Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Cách phân biệt đồng hồ đo lưu lượng nước nóng và nước lạnh

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:15 GMT+7

Đồng hồ nước hay đồng hồ đo lưu lượng nước là thiết bị thiết yếu trong mỗi gia đình hay cơ quan. Nhất là vấn đề nước, được rất nhiều người quan tâm, vì cần sử dụng đến hằng ngày.

Nhiều gia đình, cơ quan quan lựa chọn trang bị những thiết bị nước, trong đó có đồng hồ nước. 

Tuy nhiên, không ít đơn vị, cơ quan hay các gia đình hiện nay chọn mua đồng hồ nước nhưng chưa biết nên loại đồng hồ nước nào. Hay còn lúng túng, ngần ngại trong việc phân biệt đâu là đồng hồ nước nóng và loại nào là đồng hồ đo nước lạnh.

Cách nhận biết đồng hồ đo nước nóng và nước lạnh

Cách nhận biết đồng hồ đo nước nóng và nước lạnh

Tại sao cần phân biệt đồng hồ đo nước nóng và nước lạnh?

Mỗi loại đồng đồng hồ nước khác nhau, được thiết kế ra với những chức năng khác nhau và đo ở mức nhiệt độ của nước khác nhau.

Tuy nhiên, đồng hồ đo nước nóng và nước lạnh thường được sử dụng trong các khu dân cư, hộ gia đình, đo áp suất, lượng nước tiêu thụ. Nhưng việc sử dụng đúng loại đồng hồ nước trong các môi trường nước nóng và nước lạnh khác nhau, giúp việc đo đạc chính xác số liệu thống kê lượng nước hàng tháng sử dụng. Bên cạnh đó, việc sử dụng đúng loại đồng hồ hồ nước cho nhiệt độ nước nóng và lạnh giúp bảo vệ và tăng tuổi thọ, độ bền của đồng hồ nước.

Cách thức phân biệt chính xác đồng hồ đo nước nóng và nước lạnh

Đồng hồ đo nước nóng

Đồng hồ đo nước nóng thường được sử dụng trong các nhà máy có hệ thống lò hơi, nồi hơi. Hay trong các gia đình, căn hộ chung cư có sử dụng hệ thống nước năng lượng mặt trời. Với đồng hồ đo nước nóng thì nhiệt độ có thể chịu được nhiệt độ trong khoảng 30 – 130 độ C.

Đồng hồ đo lưu lượng nước nóng gần đây được nhiều khách hàng, hộ gia đình, khách sạn hay công ty quan tâm, do hệ thống đường nước trong chung cư, nhà dân, khách sạn hay các đơn vị kinh doanh phát triển mạnh.Hầu hết được thay thế để sử dụng nước nóng, nhất là hệ thống nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời. 

Đồng hồ đo nước nước nóng điện tử

Với đặc điểm phải hoạt động và làm việc trong điều kiện nhiệt độ cao, nên các phần linh kiện có thể chịu được nhiệt độ cao, giúp đồng hồ có thể hoạt động tốt.

Và giá thành của đồng hồ đo lưu lượng nước nóng thường sẽ cao hơn những mẫu đồng hồ đo lưu lượng nước khác cùng loại.

Cách để nhận biết dễ nhất với mẫu đồng hồ nước này là thường được sơn màu sơn đỏ phía bên ngoài phần vỏ bằng gang hoặc đồng của đồng hồ, để tránh gây nhầm lẫn sang các mẫu đồng hồ đo nước khác.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn đồng hồ đo nước nóng tốt không chỉ đem đến độ bền cho sản phẩm, độ chính xác cao trong việc đo lượng nước sử dụng mà còn là sự an toàn đối với người sử dụng.

Đồng hồ đo nước lạnh

Đồng hồ đo lưu lượng nước lạnh nhận biết dễ nhất là bên ngoài được sơn màu xanh lục, xanh là, hoặc những màu sắc khác không phải màu đỏ.

Đồng hồ đo nước lạnh thường được dùng với nhà máy cấp nước, cho các khu chung cư, hộ gia đình với hệ thống cung cấp nước sạch.

Đồng hồ đo nước lạnh, thường đo nhiệt độ nước thấp trong khoảng 30 – 50 độ C. Nếu như nhiệt độ lớn quá có thể làm hỏng đồng hồ đo nước. 

Đồng hồ đo nước nóng và nước lạnh có những loại nào?

Đối với mẫu đồng hồ đo nước nóng và nước lạnh cũng giống như những dạng đồng hồ nước thông thường khác gồm đồng hồ đo nước nóng, lạnh dạng cơ và điện tử. 

Các loại đồng hồ nước

Các loại đồng hồ nước

Đối với bộ đếm dạng cơ, cánh quạt chuyển động làm quay bánh răng bên trong bộ đếm số. Còn đối với đồng hồ nước điện tử có màn hình hiển thị LCD chính xác, Số hiển thị trên đồng hồ giúp người dùng dễ quan sát. 

Ngoài ra, còn cách phân biệt khác đó chính là theo cách nối: thì có đồng hồ nước nối ren và nối mặt bích. 

