Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Cách xem đồng hồ nước đơn giản và dễ hiểu

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:11 GMT+7

Cấu tạo mặt số đồng hồ nước

Mặt số đồng hồ đo nước là bộ phận để đo lường và quan sát lưu lượng nước chảy qua đồng hồ. Cơ chế trục số khác nhau, nên các hiển thị của từng loại cũng khác nhau.

Nguyên lý hoạt động của đồng hồ nước: Khi có dòng nước chảy qua đồng hồ, sẽ làm quay bánh xe. Lực đẩy làm cho bánh xe quay, làm chuyền chuyển động lên trục số bằng các bánh răng cơ khí. Khi đó trục số sẽ tác dụng làm quay các kim số trên mặt số hiển thị và nhảy số báo lưu lượng nước.

Mặt đồng hồ nước gồm 2 bộ phận: hộp số hiển thị và bộ phận vòng số.

đồng hồ nước

Nguyên lý hoạt động của đồng hồ nước

Thực ra nguyên lý hoặt động của đồng hồ nước rất đơn giản, khi dòng nước chảy qua bánh xe Turbo làm bánh xe chuyển động, lúc này bánh xe sẽ quay và tác động lên bánh răng cơ khí, sau đó trục khí cũng sẽ chuyển động và khiến cho các kim số quay. Khi bạn thấy mặt số hiển thị thì đó chính là số báo lưu lượng nước. 

Cách xem đồng hồ nước đơn giản

Đồng hồ nước 4 số

Mặt số đồng hồ nước hiển thị với 4 ô đen là 0000m3 và 3 đồng hồ tròn kim đỏ. Các chỉ số x 0,0001; x 0,001; x 0,01 có nghĩa lần lượt là 0,1 lít; 1 lít; 10 lít.

Cách đọc đồng hồ nước 4 số

Khi ghi số nước, ta ghi theo dòng số màu đen, từ trái qua phải. Ví dụ: bộ đếm hiện 0058, ta đọc năm mươi tám mét khối nước.

Đối với bộ phận vòng số: Đồng hồ tròn x 0,0001 quay hết một vòng thì kim bên đồng hồ  x 0,001 nhích lên 1 vạch. Khi kim đồng hồ x 0,001 quay hết một vòng thì lại đến kim đồng hồ x 0,01 nhích 1 vạch. Đến khi nào kim x 0,01 quay hết 1 vòng thì đến lượt số hiển thị ngang màu đen nhảy lên 1 số.

Xem thêm:

Đồng hồ nước 5 số

Đồng hồ nước 5 số được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Có 2 kiểu hiển thị dãy số:

  • Kiểu hiển thị 5 số màu đen 00000 m3: Đọc số nước theo số hiển thị trên dãy số từ trái qua phải. Ví dụ: 00034 có nghĩa là ba mươi tư mét khối.

đồng hồ nước zermat dạng cơ

  • Kiểu hiển thị 4 chữ số đen và 1 chữ số đỏ. 4 số đen là chỉ số mét khối. Nhìn từ trái qua phải là hàng nghìn, trăm, chục và hàng đơn vị. 2 số đỏ là chỉ số lít nhìn từ trái qua phải. Khi ghi chỉ số nước, ghi số hiện thị màu đen, không ghi số màu đỏ. Ví dụ: 03245, chữ số 5 màu đỏ, đọc là ba trăm hai mươi tư mét khối..

đồng hồ nước 5 số

Xem thêm: Lý giải các thắc mắc của khách hàng về đồng hồ nước.

Đồng hồ nước 6 số

Dãy số hiển thị chia làm 2 phần: 4 chữ số màu đen và 2 chữ số màu đỏ: 000000m3

đồng hồ nước 6 số

+ 4 chữ số hiển thị màu đen được quy định là số mét khối nước chảy qua đồng hồ.

+ 2 chữ số hiển thị màu đỏ được quy định là số lít nước hàng trăm, hàng chục của đồng hồ nước đo được.

