Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Đồng hồ nước chống trộm nước cho phòng trọ?

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:15 GMT+7

Vấn đề điện, nước tại mỗi khu nhà trọ cho sinh viên và người đi làm vẫn thu hút được nhiều sự quan tâm. Người đi thuê thì lo lắng không biết chủ trọ có lắp đồng hồ không chính xác để ăn gian tiền nước lên hay không? 

Còn chủ nhà trọ thì lo lắng người thuê có dùng chiêu trò gì khiến đồng hồ nước không quay hay quay chậm lại?

Rất nhiều khách hàng, nhất là chủ nhà trọ có nhắn tin đến và thắc mắc với MaxBuy rằng: không biết người thuê trọ đã dùng thủ thuật gì khiến chủ nhà tháng nào cũng bị âm 30 – 50 khối nước? Và có loại đồng hồ nước nào chống trộm hay không?

Trong bài viết này hãy cùng MaxBuy tìm hiểu những loại đồng hồ nước đạt độ chính xác cao, chống trộm nước.

Đồng hồ chống trộm nước

Đồng hồ chống trộm nước

Nguyên nhân khiến đồng hồ nước không chính xác

Với thuê trọ hầu hết là sinh viên và người đi làm. Vì muốn tiết kiệm chi phí sinh hoạt hằng ngày, nhất là chi phí sinh hoạt và tiền điện nước nên nhiều người đã tìm hiểu, biết được nguyên lý hoạt động nên đã can thiệp để khiến đồng hồ không quay hay quay chậm lại.

Tuy nhiên bên cạnh những cách thức chủ quan người dùng can thiệp vào để khiến chỉ số đo nước trên đồng hồ không chính xác. Thì còn những nguyên nhân chủ quan khác đến từ bản thân của đồng hồ nước, khách hàng mua đồng hồ nước giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ khiến đồng hồ nước không chính xác.

đồng hồ nước cũ, đồng hồ không chính hãng

Nhiều hộ gia đình vì muốn tiết kiệm, mua đồng hồ nước cũ, đồng hồ tua ngược lại số dẫn đến rò rỉ nước, đồng hồ bị hư hỏng, sai lệch.

Hay trong chính hệ thống nước của gia đình của gia đình có hiện tượng rò rỉ tại đường ống, tại thiết bị vệ sinh, thiết bị cấp nước… hay chính tại đồng hồ nước xuất hiện hiện tượng rỉ nước, khiến đồng hồ quay liên tục mặc dù không dùng đến.

Thiết bị vệ sinh bị rỉ nước

Thiết bị vệ sinh bị rỉ nước

Những thủ thuật nhằm tiết kiệm nước

Chủ nhà thường thắc mắc không biết người thuê đã sử dụng những thủ thuật gì khiến đồng hồ tổng bị âm 30 – 50 khối nước. Hãy cùng MaxBuy tìm hiểu những thủ thuật người dùng sử dụng để nhằm làm giảm số đo nước so với thực tế.

Làm đồng hồ nước quay chậm hoặc không quay

Với đồng hồ nước nếu lượng nước đi qua đồng hồ nhỏ hơn lưu lượng tối thiểu thì kim đồng hồ không quay, biết được điều này nên nhiều người đã để vòi chảy rỉ, nhỏ giọt, sử dụng thùng to chứa nước. 

Đây là một trong những cách làm phương thức được rất nhiều người, hộ gia đình áp dụng. Với cách thức thực hiện đơn giản nhưng lại khá hiệu quả. Chỉ qua 1 đêm hay 1 nửa ngày  thì lượng nước đã đủ để sinh hoạt cá nhân.

Để vòi rỉ để đồng hồ nước không quay

Để vòi rỉ để đồng hồ nước không quay

Vì thế mà đồng hồ nước nhánh tại một phòng không quay nhưng đồng hồ tổng thì vẫn quay và đo số dẫn đến số đo bị lệch mỗi khi chủ nhà đóng và chốt số nước.

