Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Máy hút ẩm công nghiệp: Ưu điểm không phải ai cũng biết

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:13 GMT+7

Nhắc đến máy hút ẩm có thể các bạn chỉ nghĩ tới loại dân dụng dành cho gia đình thôi phải không? Không hề đâu! Đối với những không gian như nhà kho, nhà xưởng, các nhà hàng với diện tích lớn thì máy hút ẩm loại thường không thể nào hoạt động nổi.

Để giải quyết vấn đề này trên thị trường có loại máy hút ẩm dành cho những không gian lớn. Đó chính là máy hút ẩm công nghiệp. Lựa chọn máy hút ẩm công nghiệp cho nhà xưởng đang là nhu cầu của nhiều doanh nghiệp. Máy hút ẩm công suất lớn sẽ giúp duy trì độ ẩm ổn định cho kho xưởng, bảo vệ hàng hóa cũng như các linh kiện điện tử máy móc an toàn. Vậy kinh nghiệm chọn máy hút ẩm công nghiệp phù hợp như thế nào? Hãy cùng MaxBuy tìm hiểu nhé?

Máy hút ẩm công nghiệp là gì?

Nhà xưởng, shop quần áo, nhà hàng… là nơi có độ ẩm cao hơn không gian gia đình. Điều này do có lượng hàng hóa cần bảo quản nhiều và còn có rất nhiều người. Do vậy, việc duy trì độ ẩm ổn định và an toàn cho những không gian này bằng máy hút ẩm để bảo quản hàng hóa an toàn, đảm bảo mức độ ẩm cho phép trong từng khâu sản xuất, đóng gói… là điều cần thiết. Nhưng máy hút ẩm dân dụng thông thường sẽ không thể hoạt động hiệu quả trong những nơi này. Đây là lúc bạn cần đến máy hút ẩm công nghiệp. Vậy máy hút ẩm công nghiệp là gì?

Máy Hút Ẩm Công Nghiệp Dorosin

Máy hút ẩm công nghiệp là thiết bị xử lý và kiểm soát độ ẩm luôn ở mức ổn định. Duy trì độ ẩm trong khu vực cần tách ẩm theo đúng như cài đặt mà không phụ thuộc vào độ ẩm hay nhiệt độ ngoài trời. Máy có công suất lớn, trung bình mức công suất hút ẩm thường lớn hơn 50 lít/ngày. Máy sử dụng dòng điện 3 pha với công nghệ hút ẩm dạng Rotor hút ẩm hoặc ngưng tụ lạnh.

Máy có thể hoạt động liên tục và ổn định trong một khoảng thời gian dài, ở điều kiện khắc nhiệt. Chi phí bảo dưỡng trong suốt quá trình sử dụng phải thấp. Với mức độ ẩm luôn ở ngưỡng an toàn, không gian nhà xưởng, shop quần áo, khu chế xuất, phòng thí nghiệm,… luôn tốt mà không gây ẩm mốc, hư hỏng các loại hàng hóa, linh kiện, máy móc điện tử.

Máy hút ẩm công nghiệp dùng cho những không gian nào?

Do điều kiện khí hậu nhiệt đới ẩm của Việt Nam nên thường có độ ẩm rất cao vào mùa nồm. Nên máy hút ẩm đang ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp ở nước ta. Ở một số nơi việc máy hút ẩm công suất lớn trở thành một tiêu chuẩn bắt buộc cần phải có như:

Nhà xưởng

Nhà xưởng

Vấn đề độ ẩm dư thừa có thể dễ dàng xảy ra ở tất cả các loại kho hàng và các phương tiện lưu trữ. Từ đó dẫn đến hỏng hóc hàng hóa và nguyên vật liệu như sắt, gỗ, bìa, giấy, vải,… Cho nên việc lắp đặt máy hút ẩm cho kho xưởng phải là ưu tiên hàng đầu.

Phòng thí nghiệm, bệnh viện

Phòng thí nghiệm

Do cần độ chính xác cao nên trong các phòng thí nghiệm luôn phải kiểm soát độ ẩm để không ảnh hưởng đến công việc. Máy hút ẩm là một trong những đồ dùng không thể thiếu trong phòng thí nghiệm hay bệnh viện với mục đích làm giảm độ ẩm không khí. Giúp bảo quản hóa chất và đảm bảo độ vẹn toàn của kết quả thí nghiệm.

