Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Đồng hồ nước: Lý giải các thắc mắc phổ biến nhất của khách hàng!

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:12 GMT+7

Trong thời gian gần đây MaxBuy nhận được rất nhiều các thắc mắc từ phía khách hàng về cách sử dụng đồng hồ nước từ khâu đọc số cho đến các lưu ý quan trọng trước khi mua. Vậy hôm nay MaxBuy sẽ giải thích những băn khoăn đó giúp các bạn có thể yên tâm sử dụng đồng hồ một cách chính xác và phù hợp nhất, hãy cùng tìm hiểu nhé ?

Cách đọc đồng hồ nước 5 số cho các hộ gia đình

Sau đây là cách đọc đồng hồ 5 số cho các hộ gia đình có thể kiểm tra chỉ số nước tiêu dùng hàng ngày, hàng tháng của mình để tránh bị ghi sai số nước tiêu thụ. Hiện nay việc ghi sai số nước dẫn tới tranh chấp tiền nước diễn ra khá nhiều nên biết cách đọc đồng hồ sẽ giúp bạn giảm đi những sai sót này. Đồng hồ nước 5 số cho các hộ gia đình hiện nay có hai loại như sau:

Đồng hồ nước 5 số không có số đỏ

Đồng hồ nước 5 số không có số đỏ

Khi gặp đồng hồ 5 số không có số đỏ mà toàn bộ số là màu đen chúng ta kiểm tra kỹ giữa các số có dấu ngăn cách hoặc phẩy ( , ) hay không. Nếu 5 số trên đồng hồ liền mạch và cùng màu như hình trên thì sẽ đọc tất cả là số khối m3. Nếu đồng hồ hiển thị 00001 thì sẽ đọc là 1m3, đồng hồ hiển thị 00012 sẽ đọc là 12 m3 .

Đồng hồ nước 5 số có số đỏ

Đồng hồ nước 5 số có số đỏ

Khi gặp đồng hồ 5 số có chứa số đỏ thì chúng ta sẽ bỏ số đỏ đó đi, khi đọc đồng hồ ví dụ hiển thị 00003 m3 chúng ta sẽ đọc là 0 m3 chứ không phải 3m3 vì số 3 đó màu đỏ đại diện cho hàng trăm lít. Nếu đồng hồ hiển thị 00083 m3 thì chúng ta sẽ đọc là 8m3 nước và bỏ số 3 màu đỏ đi. Như vậy cách đọc chỉ số đồng hồ 5 số có số màu đỏ là loại bỏ tất cả các số đỏ và chỉ lấy chữ số màu đen.

Tại sao đồng hồ nước quay ngược ?

Có nhiều hộ gia đình phát hiện đồng hồ nhà mình quay ngược hoặc tự quay. Họ cảm thấy thật vô lý vì họ đã khóa tất cả van nước và không hề sử dụng. Hoặc có một số trường hợp thấy đồng hồ quay nhanh hơn so với mức độ sử dụng thật. Vậy nguyên nhân do đâu khiến đồng hồ quay ngược càng làm người dùng nghi ngờ về chất lượng đồng hồ hoặc có vấn đề xảy ra.

Trong trường hợp đồng hồ đã được lắp đặt đúng kỹ thuật, đúng hướng nhưng vẫn bị quay ngược chiều. Rất có thể do lưu lượng nước hồi chuyển khiến nhiều người đã lầm tưởng. Nguyên nhân của hiện tượng này là do trong quá trình sử dụng nước và khi không sử dụng nữa nước sẽ dồn ngược trở lại theo đường ống cũ và khi chảy ngược qua đồng hồ sẽ làm cho đồng hồ quay ngược.

Và nếu lượng nước này lớn thì chỉ số nhảy của đồng hồ cũng sẽ lớn theo. Hoặc có thể do lưu lượng nước quá cao hoặc quá thấp khiến dòng chảy không chính xác theo hướng cũng làm đồng hồ quay ngược trở lại. Với trường hợp này bạn nên gọi thợ sửa ống nước để xử lý kịp thời.

Tại sao đồng hồ nước quay ngược ?

Ngoài ra đối với hiện tượng có khí dao động trong đường ống làm cho đồng hồ tự quay. Thì chúng ta có thể sử dụng van một chiều để giảm bớt. Tuy nhiên nếu muốn xử lý triệt để sẽ phải kết hợp dùng van xả khí. Điều này giúp thải hết khí lưu tồn tại trong đường ống dẫn nước là tốt nhất.

Những điểm cần lưu ý khi lắp đặt đồng hồ nước

1. Chọn mua đồng hồ từ những thương hiệu uy tín như Zenner, Asahi.

2. Các thông số cần chú ý của đồng hồ: Các giá trị đo lưu lượng định mức như Qt, Qn, Qmax, Qmin.

3. Đảm bảo đủ không gian để tạo điều kiện cho việc sửa chữa và bảo trì đồng hồ.

4. Trước khi lắp đặt cần chú ý đường ống nước phải được làm sạch. Hãy cẩn thận không cho phép cát hoặc chất bẩn lạ lọt vào khi lắp đặt đồng hồ. Đảm bảo lắp đồng hồ theo chiều ngang. Hộp số phải có mặt quay lên trên để nhìn trực quan tiện lợi cho khi đọc số.

5. Đảm bảo rằng hướng dòng chảy của nước khớp với hướng mũi tên trên thân đồng hồ.

6. Đặt đồng hồ ở khu vực kín. Tránh bị rung động mạnh hoặc ảnh hưởng do các va chạm bên ngoài.

7. Khi vận chuyển và tháo dỡ, hãy đảm bảo mang theo hộp bảo vệ và không làm hỏng đường ống. Đồng hồ phải có chứng nhận bởi cơ quan có thẩm quyền về độ chính xác là tốt nhất.