Để khắc phục hiện tượng này, hiện này nhiều loại đồng hồ nước được thiết kế có độ chính xác cao, dù có để nước nhỏ. Một số thương hiệu đồng hồ nước nổi tiếng, đạt độ chính xác cao như: đồng hồ nước Zenner, đồng hồ nước Zermat, Asahi…

Lắp đặt vòi, ống dẫn nước phía trước đồng hồ

Việc lắp đặt vòi hoặc ống dẫn nước phía trước đồng hồ nước khiến không có lưu lượng dòng chảy chạy qua đồng hồ đo nước. 

Và một điều hiển nhiên đó là người dùng có thể sử dụng nước một cách thoải mái mà không hề lo lắng phải trả tiền nước. 

Làm đồng hồ nước không quay

Với những người có chuyên môn hoặc hiểu biết về đồng hồ nước, đã biết đồng hồ nước khi gắn vào ống nước thường có bộ rắc co 2 đầu ren, giúp tháo lắp dễ dàng. Kết hợp với đó là nguyên lý hoạt động của đồng hồ nước là cánh quạt trục quay. Nên nhiều người đã tháo rắc co một đầu và dùng dây kẽm luồn qua để cánh quạt không quay như hoạt động bình thường. Sau một thời gian họ lại tháo phần dây kẽm ra khiến chủ nhà không hề phát hiện được.

Người dùng can thiệp khiến đồng hồ nước không quayBiện pháp khắc phục hiện tượng thất thoát, trộm nước tại nhà trọ

Để tránh tình trạng thất thoát hay bị âm số nước quá nhiều hàng tháng, hiện nay nhiều chủ nhà trọ đã có những biện pháp để người đi thuê khó có thể can thiệp gây ảnh hưởng đến độ chính xác của đồng hồ.

Lắp đặt những loại đồng hồ nước chính hãng, có kiểm định rõ ràng và có độ chính xác cao như: đồng hồ nước Zenner, đồng hồ nước Komax, đồng hồ nước Merlion…

đồng hồ nước chính hãng

 

Gắn cố định đồng hồ nước vào với đường ống, không tháo lắp được, hạn chế sự can thiệp, tháo lắp của người thuê với đồng hồ nước.

Thông thường đối với những loại đồng hồ nước tại được lắp đặt tại phòng trọ thường có đường kính nhỏ: phi 17, phi 21, phi 25, phi 27, phi 34… tương ứng với đó là mẫu đồng hồ DN15, DN20, DN25, DN32… Với những đồng hồ nước đã lâu, cũ tại phòng trọ bạn nên thay thế chúng bằng những mẫu đồng hồ nước mới, có độ chính xác cao, đảm bảo độ tin tưởng của cả người thuê và chủ nhà.

Một số mẫu đồng hồ nước chính hãng, đạt độ chính xác cao

Đồng hồ nước Zenner DN32: 

https://maxbuy.com.vn/san-pham/dong-ho-nuoc-zenner-dn32/

Đồng hồ nước Zenner DN32

Hãng : Zenner -coma
Xuất xứ: Liên doanh Trung-Đức
Chất liệu : Đồng thau
Mặt số trực tiếp
Kết nối : Bắt ren
Racoord bằng đồnLưu lượng trung bình Qn : 10 m3/h
Qmax : 20m3/h
Qmin : 0.02m3/h
Xuất xứ: Trung Quốc
Bảo hành: 12 tháng

Đồng hồ nước Asahi GMK25

https://maxbuy.com.vn/san-pham/dong-ho-nuoc-asahi-gmk25/

Đồng hồ nước Asahi GMK25

Model: GMK25

Sản phẩm được sản xuất từ nhà sản xuất có thương hiệu: Asahi

Sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan

GMK25 sử dụng cho đường ống 1″ inch

Với chiều dài không gồm rắc co: 225 – Chiều cao từ nắp đến tâm ống: 72 – Và chiều cao từ tâm ống đến đáy: 35

