Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Cách tính phí ship khi mua hàng tại Maxbuy

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:16 GMT+7

Nhiều khách hàng e ngại khi mua hàng phải chịu phí ship quá cao. Họ bắt đầu lưỡng lự, trì hoãn mua hàng, thậm chí thay đổi ý định hoàn toàn. Vậy khi mua hàng Maxbuy bạn có phải chịu phí ship không? Trường hợp mất phí thì phải chịu bao nhiêu %. Hãy cùng tham khảo trong bài viết này nhé.

Cách tính phí ship khi mua hàng tại maxbuy.com.vn

Hiện nay, dịch vụ ship hàng đã bao phủ toàn quốc thậm chí là cả vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam. Tuy nhiên cách tính phí ship sẽ khác nhau tùy chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Bạn có thể tính tiền ship theo km, theo phân loại hàng hóa dựa theo bảng giá ship cod của Bưu điện, VNPost, Viettel Post, Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh,…hoặc theo chính sách vận chuyển của chính doanh nghiệp bán.

dịch vụ vận chuyển

 

Cách tính phí ship theo km

  • Đối với các đơn hàng nội thành Hà Nội và TPHCM bán kính dưới 15km đều được công ty hỗ trợ miễn phí ship (đối với cả mặt hàng cồng kềnh như thang nhôm).
  • Phí ship hàng đi tỉnh và khu vực nội thành Hà Nội và TPHCM bán kính lớn hơn 15km sẽ tính phí ship theo phân loại hàng hóa dao động từ 30 nghìn đến 150 nghìn đồng. Phí ship này là phía công ty đã hỗ trợ khách hàng chỉ thông báo thu hộ phía bên vận chuyển (Có thể là đơn vị VNpost, Viettel post, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm).
  • Ngoài ra, đối với khách hàng có nhà xe quen chúng tôi có thể gửi hàng qua đó. Đến khi nhận hàng thì khách sẽ chịu phí ship hoàn toàn do bên nhà xe khách đó thu.

Cách tính phí ship theo phân loại hàng hóa

  • Đối với mặt hàng dụng cụ, máy chấm công, đồng hồ nước và các hàng hóa có kích thước nhỏ, trọng lượng nhỏ, dễ vận chuyển thì phí ship từ 30 nghìn đến 50 nghìn đồng (tùy địa chỉ giao hàng cụ thể).
  • Đối với mặt hàng thang nhôm, xe đẩy hàng, bảng văn phòng, cây nước nóng lạnh, máy hút ẩm, máy lọc không khí, bộ dây thoát hiểm tự động,…thông thường sẽ có phí ship từ 50 nghìn đến 100 nghìn (tùy địa chỉ giao hàng cụ thể).
  • Trường hợp thang nhôm có kích thước lớn, cồng kềnh phía công ty sẽ hỗ trợ 1 phần và phí ship khách hàng phải trả thêm dao động từ 100K – 150K (tùy địa chỉ giao hàng cụ thể).

Thời gian khách nhận được hàng

  • Đối với đơn ở nội thành Hà Nội và TPHCM nếu đặt hàng vào buổi sáng thường sẽ nhận ngay trong ngày luôn.
  • Đối với đơn ship đi tỉnh lân cận Hà Nội và TPHCM như Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Thái Bình, Bắc Giang, Bình Dương,…khoảng 2 – 3 ngày sẽ nhận được hàng.
  • Đối với đơn ship đi các tỉnh xa hơn như Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Huế, Đà Nẵng, Đồng Hới,…khoảng 1 tuần sẽ nhận được hàng.

Trên đây là những thông tin liên quan đến phí ship khi mua hàng tại Siêu thị trực tuyến Maxbuy muốn chia sẻ đến quý khách hàng. Giá phí ship trên đã được phía công ty hỗ trợ một phần. Sau đây sẽ là 1 số chia sẻ thêm về phí ship bưu điện, phí ship cod của một số đơn vị phổ biến hiện nay. Để khách hàng phần nào hiểu được các hỗ trợ từ phía của công ty chúng tôi.

Cách tính phí ship bưu điện, phí ship COD?

Cách tính phí ship bưu điện

Cước ship COD = Cước dịch vụ chuyển phát EMS + Cước thu hộ/chi hộ

Trong đó:

+ Cước dịch vụ chuyển phát phụ thuộc vào khối lượng hàng hóa, địa chỉ gửi và địa chỉ nhận hàng.

+ Cước COD = 1% tiền thu hộ (tối thiểu 15.000đ/lô hàng). Cụ thể, nếu bạn gửi nhiều gói hàng đến các địa chỉ nhận khác nhau thì cách tính phí ship COD bưu điện sẽ được tính theo mức tiền thu hộ của từng gói hàng như sau:

Cách tính phí ship bưu điện

Bên cạnh đó, bạn có thể mất thêm chi phí nếu sử dụng các dịch vụ cộng thêm khi ship COD như:

  • Phí chuyển khoản (10.000đ/lần + phí chuyển khoản của từng ngân hàng).
  • Phí phục vụ.
  • Phí hủy dịch vụ.

Cách tính phí ship COD Viettel Post

Phí ship COD = Phí chuyển phát + Phí dịch vụ thu hộ

Trong đó:

+ Phí dịch vụ chuyển phát tính dựa trên khối lượng hàng hóa và được tính bằng công thức quy đổi theo số đo kích thước gói hàng:

Trọng lượng quy đổi = Dài * Rộng * Cao (cm)/6.000 (kg)

Ví dụ: Bạn đặt 1 bộ dụng cụ 21 món Nikawa NK-BS021 với kích thước đóng gói là 26*34*8 (cm) thì theo công thức trên trọng lượng của gói hàng sẽ là: 26*34*8/6.000 = 1,18kg.

