Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Sai lầm trong lắp đặt dẫn đến đồng hồ nước quay ngược

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:14 GMT+7

Đồng hồ nước quay ngược là một trong hiện tượng thường gặp nhất trong những cố, hỏng hóc liên quan đến đồng hồ nước. Những nguyên nhân dẫn đến đồng hồ nước quay ngược có thể do những nguyên nhân khách quan đến từ chính bản thân đồng hồ nước đã cũ, hỏng. Hoặc cũng có thể có những nguyên nhân chủ quan do sự nhầm lẫn, sơ ý trong quá trình lắp đặt dẫn đến sự cố.

Trong bài viết này hãy cùng MaxBuy tìm hiểu cách lắp đồng hồ nước chuẩn, tránh gây ra hiện tượng đồng hồ nước quay ngược.

Cách lắp đồng hồ nước chuẩn

Nguyên nhân chính dẫn đến đồng hồ nước quay ngược

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đồng hồ nước quay ngược, có thể đến từ những yếu tố khách quan:

Khách hàng không biết chọn đồng hồ nước mua phải những sản phẩm là hàng kém chất lượng, đồng hồ nước chưa được kiểm định dẫn đến khi sử dụng thực tế dẫn đến những lỗi, sai lệch, đồng hồ nước chạy sai.

Khách hàng mua phải những dòng đồng hồ nước đã cũ và được tân trang lại dẫn đến đồng hồ nước bị rỉ nước, đồng hồ nước chạy không chính xác, đồng hồ nước bị quay ngược lại.

Dòng chảy có hiện tượng chảy ngược lại, tuy nhiên hiện tượng này gần như rất ít khi xảy đến.

Bên cạnh những nguyên nhân khách quan đến tự sự không hiểu biết của khách hàng thì còn đến từ những nguyên nhân chủ quan:

Trong quá trình lắp đặt người dùng đã lắp ngược chiều dòng nước chảy dẫn đến hiện tượng chỉ số chạy ngược lại so chỉ số ban đầu.

Khi lắp đặt đồng hồ nước bỏ sót van chặn ở phần đầu của đồng hồ nước và lắp không đúng theo sơ đồ cấu tạo, nhất là với những hộ gia đình sống tại những khu căn hộ chung cư và nhà cao tầng, có áp lực nước lớn. Đồng hồ nước mua với số lượng lớn nên điều này ảnh hưởng rất lớn không chỉ với khách hàng mà còn với cả chủ đầu tư.

Hướng dẫn lắp đặt đồng hồ nước đúng chuẩn

Sơ đồ cấu tạo đồng hồ nước

Sơ đồ cấu tạo của đồng hồ nước

1&2. Rắc-co

3. Van 1 chiều

4. Đồng hồ nước

5. Van chặn

Cách thức lắp đặt đồng hồ nước chuẩn

Sau khi đã chọn được mẫu đồng hồ nước phù hợp với nhu cầu sử dụng và chuẩn kích thước bạn thực hiện lắp đồng hồ nước theo trình tự các bước.

Bước 1: Chuẩn bị các vật dụng: Kìm, mỏ lết, cờ lê, kéo… và một số vật tư phụ như: Băng keo, keo dán nhựa PVC hoặc máy hàn ống, kéo cắt ống…

Bước 2: Sau khí đường ống đã sẵn sàng chúng ta quấn băng keo non vào 2 đầu rắc co, 2 đầu ren đồng hồ và đảm bảo độ dày phù hợp để đảm bảo nước không bị rỉ qua đầu ống.

Bước 3: Lắp gioăng cao su vào 2 đầu tiếp xúc giữa rắc co đồng hồ và ren đồng hồ (Lưu ý việc xé lõi gioăng cao su – vì một số người quên xé màng gioăng cao su ở giữa nên khi nối đầu ống xông đồng hồ không thấy quay do nước không chảy qua)

Bước 4: Quan sát kỹ mũi tên chỉ hướng dòng nước chảy trên thân đồng hồ nước (cùng chiều hướng dòng nước chảy vào). Nếu đặt ngược mũi tên thì đồng hồ sẽ quay ngược và đảo số là 9999, nhiều người thắc mắc gọi điện tư vấn là đồng hồ mới gắn mà chạy hết số là do nỗi này.

lắp đúng đồng hồ nước theo chiều dòng chảy

Bước 5: Kiểm tra kỹ đồng hồ 1 lần nữa xem khả năng vận hành tốt không bằng cách thổi gió làm sao cho kim đồng hồ chuyển động, nhằm tránh trường hợp đồng hồ các hộ dân, nhà trọ không kiểm định sẽ gặp phải đồng hồ nước không chạy rất mất thời gian và công sức.

Bước 6: Đối với dòng hồ nước sinh hoạt trong gia đình bạn nên chú ý, lắp đúng van 1 chiều vào sau đồng hồ nước (đường nước đi ra khỏi đồng nước), van chặn đước lắp phía trước (đường nước đi vào). 

