đám cháy. Các gia đình chung cư nên tự trang bị những thiết bị, dụng cụ thoát hiểm an toàn hơn, nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Bộ dây thoát hiểm tự động Nikawa – Giải pháp thoát hiểm an toàn cho người dân sống ở chung cư

Hiện nay, dây thoát hiểm là đang là thiết bị giúp thoát nạn hiệu quả, an toàn, nhanh chóng được nhiều người dân quan tâm. Nổi bật trong đó là bộ dây thoát hiểm tự động Nikawa – thương hiệu Nhật Bản, được nhập khẩu nguyên chiếc tại Hàn Quốc.

 

Liên tiếp cháy chung cư - Đâu là giải pháp thoát hiểm an toàn?

So với các sản phẩm dây thoát hiểm khác trên thị trường, dây thoát hiểm tự động Nikawa KDD được người dùng đánh giá cao về chất lượng, độ an toàn, thao tác đơn giản, không mất công tập luyện, an toàn cho cả người già, phụ nữ và trẻ nhỏ. Sản phẩm được kiểm nghiệm bởi Kỹ thuật công nghiệp chữa cháy tiên tiến của Hàn Quốc.

Liên tiếp cháy chung cư - Đâu là giải pháp thoát hiểm an toàn?

Phần dây thoát hiểm được làm từ dây cáp máy bay đặc biệt phủ sợi cotton không bị xoắn khi sử dụng. Đồng thời giúp giảm ma sát, tăng độ bền và có khả năng chịu lực cao lên tới 1000kg. Vỏ ngoài bọc sợi cotton chống cháy nên bạn hoàn toàn có thể an tâm vượt qua đám cháy mà không lo bị đứt dây, cháy dây như nhiều loại dây thoát hiểm thông thường khác.

Dây cáp phủ sợi cotton chống cháy chịu được tải trọng lên tới 1000kg

Dây cáp phủ sợi cotton chống cháy chịu được tải trọng lên tới 1000kg

Bạn lo lắng về tốc độ tuột xuống quá nhanh sẽ gây nguy hiểm, mất an toàn? Bộ dây thoát hiểm tự động này thiết kế hộp điều tốc với tốc độ hạ xuống 16cm/s ~ 150cm/s giúp điều giảm tốc độ thoát hiểm an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là phần đai cao su ôm ngang nách không gây tổn thương, không đau.

Hộp điều tốc cho phép người xuống tiếp đất an toàn, nhanh chóng

Hộp điều tốc cho phép người xuống tiếp đất an toàn, nhanh chóng

Còn nếu bạn lo lắng về việc cơ động chỉ 1 người thoát hiểm trong 1 lần xuống là không kịp thời gian để cả gia đình cùng thoát hiểm thì hoàn toàn sai lầm. Với tốc độ hạ xuống 16cm/s ~ 150cm/s cho phép người xuống tiếp đất an toàn, nhanh chóng, đồng thời nhờ cơ chế tự động lò xo ròng rọc cho phép người ở trên có thể tiếp tục xuống ngay sau khi người trước tiếp đất an toàn. Trường hợp, có trẻ nhỏ bạn nên cố định trẻ với mình trước rồi 2 người cùng cố định lại với dây thoát hiểm và đu xuống sẽ an toàn hơn cho bé.

Hiện tại, bộ dây thoát hiểm tự động Nikawa đang được bán với mức giá dao động từ 3 – 6 triệu đồng/ 1 bộ tùy vào chiều dài dây. Tùy vào, tầng chung cư bạn đang ở mà lựa chọn loại dây có chiều dài phù hợp. Nhằm đảm bảo an toàn người dùng, các thiết kế dây thoát hiểm Nikawa có độ dài tiêu chuẩn tối đa cho 15 tầng sử dụng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về bộ dây thoát hiểm tự động Nikawa quý khách vui lòng liên hệ 19009491 để được nhân viên tư vấn hoặc truy cập link: https://maxbuy.com.vn/thiet-bi-thoat-hiem/day-thoat-hiem/

 