Theo nguyên lý số tăng dần thì 10 lần 10 lít được 100 lít. Và 10 lần 100 lít ta được 1000 lít = 1 m3. Như vậy khi 2 trục số màu đỏ quay tới 99 tức là nó sắp đạt tới 1000 lít. Chữ số màu đen ở hàng mét khối sẽ nhảy lên khi nó bắt đầu nhảy từ 99 >> 00.

Khi đọc số nước, đọc các chữ số màu đen từ bên trái. Không xem các chữ số màu đỏ bên phải. Ví dụ: 023456 có nghĩa là hai trăm ba mươi tư mét khối.

Đồng hồ nước 7 số

đồng hồ nước 7 số

Cách đọc đồng hồ nước số 7 thường khá đơn giản, với đồng hồ nước này người ta quy định:

+ 5 chữ số đầu tiên màu đen: Là phần được quy định mét khối nước được đo khi có nước chảy qua.

+ 2 chữ số hiển thị màu đỏ: Là chỉ số lít

+ Đơn vị tính tiền nước là m3, 1m3 = 1000 lít.

Ví dụ: 0002345 đọc là hai mươi ba mét khối.

Đồng hồ nước 8 số

Đồng hồ nước 8 số được chia làm 2 loại:

  • Đồng hồ nước với mặt hiển thị 5 chữ số màu đen, 3 chữ số màu đỏ: 00000,000 m3. Các chữ số màu đen thể hiện số khối nước đã chảy qua đồng hồ: 00000. Ba chữ số màu đỏ biểu đạt hàng đơn vị lần lượt là trăm lít, chục lít và lít: 000.đồng hồ nước 8 sốKhi đọc chỉ số nước, chỉ đọc các chữ số màu đen và ghi chúng là m3. Ví dụ: 00001,052 m3, đọc là một mét khối.
  • Đồng hồ nước với mặt hiển thị 4 chữ số màu đen, 4 chữ số màu đỏ: 0000,0000 m3. Các chữ số màu đen là  số khối nước đã chảy qua đồng hồ. Các chữ số màu đỏ là biểu đạt cho số lít nước đã chảy qua đồng hồ lần lượt: trăm lít, chục lít, lít và 1/10 lít. Cách xem của đồng hồ nước này cũng giống như đối với cách xem của đồng nước với 3 số màu đỏ.

Như vậy, đối với đồng hồ nước 5 số hay 8 số, khi ghi chỉ số nước, ta chỉ đọc những chữ số màu đen biểu thị số mét khối nước chảy qua đồng hồ. Bỏ qua những chữ số màu đỏ vì chúng biểu thị cho số lít ở hàng đơn vị chưa được một khối. Việc nắm chắc những thông tin trên giúp bạn dễ dàng xem đồng hồ nước cũng như tính chỉ số nước sử dụng.

Ngoài các đồng hồ nước trên, bạn có thể tham khảo đồng hồ đo nước điện tử hoặc Các mẫu đồng hồ đo nước thải không thể thiếu hiện nay

Việc trang bị đồng hồ nước trở nên rất quen thuộc với mọi người. Hãy sử dụng những loại đồng hồ nước có thương hiệu, chính hãng để đảm bảo chất lượng, tránh gây lãng phí.

Cách tính tiền nước theo đồng hồ

Số tiền nước mà bạn phải thanh toán hàng tháng sẽ dựa vào đối tượng và mục đích cụ thể, sau đó sẽ lấy lượng nước tiêu thụ x giá tiền mà nhà nước quy định + thuế GTGT + phí bảo vệ môi trường. 

Mua đồng hồ đo nước chính hãng ở đâu?

MaxBuy tự hào là đơn vị cung cấp đến khách hàng đồng hồ nước chính hãng, nguồn gốc đảm bảo như đồng hồ nước Asahi, đồng hồ nước Zenner, đồng hồ nước T-flow,…

Tại Maxbuy, đồng hồ nước được kiểm định bởi chứng nhận chất lượng CQ. Sản phẩm có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa CO. Mức báo giá tốt nhất thị trường. Chính sách bảo hành sản phẩm lên đến 12 tháng. Đổi trả trong vòng 7 ngày kể từ khi nhận hàng nếu sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất.

