Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Những lưu ý sử dụng thang gấp khúc cần phải biết

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:12 GMT+7

Thang nhôm gấp khúc đang rất được ưa chuộng bởi độ linh hoạt cao, có thể thay đổi nhiều tư thế. Thang được sử dụng nhiều trong các khu công nghiệp, và được các anh thợ xây dựng, thợ điện ưa thích. 

Thang nhôm gấp khúc là dòng thang khá đặc thù, do đó cách sử dụng cũng khác so với các dòng thang khác. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số chú ý quan trọng trong quá trình sử dụng thang để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Giới thiệu về thang nhôm gấp 4 khúc

Là dòng thang có 4 đoạn (4 khúc) với độ cao bằng nhau, được nối bằng cặp khóa bản lề. Đặc biệt, thang có thể được tùy biến thành nhiều hình dạng khác nhau. Tùy vào từng nhu cầu, địa hình sử dụng, thang có thể ở dạng chữ A, I, M, U, hoặc chữ L.

 

Hình dạng của thang nhôm gấp

 

Lớp ngoài cùng được sơn tĩnh điện màu đen, giúp thang không bị han gỉ sau một thời gian sử dụng. Với chất liệu từ hợp kim nhôm có độ dày 1.2-1.5mm, luôn đem lại độ chắc chắn cho thang.

Độ dày nhôm thang

 

Chân thang được cải tiến làm từ nhựa ABS chống trơn trượt, hạn chế gây trầy xước trên nền nhà. Người dùng an tâm sử dụng ngay cả trên các bề mặt trơn bóng, sàn nhà ướt.

Chân đế

Nhờ thiết kế 4 đoạn thang khoa học với chi tiết khóa lẫy chắc chắn, thang nhôm gấp giúp người dùng có thể điều chỉnh được các góc độ khi sử dụng. Vì vậy việc tiếp cận vị trí cần sửa chữa, thi công sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Hướng dẫn cách gập rút thang nhôm gấp đúng cách

Bước 1: Cách đặt thang

Đặt thang gấp khúc nằm trên bề mặt phẳng, rắn chắc để chắc chắn thang luôn đứng vững. Nếu mặt nền không được bằng phẳng, nên san bằng nền hoặc chôn chặt chân thang.

Đặt thang nằm

Nếu nền đất quá xốp hoặc mềm, hãy sử dụng ván kê và dựng thang lên trên ván. Với cách làm đó, thang sẽ đảm bảo không bị lún xuống trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm: Thang nhôm gấp của bạn “đáng giá” bao nhiêu?

Bước 2: Mở thang

Khi nhấc từng khúc thang lên, ta sẽ được hình dạng đầu tiên của thang là hình chữ M. Với hình dạng này, thang sẽ biến thành một chiếc giàn giáo (nên kê thêm tấm ván). Người dùng có thể sử dụng cho các mục đích: sơn tường, lau cửa kính, khoan đục,…

 

Dạng thang nhôm gấp chữ m

Kéo chốt khóa màu đỏ ra ngoài, rồi tùy chỉnh từng đoạn thang. Dựa vào hình dạng sử dụng, thang được biến đổi theo nhiều cách khác nhau.

Mở chốt khóa rồi nhấc từng khúc thang lên, thang sẽ được hình dạng chữ U. Với hình dạng này, thang được sử dụng làm giàn giáo (giống chữ M), hoặc sử dụng như chiếc thang bàn. Trong một số trường hợp, thang được sử dụng làm bàn khi đi picnic, cắm trại,…

 

Thang dạng chữ U

Khi mở 4 chốt khóa của 2 đoạn ngoài cùng rồi chỉnh từng khúc thang ta được hình chữ A. Thang cho phép 2 người cùng leo lên thang làm việc khi sử dụng dạng này vẫn đảm bảo an toàn. 

Muốn sử dụng thang dạng chữ I, hãy mở chốt khóa ở giữa thang, rồi kéo về 2 phía sao cho thang song song với mặt sàn. Với độ cao của dạng chữ I, dễ dàng được thực hiện các công việc ở những vị trí cao.

Chữ L là dạng khá đặc biệt của thang, người dùng có thể sử dụng ở một số khu vực: cây, bờ tường.

Thang nhôm gấp dạng chữ L

Lưu ý: chốt khóa của thang gấp 4 khúc là tự động, sẽ tự đóng khi tùy chỉnh khúc thang. Do đó, hãy chú ý chắc chắn các chốt đã nẩy hết rồi mới sử dụng. 

Bước 3: Gập thang

Đầu tiên, hạ thang nằm xuống sàn, để thuận tiện cho việc gấp và tránh các tai nạn, va đập vào người.

Tương tự như khi mở thang, người dùng cần mở hết các chốt khóa. Sau đó tiến hành gấp từng đoạn thang về hình dạng ban đầu. Lưu ý, khi gấp thang nên đặt nhẹ nhàng, tránh bị kẹt tay vào thang.

6 lưu ý khi sử dụng thang nhôm gấp 4 đoạn

– Sử dụng thang trên bề mặt cứng và bằng phẳng để đảm bảo độ chắc chắn luôn cao nhất.

– Kiểm tra tất cả các chốt khóa đều đã lên đúng nấc trước khi dùng.

– Đặt thang nằm khi gập, để tránh trường hợp thang bị ngã, đổ vào người.

– Thang nhôm gấp 4 đoạn có tải trọng tối đa là 150kg, cho phép nhiều người sử dụng cùng lúc vẫn rất an toàn. Nhưng tuyệt đối không được để thang chịu quá trọng tải cho phép, điều này sẽ gây mất an toàn cho người sử dụng.

