Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Có nên chọn máy lọc không khí và hút ẩm hay không?

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:16 GMT+7

Tình trạng ô nhiễm không khí ở Việt Nam đặc biệt là tại những thành phố lớn hay nhưng khu vực gần những khu công nghiệp đang trong tình trạng đáng báo động.

Điều này khiến người dân đổ xô đi mua máy lọc không khí dành cho gia đình, văn phòng nơi làm việc. Khiến những đơn vị kinh doanh, những siêu thị điện máy liên tục “cháy hàng” các dòng máy lọc không khí. 

Tuy nhiên, trong khi chọn mua máy lọc không khí người dùng thường băn khoăn có nên lựa chọn máy lọc không khí và hút ẩm hay không? do nhiều mối quan tâm lo ngại rằng sử dụng máy sẽ bị khô. Vậy hãy cùng Maxbuy tìm hiểu thêm về dòng máy này và giải đáp những thắc mắc của người dùng khi quyết định chọn mua.

Có nên chọn máy lọc không khí và hút ẩm hay không?

Những tính năng của máy lọc không khí và hút ẩm

Khả năng lọc không khí:

Thông thường đối với máy lọc không khí và hút ẩm thường là những dòng máy lọc không khí chủ động – tạo ion. Tiêu biểu cho dòng máy này chính là máy lọc không khí và hút ẩm Sharp DW-D20A-W.

Chức năng hút ẩm và lọc không khí của máy Sharp DW-D20A-W

Chức năng hút ẩm và lọc không khí của máy Sharp DW-D20A-W

Được thiết kế 1 màng lọc (màng lọc thô), nên máy lọc không khí có khả năng lọc sạch các loại bụi bẩn có kích thước trung bình: bụi đường, sợi vải, lông động vật…

Bên cạnh đó với dòng máy lọc không khí này còn có khả năng giữ và làm giảm các tác nhân trong không khí: vi khuẩn, virus, phấn hoa, bọ ve, bọ từ vật nuôi, bào tử nấm mốc…

Khả năng khử mùi hôi:

Với dòng máy lọc không khí và hút ẩm được thiết kế với 2 công cụ khử mùi gồm Màng lọc Carbon và Bộ phát Ion mật độ cao nên máy có khả năng hết nhiều loại mùi hôi trong không khí: mùi hôi từ khói thuốc lá, đồ ăn, mùi nấm mốc, mùi khai của trẻ nhỏ, mùi phát ra từ cơ thể người…

Khả năng hút ẩm – sấy khô quần áo:

Hầu hết với dòng máy lọc không khí và máy hút ẩm được thiết kế máy nén lạnh, giàn lạnh và bình chứa nước thải kết hợp với cảm biến đo độ ẩm. Nên máy có khả năng hút hơi ẩm trong không khí một cách nhanh chóng. Riêng với dòng máy lọc không khí và hút ẩm Sharp DW-D20A công suất hút ẩm của máy đạt 20 lít/ngày tại điều kiện tiêu chuẩn (nhiệt độ trong không khí là 30 độ C và độ ẩm trong không đạt 80%), diện tích phòng tối ưu <90m2.

Có khả năng sấy khô quần áo ẩm

Có khả năng sấy khô quần áo ẩm

Máy lọc không khí và hút ẩm có làm khô không khí hay không?

Rất nhiều người dùng băn khoăn lo ngại trong việc trang bị dòng máy này cho gia đình vì lo ngại chúng sẽ làm khô không khí trong không gian gia đình hay văn phòng. Trong quá trình tư vấn bán hàng, nhân viên tại những siêu thị điện máy lớn hay những đơn vị kinh doanh dòng sản phẩm nhận được nhiều phản hồi: “máy lọc không khí và hút ẩm có làm khiến khô không khí hay không?”

Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe của người dùng cũng như tránh hiện tượng không khí quá bị khô. Các hãng sản xuất đã rất chú ý, thiết kế khả năng hút ẩm cực thấp nhưng lại được hút ẩm liên tục, tự động với công suất 20 lít/ngày. Nên khả sẽ không làm không khí sau khi lọc sạch bị khô, không gây nên hiện tượng khô mũi, khô mắt với người dùng.

Tổng hợp những dòng máy lọc không khí thông dụng nhất

Theo như đánh giá nhân viên tư vấn cũng như thợ kỹ thuật thường hướng người dùng với những dòng máy lọc không khí phổ biến hiện nay, thì những dòng máy lọc không khí thụ động với màng lọc HEPA được đánh giá cao hơn. Dưới đây là một số dòng máy phổ biến được người dùng lựa chọn:

Máy lọc không khí kết hợp hút ẩm Sharp DW-E16FA-W

Máy lọc không khí và hút ẩm Sharp DW-E16FA-W

Máy lọc không khí và hút ẩm Sharp DW-E16FA-W

Model : DW-E16FA-W
Hãng sản xuất : Sharp
Xuất xứ : Trung Quốc
Công suất (W) : 190W
Kích Thước : (Rộng x Cao x Sâu)(mm) :374 x 250 x 620
Diện tích thích hợp : 38m2
Trọng lượng : 12.2 kg
Dung tích bình chứa : 3.0 L
Bảo hành : 12 tháng.