Với kim chỉ nam luôn đặt an toàn của khách hàng lên hàng đầu. Mong muốn mang đến chất lượng dịch vụ, và trải nghiệm tốt nhất tới khách hàng. Liên hệ tới Hotline 1900.9491 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Ý kiến về: Cách xem đồng hồ nước đơn giản và dễ hiểu
Tin Nổi Bật
  • Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình
    Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình Đồng hồ nước sinh hoạt là thiết bị không thể thiếu ở mỗi hộ gia đình, chung cư,… Tuy nhiên, người dùng vẫn chưa biết cách chọn mua đồng hồ nước sao cho phù hợp. Do trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều thương hiệu đồng hồ nước với xuất xứ và giá cả khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư?
    Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư? Hiện nay, các tòa chung cư được xây dựng và đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Bởi vì nó có nhiều sự lựa chọn về diện tích, không cần chờ đợi xây nhà mà có thể chuyển vào ở ngay. Nhưng có một rủi ro thường xuyên xảy ra đó là nguy cơ cháy chung cư. Bên cạnh những nguyên nhân chính gây cháy như các vấn đề về điện, lối sống sinh hoạt của mọi người trong chung cư, không sử dụng hoặc thiếu các thiết bị PCCC,… thì đặc điểm kiến trúc của các tòa nhà cao tầng, chung cư cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng ít nhiều đến những vụ cháy nổ tại đây.
  • Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn
    Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn Thang nhôm rút đơn luôn được người dùng ưa chuộng bởi độ chắc chắn và tính linh hoạt trong sử dụng. Vậy làm sao để thang nhôm rút của bạn có tuổi thọ sử dụng lâu dài?
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
Tin Xem Nhiều
  • Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin
    Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin Máy hút ẩm dân dụng Dorosin đã không còn xa lạ gì với gia đình Việt Nam. Với thiết kế thanh lịch, nhỏ gọn cùng với công suất mạnh mẽ và khả năng hút ẩm vượt trội. Máy đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nhưng bên cạnh đó, máy hút ẩm có rất nhiều ứng dụng khác nhau mà có thể bạn chưa biết. Maxbuy sẽ chia sẻ cho bạn hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Dorosin.
  • Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước
    Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước Đồng hồ đo nước là thiết bị đo lưu lượng được sử dụng trong nhà , công ty, khu công nghiệp… Tùy theo khu vực sử dụng mà khách hàng nên chọn dải đo phù hợp, đối với các khu vực lớn cần sử dụng đồng hồ nước có dải đo cao để đo, còn với các khu vực nhà ở chỉ cần dử dụng đồng hồ nước có dải đo thấp.
  • Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin
    Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin Với không gian làm việc rộng lớn cùng nhiều máy móc, công nhân hoạt động liên tục trong thời gian dài. Nhà xưởng, nhà máy thường bị nóng lên nhiều, đặc biệt vào những ngày nắng nóng. Vì vậy nhu cầu tìm kiếm giải pháp làm mát được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu phương án làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin.
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết
    Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết Chiếc máy lọc không khí đã không còn xa lạ với người Việt. Đặc biệt ở các thành phố lớn thì tình trạng ô nhiễm của khói bụi, khí thải độc hại, vi khuẩn… ngày càng gia tăng. Do đó, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí cũng ngày một tăng mạnh. Dưới đây là 05 công dụng lớn của máy lọc không khí đối với sức khoẻ.
  • Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều
    Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều Sản xuất công nghiệp ngày nay được năng suất cao, ít tốn kém chi phí cũng một phần nhờ vào hoạt động hiệu quả của hệ thống khí nén và hệ thống thủy lực. trong các hệ thống ấy, có một thiết bị không thể thiếu đó là van một chiều.