Nhà hàng

Bếp nhà hàng

Môi trường nhà bếp tại các nhà hàng, quán ăn, phải đảm bảo độ ẩm không khí tối đa 65%. Tuy nhiên môi trường sống tại Việt Nam lại có độ ẩm không khí luôn dao động trong khoảng từ 75-90%. Vì vậy, máy hút ẩm chính là lựa chọn mà nhà hàng không thể bỏ qua. Lựa chọn đúng loại máy hút ẩm công nghiệp sẽ giúp nâng cao hiệu quả tiêu diệt nấm mốc trên đồ ăn và vật dụng trong bếp.

Shop quần áo

Shop quần áo

Do số lượng quần áo được trưng bày trong các shop là rất lớn nên việc bảo quản là rất quan trọng. Khi bạn mua quần áo thì những sản phẩm khô ráo, sạch sẽ chắc chắn sẽ khiến bạn ưng ý hơn là những trang phục để lâu bị ẩm, có vết mốc phải không nào! Cho nên việc đặt một chiếc máy hút ẩm trong shop của bạn sẽ khiến khách hàng hài lòng hơn đó.

Máy hút ẩm công nghiệp có thật sự cần thiết cho doanh nghiệp?

Sử dụng máy hút ẩm công nghiệp sẽ mạng lại hiệu quả to lớn cho các cá nhân và doanh nghiệp.

  • Máy hút ẩm công nghiệp sẽ kiểm soát độ ẩm chính xác theo tiêu chuẩn của từng ngành đưa ra.
  • Độ ẩm thấp sẽ bảo vệ máy móc thiết bị chống lại hiện tượng ăn mòn gỉ sét, hỏng hóc.
  • Giúp bảo vệ chất lượng nguồn nguyên vật liệu đầu vào và chất lượng thành phẩm đầu ra trước khi xuất đi.
  • Việc kiểm soát tốt độ ẩm ở khu vực sản xuất còn giúp bảo vệ sức khỏe người lao động. Làm tăng năng suất lao động, giảm được điện năng do giảm việc chạy điều hòa nhiệt độ…

Phân loại máy hút ẩm công nghiệp

Máy hút ẩm ngưng tụ lạnh

Máy Hút Ẩm Công Nghiệp Dorosin DP-20S

Máy Hút Ẩm Dorosin DP-20S

Loại này sử dụng máy nén để hạ nhiệt độ dàn lạnh giúp ngưng tụ được hơi ẩm trong không khí.

  • Ưu điểm: Kiểm soát độ ẩm nhanh, có giá thành hợp lý, độ bền cao. Dễ lắp đặt, vận hành, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thấp.
  • Nhược điểm: Kiểm soát độ ẩm chỉ nằm trong khoảng từ 35 – 80%, giải nhiệt độ hoạt động từ 5 – 42 độ C và có sai số trong lúc hoạt động.

Máy hút ẩm Rotor

Máy Hút Ẩm Rotor Fujie HM-WKM-1500P

Máy Hút Ẩm Rotor Fujie HM-WKM-1500P

Dòng này sử dụng bánh xe hút ẩm tổ ong chứa các hạt hấp phụ ẩm. Các hạt này có hấp phụ độ ẩm trong không khí, sau đó sẽ được sấy để xả ẩm ra.

  • Ưu điểm: Có thể kiểm soát độ ẩm rất chính xác, kiểm soát ẩm từ 5 – 80%. Hoạt động tốt ở mọi điều kiện nhiệt độ,  có độ bền cao.
  • Nhược điểm: Lắp đặt phức tạp, giá thành và chi phí sửa chữa cao.

Chọn mua máy hút ẩm công nghiệp đúng cách

Mục đích và nơi sử dụng

Trước khi mua máy hút ẩm bạn cần xác định mục đích sử dụng:

  • Cần máy hút ẩm hay cần máy lọc không khí, tủ sấy khô…?
  • Mua máy hút ẩm để sử dụng tại văn phòng, kho xưởng hay phòng thí nghiệm?

Chọn công suất theo diện tích phòng

Để máy có thể hoạt động tốt và có tuổi thọ lâu hơn, bạn cần chọn sản phẩm có công suất thích hợp với diện tích phòng.

  • Diện tích dưới 50 m²: Công suất máy 30 – 50 lít/ngày.
  • Diện tích từ 50 – 100 m²: Công suất máy từ 50 – 100 lít/ngày.
  • Diện tích từ 100 – 200 m²: Công suất máy lớn hơn 100 lít/ngày.

Thương hiệu của máy

Hiện nay nhiều hãng sản xuất máy hút ẩm. Tuy nhiên, không phải hãng nào cũng có sản phẩm chất lượng tốt, độ bền cao.

