Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Cách kiểm tra đồng hồ nước đơn giản, nhanh chóng, chính xác

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:14 GMT+7

Đồng hồ nước dân dụng là một vật dụng vô cùng quen thuộc trong cuộc sống ngày nay. Không chỉ giúp cho việc thanh toán tiền nước sinh hoạt trở nên rõ ràng, minh bạch mà còn giúp người dùng ý thức được và kiểm soát lưu lượng tiêu thụ sao cho hợp lý, tránh lãng phí. Chính vì vậy, đồng hồ nước chạy chính xác là rất quan trọng. Nếu bạn muốn kiểm tra xem thiết bị đo lượng nước này có chạy chính xác hay không thì có thể tham khảo cách kiểm tra đồng hồ nước dưới đây của chúng tôi!

Phép thử đo độ chính xác của đồng hồ nước

Cách kiểm tra độ chính xác của đồng hồ nước

1. Công cụ cần chuẩn bị

  • Đồng hồ nước cần kiểm tra
  • 1 bồn nước hoặc téc nước chứa được 1000 lít
  • 1 bộ ống nước gắn từ bồn tới đồng hồ nước

2. Các bước tiến hành

Bước 1: Sau khi chuẩn bị đầy đủ các công cụ cần thiết, người dùng gắn đồng hồ nước với bồn chứa thông qua một ống nước. 

Sau đó bơm nước lên đầy bồn với lượng nước là 1000 lít. 

Bước 2: Ghi chú lại thông số ban đầu hiển thị trên mặt đồng hồ hoặc chụp lại để sau khi thử có thể so sánh. Tiếp đến là mở van, xả nước thông qua đồng hồ đo cho đến khi hết lượng nước trong bể chứa.

Bước 3: Kiểm tra thông số. Nếu đồng hồ đo nhảy thêm 1m3 thì chúng vẫn hoạt động tốt, ổn định. Nếu vượt quá mức 1m3 thì đồng hồ đo nước lúc này đã bị lệch, không chính xác. 

Nếu người dùng biết đọc số nước thì có thể theo dõi phần kim nhỏ trên đồng hồ hiển thị : X0,0001. Chỉ cần sử dụng bình chứa 20 lít như các bình uống nước hiện nay là đã có thể thử. Khi bắt đầu xả nước vào đồng hồ kim này chỉ là 1 và khi chảy hết bình nước 20 lít nó quay được 20 vòng và kết thúc ở số 1 tức thì mới chính xác.

Các vấn đề người dùng có thể phát hiện khi kiểm tra đồng hồ nước

Kiểm tra đồng hồ nước

Đồng hồ nước đo sai số: Nếu đồng hồ đo lượng nước ít hơn so với lượng nước thực tế thì có khả năng thiết bị này đã bị “động tay” với một số thủ thuật ăn trộm nước hoặc cũng có thể do chúng đã hư hỏng, cần được sửa chữa, thay thế. Bộ phần cần lưu ý nhất chính là trục quay cánh quạt.

Đồng hồ nước đo đúng số: Nếu người dùng ước tính lượng tiêu thụ không nhiều mà hóa đơn tiền nước vẫn tăng vùn vụt thì nhiều khả năng đường ống nước đã bị rò rỉ.

Tham khảo thêm: Tại sao đồng hồ nước chạy sai?

Sử dụng đồng hồ nước loại nào thì lâu bền, chính xác?