Ý kiến về: Liên tiếp cháy chung cư – Đâu là giải pháp thoát hiểm an toàn?
Tin Nổi Bật
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
  • 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022
    3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022 Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề, bao nhiêu việc cần phải lo, mua sắm đủ thứ kể cả cá nhân gia đình hay các công ty văn phòng…Xe đẩy hàng dưới 1 triệu là một công cụ hỗ trợ con người bớt sức lao động để di chuyển đồ đạc, đồ vật hàng hoá từ bên này sang bên kia hoặc từ chỗ này sang chỗ khác. Dưới đây là 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022.
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
  • Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn?
    Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn? Việc xảy ra tình huống bất ngờ không đề phòng là việc mà nhiều người không lường trước được. Tương tự, tình huống cháy nổ cũng bất ngờ xảy đến. Nhiều người chưa có sự chuẩn bị trước những thiết bị phòng cháy chữa cháy sẽ có xu hướng tự chế ra vật dụng thoát hiểm. Họ thường dùng những vật dụng trong nhà như rèm cửa, chăn, màn… làm dây thoát hiểm. Tuy nhiên, việc sử dụng những vật dụng thoát hiểm tự chế này thường dẫn đến nhiều nguy hiểm đáng tiếc.
  • Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình
    Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình Đồng hồ nước sinh hoạt là thiết bị không thể thiếu ở mỗi hộ gia đình, chung cư,… Tuy nhiên, người dùng vẫn chưa biết cách chọn mua đồng hồ nước sao cho phù hợp. Do trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều thương hiệu đồng hồ nước với xuất xứ và giá cả khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình.
Tin Xem Nhiều
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất
    Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất Nhắc đến thang nhôm ai cũng biết đó là thiết bị hỗ trợ chiều cao trong công việc và gia đình. Chính vì vậy, ngày nay thang nhôm dần trở nên phổ biến và hữu dụng hơn bao giờ hết. Hiện nay, thang nhôm có nhiều mẫu mã, kiểu dáng như thang ghế, thang rút đơn, thang đa năng… Đặc biệt là thang rút đôi được dùng trong gia đình cũng như trong công trình rất nhiều. Với top 2 thương hiệu thang rút đôi được nhiều gia đình và công trình ưa chuộng.
  • Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin
    Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin Máy hút ẩm dân dụng Dorosin đã không còn xa lạ gì với gia đình Việt Nam. Với thiết kế thanh lịch, nhỏ gọn cùng với công suất mạnh mẽ và khả năng hút ẩm vượt trội. Máy đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nhưng bên cạnh đó, máy hút ẩm có rất nhiều ứng dụng khác nhau mà có thể bạn chưa biết. Maxbuy sẽ chia sẻ cho bạn hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Dorosin.
  • Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ
    Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ cũng là câu hỏi của nhiều bạn đang quan tâm. Với số lượng công việc, vận chuyển hàng hoá, thu hoạch nông sản hoa quả…Vì không phải ai cũng tìm được địa chỉ uy tín bán xe đẩy hàng ở Hà Nội. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn địa chỉ uy tín để mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ.
  • Vì sao máy hút ẩm gia đình thường cháy hàng vào dịp cuối năm?
    Vì sao máy hút ẩm gia đình thường cháy hàng vào dịp cuối năm? Cuối năm đông về, không khí ngày càng trở nên lạnh hơn. Đây cũng là lúc độ ẩm không khí lên cao nhất. Các khu vực miền Bắc, miền Trung thậm chí cả miền Nam cũng xảy ra nhiều hiện tượng nồm ẩm. Lúc này, máy hút ẩm gia đình lại được săn đón. Với khả năng khử ẩm trong nhà hiệu quả thì việc sở hữu máy hút ẩm trong gia đình sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
  • Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin
    Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin Với không gian làm việc rộng lớn cùng nhiều máy móc, công nhân hoạt động liên tục trong thời gian dài. Nhà xưởng, nhà máy thường bị nóng lên nhiều, đặc biệt vào những ngày nắng nóng. Vì vậy nhu cầu tìm kiếm giải pháp làm mát được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu phương án làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin.