Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Nguyên nhân và cách xử lý đồng hồ nước bị quay ngược

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:16 GMT+7

Hiện tượng đồng hồ nước quay ngược không phải là một hiện tượng hiếm gặp, nhất là các gia đình sinh sống tại những căn hộ chung cư và nhà cao tầng. Vậy thì nguyên nhân của hiện tượng này là do đâu và cách khắc phục hiện tượng này như thế nào? Hãy cùng MaxBuy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân của hiện tượng đồng hồ nước quay ngược

Để có thể khắc phục được hiện tượng này, người dùng cần tìm ra nguyên nhân chính gây nên nên chúng để giải quyết nhanh chóng và kịp thời.

Dẫn đến hiện tượng này, thường có 3 nguyên nhân chính dẫn đến đồng hồ nước quay ngược, thậm chí là ngược cả chỉ số nước:

Nguyên nhân thứ nhất: Đồng hồ bị lắp đặt ngược, không đúng kỹ thuật.

Đây là trường hợp hy hữu xảy ra, khi đồng hồ bị lắp đặt ngược lại thì không những phần số chạy ngược mà phần kim cũng quay ngược lại theo. Khi đấy bạn sẽ thấy đồng hồ chạy từ số 999 đến giảm dần. điều này khiến rất nhiều gia đình hoang mang, lo lắng, khi vừa mới mua đồng hồ nước và lắp đặt sử dụng nhưng chỉ số đã lên đến mức cao nhất. Lo lắng không biết nguyên gì và tại sao mà lại xảy đến hiện tượng quay ngược như vậy.

Đồng hồ nước bị lắp ngược

Đồng hồ nước bị lắp ngược

Nguyên nhân thứ 2: Dòng nước chảy bị ngược

Trong trường hợp đồng hồ nước trong gia đình bạn đã được lắp đặt đúng kỹ thuật, đúng chiều nhưng đồng hồ nước trong gia đình bạn vẫn bị quay ngược chiều. Rất có thể do lưu lượng nước hồi chuyển khiến nhiều người lầm tưởng. Nguyên nhân của hiện tượng này là do trong quá trình sử dụng nước và khi không dùng nữa nước sẽ dồn ngược trở lại theo đường ống cũ và khi chảy ngược qua đồng hồ và làm đồng hồ quay ngược. Và nếu lượng nước này lớn thì chỉ số nhảy của đồng hồ cũng lớn theo. 

Hoặc lưu lượng nước quá cao hoặc quá thấp, dòng chảy không chính xác theo hướng cũng khiến đồng hồ nước quay ngược trở lại. Với trường hợp này bạn nên gọi thợ sửa ống nước địa phương xử lý kịp thời

Nguyên nhân thứ 3: Do đồng hồ nước của gia đình bạn bị hỏng

Bên cạnh những nguyên nhân khách quan thì không thể kể đến trường hợp chiếc đồng hồ nước của gia đình bạn đã sử dụng lâu ngày và dẫn đến hỏng hóc không chỉ hỏng hóc thông thường mà còn làm sai lệch thông tin chỉ số đo nước hoặc ngừng hoạt động. 

đồng hồ nước bị hỏng

Cách khắc phục hiện tượng đồng hồ nước quay ngược

Khi bạn đã xác định được những nguyên nhân khiến đồng hồ nước trong gia đình bị quay ngược thì việc xử lý chúng sẽ dễ dàng hơn.

Với trường hợp đồng hồ nước gia đình lắp ngược thì biện pháp khắc phục đơn giản nhất đó chính là lắp lại đồng hồ. Lật ngược lại và lắp lại vị trí đúng để đồng hồ nước trở về đúng vị trí sao cho phần mũi tên trên đồng hồ quay về hướng đồng hồ nước.

Trường hợp dòng chảy ngược hay đường nước chảy không theo hướng bạn nên gọi thợ sửa ống nước tại địa phương hay thợ sửa đường ống tại tòa nhà chung cư để khắc phục.

Và khi đồng hồ nước đã lâu và dẫn đến hỏng hóc, bạn nên thay thế chúng bởi những chiếc đồng hồ đo nước mới chính hãng và đảm bảo chất lượng khi dùng. Và cần chú ý lắp đặt đúng kỹ thuật và theo hướng chảy của dòng nước.

Gợi ý một số mẫu đồng hồ nước chất lượng hiện nay

 Đồng hồ nước Merlion LXLC – 65

https://maxbuy.com.vn/san-pham/dong-ho-nuoc-merlion-lxlc-65/

 Đồng hồ Merlion LXLC – 65

Đồng hồ Merlion LXLC – 65

Xuất xứ : Trung Quốc
Hiệu : Merlion
Nhãn hiệu : đăng ký tại Việt Nam
Size : DN65, phi 76
Môi trường làm việc : nước sạch
Áp lực làm việc : 0,3 – 16 bar
Nhiệt độ làm việc : 0 – 40 độ C
Lưu lượng nước Trung bình Qn: 25m3/h
Lưu lượng nước tối thiểu Qmin: 0,8m3/h
Lưu lượng nước tối đa Qmã: 50m3/h
Lưu lượng (m³/h) cho phép sai số ± ≤ 2%: 1.20 – 27.75, lưu lượng (m³/h) cho phép sai số ± ≤ 5%: 0.10
Mặt hiện thị số : trực tiếp 00000m3
Đơn vị hiển thị nhỏ nhất : 1m3
Đơn vị đo nhỏ nhất : lít
Đồng hồ sử dụng mặt bích này thợ thi công dễ dàng, nhanh tróng và chuẩn xác giúp làm giảm thời gian thi công.