Dùng cờ lê hay mỏ lết giữ và xoáy rắc co đồng hồ vào đường ống, siết ốc chặt giữa rắc co với đồng hồ sau đó xả nước quan sát việc vận hành của nó ổn định là xong.

Siết ốc chặt giữa rắc-co với đồng hồ

Đây là bước khách hàng thường bỏ sót, chỉ nghĩ rằng lắp đồng hồ nước vào đường ống là có thể sử dụng bình thương. Vạn chặn và van 1 chiều giúp đường nước đi qua đồng hồ không bị chảy ngược lại. Và giúp khắc phục hiện tượng quay ngược số trên đồng hồ nước.

Trên đây MaxBuy vừa hướng dẫn quý khách hàng cách lắp chuẩn đồng hồ nước đảm bảo đúng theo dòng chảy tránh trường hợp bị chảy ngược đảm bảo ổn định, chắc chắn trong quá trình dùng.

Tham khảo thêm một số dòng đồng hồ nước chính hãng tại Maxbuy:

Đồng hồ nước Zermat DN-25C: https://maxbuy.com.vn/san-pham/dong-ho-nuoc-zermat-dn25c/

Đồng hồ nước MTK-AM DN50: https://maxbuy.com.vn/san-pham/dong-ho-nuoc-zenner-dn50-noi-ren/

Đồng hồ nước Komax DN15: https://maxbuy.com.vn/san-pham/dong-ho-nuoc-komax-dn15/

Ý kiến về: Sai lầm trong lắp đặt dẫn đến đồng hồ nước quay ngược
Tin Nổi Bật
  • Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình
    Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình Đồng hồ nước sinh hoạt là thiết bị không thể thiếu ở mỗi hộ gia đình, chung cư,… Tuy nhiên, người dùng vẫn chưa biết cách chọn mua đồng hồ nước sao cho phù hợp. Do trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều thương hiệu đồng hồ nước với xuất xứ và giá cả khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
  • 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022
    3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022 Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề, bao nhiêu việc cần phải lo, mua sắm đủ thứ kể cả cá nhân gia đình hay các công ty văn phòng…Xe đẩy hàng dưới 1 triệu là một công cụ hỗ trợ con người bớt sức lao động để di chuyển đồ đạc, đồ vật hàng hoá từ bên này sang bên kia hoặc từ chỗ này sang chỗ khác. Dưới đây là 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022.
  • Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay
    Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay Đã có rất nhiều vụ cháy xảy ra liên tiếp gây thiệt hại về cả người và tài sản trong thời gian qua. Vì lẽ đó, lượng người truy cập và tìm kiếm các sản phẩm trong ngành thoát hiểm, cứu hộ đang ngày một tăng lên. Trang bị sẵn các vật dụng thoát hiểm trong nhà là điều cần thiết, giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ. Dưới đây là những vật dụng thoát hiểm được nhiều người tìm kiếm, mua sắm trong thời gian gần đây.
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
Tin Xem Nhiều
  • Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ
    Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ cũng là câu hỏi của nhiều bạn đang quan tâm. Với số lượng công việc, vận chuyển hàng hoá, thu hoạch nông sản hoa quả…Vì không phải ai cũng tìm được địa chỉ uy tín bán xe đẩy hàng ở Hà Nội. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn địa chỉ uy tín để mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ.
  • Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu
    Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu Xe đẩy hàng 4 bánh phục vụ con người có ở mọi nơi trên thế giới, mỗi thương hiệu sẽ có hình mẫu và màu sắc khác nhau để đặc trưng cho thương hiệu đó. Cho nên ở các nơi sử dụng xe đẩy hàng 4 bánh này như nhà kho, văn phòng, cửa hàng đều hiệu quả và nhanh hơn, tiết kiệm thời gian công sức. Dưới đây là gợi ý điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh
    Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh Chúng ta dễ dàng thấy bảng menu ngay trên đường, trước mỗi cửa hàng. Ngày nay, hầu như các nhà hàng hay cà phê hiện đại đều có thiết bị này. Sản phẩm được dùng để ghi chương trình khuyến mãi hoặc menu của cửa hàng. Sản phẩm chính là menu sống động mà các nhà hàng, quán cà phê hay để ngay trước quán. Sản phẩm được gọi là bảng khung gỗ hoặc bảng menu.
  • Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều
    Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều Sản xuất công nghiệp ngày nay được năng suất cao, ít tốn kém chi phí cũng một phần nhờ vào hoạt động hiệu quả của hệ thống khí nén và hệ thống thủy lực. trong các hệ thống ấy, có một thiết bị không thể thiếu đó là van một chiều.
  • Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin
    Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin Máy hút ẩm dân dụng Dorosin đã không còn xa lạ gì với gia đình Việt Nam. Với thiết kế thanh lịch, nhỏ gọn cùng với công suất mạnh mẽ và khả năng hút ẩm vượt trội. Máy đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nhưng bên cạnh đó, máy hút ẩm có rất nhiều ứng dụng khác nhau mà có thể bạn chưa biết. Maxbuy sẽ chia sẻ cho bạn hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Dorosin.