8. Khi đồng hồ vượt quá công suất cho phép sẽ nhanh chóng giảm tuổi thọ và hoạt động bất thường. Vì thế cần phải xem xét áp suất toàn diện việc cấp nước và thoát nước của bể chứa, máy bơm, số thiết bị cấp nước,… và tính toán tốc độ dòng chảy tối thiểu và tối đa trước khi lắp đặt.

Sẽ ra sao khi đồng hồ nước đạt số tối đa 99999

Khi đồng hồ cơ đạt số tối đa là 99999 sẽ ngay lập tức tự reset số nước về 0. Điều này giúp cho hoạt động đo đếm lượng nước tiêu thụ luôn diễn ra liên tục.

Trên đây là những điểm cần lưu ý khi lắp đặt và sử dụng đồng hồ nước. Lưu ý này giúp tránh gây ảnh hưởng cho cả bên sử dụng và bên cấp nước. Đồng thời cả bên cung cấp đồng hồ cũng bị ảnh hưởng không tốt. Hi vọng sau khi đọc bài viết này của MaxBuy bạn sẽ hiểu rõ hơn về đồng hồ và có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Ý kiến về: Đồng hồ nước: Lý giải các thắc mắc phổ biến nhất của khách hàng!
Tin Nổi Bật
  • Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình
    Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình Xe đẩy hàng tải trọng 150kg là được rất nhiều gia đình, cá nhân sử dụng. Loại xe đẩy 4 bánh này vừa có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ mà giá thành cũng rẻ nữa nên nhiều người có khả năng mua được chiếc xe đẩy này. Dưới đây là bài chia sẻ xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình.
  • Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư?
    Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư? Hiện nay, các tòa chung cư được xây dựng và đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Bởi vì nó có nhiều sự lựa chọn về diện tích, không cần chờ đợi xây nhà mà có thể chuyển vào ở ngay. Nhưng có một rủi ro thường xuyên xảy ra đó là nguy cơ cháy chung cư. Bên cạnh những nguyên nhân chính gây cháy như các vấn đề về điện, lối sống sinh hoạt của mọi người trong chung cư, không sử dụng hoặc thiếu các thiết bị PCCC,… thì đặc điểm kiến trúc của các tòa nhà cao tầng, chung cư cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng ít nhiều đến những vụ cháy nổ tại đây.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn?
    Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn? Việc xảy ra tình huống bất ngờ không đề phòng là việc mà nhiều người không lường trước được. Tương tự, tình huống cháy nổ cũng bất ngờ xảy đến. Nhiều người chưa có sự chuẩn bị trước những thiết bị phòng cháy chữa cháy sẽ có xu hướng tự chế ra vật dụng thoát hiểm. Họ thường dùng những vật dụng trong nhà như rèm cửa, chăn, màn… làm dây thoát hiểm. Tuy nhiên, việc sử dụng những vật dụng thoát hiểm tự chế này thường dẫn đến nhiều nguy hiểm đáng tiếc.
  • Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân
    Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân Sự gia tăng số vụ cháy nổ ngày nay là hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người luôn nâng cao cảnh giác phòng cháy chữa cháy. Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ sự an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh bạn.
Tin Xem Nhiều
  • 4 Model thang rút đơn Ameca được dùng nhiều nhất hiện nay
    4 Model thang rút đơn Ameca được dùng nhiều nhất hiện nay Hiện nay thang nhôm không còn xa lạ với người dùng, đặc biệt là dòng thang rút đơn Ameca. Bạn dễ dàng bắt gặp các anh thợ chở thang Ameca sau xe máy trên mọi nẻo đường. Những hình ảnh này luôn đi kèm với các anh ngành xây dựng, điện lực… Tuy nhiên, thang rút đơn Ameca có rất nhiều model khác nhau. Điều này đáp ứng nhu cầu sử dụng cho nhiều mục đích.
  • Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin
    Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin Với không gian làm việc rộng lớn cùng nhiều máy móc, công nhân hoạt động liên tục trong thời gian dài. Nhà xưởng, nhà máy thường bị nóng lên nhiều, đặc biệt vào những ngày nắng nóng. Vì vậy nhu cầu tìm kiếm giải pháp làm mát được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu phương án làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin.
  • Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh
    Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh Chúng ta dễ dàng thấy bảng menu ngay trên đường, trước mỗi cửa hàng. Ngày nay, hầu như các nhà hàng hay cà phê hiện đại đều có thiết bị này. Sản phẩm được dùng để ghi chương trình khuyến mãi hoặc menu của cửa hàng. Sản phẩm chính là menu sống động mà các nhà hàng, quán cà phê hay để ngay trước quán. Sản phẩm được gọi là bảng khung gỗ hoặc bảng menu.
  • Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất
    Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất Điều hòa công nghiệp Dorosin đang là một trong những giải pháp làm mát được nhiều sự quan tâm, chú ý. Dù chỉ mới là giải pháp du nhập vào Việt Nam gần đây nhưng sự hiệu quả và tính đa dụng của máy mang lại thì khiến cho mọi người chú ý đến. Nhưng để sử dụng máy được hiệu quả nhất thì bạn không nên bỏ lỡ bài viết này. Hãy cùng theo dõi nhé.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
  • Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước
    Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước Đồng hồ đo nước là thiết bị đo lưu lượng được sử dụng trong nhà , công ty, khu công nghiệp… Tùy theo khu vực sử dụng mà khách hàng nên chọn dải đo phù hợp, đối với các khu vực lớn cần sử dụng đồng hồ nước có dải đo cao để đo, còn với các khu vực nhà ở chỉ cần dử dụng đồng hồ nước có dải đo thấp.