Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Các vụ việc hóa đơn tiền nước kinh điển do sử dụng đồng hồ nước sai quy cách

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:18 GMT+7

Thời gian vừa qua, có không ít các vụ việc hóa đơn tiền nước kinh điển do sử dụng đồng hồ nước sai quy cách khiến người dân không khỏi hoang mang. Khác với số tiền nộp hàng tháng chỉ vài trăm đến vài triệu đồng, một số hộ gia đình bỗng nhận được hóa đơn tiền nước tăng lên vài chục triệu đồng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp một số vụ việc phát sinh trong quá trình nộp tiền nước cũng như một số biện pháp khắc phục.

“Choáng” thông báo tiền nước 33 triệu đồng

Các vụ việc hóa đơn tiền nước kinh điển do sử dụng đồng hồ nước sai quy cách

 

Tháng 5/2019 vừa qua, bà Nguyễn Kim Huê – 72 tuổi, xã Hiệp Tân, Hòa Thành, Tây Ninh bất ngờ nhận được giấy báo thu tiền nước hơn 33,4 triệu đồng (4000 m3 nước). Đáng nói ở đây, bà Huê thường đi làm cả ngày và sống một mình, hàng tháng số tiền nước dao động trong khoảng 200 nghìn đồng. Đồng hồ nước dùng chung với gia đình người cháu cạnh nhà nhưng họ chủ yếu sống ở nước ngoài.

Khi phản ánh lại với Công ty Cấp thoát nước Tây Ninh, họ chỉ giải thích do đường ống nước bị bể. Nhưng khi bà Huê kiểm tra thì không thấy đoạn nào đường ống bị bể.

Tá hỏa với hóa đơn tiền nước hơn 20 triệu đồng/ tháng

Trước tết Nguyên Đán 2019, chị Vũ Thị Thu – 106B, C1 Nghĩa Tân, Cầu Giấy, cũng được Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch (KDNS) Cầu Giấy gửi giấy báo nộp tiền nước với số tiền thanh toán hơn 23,6 triệu đồng.

Giấy nộp tiền nước của gia đình chị Thu

Giấy nộp tiền nước của gia đình chị Thu

Theo trao đổi với chúng tôi, gia đình chị Thu hiện đang mở một cửa hàng kinh doanh ăn uống, mỗi tháng chỉ sử dụng từ 22 m3 đến 72 m3. Nhưng tháng 2/2019, sản lượng nước tiêu thụ của nhà chị là 940 m3, tương đương với 20,5 triệu đồng tiền nước theo giá kinh doanh và 10% phí bảo vệ môi trường, 5% thuế VAT.

Qua kiểm tra, nhà chị đã thử khóa van nước để ngăn nước chảy vào, nhưng đồng hồ nước vẫn quay. Chị đã gửi đơn lên Xí nghiệp KDNS để phản ánh tình trạng sử dụng đồng nước sai quy cách nhưng vẫn chưa thấy nhân viên đến tháo đồng hồ nước đi kiểm định.

Đáng lo ngại hóa đơn tiền nước hơn chục triệu đồng

Từ đầu tháng 4/2017, tiền nước sinh hoạt của hơn 200 hộ dân tại Văn Điển, Thanh Trì bất ngờ tăng gấp 5 lần, thậm chí là hàng trăm lần khiến đại đa số người dân bất bình. Trong khi mức tiền phải đóng hàng tháng của họ chỉ dao động từ 400 – 500 nghìn đồng.

Người dân lo lắng trước việc sử dụng đồng hồ nước sai quy cách

Mặc dù đã kiến nghị lên UBND huyện Thanh Trì và đơn vị cấp nước là Công ty Viwaco nhưng do sự bất đồng quan điểm giữa các bên mà nhiều hộ gia đình vẫn phải nộp tiền vì sợ bị cắt nước.

Gia đình ông Trần Công Ứng (62 tuổi) – Triều Khúc, Tân Triều, Hà Nội cũng chia sẻ ông rất choáng váng khi nhận hóa đơn lên tới hơn 19 triệu đồng, tương đương với 1.029 m3 nước vào tháng 4/2016. Ông cho biết, trước đó cũng có 2 lần phao nước tự động trong bể hỏng nên nước bị tràn, dẫn đến việc phải đóng 800.000 – 1 triệu đồng, nhưng chưa lần nào số tiền này tăng gấp 100 lần như này.

Sử dụng đồng hồ nước sai quy cách – nỗi lo của người dân

Mỗi khi hè về, nhu cầu tiêu thụ nước của người dân lại tăng cao, điều này dẫn đến nhiều vấn đề xảy ra xung quanh việc hóa đơn tiền nước tăng vọt ngoài tầm kiểm soát. Điều khiến người dân không khỏi lo ngại đó chính là hệ thống đồng hồ nước được đưa vào sử dụng có đạt quy chuẩn hay không?

Sử dụng đồng hồ nước sai quy cách khiến hóa đơn tiền nước tăng cao

Việc sử dụng đồng nước sai quy cách nếu không chủ động khắc phục sẽ dẫn đến thiệt hại lớn về tiền của. Người tiêu dùng Việt Nam nên tự chuẩn bị cho mình một chiếc dong ho nuoc tốt để ngăn chặn mọi điều bất thường xảy ra với hệ thống đường ống nước trong nhà.