– Thang nhôm được phủ một lớp sơn tĩnh điện nhưng cũng cần bảo quản trong môi trường thông thoáng, tránh thời tiết khắc nghiệt và những nơi ẩm ướt. Điều này khiến cho nước và chất bẩn dễ ngấm vào các bộ phận của thang, làm thang bị ăn mòn, giảm độ bền và độ an toàn của thang trong những lần sử dụng sau.

– Nên gấp thang về dạng gọn nhất khi không sử dụng đến.

Từ các cách hướng dẫn ở trên, hi vọng đem lại sự an toàn cho người dùng khi sử dụng.

Với những ai chưa chọn được dòng thang nhôm phù hợp cho mình, hãy đến với MAXBUY. Với đa dạng chủng loại, mẫu mã sản phẩm, giúp quý khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Cam kết chất lượng sản phẩm chính hãng, cùng với các chế độ bảo hiểm, bảo hành uy tín.  Liên hệ tới Hotline 1900.9491 để nhận được tư vấn và nhiều ưu đãi đặc biệt khủng khác.

 

Ý kiến về: Những lưu ý sử dụng thang gấp khúc cần phải biết
Tin Nổi Bật
  • Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay
    Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay Đã có rất nhiều vụ cháy xảy ra liên tiếp gây thiệt hại về cả người và tài sản trong thời gian qua. Vì lẽ đó, lượng người truy cập và tìm kiếm các sản phẩm trong ngành thoát hiểm, cứu hộ đang ngày một tăng lên. Trang bị sẵn các vật dụng thoát hiểm trong nhà là điều cần thiết, giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ. Dưới đây là những vật dụng thoát hiểm được nhiều người tìm kiếm, mua sắm trong thời gian gần đây.
  • Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn?
    Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn? Việc xảy ra tình huống bất ngờ không đề phòng là việc mà nhiều người không lường trước được. Tương tự, tình huống cháy nổ cũng bất ngờ xảy đến. Nhiều người chưa có sự chuẩn bị trước những thiết bị phòng cháy chữa cháy sẽ có xu hướng tự chế ra vật dụng thoát hiểm. Họ thường dùng những vật dụng trong nhà như rèm cửa, chăn, màn… làm dây thoát hiểm. Tuy nhiên, việc sử dụng những vật dụng thoát hiểm tự chế này thường dẫn đến nhiều nguy hiểm đáng tiếc.
  • 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022
    3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022 Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề, bao nhiêu việc cần phải lo, mua sắm đủ thứ kể cả cá nhân gia đình hay các công ty văn phòng…Xe đẩy hàng dưới 1 triệu là một công cụ hỗ trợ con người bớt sức lao động để di chuyển đồ đạc, đồ vật hàng hoá từ bên này sang bên kia hoặc từ chỗ này sang chỗ khác. Dưới đây là 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022.
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình
    Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình Xe đẩy hàng tải trọng 150kg là được rất nhiều gia đình, cá nhân sử dụng. Loại xe đẩy 4 bánh này vừa có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ mà giá thành cũng rẻ nữa nên nhiều người có khả năng mua được chiếc xe đẩy này. Dưới đây là bài chia sẻ xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình.
  • Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân
    Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân Sự gia tăng số vụ cháy nổ ngày nay là hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người luôn nâng cao cảnh giác phòng cháy chữa cháy. Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ sự an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh bạn.
Tin Xem Nhiều
  • Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin
    Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin Với không gian làm việc rộng lớn cùng nhiều máy móc, công nhân hoạt động liên tục trong thời gian dài. Nhà xưởng, nhà máy thường bị nóng lên nhiều, đặc biệt vào những ngày nắng nóng. Vì vậy nhu cầu tìm kiếm giải pháp làm mát được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu phương án làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin.
  • Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất
    Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất Nhắc đến thang nhôm ai cũng biết đó là thiết bị hỗ trợ chiều cao trong công việc và gia đình. Chính vì vậy, ngày nay thang nhôm dần trở nên phổ biến và hữu dụng hơn bao giờ hết. Hiện nay, thang nhôm có nhiều mẫu mã, kiểu dáng như thang ghế, thang rút đơn, thang đa năng… Đặc biệt là thang rút đôi được dùng trong gia đình cũng như trong công trình rất nhiều. Với top 2 thương hiệu thang rút đôi được nhiều gia đình và công trình ưa chuộng.
  • Máy hút ẩm nội địa Nhật có nên mua không?
    Máy hút ẩm nội địa Nhật có nên mua không? Thị trường Việt Nam những năm gần đây xuất hiện nhiều thương hiệu máy hút ẩm rất đa dạng về nguồn gốc. Trong đó máy hút ẩm nội địa Nhật vẫn được rất nhiều khách hàng quan tâm. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ phân tích ưu nhược điểm của dòng sản phẩm này để xem chúng ta có nên mua không nhé.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
  • Máy lạnh công nghiệp di động và những ưu, nhược điểm
    Máy lạnh công nghiệp di động và những ưu, nhược điểm Máy lạnh công nghiệp di động là sản phẩm được sử dụng phổ biến ở các nhà xưởng, quán cafe,…Để mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình cần phải nắm được thông tin sản phẩm. Bài viết sau đây sẽ phân tích những ưu, nhược điểm của máy lạnh công nghiệp di động nhé.
  • Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết
    Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết Chiếc máy lọc không khí đã không còn xa lạ với người Việt. Đặc biệt ở các thành phố lớn thì tình trạng ô nhiễm của khói bụi, khí thải độc hại, vi khuẩn… ngày càng gia tăng. Do đó, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí cũng ngày một tăng mạnh. Dưới đây là 05 công dụng lớn của máy lọc không khí đối với sức khoẻ.