Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Loại đồng đồ nước nào lắp ngang và lắp dọc?

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:15 GMT+7

Đồng hồ nước là dụng cụ thiết yếu trong mỗi gia đình chúng giúp gia đình biết được lượng nước hằng ngày, hàng tháng gia đình sử dụng là bao nhiêu. 

Từng hộ gia đình sẽ lựa chọn và trang bị những loại đồng hồ nước khác nhau. Rất nhiều trường hợp do đồng hồ nước lắp đặt không đúng vị trí mà dẫn đến đồng hồ nước chạy sai trong quá trình sử dụng. 

Vậy làm sao để lắp đặt đồng hồ nước đúng cách? Loại đồng hồ nước nào nên lắp ngang, loại đồng hồ nước nào nên lắp dọc? 

Đồng hồ nước nào lắp ngang, lắp dọc?

Đồng hồ nước nào lắp ngang, lắp dọc?

Tại sao nên lắp đồng hồ nước đúng cách?

Việc lắp đặt đồng hồ nước không quá khó khăn, tuy nhiên công việc này cần sử dụng đến sự tỉ mỉ và cẩn thận của người lắp đặt. 

Việc lắp đặt đồng hồ nước không đúng cách hay không xác định đúng vị trí lắp đặt đồng hồ dẫn đến rất nhiều hệ lụy: đồng hồ nước chạy sai, đồng hồ nước quay nhanh, đồng hồ nước quay ngược… 

Cần lắp đặt đồng hồ nước đúng quy cách

Cần lắp đặt đồng hồ nước đúng quy cách

Điều này khiến tuổi thọ của đồng hồ nước không cao, đồng thời gây lên những mâu thuẫn giữa đơn vị cung cấp nước với hộ gia đình hay giữa chủ nhà các khu trọ với người đi thuê. 

Vì vậy, khi mua đồng hồ nước bạn nếu có thể tự lắp được đồng hồ nước và thực hiện một cách tỉ mỉ. Còn nếu bạn gợi thợ lắp đặt thì cũng nên chú ý xem thợ lắp đúng chiều nước chảy tránh sơ ý và lắp ngược đồng hồ nước. 

Đồng hồ nước nào nên ngang và đồng hồ nên lắp dọc?

Mỗi loại đồng hồ nước sẽ có cách lắp đặt khác nhau tùy vào từng dòng đồng hồ, vì vậy khi mua hay lúc chuẩn bị lắp đặt bạn nên đọc kỹ phần hướng dẫn sử dụng và lắp đặt sao cho đúng

Đồng hồ nước lắp ngang

Thông thường loại đồng hồ nước được lắp ngang là đồng hồ nước LXLC. Bạn chú ý trước khi lắp đặt cần xác định đúng vị trí và cách nguồn cung cấp tối thiểu 1-2m và còn phụ thuộc vào áp lực đầu nguồn mà bạn có sự điều chỉnh lắp xa hay gần, đặt cố định vị trí của đồng hồ.

Đồng hồ nước lắp ngang thường là những loại đồng hồ nước lắp cho phần đường kính ống lớn, mặt bích, đường kính ống phi 60, phi 90, phi 100 hay 110. Thường những mẫu đồng hồ nước cỡ lớn này được sử dụng là đồng hồ nước nước thải tại những cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp…

Một số mẫu đồng hồ nước lắp ngang:

Đồng hồ Merlion LXLC – 80

Đồng hồ nước Merlion LXLC-150

Xuất xứ : Trung Quốc
Hiệu : Merlion
Nhãn hiệu : đăng ký tại Việt Nam
Size : DN80, phù hợp với đồng hồ nước phi 90
Môi trường làm việc : nước sạch
Áp lực làm việc : 0,3 – 16 bar
Nhiệt độ làm việc : 0 – 40 độ C
Lưu lượng nước Trung bình Qn: 40m3/h
Lưu lượng nước tối thiểu Qmin: 1,2m3/h
Lưu lượng nước tối đa Qmã: 80m3/h
Lưu lượng (m³/h) cho phép sai số ± ≤ 2%: 1.20 – 27.75, lưu lượng (m³/h) cho phép sai số ± ≤ 5%: 0.10
Mặt hiện thị số : trực tiếp 00000m3
Đơn vị hiển thị nhỏ nhất : 1m3
Đơn vị đo nhỏ nhất : lít

