Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Tư vấn cách chọn đồng hồ nước cho phòng trọ

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:16 GMT+7

Phòng trọ là nơi sinh sống và làm việc của rất nhiều sinh viên, người đi làm tại những thành phố lớn, những khu đô thị đông đúc. Với nhu cầu của sinh viên và người đi làm với mong muốn tìm được một nơi phù hợp, chi phí không quá cao đủ trang trải chi phí sinh hoạt và học phí.

Do phải sống xa nhà, quê hương, phải thuê nhà tốn kém nên họ thường có xu hướng tiết kiệm, cắt giảm một số khoản chi tiêu trong sinh hoạt, nhất là tiền điện, nước mỗi tháng.  

Vì mức đóng tiền phòng hàng tháng là một khoản cố định nên để có thể tiết kiệm được, người dùng nhiều khi đã can thiệp, sử dụng những chiêu trò tới đồng hồ nước nhằm giảm đi số nước hàng tháng.

Từ đây cũng rất nhiều mâu thuẫn nảy sinh giữa người thuê trọ và chủ nhà, người dùng muốn tiết kiệm do tiền nước đắt đỏ, chủ nhà thì nhiều nghi ngờ tại sao số đồng hồ chạy chậm, kiểm tra thì không thấy có bất kể vấn đề gì. Rất nhiều những vụ việc chủ nhà trọ đẩy giá nước lên, hay sai lệch đồng hồ nước được báo chí đưa tin rất nhiều.

Can thiệp khiến đồng hồ nước bị sai

Can thiệp khiến đồng hồ nước bị sai

Tuy nhiên, nếu như không dùng đồng hồ đo nước thì lượng nước nước thất thoát đi rất lớn, chủ nhà trọ lại phải bù số nước đó. Tuy nhiên nếu lắp loại kém chất lượng thì dễ dẫn đến đồng hồ nhảy số nhanh liên tục hay gặp trục trặc dẫn đến những sai lệch và xảy đến mâu thuẫn. Hãy cùng MaxBuy tìm hiểu những thông tin mua đồng hồ nước 

Những nguyên nhân dẫn đến sai lệch và mâu thuẫn giữa chủ nhà trọ với người thuê 

Những mâu thuẫn giữa chủ nhà với người đi thuê đã được đề cập bên trên, nếu không vì mục đích sinh lợi của người cho thuê, giảm chút tiền phòng đi, thế nhưng lại tăng tiền nước, tiền điện. Theo nhiều người đi thuê nhà có nói đến mức giá “cắt cổ”, nhưng nguyên nhân cũng xuất phát từ 2 phía:

-Người thuê: Muốn sử dụng nước nhiều, thoải mái, nhưng lại không muốn chi trả quá nhiều tiền.

Nên đã sử dụng nhiều cách, trong đó có cách thủ công mà rất hiệu quả chính là việc người dùng vặn nhỏ để lưu lượng nước dưới mức tối thiểu của đồng hồ đo nước, để nước nhỏ giọt cả ngày, khiến kim đồng hồ không quay và tiết kiệm được đáng kể.

Tư vấn cách chọn đồng hồ nước cho phòng trọ

Còn với những loại đồng hồ nước dạng từ, người dùng nắm bắt được nguyên lý hoạt động mà đặt nam châm bên dưới đồng hồ khiến gián đoạn hoạt động. Lâu dần dẫn đến những sai lệch và hỏng hóc.

Người cho thuê thì lại lắp đặt đồng hồ nước tại nhà riêng của họ, khiến người thuê không biết họ có can thiệp khiến chỉ số đồng hồ sai lệch.

Một số ít thì mua những loại đồng hồ nước giá rẻ, không có xuất xứ nhãn, tem nhãn hay đơn giản ra người quá sửa chữa mua những chiếc đồng hồ nước cũ đã qua sử dụng. Mua về lắp đặt chỉ được 1 thời gian dẫn đến hỏng hóc và thu tiền nước theo đầu người sử dụng, với  mức giá tiền nước tại phòng trọ là 70.000 – 120.000đ/người.

Đối với sinh viên và người đi là thì mức giá này là khá cao, khi mà học chỉ ở phòng sáng sớm và tầm chiều tối đến đêm.

Tư vấn chọn mua đồng hồ nước tại khu vực nhà trọ, tránh gian lận

Trước khi chọn mua đồng hồ nước tại Hà Nội hay bất kể những khu vực nào khác trên cả nước, người mua đều nhận được tư vấn chọn mua đồng hồ nước có kiểm định chất lượng, đảm bảo cho hoạt động của đồng hồ và không bị trục trặc.

Để đảm bảo cho mọi tác nhân, tác động đến đồng hồ, công tơ nước, người mưa cần chú ý:

Kiểm tra nguồn nước mà bạn đang sử dụng để chọn loại đồng hồ nước phù hợp

Nếu nguồn nước bị nhiễm phèn, lẫn tạp chất, được bơm trực tiếp từ giếng khoan lên… bạn nên chọn những loại đồng hồ nước được làm từ nhựa, inox, hoặc đồng. Bởi những chất liệu không dễ bị ăn mòn bởi phèn hay những tạp chất kim loại nặng trong nước. 

