Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Đồng hồ nước: Hướng dẫn tháo lắp 1 cách đơn giản nhất

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:11 GMT+7

Bạn cần kiểm tra xem đồng hồ nước có hoạt động chính xác không? Bạn muốn tháo lắp đồng hồ để thay thế bằng mẫu mã khác? Nhưng bạn lại không biết làm thế nào để tháo đồng hồ cho đúng? Vậy hãy cùng MaxBuy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Chọn đồng hồ nước phù hợp với đường ống của gia đình

 Đây là thiết bị dùng để đo tốc độ và lượng nước đã sử dụng hàng tháng. Sản phẩm giúp quản lý lượng nước của của các hộ gia đình, của chủ nhà trọ. Ngoài ra còn dùng để quản lý lượng nước tiêu thụ của công ty nước sạch hay của ban quản lý chung cư …

Khi mua đồng hồ, bạn phải chọn sản phẩm phù hợp với đường ống nước của gia đình. Khi mua về, đồng hồ phải được gắn tem kiểm định chính hãng và có niêm phong kẹp chì cẩn thận. Để đồng hồ hoạt động đúng công suất, tránh việc xảy ra lỗi và đảm bảo có độ bền cao trong quá trình sử dụng thì bạn nên chọn mua ở các hãng uy tín như: đồng hồ  Zener, đồng hồ Zermat…

Đồng Hồ Nước Zenner DN15

Đồng Hồ Zenner DN15

Các lỗi hay gặp của đồng hồ

Bạn chắc hẳn đã từng nghe những câu chuyện như: đồng hồ chạy nhanh, chạy chậm, đồng hồ chạy sai số nước hay điển hình là không dùng nước nhưng đồng hồ vẫn quay. Bạn đã từng gặp mâu thuẫn với công ty cung cấp nước sạch cho các hộ gia đình. Phần lớn là do bạn không bảo dưỡng vệ sinh được đồng hồ thường xuyên dẫn đến đồng hồ hoạt động bị sai.

Vậy làm sao để tháo đồng hồ nước?

Trước khi tiến hành tháo đồng hồ bạn cần biết sản phẩm có những bộ phận gì:
Cụm đồng hồ nước bao gồm những gì? Do ở mỗi một vị trí thì cách lắp đặt đồng hồ cũng sẽ khác nhau.Cho nên bạn cần tìm hiểu rõ để tránh những sai sót làm hỏng đồng hồ.

Những bộ phận quan trọng khi tháo đồng hồ

Những bộ phận của đồng hồ

  • Đồng hồ nước.
  • Van góc trước đồng hồ.
  • Van góc sau đồng hồ có van một chiều.
  • Van bi bướm trước đồng hồ.
  • Van cổng (hay còn gọi là van khóa, van cửa) nếu không có van bi bướm.

Khi đã xác định được thì tiến hành cách tháo đồng hồ theo bước sau:

Cách tháo đồng hồ nước

Cách tháo đồng hồ nước

  • Bước 1: Hãy khóa van trước đồng hồ lại (là van cổng hoặc là van bướm) để chắc chắn rằng nước sẽ không bị rò rỉ khi tháo đồng hồ khỏi đường ống. Sau đó bạn sử dụng một chiếc kìm để vặn rắc co ở 2 đầu đồng hồ để thực hiện việc tháo đồng hồ.
  • Bước 2: Sau khi tháo được hai rắc co ra thì đồng hồ cũng rời khỏi đường ống, đồng thời bạn nên kiểm tra xem đồng hồ có bị kẹt rác, bụi bẩn, cát hay những dị vật khác hay không. Nếu có thì nên loại bỏ những dị vật ấy, nên sử dụng vải mềm làm sạch đồng hồ và kiểm tra thật kỹ bên trong để có hư hỏng gì đối với chiếc đồng hồ hay không.
  • Nếu phát hiện đồng hồ hư hỏng thì phải mang đi sửa lại. Sau khi để vệ sinh sạch sẽ đồng hồ thì bạn lắp lại theo đúng vị trí.

Lưu ý: Bạn không được tùy tiện tháo đồng hồ có niêm phong chì 2 đầu rắc co vì chỉ có nhân viên cấp nước mới được phép tháo khi có những sự cố. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của Nhà nước.

Cách thức lắp đặt đồng hồ nước sau khi tháo

  • Bước 1: Chuẩn bị các vật dụng: Kìm, mỏ lết, cờ lê, kéo… và một số vật dụng phụ như: Băng keo, keo dán nhựa PVC hoặc máy hàn ống, kéo cắt ống…
  • Bước 2: Quấn băng keo vào 2 đầu rắc co và 2 đầu ren đồng hồ. Điều này để đảm bảo nước không bị rò rỉ qua đầu ống.
  • Bước 3: Lắp gioăng cao su vào 2 đầu tiếp xúc giữa rắc co và ren đồng hồ. Lưu ý việc xé lõi gioăng cao su – vì nhiều người quên xé màng gioăng cao su ở giữa. Nên khi nối đầu ống đồng hồ không thấy quay do nước không chảy qua.
  • Bước 4: Quan sát kỹ mũi tên chỉ hướng dòng nước chảy trên thân đồng hồ (cùng chiều hướng chảy vào). Nếu đặt ngược mũi tên thì đồng hồ sẽ quay ngược và đảo số là 9999. Nhiều khách hàng gọi điện tư vấn là đồng hồ mới gắn mà chạy hết số là do nỗi này.
  • Bước 5: Kiểm tra kỹ đồng hồ 1 lần nữa xem có hoạt động tốt không bằng cách thổi làm sao cho kim đồng hồ chuyển động. Nhằm tránh trường hợp đồng hồ không qua kiểm định sẽ không chạy rất mất thời gian và công sức.
  • Bước 6: Dùng cờ lê hay mỏ lết giữ và xoáy rắc co vào đường ống, siết ốc chặt giữa rắc co với đồng hồ sau đó xả nước quan sát đồng hồ hoạt động ổn định là xong.

