Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Kỹ thuật cắt tỉa cây hoa giấy chuẩn không cần chỉnh

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:14 GMT+7

Để có những giàn hoa giấy đẹp lung linh nhất, thì việc cắt tỉa đóng một vai trò quan trọng và không thể thiếu. Vào mỗi dịp cuối tháng 1 âm lịch hàng năm, khi đợt hoa giấy đầu tiênđã tàn thì việc tiến hành cắt tỉa và cải tạo đất sẽ cực kỳ cần thiết để giúp cây ra hoa đẹp quanh năm.
Hoa giấy là dòng cây thân leo, có nhiều gai, nhiều lá nên việc cắt tỉa đúng thời vụ sẽ giúp cây khỏe mạnh, cho nhiều hoa. maxbuy.com.vn sẽ chia sẻ kỹ thuật cắt tải cây hoa giấy chuẩn nhất.

Những dụng cụ cần chuẩn bị trước khi tiến hành cắt tỉa cây hoa giấy

– Kéo cắt cành
– Kéo cắt tỉa
– Găng tay bảo hộ, Kính bảo hộ
– Thang nhôm (Với giàn hoa giấy cao thì lựa chọn thang nhôm ghế, thang nhôm rút đôi hoặc thang nhôm chữ A là giải pháp tốt nhất)
– Phân bón NPK

Một số dụng cụ hỗ trợ cắt tỉa hoa giấy

Quy trình cắt tỉa cây hoa giấy chi tiết nhất

Ngay sau khi kết thúc đợt hoa giấy đầu xuân, chúng ta nên tiết hành cắt tỉa cành lá với những bước cơ bản dưới đây:

1/ Tiến Khử trùng dụng cụ cắt tỉa cành hoa giấy

Với những loại kéo cắt tỉa đã sử dụng nhiều lần để cắt tỉa nhiều loại cây thì việc khử trùng lưỡi kéo giúp ngăn chặn được sự lây lan của các loại bệnh. Nên sử dụng các loại cồn hoặc chất khử trùng để làm sạch mầm bệnh trên kéo. Hoa giấy có rất nhiều gan, bận nên mặc quần áo bảo hộ, kính bảo vệ mắt và găng tay dày để tránh bị gai đâm.

2/ Cắt tỉa cành cây hoa giấy

Việc cắt tỉa cành bao gồm: cắt bỏ cành đã chết, tỉa nhánh, cắt tỉa chồi non
– Với cắt tỉa cành chết hoặc bị bệnh sẽ giúp cây khỏe mạnh, tán cây thoáng hơn, tiếp nhận được nhiều ánh sáng hơn và giúp cây ngăn ngừa được bệnh lây lan sang phần cành khỏe. Lưu ý, cần lau sạch kéo bằng chất khử trùng sau khi cắt tỉa những cành bì bệnh để tránh lây lan, loại bỏ những cành bị bệnh ra khỏi khu vực trồng cây để mầm bệnh không còn chỗ phát triển.

Cắt tỉa cành hoa giấy chết hoặc bị bệnh
– Tỉa nhánh
Nếu quá nhiều chồi từ thân chính, bạn nên tỉa bớt, chỉ để lại 2 đến 3 chồi để giúp cây tăng trưởng và phát triển tốt hơn. Hãy cắt bỏ những nhánh đe dọa tới sức khỏe của cây, các nhánh lớn tắc nghẽn.
– Cắt tỉa chồi non
Cắt tỉa những chồi non không cần thiết, cũng không nên tỉa quả nhiều. Bạn nên giữ phần đầu của một chồi mới mọc giữa các ngón tay của bạn sau đó “nhéo” chồi. Việc véo mềm này không ảnh hưởng tới sự khỏe mạnh của cây.

3/ Tạo hình cắt tỉa cây hoa giấy

Trong quá trình cắt tỉa, bạn có thể nhẹ nhàng quấn các chồi mới xung quanh để định hướng dáng cần tạo cho cây. Bụi cây cũng có thể được cắt tỉa theo mọi hình dạng mong muốn của gia chủ. Với loại hoa giấy trồng trong chậu, bạn có thể tỉa theo hình dạng của một cây nhỏ nhắn xinh xắn.

4/ Duy trì hình dạng hoa giấy mong muốn

Trong mùa cây sinh trưởng, bạn có thể thường xuyên cắt tỉa để duy trì được hình dạng của cây theo mong muốn.

5/ Thay áo màu hoa

Với những bông hoa đã tàn hoặc phai màu, bạn chỉ cần dùng tay véo ngọn của bông hoa. Điều này không chỉ giúp giàn hoa giấy luôn rực rỡ mà còn khuyến khích chúng tăng trưởng và nở hoa mới nhanh hơn.

Cách chăm sóc cây hoa giấy được trồng bằng chậu

Chăm sóc hoa giấy trồng trong chậu

Khác với loại hoa giấy được trồng ở vùng đất rộng, hoa giấy trồng trong chậu sau khi được cắt tỉa cần được bổ xung đất mới cũng như phân bón đển đảm bảo nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sự sinh sôi và phát triển. Lúc này hãy đánh cây ra khỏi chậu. Rũ bỏ 2/3 đất cũ và loại bỏ những rễ đã già, khô. Tiến hành chộn đất với phân chuồng và NPK theo tỉ lệ 10:3:1. Đưa cây và đất mới vào chậu, tưới đẫm nước và cố định cây. Chỉ cần sang tháng 3 cây sẽ ra hoa rực rỡ.
Để giữ được hoa và lá trên cây lâu, bạn có thể tưới phân và NPK theo tỉ lệ 3:1 cứ 5 ngày tưới 1 lần.
Để hoa giấy nhanh ra hoa trở lại sau khi tàn, bạn hãy láy NPK bón sâu quanh gốc và tưới nước để giữ độ ẩm thường xuyên. Thông thường chỉ sau 10-20 ngày cây sẽ ra hoa trở lạị

Ý kiến về: Kỹ thuật cắt tỉa cây hoa giấy chuẩn không cần chỉnh
Tin Nổi Bật
  • 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022
    3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022 Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề, bao nhiêu việc cần phải lo, mua sắm đủ thứ kể cả cá nhân gia đình hay các công ty văn phòng…Xe đẩy hàng dưới 1 triệu là một công cụ hỗ trợ con người bớt sức lao động để di chuyển đồ đạc, đồ vật hàng hoá từ bên này sang bên kia hoặc từ chỗ này sang chỗ khác. Dưới đây là 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022.
  • Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân
    Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân Sự gia tăng số vụ cháy nổ ngày nay là hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người luôn nâng cao cảnh giác phòng cháy chữa cháy. Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ sự an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh bạn.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
  • Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình
    Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình Xe đẩy hàng tải trọng 150kg là được rất nhiều gia đình, cá nhân sử dụng. Loại xe đẩy 4 bánh này vừa có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ mà giá thành cũng rẻ nữa nên nhiều người có khả năng mua được chiếc xe đẩy này. Dưới đây là bài chia sẻ xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình.
  • Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay
    Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay Đã có rất nhiều vụ cháy xảy ra liên tiếp gây thiệt hại về cả người và tài sản trong thời gian qua. Vì lẽ đó, lượng người truy cập và tìm kiếm các sản phẩm trong ngành thoát hiểm, cứu hộ đang ngày một tăng lên. Trang bị sẵn các vật dụng thoát hiểm trong nhà là điều cần thiết, giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ. Dưới đây là những vật dụng thoát hiểm được nhiều người tìm kiếm, mua sắm trong thời gian gần đây.
  • Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư?
    Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư? Hiện nay, các tòa chung cư được xây dựng và đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Bởi vì nó có nhiều sự lựa chọn về diện tích, không cần chờ đợi xây nhà mà có thể chuyển vào ở ngay. Nhưng có một rủi ro thường xuyên xảy ra đó là nguy cơ cháy chung cư. Bên cạnh những nguyên nhân chính gây cháy như các vấn đề về điện, lối sống sinh hoạt của mọi người trong chung cư, không sử dụng hoặc thiếu các thiết bị PCCC,… thì đặc điểm kiến trúc của các tòa nhà cao tầng, chung cư cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng ít nhiều đến những vụ cháy nổ tại đây.
Tin Xem Nhiều
  • Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước
    Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước Đồng hồ đo nước là thiết bị đo lưu lượng được sử dụng trong nhà , công ty, khu công nghiệp… Tùy theo khu vực sử dụng mà khách hàng nên chọn dải đo phù hợp, đối với các khu vực lớn cần sử dụng đồng hồ nước có dải đo cao để đo, còn với các khu vực nhà ở chỉ cần dử dụng đồng hồ nước có dải đo thấp.
  • Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin
    Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin Với không gian làm việc rộng lớn cùng nhiều máy móc, công nhân hoạt động liên tục trong thời gian dài. Nhà xưởng, nhà máy thường bị nóng lên nhiều, đặc biệt vào những ngày nắng nóng. Vì vậy nhu cầu tìm kiếm giải pháp làm mát được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu phương án làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin.
  • Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh
    Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh Chúng ta dễ dàng thấy bảng menu ngay trên đường, trước mỗi cửa hàng. Ngày nay, hầu như các nhà hàng hay cà phê hiện đại đều có thiết bị này. Sản phẩm được dùng để ghi chương trình khuyến mãi hoặc menu của cửa hàng. Sản phẩm chính là menu sống động mà các nhà hàng, quán cà phê hay để ngay trước quán. Sản phẩm được gọi là bảng khung gỗ hoặc bảng menu.
  • Máy lạnh công nghiệp di động và những ưu, nhược điểm
    Máy lạnh công nghiệp di động và những ưu, nhược điểm Máy lạnh công nghiệp di động là sản phẩm được sử dụng phổ biến ở các nhà xưởng, quán cafe,…Để mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình cần phải nắm được thông tin sản phẩm. Bài viết sau đây sẽ phân tích những ưu, nhược điểm của máy lạnh công nghiệp di động nhé.
  • Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất
    Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất Nhắc đến thang nhôm ai cũng biết đó là thiết bị hỗ trợ chiều cao trong công việc và gia đình. Chính vì vậy, ngày nay thang nhôm dần trở nên phổ biến và hữu dụng hơn bao giờ hết. Hiện nay, thang nhôm có nhiều mẫu mã, kiểu dáng như thang ghế, thang rút đơn, thang đa năng… Đặc biệt là thang rút đôi được dùng trong gia đình cũng như trong công trình rất nhiều. Với top 2 thương hiệu thang rút đôi được nhiều gia đình và công trình ưa chuộng.
  • Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin
    Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin Máy hút ẩm dân dụng Dorosin đã không còn xa lạ gì với gia đình Việt Nam. Với thiết kế thanh lịch, nhỏ gọn cùng với công suất mạnh mẽ và khả năng hút ẩm vượt trội. Máy đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nhưng bên cạnh đó, máy hút ẩm có rất nhiều ứng dụng khác nhau mà có thể bạn chưa biết. Maxbuy sẽ chia sẻ cho bạn hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Dorosin.