Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Tại sao bị mất nước nhưng đồng hồ nước chạy nhanh?

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:17 GMT+7

Bắt đầu vào những đợt nắng nóng cao điểm cũng là lúc nhu cầu sử dụng nước của người dân tăng cao. Vấn đề chung của nhiều hộ gia đình hiện nay là tình trạng mất nước nhưng đồng hồ nước chạy nhanh, hóa đơn tiền nước tăng nhanh không kiểm soát.

Để tìm hiểu nguyên nhân tại sao đồng hồ nước vẫn chạy dù đã đóng van nước, hãy cùng tham khảo bài viết của chúng tôi.

Tình trạng đồng hồ nước chạy nhanh dù không sử dụng

Tại sao bị mất nước nhưng đồng hồ nước chạy nhanh?

Tại sao bị mất nước nhưng đồng hồ nước chạy nhanh?

Gia đình chị H. Trang sinh sống tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội thắc mắc về việc tuy đã cắt nước nhưng đồng hồ nước nhà chị lắp vẫn quay rất nhanh. Hóa đơn tiền nước mà Xí nghiệp nước sạch Cầu Giấy thông báo cho gia đình chị lên đến 4 triệu đồng.

Người dân khu phố 4, đường Ung Văn Khiêm, P25, quận Bình Thạnh, TP HCM cũng gặp tình trạng tương tự khi các van nước trong nhà đều đóng chặt nhưng đồng hồ nước vẫn quay. Theo đó lượng nước tiêu thụ đo được qua đồng hồ tại một hộ gia đình ở đây lên tới 600 m3, trong khi thời gian trước đó chỉ hết khoảng 300 m3.

Hay vụ việc ở đường Bacu, P3, TP Vũng Tàu cũng khiến cho nhiều gia đình lo lắng khi nguồn nước sạch chảy rất yếu nhưng hóa đơn tiền nước cuối tháng lại cao hơn rất nhiều so với các tháng trước đó.

Mất nước nhưng đồng hồ nước chạy nhanh, lỗi do đâu?

Tình trạng nước chảy mất kiểm soát, không sử dụng mà đồng hồ đo nước vẫn quay có nhiều nguyên nhân dẫn đến như:

Đồng hồ nước chính hãng Zenner DN50

Đồng hồ nước chính hãng Zenner DN50

  • Sử dụng đường ống sắt pha kẽm qua thời gian bị oxy hóa gây tắc ống, nước đục.
  • Hệ thống nước trong nhà bị rò rỉ ở thiết bị vệ sinh hay van tự động ở bể chứa nước.
  • Đường ống nước sau đồng hồ bị thủng gây thất thoát nước.
  • Sử dụng đồng hồ nước không đạt quy chuẩn kiểm định của Trung tâm Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đồng hồ nước.

Theo đó, nguyên nhân quan trọng nhất là do đồng hồ đo nước sạch. Đồng hồ cơ không có nước chảy thì không thể quay được số. Chất lượng loại thiết bị đo lưu lượng nước ảnh hưởng trực tiếp đến việc tính toán khối nước tiêu thụ.

Nếu không phát hiện và giải quyết kịp thời thì thất thoát vài ba trăm m3 nước mỗi tháng là chuyện hiển nhiên. Hiện nay ngoài thị trường đang bày bán rất nhiều mẫu đồng hồ nước chạy nhanh không rõ nguồn gốc, chất lượng.

Người tiêu dùng không tỉnh táo và có cái nhìn khách quan thì rất dễ bị báo giá đồng hồ nước chưa được kiểm định. Để hạn chế tình trạng này, khách hàng cần đến những địa chỉ uy tín, có bảo hành để mua đồng hồ nước.

Mọi thông tin khách hàng có thể tham khảo tại: https://maxbuy.com.vn/thiet-bi-cong-nghiep/thiet-bi-nuoc/

Ý kiến về: Tại sao bị mất nước nhưng đồng hồ nước chạy nhanh?
Tin Nổi Bật
  • Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn?
    Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn? Việc xảy ra tình huống bất ngờ không đề phòng là việc mà nhiều người không lường trước được. Tương tự, tình huống cháy nổ cũng bất ngờ xảy đến. Nhiều người chưa có sự chuẩn bị trước những thiết bị phòng cháy chữa cháy sẽ có xu hướng tự chế ra vật dụng thoát hiểm. Họ thường dùng những vật dụng trong nhà như rèm cửa, chăn, màn… làm dây thoát hiểm. Tuy nhiên, việc sử dụng những vật dụng thoát hiểm tự chế này thường dẫn đến nhiều nguy hiểm đáng tiếc.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn
    Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn Thang nhôm rút đơn luôn được người dùng ưa chuộng bởi độ chắc chắn và tính linh hoạt trong sử dụng. Vậy làm sao để thang nhôm rút của bạn có tuổi thọ sử dụng lâu dài?
  • Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư
    Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư Trong những năm gần đây, số vụ cháy chung cư diễn ra ngày càng nhiều gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng người dân. Vậy nên cần làm gì khi cháy chung cư? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những kỹ năng thoát hiểm khi không may gặp hỏa hoạn.
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
Tin Xem Nhiều
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
  • Bảng văn phòng có thể mua online trên mạng được không?
    Bảng văn phòng có thể mua online trên mạng được không? Ngày nay, internet trở nên cực kỳ phổ biến. Kéo theo đó là sự phát triển của kinh doanh online. Không những có những sàn thương mại điện tử mà các công ty cửa hàng hầu như đều có website và fanpage. Chúng được dùng để giới thiệu và bán sản phẩm. Cũng nhờ đó, bảng văn phòng cũng là một trong những mặt hàng có thể mua online.
  • Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin
    Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin Máy hút ẩm dân dụng Dorosin đã không còn xa lạ gì với gia đình Việt Nam. Với thiết kế thanh lịch, nhỏ gọn cùng với công suất mạnh mẽ và khả năng hút ẩm vượt trội. Máy đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nhưng bên cạnh đó, máy hút ẩm có rất nhiều ứng dụng khác nhau mà có thể bạn chưa biết. Maxbuy sẽ chia sẻ cho bạn hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Dorosin.
  • Máy lạnh công nghiệp di động và những ưu, nhược điểm
    Máy lạnh công nghiệp di động và những ưu, nhược điểm Máy lạnh công nghiệp di động là sản phẩm được sử dụng phổ biến ở các nhà xưởng, quán cafe,…Để mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình cần phải nắm được thông tin sản phẩm. Bài viết sau đây sẽ phân tích những ưu, nhược điểm của máy lạnh công nghiệp di động nhé.
  • Vì sao máy hút ẩm gia đình thường cháy hàng vào dịp cuối năm?
    Vì sao máy hút ẩm gia đình thường cháy hàng vào dịp cuối năm? Cuối năm đông về, không khí ngày càng trở nên lạnh hơn. Đây cũng là lúc độ ẩm không khí lên cao nhất. Các khu vực miền Bắc, miền Trung thậm chí cả miền Nam cũng xảy ra nhiều hiện tượng nồm ẩm. Lúc này, máy hút ẩm gia đình lại được săn đón. Với khả năng khử ẩm trong nhà hiệu quả thì việc sở hữu máy hút ẩm trong gia đình sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
  • Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều
    Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều Sản xuất công nghiệp ngày nay được năng suất cao, ít tốn kém chi phí cũng một phần nhờ vào hoạt động hiệu quả của hệ thống khí nén và hệ thống thủy lực. trong các hệ thống ấy, có một thiết bị không thể thiếu đó là van một chiều.