Mua đồng hồ uy tín ở đâu

Hy vọng qua những chia sẻ trên đây, bạn đã có thể tự tháo và lắp đồng hồ gia đình. Trong trường hợp cần thay mới đồng hồ, bạn hãy đến với Siêu thị trực tuyến Maxbuy. Chúng tôi sẽ cùng bạn lựa chọn mẫu sản phẩm phù hợp nhất!

Ý kiến về: Đồng hồ nước: Hướng dẫn tháo lắp 1 cách đơn giản nhất
Tin Nổi Bật
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân
    Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân Sự gia tăng số vụ cháy nổ ngày nay là hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người luôn nâng cao cảnh giác phòng cháy chữa cháy. Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ sự an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh bạn.
  • Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình
    Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình Xe đẩy hàng tải trọng 150kg là được rất nhiều gia đình, cá nhân sử dụng. Loại xe đẩy 4 bánh này vừa có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ mà giá thành cũng rẻ nữa nên nhiều người có khả năng mua được chiếc xe đẩy này. Dưới đây là bài chia sẻ xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình.
  • Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn?
    Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn? Việc xảy ra tình huống bất ngờ không đề phòng là việc mà nhiều người không lường trước được. Tương tự, tình huống cháy nổ cũng bất ngờ xảy đến. Nhiều người chưa có sự chuẩn bị trước những thiết bị phòng cháy chữa cháy sẽ có xu hướng tự chế ra vật dụng thoát hiểm. Họ thường dùng những vật dụng trong nhà như rèm cửa, chăn, màn… làm dây thoát hiểm. Tuy nhiên, việc sử dụng những vật dụng thoát hiểm tự chế này thường dẫn đến nhiều nguy hiểm đáng tiếc.
  • Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư?
    Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư? Hiện nay, các tòa chung cư được xây dựng và đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Bởi vì nó có nhiều sự lựa chọn về diện tích, không cần chờ đợi xây nhà mà có thể chuyển vào ở ngay. Nhưng có một rủi ro thường xuyên xảy ra đó là nguy cơ cháy chung cư. Bên cạnh những nguyên nhân chính gây cháy như các vấn đề về điện, lối sống sinh hoạt của mọi người trong chung cư, không sử dụng hoặc thiếu các thiết bị PCCC,… thì đặc điểm kiến trúc của các tòa nhà cao tầng, chung cư cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng ít nhiều đến những vụ cháy nổ tại đây.
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
Tin Xem Nhiều
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Máy lạnh công nghiệp di động và những ưu, nhược điểm
    Máy lạnh công nghiệp di động và những ưu, nhược điểm Máy lạnh công nghiệp di động là sản phẩm được sử dụng phổ biến ở các nhà xưởng, quán cafe,…Để mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình cần phải nắm được thông tin sản phẩm. Bài viết sau đây sẽ phân tích những ưu, nhược điểm của máy lạnh công nghiệp di động nhé.
  • Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất
    Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất Nhắc đến thang nhôm ai cũng biết đó là thiết bị hỗ trợ chiều cao trong công việc và gia đình. Chính vì vậy, ngày nay thang nhôm dần trở nên phổ biến và hữu dụng hơn bao giờ hết. Hiện nay, thang nhôm có nhiều mẫu mã, kiểu dáng như thang ghế, thang rút đơn, thang đa năng… Đặc biệt là thang rút đôi được dùng trong gia đình cũng như trong công trình rất nhiều. Với top 2 thương hiệu thang rút đôi được nhiều gia đình và công trình ưa chuộng.
  • Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ
    Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ cũng là câu hỏi của nhiều bạn đang quan tâm. Với số lượng công việc, vận chuyển hàng hoá, thu hoạch nông sản hoa quả…Vì không phải ai cũng tìm được địa chỉ uy tín bán xe đẩy hàng ở Hà Nội. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn địa chỉ uy tín để mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ.
  • Bảng văn phòng có thể mua online trên mạng được không?
    Bảng văn phòng có thể mua online trên mạng được không? Ngày nay, internet trở nên cực kỳ phổ biến. Kéo theo đó là sự phát triển của kinh doanh online. Không những có những sàn thương mại điện tử mà các công ty cửa hàng hầu như đều có website và fanpage. Chúng được dùng để giới thiệu và bán sản phẩm. Cũng nhờ đó, bảng văn phòng cũng là một trong những mặt hàng có thể mua online.
  • 4 Model thang rút đơn Ameca được dùng nhiều nhất hiện nay
    4 Model thang rút đơn Ameca được dùng nhiều nhất hiện nay Hiện nay thang nhôm không còn xa lạ với người dùng, đặc biệt là dòng thang rút đơn Ameca. Bạn dễ dàng bắt gặp các anh thợ chở thang Ameca sau xe máy trên mọi nẻo đường. Những hình ảnh này luôn đi kèm với các anh ngành xây dựng, điện lực… Tuy nhiên, thang rút đơn Ameca có rất nhiều model khác nhau. Điều này đáp ứng nhu cầu sử dụng cho nhiều mục đích.