Máy lọc không khí Coway AP-0509DH

Máy lọc không khí Coway AP-0509DH

Máy lọc không khí Coway AP-0509DH

Xuất sứ : Hàn Quốc
Bảo hành : 12 tháng
Màu sắc : Trắng
Diện tích sử dụng : 20m2
Nguồn điện : 220V – 50Hz
Công suất tiêu thụ : 27 – 43 W
Lưu lượng không khí tối đa : 3.5 m3/phút
Độ ồn khi sử dụng : 15 – 43 dB
Số lượng màng lọc : 03
Kích thước 573 x 312 x 197 mm
Trọng lượng : 5 kg

Ý kiến về: Có nên chọn máy lọc không khí và hút ẩm hay không?
Tin Nổi Bật
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân
    Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân Sự gia tăng số vụ cháy nổ ngày nay là hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người luôn nâng cao cảnh giác phòng cháy chữa cháy. Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ sự an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh bạn.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
  • Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình
    Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình Đồng hồ nước sinh hoạt là thiết bị không thể thiếu ở mỗi hộ gia đình, chung cư,… Tuy nhiên, người dùng vẫn chưa biết cách chọn mua đồng hồ nước sao cho phù hợp. Do trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều thương hiệu đồng hồ nước với xuất xứ và giá cả khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình.
  • Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư
    Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư Trong những năm gần đây, số vụ cháy chung cư diễn ra ngày càng nhiều gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng người dân. Vậy nên cần làm gì khi cháy chung cư? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những kỹ năng thoát hiểm khi không may gặp hỏa hoạn.
Tin Xem Nhiều
  • Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất
    Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất Điều hòa công nghiệp Dorosin đang là một trong những giải pháp làm mát được nhiều sự quan tâm, chú ý. Dù chỉ mới là giải pháp du nhập vào Việt Nam gần đây nhưng sự hiệu quả và tính đa dụng của máy mang lại thì khiến cho mọi người chú ý đến. Nhưng để sử dụng máy được hiệu quả nhất thì bạn không nên bỏ lỡ bài viết này. Hãy cùng theo dõi nhé.
  • 4 Model thang rút đơn Ameca được dùng nhiều nhất hiện nay
    4 Model thang rút đơn Ameca được dùng nhiều nhất hiện nay Hiện nay thang nhôm không còn xa lạ với người dùng, đặc biệt là dòng thang rút đơn Ameca. Bạn dễ dàng bắt gặp các anh thợ chở thang Ameca sau xe máy trên mọi nẻo đường. Những hình ảnh này luôn đi kèm với các anh ngành xây dựng, điện lực… Tuy nhiên, thang rút đơn Ameca có rất nhiều model khác nhau. Điều này đáp ứng nhu cầu sử dụng cho nhiều mục đích.
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
  • Vì sao máy hút ẩm gia đình thường cháy hàng vào dịp cuối năm?
    Vì sao máy hút ẩm gia đình thường cháy hàng vào dịp cuối năm? Cuối năm đông về, không khí ngày càng trở nên lạnh hơn. Đây cũng là lúc độ ẩm không khí lên cao nhất. Các khu vực miền Bắc, miền Trung thậm chí cả miền Nam cũng xảy ra nhiều hiện tượng nồm ẩm. Lúc này, máy hút ẩm gia đình lại được săn đón. Với khả năng khử ẩm trong nhà hiệu quả thì việc sở hữu máy hút ẩm trong gia đình sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
  • Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết
    Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết Chiếc máy lọc không khí đã không còn xa lạ với người Việt. Đặc biệt ở các thành phố lớn thì tình trạng ô nhiễm của khói bụi, khí thải độc hại, vi khuẩn… ngày càng gia tăng. Do đó, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí cũng ngày một tăng mạnh. Dưới đây là 05 công dụng lớn của máy lọc không khí đối với sức khoẻ.
  • Máy lạnh công nghiệp di động và những ưu, nhược điểm
    Máy lạnh công nghiệp di động và những ưu, nhược điểm Máy lạnh công nghiệp di động là sản phẩm được sử dụng phổ biến ở các nhà xưởng, quán cafe,…Để mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình cần phải nắm được thông tin sản phẩm. Bài viết sau đây sẽ phân tích những ưu, nhược điểm của máy lạnh công nghiệp di động nhé.