Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Tại sao cần phải kiểm định đồng hồ đo nước trước khi mua?

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:12 GMT+7

Đồng hồ nước là một trong những thiết bị nước quan trọng đối với gia đình. Việc kiểm định đồng hồ nước là một việc không thể thiếu minh chứng cho việc chiếc đồng hồ nước bạn đang dùng tốt, còn nguyên vẹn chưa tháo lắp, dẫn đến những thiếu sót hay sai lệch những phần kết cấu bên trong.

Tại sao cần phải kiểm định đồng hồ đo nước?

Nếu bạn chú ý sẽ thấy 2 chì niêm phong:

  • Một dây là dây chì niêm phong mặt số được nhà kiểm định dán vào tránh việc tháo lắp sửa chữa đồng hồ nhằm mục đích ăn gian tiền nước.
  • Dây chì còn lại nằm ở phần kẹp góc kết nối đường ống được đơn vị lắp đặt bấm vào nhằm mục đích không cho kẻ gian tháo lắp đường ống câu trộm nước.

Đồng hồ nước thải

Vì vậy nhiều những loại đồng hồ không được kiểm định vẫn được buôn bán và đến với tay người dùng. Những loại đồng hồ có chất lượng kém, số đo bị sai lệch, đồng hồ cũ bị tua lại số nước, tự ý tháo lắp, thay thế thêm nam châm, các thiết bị bên ngoài vào với đồng hồ nước, nhằm trục lợi hoặc bán lại những mẫu đồng hồ nước đó với giá rẻ hơn hơn rất nhiều so với những sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Vì vậy việc kiểm định đồng hồ nước là một trong những việc làm cấp thiết, chứng thực chiếc đồng hồ bạn mua, cùng với đó là giải quyết những mâu thuẫn liên quan.

Tiêu chí nào cho thấy đồng hồ đo nước đã được kiểm định?

Tiêu chí nhận thấy đồng hồ nước được kiểm định

Đối với những chiếc đồng hồ đo nước đã được kiểm định bắt buộc phải đáp ứng các tiêu chí:

  • Phía bên ngoài đồng hồ nước: đồng hồ nước còn nguyên vẹn các chi tiết, đồng hồ không bị vỡ mặt kính. Có tem chứng nhận được kiểm định dán bên ngoài đồng hồ nước, phần dây đồng ở bên kẹp góc chưa bị tháo gỡ, kim đồng hồ không hoạt động khi không có dòng nước chạy qua.
  • Giữa các lần thử nghiệm chỉ số sai số không quá ± 2.
  • Sau quá trình kiểm nghiệm đo đạc cơ quan có thẩm quyền kèm giấy chứng nhận. Chiếc đồng hồ nước của bạn đáp ứng đủ yêu cầu, được dán tem kiểm định trên đồng hồ.

Khi nào cần kiểm định đồng hồ đo nước?

Khi thấy đồng hồ nước có những dấu hiệu này thì bạn cần mang ngay chiếc đồng hồ nước đi kiểm định:

Nếu thấy một trong 2 phần dây chì bị đứt chứng tỏ đồng hồ đã bị tác động bên ngoài.

Khi đồng hồ hồ xảy hiện tượng thất thoát nước, hiện tượng bất thường: vẫn quay khi không sử dụng.

Trong những trường hợp này bạn nên khóa van vòi nước, không sử dụng trong quá trình kiểm tra đường ống, xem có hiện tượng rò rỉ hay bị ăn trộm nước hay không. Nếu thấy có sự bất thường nên mang đồng hồ nước đến những trung tâm kiểm định lại.

Chi phí kiểm định đồng hồ đo nước

Tùy thuộc vào nhu cầu mua hàng mà bạn có thể lấy đồng hồ nước kiểm định hay là không. Nếu khách hàng muốn lấy thêm kiểm định cho đồng hồ thì phải chi trả thêm chi phí bên ngoài.

Dưới đây bảng tham khảo chi phí kiểm định cho đồng hồ nước giá tốt tại khu vực Hà Nội.

Bảng giá kiểm định đồng hồ nước

Lựa chọn địa điểm mua uy tín, chất lượng

Không khó để có thể tìm kiếm các đơn vị kiểm định đồng hồ nước tại Hà Nội hay bất cứ tỉnh thành nào trên cả nước. Nhưng để khách quan và tin tưởng bạn nên đem đồng hồ nước đến những đơn vị kiểm định chuyên nghiệp như: Viện Đo Lường Việt Nam hay Trung tâm đo lường TC: TC1-TC2-TC3. Nhưng số lượng duyệt kiểm định lại hạn chế. Nếu muốn kiểm định số lượng lớn có thể đem đến những đơn vị nhỏ hơn hoặc chi nhánh của Viện Đo Lường Việt Nam hoặc đơn giản là đơn vị cung cấp đồng hồ nước cho bạn và họ có thể mang đi kiểm định.

