Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Bắt Trend Bạn “Thái”, Mua Sắm Xanh Cùng Xe Kéo Hàng Đi Chợ

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:15 GMT+7

Một trong những nỗ lực đáng ghi nhận của Thái Lan trong đầu năm nay là chiến dịch giảm thiểu túi nilon bằng cách ngừng phát miễn phí túi sử dụng một lần cho khách hàng tại siêu thị và các nhà bán lẻ. Động thái trên được Thái Lan thực hiện với mục tiêu thoát khỏi danh sách những nước có lượng rác thải nhựa nhiều nhất thế giới. Ngay từ đầu chiến dịch, người dân Thái Lan đã có những cách thức đi mua sắm vô cùng thú vị. Cùng xem người dân Thái Lan ngoài việc dùng xe kéo hàng đi chợ thì họ đã sử dụng vật dụng gì thay túi nilon để đựng hàng hóa nhé!

Làn sóng mua sắm xanh được hưởng ứng mạnh mẽ

Để bắt đầu chiến dịch “nói không với túi nilon”, vào ngày 1/1, đích thân Bộ trưởng Môi trường và Tài nguyên thiên nhiên của Thái Lan đã có mặt ở một trung tâm mua sắm của thủ đô để phát túi vải cho khách hàng như một lời kêu gọi người dân hưởng ứng.

Không khó để bạn có thể thấy độ lan tỏa mạnh mẽ của chiến dịch này như thế nào, thậm chí nó đã trở thành “trend” trên các trang mạng xã hội. Sự lầy lội, nhây và không kém phần dễ thương là những gì chúng ta có thể thấy rõ nhất qua loạt hình ảnh sau đây.

Bắt Trend Bạn “Thái”, Mua Sắm Xanh Cùng Xe Kéo Hàng Đi Chợ

 

Cách đựng đồ này thật độc, lạ phải không nào? Tận dụng luôn chiếc vợt lưới thành một “chiếc túi” chắc chắn, không lo bị rơi, rách đột ngột như túi nilon.

Bắt Trend Bạn “Thái”, Mua Sắm Xanh Cùng Xe Kéo Hàng Đi Chợ

 

Mang cả vại với bình giữ nhiệt đi tiện cho việc để thực phẩm nóng hoặc lạnh mà không lo phẩm màu từ túi nilon sẽ ngấm vào đồ ăn.

Bắt Trend Bạn “Thái”, Mua Sắm Xanh Cùng Xe Kéo Hàng Đi Chợ

 

Gợi ý thêm một cách tận dụng chiếc vali của bạn. Đừng để chúng phủ bụi sau những lần đi du lịch hay công tác. Trữ đồ ăn vặt cho cả tuần vào vali, bạn có thể đem chúng về nhà một cách nhẹ nhàng với sự hỗ trợ của những chiếc bánh xe. Dấu nhẹm đồ ăn vặt không để mẹ bạn phát hiện trở nên đơn giản hơn rất nhiều!

Bắt Trend Bạn “Thái”, Mua Sắm Xanh Cùng Xe Kéo Hàng Đi Chợ

 

Bao tải được sử dụng phổ biến bởi chúng bền, chắc, có thể tái sử dụng nhiều lần nên hạn chế bớt được tình trạng ô nhiễm môi trường. Bao tải cũng được thu gom để tái chế dễ dàng hơn túi nilon.

Bắt Trend Bạn “Thái”, Mua Sắm Xanh Cùng Xe Kéo Hàng Đi Chợ

 

Giỏ tre siêu to khổng lồ có thể mang cả đống đồ cho một tháng của bạn. Một số chất liệu khác cũng được sử dụng nhiều như: mây, trúc, giang,…

Những vật dụng trên tạo nên một cách nhìn khác về thói quen mua sắm tiêu dùng nhanh ngày nay. Tuy chúng độc đáo nhưng cũng có bất tiện nhất định. Mang bao tải đi vào chợ còn thường thấy chứ vào siêu thị hay cửa hàng tiện lợi thì quả thật không phải ý tưởng hay. Chiếc xe kéo hàng đi chợ sẽ giải quyết tất cả những vấn đề của bạn.