Đồng hồ nước MERLION LXLC-100

Size : DN100, phi 114
Môi trường làm việc : nước sạch
Áp lực làm việc : 0,3 – 16 bar
Nhiệt độ làm việc : 0 – 40 độ C
Lưu lượng nước Trung bình Qn: 60m3/h
Lưu lượng nước tối thiểu Qmin: 1,8m3/h
Lưu lượng nước tối đa Qmax: 120m3/h

Đồng hồ nước lắp dọc (lắp đứng)

Đối với mẫu đồng hồ nước lắp đứng là dạng đồng hồ nước chuyên dùng lắp đặt các đoạn ống nước thẳng đứng. Phần mặt số lúc này sẽ nằm ngang giúp người dùng dễ quan sát.

Các loại đồng hồ nước lắp đứng thường là những loại đồng hồ nước sinh hoạt, sử dụng cho hệ thống nước sạch và đường kính ống nhỏ (phi 15, phi 27). 

Thường được sử dụng với các hộ gia đình, dùng tại khu vực phòng trọ, tại các quán ăn để tiện theo dõi lưu lượng nước sử dụng. Loại đồng hồ đo nước lắp đứng thường là đồng hồ nước LXS

Một số mẫu đồng hồ nước lắp đứng: 

Đồng hồ Merlion LXS15

Loại đồng đồ nước nào lắp ngang và lắp dọc?

 

Hãng sản xuất : Merlion
Thân: gang
Kết nối : ren
Size : DN15 , phi 21 , 1/2 Inch
Mặt hiển thị : số trực tiếp 00001 m3
Đơn vị hiển thị nhỏ nhất : 1 m3
Đơn vị đo nhỏ nhất 1/1000 lít
Áp lực làm việc : 0,3-16 bar
Nhiệt độ làm việc : 0- 30 độ C
Môi trường làm việc : nước sạch , nước sinh hoạt
Bảo hành: 12 tháng .

Đồng hồ nước Merlion LXS20

Đồng hồ nước Merlion LXS-20

Hãng sản xuất : Merlion
Dung lượng đọc :999999
Kiểu hoạt động : dẫn động từ – cơ
Chức năng hiển thị số trực tiếp:
Kích thước (mm) :   H106xW99xL195
Lưu lượng nước trung bình (m3/giờ) Qn: 2,5
Lưu lượng nước tối đa (m3/giờ) Qmax: 5
Lưu lượng tối thiểu (m3/giờ) Qmin: 0,05
Tiêu chuẩn áp dụng Đồng hồ nước Merlion : ISO 4064-1, 1993 (Tiêu chuẩn Việt Nam ĐLVN 17-1998) và tiêu chuẩn công nghiệp Đức ,Châu Âu -EU- G7 1021-2543 được thể hiện trên mặt đồng hồ.

Một số chú ý khi lắp đặt đồng hồ nước:

  • Người dùng cần làm sạch đường ống trước khi gắn đồng hồ nước bạn nên làm sạch đường ống và những dị vật có vướng bên trong sau đó mới tiến hành những bước lắp đặt đồng đồ nước.
  • Các đoạn nối trước và sau của đồng hồ nước người dùng cần chú ý:

           +Chiều dài đoạn ống trước và sau đồng hồ nước phải thẳng.

           +Đoạn ống trước phải dài tối thiểu gấp 10 lần

           +Đoạn ống sau phải dài tối thiểu gấp 2 lần đường kính đồng hồ nước.

  • Đa số các khớp nối như đoạn gấp cong, chữ Y, chữ T, van 1 chiều hay van chỉnh áp… đều có sự tác động đến lưu lượng của dòng chả khi lắp đặt ngoài khoảng cách đường ống quy định.
  • Không lắp đặt cảm biến lưu lượng ở đầu vào của máy bơm. Để ngăn chặn sự tạo bọt, áp lức làm việc ở đầu vào của đồng hồ nước hay hiện tượng làm việc quá mức và bất ngờ sụt áp qua đồng hồ nước.
  • Tránh gắn đồng hồ nước ở hạ lưu của nhiều khúc cua trên hệ trục chính với nhau. Trường hợp, hệ thống đường ống nước có ít hơn 10 đoạn đường ống đảm bảo không cản trở trực tiếp giữa các khúc cua.
  • Phải lắp đặt thân của đồng hò đúng với hướng của dòng chảy, nếu lắp ngược hoặc sai dẫn đến đồng hồ nước quay ngược hoặc số bị lệch.
  • Cần chú ý kiểm tra phần van đã mở chưa, kiểm tra rò rỉ và làm thật sạch phần nối.

