Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Chọn mua đồng hồ nước sinh hoạt cần chú ý điều gì?

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:14 GMT+7

Đồng hồ nước là một trong những thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình – một công cụ vô cùng hữu ích giúp người dùng có thể biết được lượng nước gia đình, phòng trọ sử dụng hàng tháng là bao nhiêu. 

Tuy nhiên trong quá trình chọn mua đồng hồ nước, người dùng vẫn chưa biết loại nào là đồng hồ nước sinh hoạt dùng trong gia đình, chức năng của chúng là gì? Hay có những chú ý gì khi mua đồng hồ nước sinh hoạt. Sau đây hãy cùng MaxBuy tìm hiểu cách thức và những chú ý khi chọn mua đồng hồ nước sinh hoạt cho gia đình trong bài viết hôm nay.

Đồng hồ nước sinh hoạt là gì?

Đồng hồ nước sinh hoạt là đồng hồ đo lưu lượng nước sạch sử dụng trong các hộ gia đình, người thuê trọ dùng để đo lưu nước sử dụng hàng tháng.

Đồng hồ nước sinh hoạt đa dạng về chủng loại mẫu mã và kích thước. Nhưng đối với những mẫu đồng hồ nước sinh hoạt trong gia đình thường dùng với kích thước phi 15, phi 17, phi 21, Phi 27… phi 60, tương ứng với đó là loại đồng hồ nước có kích thước DN15, DN20, DN25… DN50.

Kích thước đồng hồ nước sinh hoạt dùng trong gia đình

Còn với những mẫu đồng hồ nước có kích thước lớn hơn thường là những mẫu đồng hồ nước thải dùng trong cơ quan, nhà máy, xí nghiệp.

Đồng hồ nước sinh hoạt gồm những loại nào?

Đồng hồ nước sinh hoạt gồm nhiều loại nên khi chọn mua người dùng cần chú ý tránh mua nhầm loại không phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Đồng hồ nước sinh hoạt dạng cơ

Đây là mẫu đồng hồ nước sử dụng nguyên lý hoạt động dựa trên tốc độ chảy của nước qua đồng hồ nước, là quay bánh răng dẫn đến thay đổi mặt số hiển thị trên đồng hồ nước.

Đồng hồ nước dạng sinh hoạt dạng cơ được sử dụng một cách phổ biến, nhất là đối các hộ gia đình kinh doanh nhỏ hay với khu nhà trọ.

Chủ nhà trọ thường chọn lắp đặt đồng hồ nước sinh hoạt, nước sạch dạng cơ, đường kính sử dụng thường là phi 15, phi 17 và phi 21. Với những mẫu đồng hồ nước dạng cơ chính hãng, thường đi kèm kiểm định CO, CQ của hãng với độ chính xác cao. Chẳng hạn như một số mẫu đồng hồ nước như: Đồng hồ nước Zenner, đồng hồ nước Komax, đồng hồ nước asahi

Đồng hồ nước dạng cơ

Đồng hồ nước điện tử

Đồng hồ nước điện tử là là dòng đồng hồ đo lưu lượng nước sử dụng công nghệ cảm điện tử để đo thông số, lưu lượng dòng chảy và hiển thị số đo trên màn hình LCD. Và cũng là dòng đồng hồ nước rất được ưa chuộng hiện nay.

Mẫu đồng hồ nước này có thể được chạy bằng pin hoặc nguồn điện trực tiếp và có thể kết nối với những thiết bị điện tử của người dùng để thuận tiện cho việc theo dõi.

Đồng hồ nước đo nước nóng, nước lạnh

Đồng hồ đo nước nóng và nước lạnh

Đồng hồ đo nước nóng và nước lạnh

Phân loại đồng hồ nước này là theo chức năng của đồng hồ nước, tùy loại và tùy theo nhu cầu sử dụng mà đồng hồ nước mà có thể chia ra làm đồng hồ đo nước nóng và lạnh.

Mỗi loại đồng hồ nước làm việc ở điều kiện và nhiệt độ khác nhau nên việc lựa chọn mẫu đồng hồ nước phù hợp là rất quan trọng.