Hiện tại Maxbuy vẫn cung cấp đến khách hàng những mẫu đồng hồ nước chính hãng, chất lượng, giá tốt. Bạn có thể lựa chọn một số mẫu có kiểm định của hãng như Zenner. Nhưng Zenner chỉ có kiểm định với những đồng hồ nước kích thước nhỏ: DN15, DN20, DN25, còn với những mẫu đồng hồ nước lớn hơn bạn có thể kiểm định bởi những đơn vị kiểm định đồng hồ nước. 

 

Ý kiến về: Tại sao cần phải kiểm định đồng hồ đo nước trước khi mua?
Tin Nổi Bật
  • Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay
    Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay Đã có rất nhiều vụ cháy xảy ra liên tiếp gây thiệt hại về cả người và tài sản trong thời gian qua. Vì lẽ đó, lượng người truy cập và tìm kiếm các sản phẩm trong ngành thoát hiểm, cứu hộ đang ngày một tăng lên. Trang bị sẵn các vật dụng thoát hiểm trong nhà là điều cần thiết, giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ. Dưới đây là những vật dụng thoát hiểm được nhiều người tìm kiếm, mua sắm trong thời gian gần đây.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư?
    Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư? Hiện nay, các tòa chung cư được xây dựng và đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Bởi vì nó có nhiều sự lựa chọn về diện tích, không cần chờ đợi xây nhà mà có thể chuyển vào ở ngay. Nhưng có một rủi ro thường xuyên xảy ra đó là nguy cơ cháy chung cư. Bên cạnh những nguyên nhân chính gây cháy như các vấn đề về điện, lối sống sinh hoạt của mọi người trong chung cư, không sử dụng hoặc thiếu các thiết bị PCCC,… thì đặc điểm kiến trúc của các tòa nhà cao tầng, chung cư cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng ít nhiều đến những vụ cháy nổ tại đây.
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư
    Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư Trong những năm gần đây, số vụ cháy chung cư diễn ra ngày càng nhiều gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng người dân. Vậy nên cần làm gì khi cháy chung cư? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những kỹ năng thoát hiểm khi không may gặp hỏa hoạn.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
Tin Xem Nhiều
  • Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất
    Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất Nhắc đến thang nhôm ai cũng biết đó là thiết bị hỗ trợ chiều cao trong công việc và gia đình. Chính vì vậy, ngày nay thang nhôm dần trở nên phổ biến và hữu dụng hơn bao giờ hết. Hiện nay, thang nhôm có nhiều mẫu mã, kiểu dáng như thang ghế, thang rút đơn, thang đa năng… Đặc biệt là thang rút đôi được dùng trong gia đình cũng như trong công trình rất nhiều. Với top 2 thương hiệu thang rút đôi được nhiều gia đình và công trình ưa chuộng.
  • Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu
    Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu Xe đẩy hàng 4 bánh phục vụ con người có ở mọi nơi trên thế giới, mỗi thương hiệu sẽ có hình mẫu và màu sắc khác nhau để đặc trưng cho thương hiệu đó. Cho nên ở các nơi sử dụng xe đẩy hàng 4 bánh này như nhà kho, văn phòng, cửa hàng đều hiệu quả và nhanh hơn, tiết kiệm thời gian công sức. Dưới đây là gợi ý điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu.
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ
    Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ cũng là câu hỏi của nhiều bạn đang quan tâm. Với số lượng công việc, vận chuyển hàng hoá, thu hoạch nông sản hoa quả…Vì không phải ai cũng tìm được địa chỉ uy tín bán xe đẩy hàng ở Hà Nội. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn địa chỉ uy tín để mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ.
  • Máy hút ẩm nội địa Nhật có nên mua không?
    Máy hút ẩm nội địa Nhật có nên mua không? Thị trường Việt Nam những năm gần đây xuất hiện nhiều thương hiệu máy hút ẩm rất đa dạng về nguồn gốc. Trong đó máy hút ẩm nội địa Nhật vẫn được rất nhiều khách hàng quan tâm. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ phân tích ưu nhược điểm của dòng sản phẩm này để xem chúng ta có nên mua không nhé.
  • Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết
    Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết Chiếc máy lọc không khí đã không còn xa lạ với người Việt. Đặc biệt ở các thành phố lớn thì tình trạng ô nhiễm của khói bụi, khí thải độc hại, vi khuẩn… ngày càng gia tăng. Do đó, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí cũng ngày một tăng mạnh. Dưới đây là 05 công dụng lớn của máy lọc không khí đối với sức khoẻ.