Đồng hồ Merlion LXLC–200

đồng hồ nước merlion lxlc

Hiệu : Merlion

Nhãn hiệu : đăng ký tại Việt Nam

Size : DN200, phi 220

Môi trường làm việc : nước sạch

Áp lực làm việc : 0,3 – 16 bar

Nhiệt độ làm việc : 0 – 40 độ C

Lưu lượng nước Trung bình Qn: 250m3/h

Lưu lượng nước tối đa Qmax: 500m3/h

Lưu lượng (m³/h) cho phép sai số ± ≤ 2%: 1.20 – 27.75, lưu lượng (m³/h) cho phép sai số ± ≤ 5%: 0.10

Mặt hiện thị số : trực tiếp 00000m3

Đơn vị hiển thị nhỏ nhất : 1m3

Đơn vị đo nhỏ nhất : lít

Đồng hồ sử dụng mặt bích này thợ thi công dễ dàng, nhanh tróng và chuẩn xác giúp làm giảm thời gian thi công.

Đồng hồ nước hàn quốc Komax DN15

https://maxbuy.com.vn/san-pham/dong-ho-nuoc-komax-dn15/

đồng hồ nước komax dn15

Hãng sản xuất : Komax

Dung lượng đọc : 999999

Kiểu hoạt động : dẫn động Cơ

Chức năng hiển thị số: trực tiếp

Kích thước (mm) : 15mm

Lưu lượng nước (m3/giờ) :

Bảo hành : 12 tháng

Model: KM

Tiêu chuẩn áp dụng: ISO 4064- được phê duyệt theo Tiêu chuẩn Việt Nam ĐLVN

Ý kiến về: Nguyên nhân và cách xử lý đồng hồ nước bị quay ngược
Tin Nổi Bật
  • Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư
    Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư Trong những năm gần đây, số vụ cháy chung cư diễn ra ngày càng nhiều gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng người dân. Vậy nên cần làm gì khi cháy chung cư? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những kỹ năng thoát hiểm khi không may gặp hỏa hoạn.
  • 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022
    3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022 Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề, bao nhiêu việc cần phải lo, mua sắm đủ thứ kể cả cá nhân gia đình hay các công ty văn phòng…Xe đẩy hàng dưới 1 triệu là một công cụ hỗ trợ con người bớt sức lao động để di chuyển đồ đạc, đồ vật hàng hoá từ bên này sang bên kia hoặc từ chỗ này sang chỗ khác. Dưới đây là 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022.
  • Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình
    Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình Xe đẩy hàng tải trọng 150kg là được rất nhiều gia đình, cá nhân sử dụng. Loại xe đẩy 4 bánh này vừa có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ mà giá thành cũng rẻ nữa nên nhiều người có khả năng mua được chiếc xe đẩy này. Dưới đây là bài chia sẻ xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình.
  • Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay
    Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay Đã có rất nhiều vụ cháy xảy ra liên tiếp gây thiệt hại về cả người và tài sản trong thời gian qua. Vì lẽ đó, lượng người truy cập và tìm kiếm các sản phẩm trong ngành thoát hiểm, cứu hộ đang ngày một tăng lên. Trang bị sẵn các vật dụng thoát hiểm trong nhà là điều cần thiết, giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ. Dưới đây là những vật dụng thoát hiểm được nhiều người tìm kiếm, mua sắm trong thời gian gần đây.
  • Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư?
    Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư? Hiện nay, các tòa chung cư được xây dựng và đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Bởi vì nó có nhiều sự lựa chọn về diện tích, không cần chờ đợi xây nhà mà có thể chuyển vào ở ngay. Nhưng có một rủi ro thường xuyên xảy ra đó là nguy cơ cháy chung cư. Bên cạnh những nguyên nhân chính gây cháy như các vấn đề về điện, lối sống sinh hoạt của mọi người trong chung cư, không sử dụng hoặc thiếu các thiết bị PCCC,… thì đặc điểm kiến trúc của các tòa nhà cao tầng, chung cư cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng ít nhiều đến những vụ cháy nổ tại đây.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
Tin Xem Nhiều
  • Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu
    Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu Xe đẩy hàng 4 bánh phục vụ con người có ở mọi nơi trên thế giới, mỗi thương hiệu sẽ có hình mẫu và màu sắc khác nhau để đặc trưng cho thương hiệu đó. Cho nên ở các nơi sử dụng xe đẩy hàng 4 bánh này như nhà kho, văn phòng, cửa hàng đều hiệu quả và nhanh hơn, tiết kiệm thời gian công sức. Dưới đây là gợi ý điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu.
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Vì sao máy hút ẩm gia đình thường cháy hàng vào dịp cuối năm?
    Vì sao máy hút ẩm gia đình thường cháy hàng vào dịp cuối năm? Cuối năm đông về, không khí ngày càng trở nên lạnh hơn. Đây cũng là lúc độ ẩm không khí lên cao nhất. Các khu vực miền Bắc, miền Trung thậm chí cả miền Nam cũng xảy ra nhiều hiện tượng nồm ẩm. Lúc này, máy hút ẩm gia đình lại được săn đón. Với khả năng khử ẩm trong nhà hiệu quả thì việc sở hữu máy hút ẩm trong gia đình sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • 4 Model thang rút đơn Ameca được dùng nhiều nhất hiện nay
    4 Model thang rút đơn Ameca được dùng nhiều nhất hiện nay Hiện nay thang nhôm không còn xa lạ với người dùng, đặc biệt là dòng thang rút đơn Ameca. Bạn dễ dàng bắt gặp các anh thợ chở thang Ameca sau xe máy trên mọi nẻo đường. Những hình ảnh này luôn đi kèm với các anh ngành xây dựng, điện lực… Tuy nhiên, thang rút đơn Ameca có rất nhiều model khác nhau. Điều này đáp ứng nhu cầu sử dụng cho nhiều mục đích.