Lưu lượng tối đa ( Qmax) (m³/giờ):7- Lưu lượng tối thiểu ( Qmin) (m³/giờ):0.07

Lưu lượng danh định ( Qn)(l/giờ): 3.500

Lưu lượng (m³/h) cho phép sai số ± ≤ 2%: 0.28

Lưu lượng (m³/h) cho phép sai số ± ≤ 5%:0.07

Lưu lượng bắt đầu hoạt động (l/giờ): 20

Đơn vị hiển thị nhỏ nhất (lít):0.1

Đơn vị đo tối đa (m³):9.999

Tổng chiều dài kể cả đoạn nối (mm): 384 đã bao gồm raco

Nhiệt độ nước tối đa: 5 ÷ 50 ºC

Sản phẩm có Áp lực thử tối đa: 17,5 kgf/cm²

Phụ kiện đi kèm: 02 Racoord (khớp nối) bằng đồng

Đồng hồ nước Merlion LXS20

https://maxbuy.com.vn/san-pham/dong-ho-nuoc-merlion-lxs20/

Đồng hồ nước Merlion LXS20

Hãng sản xuất : Merlion
Dung lượng đọc :999999
Kiểu hoạt động : dẫn động từ – cơ
Chức năng hiển thị số trực tiếp:
Kích thước (mm) :   H106xW99xL195
Lưu lượng nước trung bình (m3/giờ) Qn: 2,5
Lưu lượng nước tối đa (m3/giờ) Qmax: 5
Lưu lượng tối thiểu (m3/giờ) Qmin: 0,05
Xuất xứ : Merlion china
Giao nhận : Vận chuyển miễn phí nội thành
Bảo hành : 12 tháng
Đồng hồ nước Merlion LXS-20
– Tiêu chuẩn áp dụng Đồng hồ nước Merlion : ISO 4064-1, 1993 ( Tiêu chuẩn Việt Nam ĐLVN 17-1998 ) và tiêu chuẩn công nghiệp Đức ,Châu Âu -EU- G7 1021-2543 được thể hiện trên mặt đồng hồ.
– Phụ tùng bên trong đồng hồ được chế tạo bằng kim loại chống ăn mòn để bảo vệ đồng hồ khỏi những tác động từ bên ngoài.

>>Xem thêm: Tại sao đồng hồ nước không dùng vẫn quay?