Maxbuy giới thiệu đến người dùng một số mẫu đồng hồ nước gia đình phổ biến, được khách hàng phản hồi tốt trên thị trường hiện nay:

1. Đồng Hồ Nước Zermat DN-20C

Đồng Hồ Nước Zermat DN-20C

Thông số đồng hồ nước Zermat DN-20C:

– Hãng sản xuất: Zermat

– Dung lượng đọc: 999999

– Kiểu hoạt động: dẫn động từ cơ

– Chức năng hiển thị số trực tiếp:

+ Kích thước (mm):  190x99x106mm

+ Lưu lượng nước trung bình (m3/giờ) Qn: 2,5

+ Lưu lượng nước tối đa (m3/giờ) Qmax: 5

+ Lưu lượng tối thiểu (m3/giờ) Qmin: 0,05

+ Xuất xứ: Trung Quốc/Indonesia

2. Đồng Hồ Nước Zenner DN15

Đồng Hồ Nước Zenner DN15

Thông số đồng hồ nước Zenner DN15

– Xuất xứ: Liên doanh Trung-Đức

– Model sản phẩm: MTK-AM DN15

– Hiển thị: mặt hiển thị số 9999,999

– Kích thước: 20 mm . 34 inch

– Qmax: 5m3/h

– Qmin: 0,005m3/h

– Lưu lượng trung bình Qn: 2,5 m3/hĐồng hồ nước giá rẻ

– Đơn vị hiển thị nhỏ nhất: 1 lít , tức 0,001 trên mặt hiển thị số

– Sai số cho phép: +- 2%

– Áp lực làm việc: 0,3 – 16 bar

– Nhiệt độ làm việc: 0 – 40 độ C

– Hàng hóa có kiểm định và giấy tờ đầy đủ

– Bảo hành: 12 tháng

3. Đồng Hồ Nước Asahi GMK15

Đồng Hồ Nước Asahi GMK15

Thông số đồng hồ nước Asahi GMK15

– Lưu lượng tối đa ( Qmax) (m³/giờ): 3

– Lưu lượng danh định ( Qn)(l/giờ): 1500

– Lưu lượng tối thiểu (Qmin) (m³/giờ): 0,03

– Lưu lượng (m³/h) cho phép sai số ± ≤ 2%: 0.12

– Lưu lượng (m³/h) cho phép sai số ± ≤ 5%: 0.03

– Lưu lượng bắt đầu hoạt động (l/giờ): 12

– Đơn vị hiển thị nhỏ nhất (lít): 0.1

– Tổng chiều dài kể cả đoạn nối (mm): 250

– Nhiệt độ nước tối đa: 5 ÷ 50 ºC

– Áp lực thử tối đa: 17,5 kgf/cm²

Ngoài các mẫu đồng hồ nước chúng tôi gợi ý tham khảo ở trên, người dùng có thể xem thêm chi tiết giá và thông số các sản phẩm khác tại website chính thức: maxbuy.com.vn hoặc liên hệ thông qua số hotline: 1900 9491 để được tư vấn sản phẩm đồng hồ nước chính hãng giá tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Ý kiến về: Cách kiểm tra đồng hồ nước đơn giản, nhanh chóng, chính xác
Tin Nổi Bật
  • Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân
    Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân Sự gia tăng số vụ cháy nổ ngày nay là hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người luôn nâng cao cảnh giác phòng cháy chữa cháy. Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ sự an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh bạn.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình
    Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình Xe đẩy hàng tải trọng 150kg là được rất nhiều gia đình, cá nhân sử dụng. Loại xe đẩy 4 bánh này vừa có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ mà giá thành cũng rẻ nữa nên nhiều người có khả năng mua được chiếc xe đẩy này. Dưới đây là bài chia sẻ xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình.
  • 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022
    3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022 Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề, bao nhiêu việc cần phải lo, mua sắm đủ thứ kể cả cá nhân gia đình hay các công ty văn phòng…Xe đẩy hàng dưới 1 triệu là một công cụ hỗ trợ con người bớt sức lao động để di chuyển đồ đạc, đồ vật hàng hoá từ bên này sang bên kia hoặc từ chỗ này sang chỗ khác. Dưới đây là 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022.
  • Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay
    Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay Đã có rất nhiều vụ cháy xảy ra liên tiếp gây thiệt hại về cả người và tài sản trong thời gian qua. Vì lẽ đó, lượng người truy cập và tìm kiếm các sản phẩm trong ngành thoát hiểm, cứu hộ đang ngày một tăng lên. Trang bị sẵn các vật dụng thoát hiểm trong nhà là điều cần thiết, giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ. Dưới đây là những vật dụng thoát hiểm được nhiều người tìm kiếm, mua sắm trong thời gian gần đây.
  • Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn?
    Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn? Việc xảy ra tình huống bất ngờ không đề phòng là việc mà nhiều người không lường trước được. Tương tự, tình huống cháy nổ cũng bất ngờ xảy đến. Nhiều người chưa có sự chuẩn bị trước những thiết bị phòng cháy chữa cháy sẽ có xu hướng tự chế ra vật dụng thoát hiểm. Họ thường dùng những vật dụng trong nhà như rèm cửa, chăn, màn… làm dây thoát hiểm. Tuy nhiên, việc sử dụng những vật dụng thoát hiểm tự chế này thường dẫn đến nhiều nguy hiểm đáng tiếc.
Tin Xem Nhiều
  • Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin
    Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin Máy hút ẩm dân dụng Dorosin đã không còn xa lạ gì với gia đình Việt Nam. Với thiết kế thanh lịch, nhỏ gọn cùng với công suất mạnh mẽ và khả năng hút ẩm vượt trội. Máy đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nhưng bên cạnh đó, máy hút ẩm có rất nhiều ứng dụng khác nhau mà có thể bạn chưa biết. Maxbuy sẽ chia sẻ cho bạn hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Dorosin.
  • Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều
    Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều Sản xuất công nghiệp ngày nay được năng suất cao, ít tốn kém chi phí cũng một phần nhờ vào hoạt động hiệu quả của hệ thống khí nén và hệ thống thủy lực. trong các hệ thống ấy, có một thiết bị không thể thiếu đó là van một chiều.
  • Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh
    Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh Chúng ta dễ dàng thấy bảng menu ngay trên đường, trước mỗi cửa hàng. Ngày nay, hầu như các nhà hàng hay cà phê hiện đại đều có thiết bị này. Sản phẩm được dùng để ghi chương trình khuyến mãi hoặc menu của cửa hàng. Sản phẩm chính là menu sống động mà các nhà hàng, quán cà phê hay để ngay trước quán. Sản phẩm được gọi là bảng khung gỗ hoặc bảng menu.
  • Vì sao máy hút ẩm gia đình thường cháy hàng vào dịp cuối năm?
    Vì sao máy hút ẩm gia đình thường cháy hàng vào dịp cuối năm? Cuối năm đông về, không khí ngày càng trở nên lạnh hơn. Đây cũng là lúc độ ẩm không khí lên cao nhất. Các khu vực miền Bắc, miền Trung thậm chí cả miền Nam cũng xảy ra nhiều hiện tượng nồm ẩm. Lúc này, máy hút ẩm gia đình lại được săn đón. Với khả năng khử ẩm trong nhà hiệu quả thì việc sở hữu máy hút ẩm trong gia đình sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
  • Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ
    Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ cũng là câu hỏi của nhiều bạn đang quan tâm. Với số lượng công việc, vận chuyển hàng hoá, thu hoạch nông sản hoa quả…Vì không phải ai cũng tìm được địa chỉ uy tín bán xe đẩy hàng ở Hà Nội. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn địa chỉ uy tín để mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ.
  • Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu
    Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu Xe đẩy hàng 4 bánh phục vụ con người có ở mọi nơi trên thế giới, mỗi thương hiệu sẽ có hình mẫu và màu sắc khác nhau để đặc trưng cho thương hiệu đó. Cho nên ở các nơi sử dụng xe đẩy hàng 4 bánh này như nhà kho, văn phòng, cửa hàng đều hiệu quả và nhanh hơn, tiết kiệm thời gian công sức. Dưới đây là gợi ý điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu.