Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Đừng lắp đồng hồ đo lưu lượng nước nếu chưa trả lời được 3 câu hỏi này

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:11 GMT+7

Đồng hồ đo lưu lượng nước dần trở nên hết sức quen thuộc với mọi người. Đây là thiết bị dùng để đo lưu lượng nước chảy qua đường ống nước. Thiết bị này không chỉ dùng trong công nghiệp mà còn dùng trong sinh hoạt hằng ngày. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà đồng hồ nước có nhiều loại khác nhau như: đồng hồ nước sinh hoạt, đồng hồ nước thải,… Tuy nhiên, trước khi lắp đồng hồ đo nước cho bất kì mục đích nào, bạn nên trả lời được ba câu hỏi sau để lắp đặt đồng hồ nước đúng chuẩn.

Hệ thống cần lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng nước là gì? 

Trước khi quyết định lắp đặt, bạn cần xác định được mục đích lắp đồng hồ nước để làm gì. Bạn cần nắm được đặc điểm của hệ thống sẽ lắp đồng hồ nước.

đồng hồ nước phù hợp

Đồng hồ đo nước phù hợp với hệ thống nước sử dụng

Tùy theo hệ thống nước đo lường, bạn có thể chọn đồng hồ nước phù hợp. Thị trường hiện nay có đa dạng chủng loại như: đồng hồ nước sạch, đồng hồ nước thải, đồng hồ nước nóng,… Việc chọn đồng hồ nước phù hợp với hệ thống nước là rất quan trọng. Nếu đo nước sạch, bạn có thể dùng đồng hồ dạng cơ, cánh quạt nằm bên trong ống. Bạn không thể dùng đồng hồ đo nước sạch để đo nước thải. Điều này khiến rác bám vào cánh quạt gây tắc cánh quạt. Bạn nên sử dụng đồng hồ đo nước thải. Loại này cánh quạt nằm ở bên trên, đường ống rỗng, không bị kẹt rác, hỏng cánh quạt.

đồng hồ đo nước thải

Đối với nguồn nước bị nhiễm phèn, nước có cặn, bạn nên sử dụng đồng hồ nước thân gang, thân đồng hoặc thân inox.

đồng hồ nước thân gang

Kích cỡ đường ống nước sử dụng

Việc biết chính xác kích cỡ đường ống nước là rất quan trọng. Điều này giúp bạn chọn mua đồng hồ nước chính xác. Ngoài ra, kích cỡ đường ống phù hợp giúp đồng hồ nước hoạt động đúng công suất, đạt hiệu quả cao. Bạn nên tham khảo bảng đổi kích thước đường ống để chọn mua đồng hồ nước đúng với nhu cầu sử dụng.

chọn đòng hồ nước theo kích cỡ ống

Đối với đường ống nước đầu nguồn, nước bơm, hãy kiểm tra sự ổn định của lưu lượng dòng chảy trong tiết diện ống. Nếu lưu lượng nước đạt hơn ½ ống, nên chọn đồng hồ nước có size bằng với đường ống. Nếu lưu lượng nước ít hơn, bạn nên chọn đồng hồ nước có size nhỏ hơn so với đường ống.

Vị trí lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng nước ở đâu?

Trước hết, vị trí lắp đặt đồng hồ nước phải đặt cách các thiết bị đầu nguồn (ví dụ: máy bơm nước, bồn chứa nước,…) tối thiểu là 2m. Đối với những đầu nguồn là máy bơm cao áp, hay những nguồn nước có áp lực cao, cần phải kéo dãn khoảng cách an toàn, khoảng từ 3-4m. Điều này giúp đảm bảo đồng hồ nước được hoạt động trong trạng thái tĩnh, ổn định, không bị rung hay nhảy số không đúng.

lắp đặt đồng hồ nước

Tiếp theo, xác định kiểu lắp đồng hồ nước. Tùy theo thiết kế của hệ thống đường ống nước, bạn có thể lắp theo kiểu đứng hay đặt chiều nằm ngang. Đa phần, đồng hồ đo nước nằm ở vị trí nằm ngang, nhất là đối với đồng hồ đo nước sinh hoạt. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc loại đồng hồ nước nếu hệ thống đường ống nước ở dạng thẳng đứng.

Lưu ý chọn vị trí lắp đặt đồng hồ nước

  • Lắp đặt đồng hồ nước phải có cáp van điều tiết. Không lắp van điều tiết ở phía trước đồng hồ đo nước.
  • Vị trí lắp đặt đồng hồ nước phải cách xa các nguồn điện từ, điện trường. Cần có các biện pháp cách ly điện từ trường bên ngoài.
  • Đối với đồng hồ đo nước thải, cầm đảm bảo lượng nước tối thiểu chảy qua ống phải đầy ống. Lưu lượng nước quá ít sẽ không làm cho cánh quạt quay. Không khí tràn vào miệng ống, khiến cánh quạt quay do gió, từ đó dẫn đến sai số của đồng hồ.

Nên chọn mua đồng hồ đo lưu lượng nước chất lượng như thế nào?

Đây là câu hỏi quyết định trước khi bắt đầu lắp đặt đồng hồ nước. Sau khi tìm hiểu rõ về mục đích sử dụng, vị trí lắp đặt, việc chọn mua đồng hồ nước cũng không hề dễ dàng. Trên thị trường hiện nay, có đa dạng chủng loại, mẫu mã đồng hồ. Bạn cần nắm rõ những tiêu chí sau để chọn mua cho đúng.

  • Phù hợp mục đích nhu cầu sử dụng

Tùy theo hệ thống nước, kích thước đường ống, bạn nên chọn đồng hồ nước đúng theo nhu cầu. Đó là đồng hồ nước sạch hay nước thải. Đồng hồ phi 15 hay phi 20. Lựa chọn đồng hồ nước đúng mục đích giúp nâng cao hiệu quả sử dụng sản phẩm.

  • Cấu tạo phù hợp với mục đích

Trên thị trường hiện nay chủ yếu có 2 loại đồng hồ nước: dạng cơ và dạng điện tử. Tuy nhiên, đồng hồ nước dạng cơ được dùng phổ biến hơn, nhất là khi đo nước sinh hoạt. Độ bền cao, dễ dàng lắp đặt và sử dụng.

  • Đồng hồ đo nước phải phù hợp với môi trường và khí hậu.

Đối với những nơi khí hậu ẩm ướt, khắc nghiệt, bạn nên chọn đồng hồ nước thân nhựa hoặc đồng. Những chất liệu này giúp chống oxi hóa, chống lại độ ẩm cao và ít chịu tác động của môi trường.

Xem thêm: Lưu ý khi chọn mua đồng hồ nước sinh hoạt.

Chọn mua đồng hồ đo nước có thương hiệu, có kiểm định

Đồng hồ nước có kiểm định

Việc sử dụng đồng hồ nước đã qua kiểm định giúp đảm bảo độ sai số cho phép. Nhờ đó, việc sử dụng đồng hồ nước được ổn định, đảm bảo tính chính xác cao.

giấy kiểm định đồng hồ nước

Đồng hồ nước chính hãng, có thương hiệu

Bạn nên chọn mua sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người tin dùng. Đồng hồ nước chính hãng đều có tem chống giả của nhà sản xuất, đã được kiểm định về các thông số kỹ thuật. Một số thương hiệu chất lượng được sử dụng nhiều hiện nay: Đồng hồ nước Zermat, đồng hồ nước Zenner, đồng hồ nước T-flow,…

đồng hồ nước zenner

Mua đồng hồ nước từ những nhà cung cấp uy tín

Chọn mua đồng hồ nước từ các nhà cung cấp uy tín giúp sản phẩm được đảm bảo về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ. Hơn nữa, sản phẩm còn có những chính sách bảo hành, bảo dưỡng hấp dẫn.

Lưu ý: Không nên mua đồng hồ nước cũ, đã qua sử dụng vì nó không đảm bảo được chất lượng sản phẩm.

Mua đồng hồ đo lưu lượng nước chính hãng tại đâu?

Maxbuy tự hào mang đến cho khách hàng những đồng hồ nước chính hãng, đến từ các thương hiệu lâu đời, nổi tiếng như đồng hồ nước Zermat, Zenner, Asahi,….

Tại Maxbuy, đồng hồ nước được kiểm định bởi chứng nhận chất lượng CQ. Sản phẩm có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa CO. Mức báo giá tốt nhất thị trường. Chính sách bảo hành sản phẩm lên đến 12 tháng. Đổi trả trong vòng 7 ngày kể từ khi nhận hàng nếu sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất.

Với kim chỉ nam luôn đặt an toàn của khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi mong muốn mang đến chất lượng dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất tới khách hàng. Hãy liên hệ tới Hotline 1900.9491 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Ý kiến về: Đừng lắp đồng hồ đo lưu lượng nước nếu chưa trả lời được 3 câu hỏi này
Tin Nổi Bật
  • 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022
    3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022 Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề, bao nhiêu việc cần phải lo, mua sắm đủ thứ kể cả cá nhân gia đình hay các công ty văn phòng…Xe đẩy hàng dưới 1 triệu là một công cụ hỗ trợ con người bớt sức lao động để di chuyển đồ đạc, đồ vật hàng hoá từ bên này sang bên kia hoặc từ chỗ này sang chỗ khác. Dưới đây là 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
  • Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình
    Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình Đồng hồ nước sinh hoạt là thiết bị không thể thiếu ở mỗi hộ gia đình, chung cư,… Tuy nhiên, người dùng vẫn chưa biết cách chọn mua đồng hồ nước sao cho phù hợp. Do trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều thương hiệu đồng hồ nước với xuất xứ và giá cả khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình.
  • Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay
    Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay Đã có rất nhiều vụ cháy xảy ra liên tiếp gây thiệt hại về cả người và tài sản trong thời gian qua. Vì lẽ đó, lượng người truy cập và tìm kiếm các sản phẩm trong ngành thoát hiểm, cứu hộ đang ngày một tăng lên. Trang bị sẵn các vật dụng thoát hiểm trong nhà là điều cần thiết, giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ. Dưới đây là những vật dụng thoát hiểm được nhiều người tìm kiếm, mua sắm trong thời gian gần đây.
  • Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư?
    Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư? Hiện nay, các tòa chung cư được xây dựng và đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Bởi vì nó có nhiều sự lựa chọn về diện tích, không cần chờ đợi xây nhà mà có thể chuyển vào ở ngay. Nhưng có một rủi ro thường xuyên xảy ra đó là nguy cơ cháy chung cư. Bên cạnh những nguyên nhân chính gây cháy như các vấn đề về điện, lối sống sinh hoạt của mọi người trong chung cư, không sử dụng hoặc thiếu các thiết bị PCCC,… thì đặc điểm kiến trúc của các tòa nhà cao tầng, chung cư cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng ít nhiều đến những vụ cháy nổ tại đây.
  • Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình
    Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình Xe đẩy hàng tải trọng 150kg là được rất nhiều gia đình, cá nhân sử dụng. Loại xe đẩy 4 bánh này vừa có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ mà giá thành cũng rẻ nữa nên nhiều người có khả năng mua được chiếc xe đẩy này. Dưới đây là bài chia sẻ xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình.
Tin Xem Nhiều
  • 4 Model thang rút đơn Ameca được dùng nhiều nhất hiện nay
    4 Model thang rút đơn Ameca được dùng nhiều nhất hiện nay Hiện nay thang nhôm không còn xa lạ với người dùng, đặc biệt là dòng thang rút đơn Ameca. Bạn dễ dàng bắt gặp các anh thợ chở thang Ameca sau xe máy trên mọi nẻo đường. Những hình ảnh này luôn đi kèm với các anh ngành xây dựng, điện lực… Tuy nhiên, thang rút đơn Ameca có rất nhiều model khác nhau. Điều này đáp ứng nhu cầu sử dụng cho nhiều mục đích.
  • Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết
    Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết Chiếc máy lọc không khí đã không còn xa lạ với người Việt. Đặc biệt ở các thành phố lớn thì tình trạng ô nhiễm của khói bụi, khí thải độc hại, vi khuẩn… ngày càng gia tăng. Do đó, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí cũng ngày một tăng mạnh. Dưới đây là 05 công dụng lớn của máy lọc không khí đối với sức khoẻ.
  • Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất
    Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất Điều hòa công nghiệp Dorosin đang là một trong những giải pháp làm mát được nhiều sự quan tâm, chú ý. Dù chỉ mới là giải pháp du nhập vào Việt Nam gần đây nhưng sự hiệu quả và tính đa dụng của máy mang lại thì khiến cho mọi người chú ý đến. Nhưng để sử dụng máy được hiệu quả nhất thì bạn không nên bỏ lỡ bài viết này. Hãy cùng theo dõi nhé.
  • Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều
    Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều Sản xuất công nghiệp ngày nay được năng suất cao, ít tốn kém chi phí cũng một phần nhờ vào hoạt động hiệu quả của hệ thống khí nén và hệ thống thủy lực. trong các hệ thống ấy, có một thiết bị không thể thiếu đó là van một chiều.
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Máy hút ẩm nội địa Nhật có nên mua không?
    Máy hút ẩm nội địa Nhật có nên mua không? Thị trường Việt Nam những năm gần đây xuất hiện nhiều thương hiệu máy hút ẩm rất đa dạng về nguồn gốc. Trong đó máy hút ẩm nội địa Nhật vẫn được rất nhiều khách hàng quan tâm. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ phân tích ưu nhược điểm của dòng sản phẩm này để xem chúng ta có nên mua không nhé.