Đồng hồ nước đo nước nóng có thể đo được nhiều độ nước đi qua đồng hồ từ 40 – 120 độ C. Nhưng với đồng hồ đo nước lạnh thì chỉ làm việc ở nhiệt cao nhất là 50 độ C.

Chú ý nên mua đồng hồ nước chính hãng, chất lượng

Một trong những mấu chốt quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của sản phẩm. 

Rất nhiều khách hàng đã không kiểm tra kỹ khi mua đồng hồ nước, nên đã mua phải những chiếc đồng hồ nước bị tua lại số nước dẫn đến đồng hồ nước chạy sai, đồng hồ nước bị rỉ nước… Hay mua phải những sản phẩm đồng hồ nước không chính xác, sai số trên đồng hồ nước lớn do khi mau đồng hồ nước không được kiểm định.

Vì vậy trong khi chọn mua đồng hồ nước bạn nên chọn mua tại những đơn vị kinh doanh uy tín, đảm bảo chất lượng. Phân biệt rõ đâu là đồng hồ nước chính hãng, có tem chống giả của nhà sản xuất.

MaxBuy tự hào cung cấp đến khách hàng đồng hồ nước chính hãng, đồng hồ nước có kiểm định (CO, CQ) cũng như chính sách bảo hành sản phẩm lên đến 12 tháng. Chính sách bán và đổi trả rõ ràng.

Tổng hợp những mẫu đồng hồ nước sinh hoạt tại MaxBuy

Đồng hồ nước Komax DN15

Đồng Hồ Nước Komax DN15

Hãng sản xuất : Komax

Dung lượng đọc : 999999

Kiểu hoạt động : dẫn động cơ

Chức năng hiển thị số: trực tiếp

Kích thước (mm) : 15mm

Lưu lượng nước (m3/giờ) :

Bảo hành : 12 tháng

Đồng hồ nước Zemart DN-15C

Đồng hồ nước Zermat dùng trong gia đình

Thân: gang
Kết nối : ren
Size : DN15, phi 21, 1\2 Inch
Mặt hiển thị : số trực tiếp 00001 m3
Đơn vị hiển thị nhỏ nhất : 1 m3
Đơn vị đo nhỏ nhất 1\1000 lít
Lưu lượng nước trung bình: Qn = 1.5m3/h;
Lưu lượng đo lớn nhất: Qmax = 3m3.h;
Lưu lượng đo nhỏ nhất: Qmin = 0.015m3/h.
Trọng lượng: 1.5kg
Kích thước(LxWxH): 165x99x104mm
Áp lực làm việc : 0,3-16 bar
Nhiệt độ làm việc : 0- 30 độ C
Môi trường làm việc : nước sạch , nước sinh hoạt
Bảo hành: 12 tháng.

Đồng hồ đo nước nóng OMNISYSTEM OHD-SD15 (Đồng hồ nước điện tử)

Đồng hồ đo nước nóng OMNISYSTEM OHD-SD15

Xuất xứ: Công ty TNHH OMNISYSTEM; Hàn Quốc.
Sử dụng Pin DC-PLC. Tuổi thọ Pin > 10 năm;
Hoạt động dựa trên nguyên tắc cảm; Có chức năng do lưu lương ( Tốc độ ) dòng chảy
Truyền dữ liệu chỉ số từ xa qua cáp RS485 ; tích hợp BMS;
Hiển thị: màn hình LCD;
Bộ nhớ EFROM lưu không điện;
Nguồn nuôi chính được cấp từ dây truyền dữ liệu RS485 ( DC 3,5-5,0V).
Lưu lượng đo nước tối thiểu đạt: 0,00253m3/h
Lưu lượng nước trung bình: 1,6m3/h
Lưu lượng nước tối đa: 2m3/h
Sai số cho phép : +- 2%
Bảo hành: 60 tháng.

Đồng hồ nước Zenner DN20

Đồng hồ nước Zenner DN20

Hãng: Zenner -coma

Xuất xứ: Liên doanh Trung-Đức

Model sản phẩm: MTK-AM DN20

Chất liệu: mặt nhựa, thân gang, raco bằng đồng.