Trên đây MaxBuy vừa giới thiệu đến người dùng những loại đồng hồ nước lắp ngang và lắp dọc, bên cạnh đó là những chú ý quan trọng khi bạn lắp đặt một chiếc đồng hồ nước. Ngoài ra để số liệu 

 

Ý kiến về: Loại đồng đồ nước nào lắp ngang và lắp dọc?
Tin Nổi Bật
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư
    Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư Trong những năm gần đây, số vụ cháy chung cư diễn ra ngày càng nhiều gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng người dân. Vậy nên cần làm gì khi cháy chung cư? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những kỹ năng thoát hiểm khi không may gặp hỏa hoạn.
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay
    Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay Đã có rất nhiều vụ cháy xảy ra liên tiếp gây thiệt hại về cả người và tài sản trong thời gian qua. Vì lẽ đó, lượng người truy cập và tìm kiếm các sản phẩm trong ngành thoát hiểm, cứu hộ đang ngày một tăng lên. Trang bị sẵn các vật dụng thoát hiểm trong nhà là điều cần thiết, giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ. Dưới đây là những vật dụng thoát hiểm được nhiều người tìm kiếm, mua sắm trong thời gian gần đây.
  • Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình
    Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình Xe đẩy hàng tải trọng 150kg là được rất nhiều gia đình, cá nhân sử dụng. Loại xe đẩy 4 bánh này vừa có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ mà giá thành cũng rẻ nữa nên nhiều người có khả năng mua được chiếc xe đẩy này. Dưới đây là bài chia sẻ xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình.
  • Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân
    Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân Sự gia tăng số vụ cháy nổ ngày nay là hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người luôn nâng cao cảnh giác phòng cháy chữa cháy. Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ sự an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh bạn.
Tin Xem Nhiều
  • Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất
    Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất Điều hòa công nghiệp Dorosin đang là một trong những giải pháp làm mát được nhiều sự quan tâm, chú ý. Dù chỉ mới là giải pháp du nhập vào Việt Nam gần đây nhưng sự hiệu quả và tính đa dụng của máy mang lại thì khiến cho mọi người chú ý đến. Nhưng để sử dụng máy được hiệu quả nhất thì bạn không nên bỏ lỡ bài viết này. Hãy cùng theo dõi nhé.
  • Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều
    Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều Sản xuất công nghiệp ngày nay được năng suất cao, ít tốn kém chi phí cũng một phần nhờ vào hoạt động hiệu quả của hệ thống khí nén và hệ thống thủy lực. trong các hệ thống ấy, có một thiết bị không thể thiếu đó là van một chiều.
  • Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh
    Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh Chúng ta dễ dàng thấy bảng menu ngay trên đường, trước mỗi cửa hàng. Ngày nay, hầu như các nhà hàng hay cà phê hiện đại đều có thiết bị này. Sản phẩm được dùng để ghi chương trình khuyến mãi hoặc menu của cửa hàng. Sản phẩm chính là menu sống động mà các nhà hàng, quán cà phê hay để ngay trước quán. Sản phẩm được gọi là bảng khung gỗ hoặc bảng menu.
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất
    Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất Nhắc đến thang nhôm ai cũng biết đó là thiết bị hỗ trợ chiều cao trong công việc và gia đình. Chính vì vậy, ngày nay thang nhôm dần trở nên phổ biến và hữu dụng hơn bao giờ hết. Hiện nay, thang nhôm có nhiều mẫu mã, kiểu dáng như thang ghế, thang rút đơn, thang đa năng… Đặc biệt là thang rút đôi được dùng trong gia đình cũng như trong công trình rất nhiều. Với top 2 thương hiệu thang rút đôi được nhiều gia đình và công trình ưa chuộng.