Cách chọn đồng hồ nước đồng hồ nước nóng, nước lạnh theo đường kính ống nước

Chọn đồng hồ nước theo đường kính ống, thường được các hộ gia đình, khu chung cư lựa chọn vì đã được thiết lập sẵn hệ thống đường ống dẫn nước sinh hoạt và nước thải.

Đường kính ống nước đa dạng từ Phi 15 (15mm) đến phi 90, 100, 110 (90mm, 100mm, 110mm). Vì vậy bạn cần kiểm tra đường ống nước nhà mình và lựa chọn sao cho phù hợp. Và đặc biệt là hệ thống đường nước trong gia đình, bạn cần chú ý để chọn được loại đồng hồ nước phù hợp.

Chọn đồng hồ nước cho các loại đường kính ống nước

Chọn đồng hồ nước cho các loại đường kính ống nước

Ý kiến về: Cách phân biệt đồng hồ đo lưu lượng nước nóng và nước lạnh
Tin Nổi Bật
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
  • Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn?
    Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn? Việc xảy ra tình huống bất ngờ không đề phòng là việc mà nhiều người không lường trước được. Tương tự, tình huống cháy nổ cũng bất ngờ xảy đến. Nhiều người chưa có sự chuẩn bị trước những thiết bị phòng cháy chữa cháy sẽ có xu hướng tự chế ra vật dụng thoát hiểm. Họ thường dùng những vật dụng trong nhà như rèm cửa, chăn, màn… làm dây thoát hiểm. Tuy nhiên, việc sử dụng những vật dụng thoát hiểm tự chế này thường dẫn đến nhiều nguy hiểm đáng tiếc.
  • 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022
    3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022 Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề, bao nhiêu việc cần phải lo, mua sắm đủ thứ kể cả cá nhân gia đình hay các công ty văn phòng…Xe đẩy hàng dưới 1 triệu là một công cụ hỗ trợ con người bớt sức lao động để di chuyển đồ đạc, đồ vật hàng hoá từ bên này sang bên kia hoặc từ chỗ này sang chỗ khác. Dưới đây là 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình
    Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình Đồng hồ nước sinh hoạt là thiết bị không thể thiếu ở mỗi hộ gia đình, chung cư,… Tuy nhiên, người dùng vẫn chưa biết cách chọn mua đồng hồ nước sao cho phù hợp. Do trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều thương hiệu đồng hồ nước với xuất xứ và giá cả khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình.
  • Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình
    Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình Xe đẩy hàng tải trọng 150kg là được rất nhiều gia đình, cá nhân sử dụng. Loại xe đẩy 4 bánh này vừa có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ mà giá thành cũng rẻ nữa nên nhiều người có khả năng mua được chiếc xe đẩy này. Dưới đây là bài chia sẻ xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình.
Tin Xem Nhiều
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất
    Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất Nhắc đến thang nhôm ai cũng biết đó là thiết bị hỗ trợ chiều cao trong công việc và gia đình. Chính vì vậy, ngày nay thang nhôm dần trở nên phổ biến và hữu dụng hơn bao giờ hết. Hiện nay, thang nhôm có nhiều mẫu mã, kiểu dáng như thang ghế, thang rút đơn, thang đa năng… Đặc biệt là thang rút đôi được dùng trong gia đình cũng như trong công trình rất nhiều. Với top 2 thương hiệu thang rút đôi được nhiều gia đình và công trình ưa chuộng.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin
    Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin Máy hút ẩm dân dụng Dorosin đã không còn xa lạ gì với gia đình Việt Nam. Với thiết kế thanh lịch, nhỏ gọn cùng với công suất mạnh mẽ và khả năng hút ẩm vượt trội. Máy đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nhưng bên cạnh đó, máy hút ẩm có rất nhiều ứng dụng khác nhau mà có thể bạn chưa biết. Maxbuy sẽ chia sẻ cho bạn hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Dorosin.
  • 4 Model thang rút đơn Ameca được dùng nhiều nhất hiện nay
    4 Model thang rút đơn Ameca được dùng nhiều nhất hiện nay Hiện nay thang nhôm không còn xa lạ với người dùng, đặc biệt là dòng thang rút đơn Ameca. Bạn dễ dàng bắt gặp các anh thợ chở thang Ameca sau xe máy trên mọi nẻo đường. Những hình ảnh này luôn đi kèm với các anh ngành xây dựng, điện lực… Tuy nhiên, thang rút đơn Ameca có rất nhiều model khác nhau. Điều này đáp ứng nhu cầu sử dụng cho nhiều mục đích.
  • Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh
    Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh Chúng ta dễ dàng thấy bảng menu ngay trên đường, trước mỗi cửa hàng. Ngày nay, hầu như các nhà hàng hay cà phê hiện đại đều có thiết bị này. Sản phẩm được dùng để ghi chương trình khuyến mãi hoặc menu của cửa hàng. Sản phẩm chính là menu sống động mà các nhà hàng, quán cà phê hay để ngay trước quán. Sản phẩm được gọi là bảng khung gỗ hoặc bảng menu.