Kết nối: Bắt ren

Hiển thị: mặt hiển thị số 9999,999

Kích thước: 20 mm . 34 inch 

Kiểu hoạt động: có 2 loại dẫn động từ và truyền động cơ học

Qmax: 5m3/h

Qmin: 0,005m3/h

Lưu lượng trung bình Qn: 2,5 m3/h

Đơn vị hiển thị nhỏ nhất: 1 lít , tức 0,001 trên mặt hiển thị số

Sai số cho phép: +- 5% 

Áp lực làm việc: 0,3 – 16 bar

Nhiệt độ làm việc: 0 – 40 độ C

Ý kiến về: Chọn mua đồng hồ nước sinh hoạt cần chú ý điều gì?
Tin Nổi Bật
  • Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn
    Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn Thang nhôm rút đơn luôn được người dùng ưa chuộng bởi độ chắc chắn và tính linh hoạt trong sử dụng. Vậy làm sao để thang nhôm rút của bạn có tuổi thọ sử dụng lâu dài?
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay
    Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay Đã có rất nhiều vụ cháy xảy ra liên tiếp gây thiệt hại về cả người và tài sản trong thời gian qua. Vì lẽ đó, lượng người truy cập và tìm kiếm các sản phẩm trong ngành thoát hiểm, cứu hộ đang ngày một tăng lên. Trang bị sẵn các vật dụng thoát hiểm trong nhà là điều cần thiết, giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ. Dưới đây là những vật dụng thoát hiểm được nhiều người tìm kiếm, mua sắm trong thời gian gần đây.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
  • Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình
    Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình Xe đẩy hàng tải trọng 150kg là được rất nhiều gia đình, cá nhân sử dụng. Loại xe đẩy 4 bánh này vừa có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ mà giá thành cũng rẻ nữa nên nhiều người có khả năng mua được chiếc xe đẩy này. Dưới đây là bài chia sẻ xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình.
  • Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân
    Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân Sự gia tăng số vụ cháy nổ ngày nay là hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người luôn nâng cao cảnh giác phòng cháy chữa cháy. Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ sự an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh bạn.
Tin Xem Nhiều
  • Máy hút ẩm nội địa Nhật có nên mua không?
    Máy hút ẩm nội địa Nhật có nên mua không? Thị trường Việt Nam những năm gần đây xuất hiện nhiều thương hiệu máy hút ẩm rất đa dạng về nguồn gốc. Trong đó máy hút ẩm nội địa Nhật vẫn được rất nhiều khách hàng quan tâm. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ phân tích ưu nhược điểm của dòng sản phẩm này để xem chúng ta có nên mua không nhé.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
  • Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước
    Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước Đồng hồ đo nước là thiết bị đo lưu lượng được sử dụng trong nhà , công ty, khu công nghiệp… Tùy theo khu vực sử dụng mà khách hàng nên chọn dải đo phù hợp, đối với các khu vực lớn cần sử dụng đồng hồ nước có dải đo cao để đo, còn với các khu vực nhà ở chỉ cần dử dụng đồng hồ nước có dải đo thấp.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh
    Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh Chúng ta dễ dàng thấy bảng menu ngay trên đường, trước mỗi cửa hàng. Ngày nay, hầu như các nhà hàng hay cà phê hiện đại đều có thiết bị này. Sản phẩm được dùng để ghi chương trình khuyến mãi hoặc menu của cửa hàng. Sản phẩm chính là menu sống động mà các nhà hàng, quán cà phê hay để ngay trước quán. Sản phẩm được gọi là bảng khung gỗ hoặc bảng menu.
  • 4 Model thang rút đơn Ameca được dùng nhiều nhất hiện nay
    4 Model thang rút đơn Ameca được dùng nhiều nhất hiện nay Hiện nay thang nhôm không còn xa lạ với người dùng, đặc biệt là dòng thang rút đơn Ameca. Bạn dễ dàng bắt gặp các anh thợ chở thang Ameca sau xe máy trên mọi nẻo đường. Những hình ảnh này luôn đi kèm với các anh ngành xây dựng, điện lực… Tuy nhiên, thang rút đơn Ameca có rất nhiều model khác nhau. Điều này đáp ứng nhu cầu sử dụng cho nhiều mục đích.