Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Nên chọn thang dây thoát hiểm hay bộ dây thoát hiểm tự động?

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:18 GMT+7

Mỗi khi có cháy tại các chung cư, nhà cao tầng, để cứu lấy tính mạng cũng như tài sản thì việc ngồi chờ cứu hỏa sẽ không phải là giải pháp tối ưu, chúng ta phải chủ động một cách nhanh chóng nhất để đảm bảo tính mạng. Lúc này, tuyệt đối không nên sử dụng thang máy, còn thang bộ chưa chắc đã sử dụng được nếu đám cháy đang chặn lối đi. Khi đó, các thiết bị như thang dây thoát hiểm hoặc bộ dây thoát hiểm tự động chất lượng cao sẽ cứu bạn. Thế nhưng bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết nên chọn dòng sản phẩm nào thì hãy tham khảo bài viết này để có câu trả lời hợp lý nhất.

Nên chọn thang dây thoát hiểm hay bộ dây thoát hiểm tự động

1. Định nghĩa bộ dây thoát hiểm tự động, thang dây thoát hiểm

Bộ dây thoát hiểm tự động là thiết bị giúp thoát hiểm nhanh chóng tại các chung cư, nhà cao tầng bao gồm các bộ phận chính là móc treo, hộp điều tốc, bộ dây, đai. Khi sử dụng thì cố định 1 đầu vào tường và phần đai thì được đeo vào ngực (phía dưới nách) và tiến hành hạ tiếp đất
Thang dây thoát hiểm: khi sử dụng có kiểu dáng tương tự như một chiếc thang và khi di chuyển từ trên cao xuống cũng giống như leo thang xuống.

2. Ưu điểm của bộ dây thoát hiểm, thang dây thoát hiểm

Ưu nhược điểm của bộ dây thoát hiểm tự động

 

Bộ dây thoát hiểm tự động Nikawa KDD-5F

Ưu điểm
– Có thể sử dụng cho người già, trẻ nhỏ, người khuyết tật
– Phần dây được làm bằng sợi cacbon có khả năng chống cháy, chịu được nhiệt độ cao, chịu được tải trọng tới 1000kg.
– Dễ dàng sử dụng, chỉ cần đeo dây đai vào ngực và từ từ thả xuống
– Sử dụng bộ dây thoát hiểm tự động sẽ tốn ít thời gian, giúp thoát hiểm nhanh chóng
– Nhỏ gọn, không tốn diện tích cất giữ, được bảo hành lên tới 10 năm
– Bộ dây thoát hiểm tự động có hộp điều tốc nên sẽ xuống từ từ và tốc độ phù hợp, đảm bảo an toàn tối đa.
– Mỗi bộ dây thoát hiểm có chiều dài phù hợp với chiều cao của căn phòng bạn đang ở.
Nhược điểm: Có giá thành hơi cao so với thang dây thoát hiểm

Ưu nhược điểm của thang dây thoát hiểm

Ưu điểm
– Dễ dàng sử dụng: chỉ cần cố định móc thang và tường và thả xuống là đã có thể sử dụng.
– Thang được làm từ những loại vật liệu có độ bền cao, có khả năng chống cháy tốt.
– Bậc thang khi thả xuống được áp vào tường, mang lại cảm giác an toàn hơn cho người sử dụng.
– Dùng được cho nhiều người, có thể địu kèm trẻ nhỏ khi đi leo thang.
Nhược điểm
– Không an toàn cho người già, trẻ em và người khuyết tật
– Thang dây thoát hiểm có trọng lượng lớn, tốn diện tích cất giữ do cồng kềnh.
– Thời gian để di chuyển từ trên cao xuống sẽ lâu

Thang dây thoát hiểm

3. Nên chọn thang dây thoát hiểm hay bộ dây thoát hiểm tự động?

Trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn lớn sẽ khiến chúng ta hoang mang và mất bình tĩnh, nếu sử dụng thang dây thoát hiểm ở những tầng quá cao và bị bao trùm bởi khói lửa sẽ dễ xảy ra tuột tay hoặc trượt chân nếu thao tác không chuẩn. Với bộ dây thoát hiểm tự động, bạn sẽ không cần phải leo hoặc bám chắc chắn vào thang như với thang dây thoát hiểm cũng như nâng cao độ an toàn khi thoát hiểm. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có thể sử dụng cho người già, trẻ nhỏ, người khuyết tật. Trên thị trường đang có rất nhiều thương hiệu cung cấp dây thoát hiểm nhưng bộ dây thoát hiểm tự động Nikawa hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng.Trước khi nhập khẩu, 100% các sản phẩm đều đã được kiểm tra, kiểm định chất lượng bởi Viện Khoa học về Phòng cháy chữa cháy Hàn Quốc. Và khi về tới Việt Nam, từng lô hàng cũng sẽ được kiểm tra, thử nghiệm một lần nữa bởi cơ quan thuộc Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ. Với những thông tin trên đây, hi vọng sẽ giúp bạn chọn được thiết bị thoát hiểm phù hợp nhất với vị trí của căn hộ.