Tư vấn cách chọn đồng hồ nước cho phòng trọ

>>> Gợi ý mẫu đồng hồ nước cho nước nhiễm phèn: Đồng hồ nước Zenner thân đồng

Trường hợp gia nguồn nước sử dụng là nước sạch do nhà máy cung cấp phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất thực phẩm và tùy điều kiện kinh tế, bạn có thể chọn chất liệu của đồng hồ nước bằng gang, đồng, inox hoặc nhựa. Bởi nước sinh hoạt phải đảm bảo thật sạch, không lẫn gỉ séc, các tạp chất đảm bảo sức khỏe lâu dài đối với người sử dụng.

>>>Gợi ý mẫu đồng hồ nước dùng nước máy: Đồng hồ nước Melion thân gang

Chọn mua đồng hồ nước dựa trên mục đích sử dụng

Với nhu cầu sử dụng lắp đặt cho phòng trọ cần chọn mua loại đồng hồ nước tầm trung nhưng có độ nhạy cao, với lưu lượng nước tối thiểu ở mức thấp để hạn chế tình trạng vặn vòi nước chảy nhỏ giọt. Còn nếu muốn ngăn ngừa sự ảnh hưởng của nam châm lên đồng hồ từ nên chọn mua đồng hồ đo nước dạng cơ dễ dàng quản lý.

Đồng hồ nước dùng cho nhà trọ

Đồng hồ nước dùng cho nhà trọ

Các chủ nhà trọ có thể chọn đồng hồ nước của hàng Zenner hay Komax tầm trung lắp đặt riêng tại từng phòng trọ.

Nếu chọn mua đồng hồ nước phục vụ quy mô lớn như lắp đặt hệ thống đo nước của chung cư, các tòa nhà hay nhà máy xí nghiệp thì bạn nên chọn đồng hồ nước có chất lượng tốt với độ bền cao.

Trên đây là một số lưu ý trong khi chọn đồng hồ nước tại khu vực nhà trọ. Vì vậy, cả người thuê và chủ nhà cho thuê cần chú ý để không xảy đến nhiều mâu thuẫn.

Ý kiến về: Tư vấn cách chọn đồng hồ nước cho phòng trọ
Tin Nổi Bật
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư?
    Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư? Hiện nay, các tòa chung cư được xây dựng và đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Bởi vì nó có nhiều sự lựa chọn về diện tích, không cần chờ đợi xây nhà mà có thể chuyển vào ở ngay. Nhưng có một rủi ro thường xuyên xảy ra đó là nguy cơ cháy chung cư. Bên cạnh những nguyên nhân chính gây cháy như các vấn đề về điện, lối sống sinh hoạt của mọi người trong chung cư, không sử dụng hoặc thiếu các thiết bị PCCC,… thì đặc điểm kiến trúc của các tòa nhà cao tầng, chung cư cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng ít nhiều đến những vụ cháy nổ tại đây.
  • 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022
    3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022 Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề, bao nhiêu việc cần phải lo, mua sắm đủ thứ kể cả cá nhân gia đình hay các công ty văn phòng…Xe đẩy hàng dưới 1 triệu là một công cụ hỗ trợ con người bớt sức lao động để di chuyển đồ đạc, đồ vật hàng hoá từ bên này sang bên kia hoặc từ chỗ này sang chỗ khác. Dưới đây là 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022.
  • Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân
    Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân Sự gia tăng số vụ cháy nổ ngày nay là hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người luôn nâng cao cảnh giác phòng cháy chữa cháy. Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ sự an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh bạn.
  • Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư
    Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư Trong những năm gần đây, số vụ cháy chung cư diễn ra ngày càng nhiều gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng người dân. Vậy nên cần làm gì khi cháy chung cư? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những kỹ năng thoát hiểm khi không may gặp hỏa hoạn.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
Tin Xem Nhiều
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
  • Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước
    Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước Đồng hồ đo nước là thiết bị đo lưu lượng được sử dụng trong nhà , công ty, khu công nghiệp… Tùy theo khu vực sử dụng mà khách hàng nên chọn dải đo phù hợp, đối với các khu vực lớn cần sử dụng đồng hồ nước có dải đo cao để đo, còn với các khu vực nhà ở chỉ cần dử dụng đồng hồ nước có dải đo thấp.
  • Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin
    Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin Với không gian làm việc rộng lớn cùng nhiều máy móc, công nhân hoạt động liên tục trong thời gian dài. Nhà xưởng, nhà máy thường bị nóng lên nhiều, đặc biệt vào những ngày nắng nóng. Vì vậy nhu cầu tìm kiếm giải pháp làm mát được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu phương án làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin.
  • Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu
    Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu Xe đẩy hàng 4 bánh phục vụ con người có ở mọi nơi trên thế giới, mỗi thương hiệu sẽ có hình mẫu và màu sắc khác nhau để đặc trưng cho thương hiệu đó. Cho nên ở các nơi sử dụng xe đẩy hàng 4 bánh này như nhà kho, văn phòng, cửa hàng đều hiệu quả và nhanh hơn, tiết kiệm thời gian công sức. Dưới đây là gợi ý điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
  • Máy lạnh công nghiệp di động và những ưu, nhược điểm
    Máy lạnh công nghiệp di động và những ưu, nhược điểm Máy lạnh công nghiệp di động là sản phẩm được sử dụng phổ biến ở các nhà xưởng, quán cafe,…Để mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình cần phải nắm được thông tin sản phẩm. Bài viết sau đây sẽ phân tích những ưu, nhược điểm của máy lạnh công nghiệp di động nhé.