Ý kiến về: Đồng hồ nước chống trộm nước cho phòng trọ?
Tin Nổi Bật
  • Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn
    Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn Thang nhôm rút đơn luôn được người dùng ưa chuộng bởi độ chắc chắn và tính linh hoạt trong sử dụng. Vậy làm sao để thang nhôm rút của bạn có tuổi thọ sử dụng lâu dài?
  • Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư?
    Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư? Hiện nay, các tòa chung cư được xây dựng và đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Bởi vì nó có nhiều sự lựa chọn về diện tích, không cần chờ đợi xây nhà mà có thể chuyển vào ở ngay. Nhưng có một rủi ro thường xuyên xảy ra đó là nguy cơ cháy chung cư. Bên cạnh những nguyên nhân chính gây cháy như các vấn đề về điện, lối sống sinh hoạt của mọi người trong chung cư, không sử dụng hoặc thiếu các thiết bị PCCC,… thì đặc điểm kiến trúc của các tòa nhà cao tầng, chung cư cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng ít nhiều đến những vụ cháy nổ tại đây.
  • Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình
    Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình Xe đẩy hàng tải trọng 150kg là được rất nhiều gia đình, cá nhân sử dụng. Loại xe đẩy 4 bánh này vừa có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ mà giá thành cũng rẻ nữa nên nhiều người có khả năng mua được chiếc xe đẩy này. Dưới đây là bài chia sẻ xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình.
  • Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay
    Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay Đã có rất nhiều vụ cháy xảy ra liên tiếp gây thiệt hại về cả người và tài sản trong thời gian qua. Vì lẽ đó, lượng người truy cập và tìm kiếm các sản phẩm trong ngành thoát hiểm, cứu hộ đang ngày một tăng lên. Trang bị sẵn các vật dụng thoát hiểm trong nhà là điều cần thiết, giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ. Dưới đây là những vật dụng thoát hiểm được nhiều người tìm kiếm, mua sắm trong thời gian gần đây.
  • Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn?
    Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn? Việc xảy ra tình huống bất ngờ không đề phòng là việc mà nhiều người không lường trước được. Tương tự, tình huống cháy nổ cũng bất ngờ xảy đến. Nhiều người chưa có sự chuẩn bị trước những thiết bị phòng cháy chữa cháy sẽ có xu hướng tự chế ra vật dụng thoát hiểm. Họ thường dùng những vật dụng trong nhà như rèm cửa, chăn, màn… làm dây thoát hiểm. Tuy nhiên, việc sử dụng những vật dụng thoát hiểm tự chế này thường dẫn đến nhiều nguy hiểm đáng tiếc.
  • 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022
    3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022 Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề, bao nhiêu việc cần phải lo, mua sắm đủ thứ kể cả cá nhân gia đình hay các công ty văn phòng…Xe đẩy hàng dưới 1 triệu là một công cụ hỗ trợ con người bớt sức lao động để di chuyển đồ đạc, đồ vật hàng hoá từ bên này sang bên kia hoặc từ chỗ này sang chỗ khác. Dưới đây là 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022.
Tin Xem Nhiều
  • Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều
    Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều Sản xuất công nghiệp ngày nay được năng suất cao, ít tốn kém chi phí cũng một phần nhờ vào hoạt động hiệu quả của hệ thống khí nén và hệ thống thủy lực. trong các hệ thống ấy, có một thiết bị không thể thiếu đó là van một chiều.
  • Máy hút ẩm nội địa Nhật có nên mua không?
    Máy hút ẩm nội địa Nhật có nên mua không? Thị trường Việt Nam những năm gần đây xuất hiện nhiều thương hiệu máy hút ẩm rất đa dạng về nguồn gốc. Trong đó máy hút ẩm nội địa Nhật vẫn được rất nhiều khách hàng quan tâm. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ phân tích ưu nhược điểm của dòng sản phẩm này để xem chúng ta có nên mua không nhé.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Vì sao máy hút ẩm gia đình thường cháy hàng vào dịp cuối năm?
    Vì sao máy hút ẩm gia đình thường cháy hàng vào dịp cuối năm? Cuối năm đông về, không khí ngày càng trở nên lạnh hơn. Đây cũng là lúc độ ẩm không khí lên cao nhất. Các khu vực miền Bắc, miền Trung thậm chí cả miền Nam cũng xảy ra nhiều hiện tượng nồm ẩm. Lúc này, máy hút ẩm gia đình lại được săn đón. Với khả năng khử ẩm trong nhà hiệu quả thì việc sở hữu máy hút ẩm trong gia đình sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
  • Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất
    Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất Điều hòa công nghiệp Dorosin đang là một trong những giải pháp làm mát được nhiều sự quan tâm, chú ý. Dù chỉ mới là giải pháp du nhập vào Việt Nam gần đây nhưng sự hiệu quả và tính đa dụng của máy mang lại thì khiến cho mọi người chú ý đến. Nhưng để sử dụng máy được hiệu quả nhất thì bạn không nên bỏ lỡ bài viết này. Hãy cùng theo dõi nhé.
  • Bảng văn phòng có thể mua online trên mạng được không?
    Bảng văn phòng có thể mua online trên mạng được không? Ngày nay, internet trở nên cực kỳ phổ biến. Kéo theo đó là sự phát triển của kinh doanh online. Không những có những sàn thương mại điện tử mà các công ty cửa hàng hầu như đều có website và fanpage. Chúng được dùng để giới thiệu và bán sản phẩm. Cũng nhờ đó, bảng văn phòng cũng là một trong những mặt hàng có thể mua online.