maxbuy.com.vn hiện đang là đơn vị trực tiếp nhập khẩu và phân phối thiết bị thoát hiểm uy tín như mặt nạ phòng độc, bộ dây thoát hiểm tự động Nikawa tại Việt Nam. Đến với Maxbuy bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như giá thành. Chi tiết xem thêm tại đây.

Ý kiến về: Nên chọn thang dây thoát hiểm hay bộ dây thoát hiểm tự động?
Tin Nổi Bật
  • Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn
    Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn Thang nhôm rút đơn luôn được người dùng ưa chuộng bởi độ chắc chắn và tính linh hoạt trong sử dụng. Vậy làm sao để thang nhôm rút của bạn có tuổi thọ sử dụng lâu dài?
  • Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình
    Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình Đồng hồ nước sinh hoạt là thiết bị không thể thiếu ở mỗi hộ gia đình, chung cư,… Tuy nhiên, người dùng vẫn chưa biết cách chọn mua đồng hồ nước sao cho phù hợp. Do trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều thương hiệu đồng hồ nước với xuất xứ và giá cả khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình.
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân
    Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân Sự gia tăng số vụ cháy nổ ngày nay là hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người luôn nâng cao cảnh giác phòng cháy chữa cháy. Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ sự an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh bạn.
  • Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình
    Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình Xe đẩy hàng tải trọng 150kg là được rất nhiều gia đình, cá nhân sử dụng. Loại xe đẩy 4 bánh này vừa có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ mà giá thành cũng rẻ nữa nên nhiều người có khả năng mua được chiếc xe đẩy này. Dưới đây là bài chia sẻ xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
Tin Xem Nhiều
  • Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin
    Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin Với không gian làm việc rộng lớn cùng nhiều máy móc, công nhân hoạt động liên tục trong thời gian dài. Nhà xưởng, nhà máy thường bị nóng lên nhiều, đặc biệt vào những ngày nắng nóng. Vì vậy nhu cầu tìm kiếm giải pháp làm mát được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu phương án làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
  • Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất
    Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất Nhắc đến thang nhôm ai cũng biết đó là thiết bị hỗ trợ chiều cao trong công việc và gia đình. Chính vì vậy, ngày nay thang nhôm dần trở nên phổ biến và hữu dụng hơn bao giờ hết. Hiện nay, thang nhôm có nhiều mẫu mã, kiểu dáng như thang ghế, thang rút đơn, thang đa năng… Đặc biệt là thang rút đôi được dùng trong gia đình cũng như trong công trình rất nhiều. Với top 2 thương hiệu thang rút đôi được nhiều gia đình và công trình ưa chuộng.
  • Bảng văn phòng có thể mua online trên mạng được không?
    Bảng văn phòng có thể mua online trên mạng được không? Ngày nay, internet trở nên cực kỳ phổ biến. Kéo theo đó là sự phát triển của kinh doanh online. Không những có những sàn thương mại điện tử mà các công ty cửa hàng hầu như đều có website và fanpage. Chúng được dùng để giới thiệu và bán sản phẩm. Cũng nhờ đó, bảng văn phòng cũng là một trong những mặt hàng có thể mua online.
  • Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất
    Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất Điều hòa công nghiệp Dorosin đang là một trong những giải pháp làm mát được nhiều sự quan tâm, chú ý. Dù chỉ mới là giải pháp du nhập vào Việt Nam gần đây nhưng sự hiệu quả và tính đa dụng của máy mang lại thì khiến cho mọi người chú ý đến. Nhưng để sử dụng máy được hiệu quả nhất thì bạn không nên bỏ lỡ bài viết này. Hãy cùng theo dõi nhé.
  • Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều
    Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều Sản xuất công nghiệp ngày nay được năng suất cao, ít tốn kém chi phí cũng một phần nhờ vào hoạt động hiệu quả của hệ thống khí nén và hệ thống thủy lực. trong các hệ thống ấy, có một thiết bị không thể thiếu đó là van một chiều.