Để tránh việc mua phải đồng hồ đo lưu lượng nước kém chất lượng, khách hàng nên tìm đến những địa chỉ bán hàng uy tín có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để được hưởng các chính sách ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.

Siêu thị trực tuyến Maxbuy hiện đang phân phối các nhãn hiệu đồng hồ nước nổi tiếng được kiểm định tại các đơn vị ủy quyền nhà nước như Quatest 1, Công ty cơ khí cấp nước công trình, FMS, …

Tùy vào mục đích tiêu dùng khác nhau mà bạn nên lựa chọn các dòng đồng hồ nước khác nhau. Có thể kể đến các mẫu đồng hồ đo lưu lượng đang bán chạy tại Maxbuy hiện nay là: đồng hồ Merlion, đồng hồ nước Asahi, dong ho nuoc Zenner, …

Ý kiến về: Các vụ việc hóa đơn tiền nước kinh điển do sử dụng đồng hồ nước sai quy cách
Tin Nổi Bật
  • Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình
    Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình Xe đẩy hàng tải trọng 150kg là được rất nhiều gia đình, cá nhân sử dụng. Loại xe đẩy 4 bánh này vừa có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ mà giá thành cũng rẻ nữa nên nhiều người có khả năng mua được chiếc xe đẩy này. Dưới đây là bài chia sẻ xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022
    3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022 Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề, bao nhiêu việc cần phải lo, mua sắm đủ thứ kể cả cá nhân gia đình hay các công ty văn phòng…Xe đẩy hàng dưới 1 triệu là một công cụ hỗ trợ con người bớt sức lao động để di chuyển đồ đạc, đồ vật hàng hoá từ bên này sang bên kia hoặc từ chỗ này sang chỗ khác. Dưới đây là 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022.
  • Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn?
    Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn? Việc xảy ra tình huống bất ngờ không đề phòng là việc mà nhiều người không lường trước được. Tương tự, tình huống cháy nổ cũng bất ngờ xảy đến. Nhiều người chưa có sự chuẩn bị trước những thiết bị phòng cháy chữa cháy sẽ có xu hướng tự chế ra vật dụng thoát hiểm. Họ thường dùng những vật dụng trong nhà như rèm cửa, chăn, màn… làm dây thoát hiểm. Tuy nhiên, việc sử dụng những vật dụng thoát hiểm tự chế này thường dẫn đến nhiều nguy hiểm đáng tiếc.
  • Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư
    Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư Trong những năm gần đây, số vụ cháy chung cư diễn ra ngày càng nhiều gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng người dân. Vậy nên cần làm gì khi cháy chung cư? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những kỹ năng thoát hiểm khi không may gặp hỏa hoạn.
Tin Xem Nhiều
  • Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước
    Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước Đồng hồ đo nước là thiết bị đo lưu lượng được sử dụng trong nhà , công ty, khu công nghiệp… Tùy theo khu vực sử dụng mà khách hàng nên chọn dải đo phù hợp, đối với các khu vực lớn cần sử dụng đồng hồ nước có dải đo cao để đo, còn với các khu vực nhà ở chỉ cần dử dụng đồng hồ nước có dải đo thấp.
  • Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh
    Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh Chúng ta dễ dàng thấy bảng menu ngay trên đường, trước mỗi cửa hàng. Ngày nay, hầu như các nhà hàng hay cà phê hiện đại đều có thiết bị này. Sản phẩm được dùng để ghi chương trình khuyến mãi hoặc menu của cửa hàng. Sản phẩm chính là menu sống động mà các nhà hàng, quán cà phê hay để ngay trước quán. Sản phẩm được gọi là bảng khung gỗ hoặc bảng menu.
  • Bảng văn phòng có thể mua online trên mạng được không?
    Bảng văn phòng có thể mua online trên mạng được không? Ngày nay, internet trở nên cực kỳ phổ biến. Kéo theo đó là sự phát triển của kinh doanh online. Không những có những sàn thương mại điện tử mà các công ty cửa hàng hầu như đều có website và fanpage. Chúng được dùng để giới thiệu và bán sản phẩm. Cũng nhờ đó, bảng văn phòng cũng là một trong những mặt hàng có thể mua online.
  • Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất
    Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất Nhắc đến thang nhôm ai cũng biết đó là thiết bị hỗ trợ chiều cao trong công việc và gia đình. Chính vì vậy, ngày nay thang nhôm dần trở nên phổ biến và hữu dụng hơn bao giờ hết. Hiện nay, thang nhôm có nhiều mẫu mã, kiểu dáng như thang ghế, thang rút đơn, thang đa năng… Đặc biệt là thang rút đôi được dùng trong gia đình cũng như trong công trình rất nhiều. Với top 2 thương hiệu thang rút đôi được nhiều gia đình và công trình ưa chuộng.
  • Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ
    Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ cũng là câu hỏi của nhiều bạn đang quan tâm. Với số lượng công việc, vận chuyển hàng hoá, thu hoạch nông sản hoa quả…Vì không phải ai cũng tìm được địa chỉ uy tín bán xe đẩy hàng ở Hà Nội. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn địa chỉ uy tín để mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ.
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.