Máy Hút Ẩm Công Nghiệp Dorosin ER-890L

Máy Hút Ẩm Dorosin ER-890L

Bạn nên chọn mua máy hút ẩm của những thương hiệu nổi tiếng, có tên tuổi trên thị trường như: Máy hút ẩm công nghiệp Dorosin, máy hút ẩm công nghiệp Harison,…

Mua máy hút ẩm ở đâu?

Nếu như bạn vẫn đang phân vân vì chưa biết mua máy hút ẩm ở đâu? Hãy đến với MaxBuy – Chúng tôi chuyên cung cấp các loại máy hút ẩm với đa dạng mẫu mã và nhiều tính năng khác nhau phù hợp với nhu cầu của bạn. Nếu bạn sống ở Hà Nội hay Hồ Chí Minh sẽ được miễn phí ship. Khách hàng cần tư vấn xin hãy liên liên hệ 19009491. MaxBuy sẽ cùng bạn tìm hiểu về nhu cầu cũng như những sản phẩm phù hợp với mức giá ưu đãi nhất.

Ý kiến về: Máy hút ẩm công nghiệp: Ưu điểm không phải ai cũng biết
Tin Nổi Bật
  • Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay
    Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay Đã có rất nhiều vụ cháy xảy ra liên tiếp gây thiệt hại về cả người và tài sản trong thời gian qua. Vì lẽ đó, lượng người truy cập và tìm kiếm các sản phẩm trong ngành thoát hiểm, cứu hộ đang ngày một tăng lên. Trang bị sẵn các vật dụng thoát hiểm trong nhà là điều cần thiết, giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ. Dưới đây là những vật dụng thoát hiểm được nhiều người tìm kiếm, mua sắm trong thời gian gần đây.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình
    Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình Xe đẩy hàng tải trọng 150kg là được rất nhiều gia đình, cá nhân sử dụng. Loại xe đẩy 4 bánh này vừa có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ mà giá thành cũng rẻ nữa nên nhiều người có khả năng mua được chiếc xe đẩy này. Dưới đây là bài chia sẻ xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình.
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
  • 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022
    3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022 Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề, bao nhiêu việc cần phải lo, mua sắm đủ thứ kể cả cá nhân gia đình hay các công ty văn phòng…Xe đẩy hàng dưới 1 triệu là một công cụ hỗ trợ con người bớt sức lao động để di chuyển đồ đạc, đồ vật hàng hoá từ bên này sang bên kia hoặc từ chỗ này sang chỗ khác. Dưới đây là 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022.
Tin Xem Nhiều
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu
    Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu Xe đẩy hàng 4 bánh phục vụ con người có ở mọi nơi trên thế giới, mỗi thương hiệu sẽ có hình mẫu và màu sắc khác nhau để đặc trưng cho thương hiệu đó. Cho nên ở các nơi sử dụng xe đẩy hàng 4 bánh này như nhà kho, văn phòng, cửa hàng đều hiệu quả và nhanh hơn, tiết kiệm thời gian công sức. Dưới đây là gợi ý điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu.
  • Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin
    Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin Máy hút ẩm dân dụng Dorosin đã không còn xa lạ gì với gia đình Việt Nam. Với thiết kế thanh lịch, nhỏ gọn cùng với công suất mạnh mẽ và khả năng hút ẩm vượt trội. Máy đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nhưng bên cạnh đó, máy hút ẩm có rất nhiều ứng dụng khác nhau mà có thể bạn chưa biết. Maxbuy sẽ chia sẻ cho bạn hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Dorosin.
  • Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết
    Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết Chiếc máy lọc không khí đã không còn xa lạ với người Việt. Đặc biệt ở các thành phố lớn thì tình trạng ô nhiễm của khói bụi, khí thải độc hại, vi khuẩn… ngày càng gia tăng. Do đó, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí cũng ngày một tăng mạnh. Dưới đây là 05 công dụng lớn của máy lọc không khí đối với sức khoẻ.
  • Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh
    Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh Chúng ta dễ dàng thấy bảng menu ngay trên đường, trước mỗi cửa hàng. Ngày nay, hầu như các nhà hàng hay cà phê hiện đại đều có thiết bị này. Sản phẩm được dùng để ghi chương trình khuyến mãi hoặc menu của cửa hàng. Sản phẩm chính là menu sống động mà các nhà hàng, quán cà phê hay để ngay trước quán. Sản phẩm được gọi là bảng khung gỗ hoặc bảng menu.
  • Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều
    Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều Sản xuất công nghiệp ngày nay được năng suất cao, ít tốn kém chi phí cũng một phần nhờ vào hoạt động hiệu quả của hệ thống khí nén và hệ thống thủy lực. trong các hệ thống ấy, có một thiết bị không thể thiếu đó là van một chiều.