Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Giữa bảng từ và bảng mica loại nào tốt nhất hiện nay?

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:15 GMT+7

Để phân biệt Bảng Từ và Bảng Mica chúng ta xét trên đặc điểm cấu tạo của từng sản phẩm. Từ đó sẽ đánh giá được loại bảng nào tốt nhất, tiện dụng đối với người dùng và phù hợp với những mục đích khách hàng sử dụng khác nhau. Trước tiên chúng ta cần hiểu rõ định nghĩa của hai mẫu bảng này để hiểu hơn về đặc điểm của chúng. 

Loại nào tiện dụng nhất

Loại nào tiện dụng nhất

Khái niệm Bảng Mica và Bảng Từ

  1. Bảng Mica là mẫu bảng viết ra đời đầu tiên thuộc nhóm bảng viết bút lông. Mặc dù xuất hiện từ rất lâu nhưng hiện tại chúng vẫn được số lượng lớn các trường học, văn phòng sử dụng. Ngoài khả năng viết bút dạ bút lông, bảng mica trắng còn được dùng làm nền background cho máy chiếu. 
  2. Bảng Từ Tính ra đời cách đây không lâu, chỉ được sử dụng phổ biến ở Việt Nam cách đây khoảng 10 năm. Tuy vậy nhưng loại bảng này đang được ưa chuộng bởi khả năng chống lóa, khả năng hút nam châm. Nhờ vậy mà chúng đem lại nhiều tiện ích cho người dùng đặc biệt trong giảng dạy và thuyết trình. 

Nếu chỉ xem xét bằng mắt thường, rất khó để phân biệt hai loại bảng. Để phân biệt chúng ta cần tìm hiểu rõ cấu tạo riêng biệt của hai loại bảng này.

Điểm giống nhau giữa Bảng Từ và Bảng Mica

Kết cấu bên ngoài của hai loại bảng này là điểm giống nhau dễ nhận diện nhất. Mỗi loại đều có kết cấu hình dáng giống nhau, mặt bảng được gắn vào trong khung nhôm chịu lực. Khung nhôm hộp bao quanh viền bảng tạo vẻ sang trọng, tinh tế. 

Cả Bảng Từ và Bảng Mica đều chia thành thành hai kiểu bảng: bảng xanh viết phấn, bảng trắng viết bút lông hoặc có thể chia theo kiểu dáng có bảng treo tường và bảng có chân di chuyển. 

Cách phân biệt Bảng Từ Tính và Bảng Mica nhờ điểm khác nhau

1. Kết cấu Bảng Mica

Mặt Bảng Mica

Mặt Bảng Mica

Bảng Mica được làm bằng tấm FoocMica, cấu tạo gồm 3 bộ phận: mặt bảng, khung bảng, lưng bảng.

  • Mặt bảng: Làm từ tấm FoocMica có bề mặt sơn trắng sữa, mặt bảng kẻ ô ly chìm phục vụ cho học đường.
  • Khung bảng: Bao quanh viền mặt bảng là hộp nhôm chống dập móp. Bốn góc bảng được bo bằng nhựa PVC hoặc PU tạo nét tinh tế và an toàn khi sử dụng. 
Chất liệu gỗ MDF

Chất liệu gỗ MDF

  • Lưng bảng: Làm từ gỗ MDF có khả năng chống ẩm, chống nước, chất chống mối mọt đảm bảo tuổi thọ sử dụng của bảng.

2. Kết cấu Bảng Từ 

Bảng từ trắng dạng chân đứng

Bảng từ trắng dạng chân đứng

Bảng Từ cấu tạo gồm 3 bộ phận chính: mặt bảng, cốt bảng và khung bảng. 

  • Mặt bảng: làm bằng tấm thép phủ sơn tĩnh điện, nhờ vậy mà bảng có khả năng hấp thụ từ tính nam châm. Mặt bảng có tính chất trắng trơn giúp dễ dàng xóa sạch và khả năng chống lóa cao. 
  • Cốt bảng: Bảng Từ chất lượng quan trọng nhất là phần cốt của bảng. Với phần cốt bảng từ thường có 3 loại là tổ ong, gỗ và nhựa. Cốt bảng phải đảm bảo đáp ứng được độ bền cao, chịu lực tốt, độ bằng phẳng đồng đều trên một diện tích rộng. So với cốt bảng thì Bảng Mica không có bộ phận này. 
  • Khung bảng: Phần khung được làm chủ yếu bằng thép hộp, phủ sơn chống xước, chống tĩnh điện
Chữ viết trên bảng từ đẹp hơn, dễ dàng xóa hơn

Chữ viết trên bảng từ đẹp hơn, dễ dàng xóa hơn

Bảng Từ có từ tính là điểm khác biệt nhất để phân biệt hai loại bảng trên. Vì vậy để biết được đâu là Bảng Mica, đâu là Bảng Từ ta sử dụng nam châm trên mặt bảng để nhận diện. Ngoài khả năng dùng nam châm, khả năng viết trên Bảng Từ cũng dễ dàng hơn, viết đẹp và dễ dàng xóa hơn. 

Về giá tiền chắc chắn Bảng Từ chắc chắn cao hơn so với Bảng Mica bởi chúng có nhiều tiện ích hơn. Nếu bạn chỉ sử dụng để viết thì bảng Mica đáp ứng được đầy đủ yêu cầu đó. Còn yêu cầu về độ bền cao, khả năng hút nam châm phục vụ dán giấy tờ, phục vụ thuyết trình trong văn phòng và lớp học thì Bảng Từ là lựa chọn tối ưu nhất.

Ý kiến về: Giữa bảng từ và bảng mica loại nào tốt nhất hiện nay?
Tin Nổi Bật
  • Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn
    Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn Thang nhôm rút đơn luôn được người dùng ưa chuộng bởi độ chắc chắn và tính linh hoạt trong sử dụng. Vậy làm sao để thang nhôm rút của bạn có tuổi thọ sử dụng lâu dài?
  • 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022
    3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022 Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề, bao nhiêu việc cần phải lo, mua sắm đủ thứ kể cả cá nhân gia đình hay các công ty văn phòng…Xe đẩy hàng dưới 1 triệu là một công cụ hỗ trợ con người bớt sức lao động để di chuyển đồ đạc, đồ vật hàng hoá từ bên này sang bên kia hoặc từ chỗ này sang chỗ khác. Dưới đây là 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
  • Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư?
    Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư? Hiện nay, các tòa chung cư được xây dựng và đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Bởi vì nó có nhiều sự lựa chọn về diện tích, không cần chờ đợi xây nhà mà có thể chuyển vào ở ngay. Nhưng có một rủi ro thường xuyên xảy ra đó là nguy cơ cháy chung cư. Bên cạnh những nguyên nhân chính gây cháy như các vấn đề về điện, lối sống sinh hoạt của mọi người trong chung cư, không sử dụng hoặc thiếu các thiết bị PCCC,… thì đặc điểm kiến trúc của các tòa nhà cao tầng, chung cư cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng ít nhiều đến những vụ cháy nổ tại đây.
  • Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay
    Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay Đã có rất nhiều vụ cháy xảy ra liên tiếp gây thiệt hại về cả người và tài sản trong thời gian qua. Vì lẽ đó, lượng người truy cập và tìm kiếm các sản phẩm trong ngành thoát hiểm, cứu hộ đang ngày một tăng lên. Trang bị sẵn các vật dụng thoát hiểm trong nhà là điều cần thiết, giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ. Dưới đây là những vật dụng thoát hiểm được nhiều người tìm kiếm, mua sắm trong thời gian gần đây.
  • Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân
    Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân Sự gia tăng số vụ cháy nổ ngày nay là hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người luôn nâng cao cảnh giác phòng cháy chữa cháy. Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ sự an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh bạn.
Tin Xem Nhiều
  • Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin
    Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin Máy hút ẩm dân dụng Dorosin đã không còn xa lạ gì với gia đình Việt Nam. Với thiết kế thanh lịch, nhỏ gọn cùng với công suất mạnh mẽ và khả năng hút ẩm vượt trội. Máy đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nhưng bên cạnh đó, máy hút ẩm có rất nhiều ứng dụng khác nhau mà có thể bạn chưa biết. Maxbuy sẽ chia sẻ cho bạn hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Dorosin.
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin
    Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin Với không gian làm việc rộng lớn cùng nhiều máy móc, công nhân hoạt động liên tục trong thời gian dài. Nhà xưởng, nhà máy thường bị nóng lên nhiều, đặc biệt vào những ngày nắng nóng. Vì vậy nhu cầu tìm kiếm giải pháp làm mát được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu phương án làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin.
  • Máy lạnh công nghiệp di động và những ưu, nhược điểm
    Máy lạnh công nghiệp di động và những ưu, nhược điểm Máy lạnh công nghiệp di động là sản phẩm được sử dụng phổ biến ở các nhà xưởng, quán cafe,…Để mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình cần phải nắm được thông tin sản phẩm. Bài viết sau đây sẽ phân tích những ưu, nhược điểm của máy lạnh công nghiệp di động nhé.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?