Tham khảo thêm: Một số mẫu xe đẩy hàng, xe kéo hàng 2 bánh tại Maxbuy

Những vật dụng có thể thay thế túi nilon khi đi chợ

Túi nilon được sử dụng phổ biến bởi những “ưu điểm” như giá thành rẻ, dẻo dai, gọn nhẹ, chống thấm nước, lại có thể dùng vào nhiều việc như túi đựng vật dụng, đựng thức ăn, làm màng bọc thực phẩm,… Tuy nhiên bạn có chắc những chiếc túi nilon đó sạch sẽ hay không? Đó là chưa kể túi nilon có thể sản sinh những chất độc hại nếu tiếp xúc với nhiệt.

1.Túi vải (túi handmade)

Bắt Trend Bạn “Thái”, Mua Sắm Xanh Cùng Xe Kéo Hàng Đi Chợ

 

Những chiếc túi vải có độ bền lớn, dễ dàng cho bạn tái sử dụng và vệ sinh khi túi bị bẩn. Có thể tái sử dụng nhiều lần là ưu điểm lớn của loại túi này. Bạn có thể tự tay làm cho mình những chiếc túi đi chợ xinh xắn từ những bộ quần áo bỏ đi. Đôi khi,ngồi cắt may, tái chế từ những mảnh vải cũ sẽ đem lại niềm vui không ngờ cho bạn đó!

2. Hộp bảo quản thực phẩm

Bắt Trend Bạn “Thái”, Mua Sắm Xanh Cùng Xe Kéo Hàng Đi Chợ

 

Chất liệu của hộp bảo quản thực phẩm có thể từ thủy tinh hoặc nhựa cao cấp. Bạn vừa có thể bảo quản thực phẩm tươi sống hoặc đã nấu chín trong những chiếc hộp này. Phương pháp này đảm bảo hơn rất nhiều so với việc bạn để thức ăn còn nóng vào túi nilon, vừa dễ rách túi, vừa độc hại lại còn gây mùi. 

3. Lá cây

Bắt Trend Bạn “Thái”, Mua Sắm Xanh Cùng Xe Kéo Hàng Đi Chợ

 

Không có túi nilon, ngày xưa các cụ nhà ta vẫn mua thịt, mua cá, mua rau “ngon ơ” nhờ những tàu lá chuối. Các cụ thường tận dụng lá chuối khô để gói bánh hoặc gói những miếng thịt sống. Dây chuối khô làm lạt buộc rau hoặc lồng vào con cá để xách về. Lá dong cũng được sử dụng thay thế lá chuối trong một số trường hợp do chúng khó rách hơn. 

4. Xe kéo hàng đi chợ (xe đẩy hàng đi chợ)

Xe đẩy hàng đi chợ

 

Đây là vật dụng được nhiều người phụ nữ ngày nay sử dụng bởi những lợi ích thiết thực mà nó mang lại tiết kiệm sức lực, giảm thiểu lượng túi nilon sử dụng. Với những đồ ăn tươi sống bạn để trong hộp thủy tinh cũng không lo bị rơi vỡ khi bạn xếp vào những chiếc xe kéo hàng đi chợ.

Xe kéo hàng đi chợ – lựa chọn “xanh”  không thể thiếu của chị em phụ nữ

Bắt Trend Bạn “Thái”, Mua Sắm Xanh Cùng Xe Kéo Hàng Đi Chợ

 

Thiết kế nhỏ gọn, tải trọng vừa phải, những mẫu xe kéo hàng đi chợ ngày nay tạo sự thoải mái cho người sử dụng. Khi chồng bạn không có thời gian đi mua sắm xách đồ cho bạn, chiếc xe kéo hàng đi chợ sẽ giúp bạn đỡ vất vả.

Bạn hoàn toàn có thể biến việc đi ra chợ, cửa hàng tiện lợi thành khoảng thời gian tập thể dục nhẹ nhàng. Xe kéo hàng đi chợ cũng có thể gấp gọn để tiết kiệm không gian, tránh cho các bé nhỏ chơi đùa vấp ngã vào xe.