+ Phí dịch vụ thu hộ = 0,8% tiền thu hộ (tối thiểu 15.000đ) – đối với các bưu gửi tại trung tâm các tỉnh, thành phố. Hoặc phí thu hộ = 1,3% tiền thu hộ (tối thiểu 20.000đ) – đối với các bưu gửi tại huyện, xã.

Các cước phí ship COD VNPost

  • Cước dịch vụ chuyển phát mà khách hàng lựa chọn để gửi bưu gửi COD.
  • Cước dịch vụ phát hàng thu tiền – COD (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng): tối thiểu là 13.000 đồng.
  • Cước chuyển tiền: bằng 50% cước dịch vụ thư chuyển tiền (Đây là cước chuyển khoản tiền mà VNPost thu hộ từ người nhận bưu gửi COD để trả cho người gửi).
  • Cước các dịch vụ cộng thêm khác (nếu có) như chuyển hoàn bưu gửi COD, gia hạn phiếu chuyển tiền COD, chuyển nhanh phiếu chuyển tiền COD,… được tính theo mức cước dịch vụ tương ứng theo bảng cước của VNPost.
  • Cước đối với bưu gửi COD có nội dung là hàng cồng kềnh, dễ vỡ: được quy đổi và tính theo mức cước hàng cồng kềnh và hàng nhẹ của dịch vụ cơ bản mà khách hàng lựa chọn.
  • Cước vận chuyển, bảo quản hoặc phát theo yêu cầu đặc biệt: được thỏa thuận trên cơ sở yêu cầu của khách hàng.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ phần nào cung cấp đến quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến phí ship khi đặt hàng tại Maxbuy hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 9491.

Ý kiến về: Cách tính phí ship khi mua hàng tại Maxbuy
Tin Nổi Bật
  • Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn?
    Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn? Việc xảy ra tình huống bất ngờ không đề phòng là việc mà nhiều người không lường trước được. Tương tự, tình huống cháy nổ cũng bất ngờ xảy đến. Nhiều người chưa có sự chuẩn bị trước những thiết bị phòng cháy chữa cháy sẽ có xu hướng tự chế ra vật dụng thoát hiểm. Họ thường dùng những vật dụng trong nhà như rèm cửa, chăn, màn… làm dây thoát hiểm. Tuy nhiên, việc sử dụng những vật dụng thoát hiểm tự chế này thường dẫn đến nhiều nguy hiểm đáng tiếc.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
  • Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn
    Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn Thang nhôm rút đơn luôn được người dùng ưa chuộng bởi độ chắc chắn và tính linh hoạt trong sử dụng. Vậy làm sao để thang nhôm rút của bạn có tuổi thọ sử dụng lâu dài?
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022
    3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022 Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề, bao nhiêu việc cần phải lo, mua sắm đủ thứ kể cả cá nhân gia đình hay các công ty văn phòng…Xe đẩy hàng dưới 1 triệu là một công cụ hỗ trợ con người bớt sức lao động để di chuyển đồ đạc, đồ vật hàng hoá từ bên này sang bên kia hoặc từ chỗ này sang chỗ khác. Dưới đây là 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022.
Tin Xem Nhiều
  • Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước
    Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước Đồng hồ đo nước là thiết bị đo lưu lượng được sử dụng trong nhà , công ty, khu công nghiệp… Tùy theo khu vực sử dụng mà khách hàng nên chọn dải đo phù hợp, đối với các khu vực lớn cần sử dụng đồng hồ nước có dải đo cao để đo, còn với các khu vực nhà ở chỉ cần dử dụng đồng hồ nước có dải đo thấp.
  • 4 Model thang rút đơn Ameca được dùng nhiều nhất hiện nay
    4 Model thang rút đơn Ameca được dùng nhiều nhất hiện nay Hiện nay thang nhôm không còn xa lạ với người dùng, đặc biệt là dòng thang rút đơn Ameca. Bạn dễ dàng bắt gặp các anh thợ chở thang Ameca sau xe máy trên mọi nẻo đường. Những hình ảnh này luôn đi kèm với các anh ngành xây dựng, điện lực… Tuy nhiên, thang rút đơn Ameca có rất nhiều model khác nhau. Điều này đáp ứng nhu cầu sử dụng cho nhiều mục đích.
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
  • Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất
    Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất Điều hòa công nghiệp Dorosin đang là một trong những giải pháp làm mát được nhiều sự quan tâm, chú ý. Dù chỉ mới là giải pháp du nhập vào Việt Nam gần đây nhưng sự hiệu quả và tính đa dụng của máy mang lại thì khiến cho mọi người chú ý đến. Nhưng để sử dụng máy được hiệu quả nhất thì bạn không nên bỏ lỡ bài viết này. Hãy cùng theo dõi nhé.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
  • Bảng văn phòng có thể mua online trên mạng được không?
    Bảng văn phòng có thể mua online trên mạng được không? Ngày nay, internet trở nên cực kỳ phổ biến. Kéo theo đó là sự phát triển của kinh doanh online. Không những có những sàn thương mại điện tử mà các công ty cửa hàng hầu như đều có website và fanpage. Chúng được dùng để giới thiệu và bán sản phẩm. Cũng nhờ đó, bảng văn phòng cũng là một trong những mặt hàng có thể mua online.