Vấn đề vệ sinh cũng trở nên dễ dàng sau mỗi lần sử dụng bởi xe kéo hàng đi chợ thường được làm từ nhựa siêu bền, inox hoặc hợp kim nhôm. Những chất liệu này cũng khiến cho tuổi thọ của xe kéo dài dưới các tác động có hại của môi trường như nắng, độ ẩm, nước,…

Trên đây là bài viết chia sẻ một số hình ảnh tiêu biểu cho sự sáng tạo đầy tính hài hước của người dân Thái Lan trong việc thay đổi thói quen mua sắm. Còn bạn thì sao? Bạn đã sẵn sàng thay đổi để giảm thiểu rác thải nilon ngay hôm nay chưa? Chọn cho gia đình của mình một chiếc xe kéo hàng đi chợ ngay lúc này đi nhé!

Tham khảo thêm: TOP 3 xe kéo hàng đi chợ giá rẻ cho chị em phụ nữ

Ý kiến về: Bắt Trend Bạn “Thái”, Mua Sắm Xanh Cùng Xe Kéo Hàng Đi Chợ
Tin Nổi Bật
  • 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022
    3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022 Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề, bao nhiêu việc cần phải lo, mua sắm đủ thứ kể cả cá nhân gia đình hay các công ty văn phòng…Xe đẩy hàng dưới 1 triệu là một công cụ hỗ trợ con người bớt sức lao động để di chuyển đồ đạc, đồ vật hàng hoá từ bên này sang bên kia hoặc từ chỗ này sang chỗ khác. Dưới đây là 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022.
  • Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn?
    Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn? Việc xảy ra tình huống bất ngờ không đề phòng là việc mà nhiều người không lường trước được. Tương tự, tình huống cháy nổ cũng bất ngờ xảy đến. Nhiều người chưa có sự chuẩn bị trước những thiết bị phòng cháy chữa cháy sẽ có xu hướng tự chế ra vật dụng thoát hiểm. Họ thường dùng những vật dụng trong nhà như rèm cửa, chăn, màn… làm dây thoát hiểm. Tuy nhiên, việc sử dụng những vật dụng thoát hiểm tự chế này thường dẫn đến nhiều nguy hiểm đáng tiếc.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
  • Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư
    Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư Trong những năm gần đây, số vụ cháy chung cư diễn ra ngày càng nhiều gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng người dân. Vậy nên cần làm gì khi cháy chung cư? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những kỹ năng thoát hiểm khi không may gặp hỏa hoạn.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn
    Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn Thang nhôm rút đơn luôn được người dùng ưa chuộng bởi độ chắc chắn và tính linh hoạt trong sử dụng. Vậy làm sao để thang nhôm rút của bạn có tuổi thọ sử dụng lâu dài?
Tin Xem Nhiều
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Bảng văn phòng có thể mua online trên mạng được không?
    Bảng văn phòng có thể mua online trên mạng được không? Ngày nay, internet trở nên cực kỳ phổ biến. Kéo theo đó là sự phát triển của kinh doanh online. Không những có những sàn thương mại điện tử mà các công ty cửa hàng hầu như đều có website và fanpage. Chúng được dùng để giới thiệu và bán sản phẩm. Cũng nhờ đó, bảng văn phòng cũng là một trong những mặt hàng có thể mua online.
  • Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ
    Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ cũng là câu hỏi của nhiều bạn đang quan tâm. Với số lượng công việc, vận chuyển hàng hoá, thu hoạch nông sản hoa quả…Vì không phải ai cũng tìm được địa chỉ uy tín bán xe đẩy hàng ở Hà Nội. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn địa chỉ uy tín để mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ.
  • Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh
    Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh Chúng ta dễ dàng thấy bảng menu ngay trên đường, trước mỗi cửa hàng. Ngày nay, hầu như các nhà hàng hay cà phê hiện đại đều có thiết bị này. Sản phẩm được dùng để ghi chương trình khuyến mãi hoặc menu của cửa hàng. Sản phẩm chính là menu sống động mà các nhà hàng, quán cà phê hay để ngay trước quán. Sản phẩm được gọi là bảng khung gỗ hoặc bảng menu.
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
  • Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu
    Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu Xe đẩy hàng 4 bánh phục vụ con người có ở mọi nơi trên thế giới, mỗi thương hiệu sẽ có hình mẫu và màu sắc khác nhau để đặc trưng cho thương hiệu đó. Cho nên ở các nơi sử dụng xe đẩy hàng 4 bánh này như nhà kho, văn phòng, cửa hàng đều hiệu quả và nhanh hơn, tiết kiệm thời gian công sức. Dưới đây là gợi ý điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu.