Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

3 bước lắp đặt đồng hồ đo nước đúng tiêu chuẩn

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:11 GMT+7

Đồng hồ đo lưu lượng nước là một thiết bị hữu ích, quen thuộc trong cuộc sống hiện nay. Vì thế, việc lắp đặt đồng hồ nước trở nên phổ biến với mọi người. Nghe qua thì thấy việc lắp đặt khá đơn giản, liệu có dễ dàng như lắp đồng hồ treo tường? Thông thường, các bước lắp đồng hồ nước khá đơn giản, nhưng nếu bạn không để ý những chi tiết nhỏ thì lại không hề dễ dàng chút nào. Dưới đây là ba bước lắp đặt đồng hồ đo nước chính xác, đúng quy chuẩn bạn nên tham khảo nhé.

Những lưu ý trước khi lắp đặt đồng hồ đo nước

Trước tiên, bạn cần đảm bảo những điều sau trước khi lắp đặt đồng hồ đo nước:

  • Đồng hồ đo nước phải phù hợp với kích thước đường ống, hệ thống nước sử dụng.
  • Sử dụng đồng hồ đo nước có chất lượng tốt, đã qua kiểm định. Kiểm tra thật kỹ đồng hồ nước có vấn đề gì không. Đối với đồng hồ nước dạng cơ, chúng ta có thể kiểm tra thủ công bằng cách: Thổi vào 1 đầu đường ống xem cánh quạt có quay hay không.
  • Đảm bảo vị trí lắp đặt là nơi khô ráo, tránh nhiệt độ cao, ít có sự thay đổi nhiệt độ từ môi trường.
  • Vị trí lắp đồng hồ đo nước đảm bảo cách đầu nguồn ít nhất là 2m. Nếu áp lực đầu nguồn quá lớn, cần kéo dãn khoảng cách an toàn. Điều này giúp đảm bảo đồng hồ nước hoạt động được ổn định, không bị rung hay nhảy số không đúng. Vị trí lắp đặt phải thuận lợi cho việc kiểm tra, theo dõi chỉ số. Ngoài ra, còn giúp việc thay thế, bảo trì đồng hồ nước được dễ dàng.cách lắp đặt đồng hồ nước

Xem thêm: Đừng lắp đồng hồ đo lưu lượng nước nếu chưa trả lời được 3 câu hỏi này.

3 bước lắp đặt đồng hồ đo nước đúng tiêu chuẩn

Bước 1: Vệ sinh đường ống

Vệ sinh bề mặt tiếp xúc của đường ống với đồng hồ nước. Làm sạch đường ống, vị trí mối nối để loại bỏ các ngoại vật có trong ống. Bạn nên vệ sinh cẩn thận vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình cấp nước qua đồng hồ. Hãy đảm bảo nguồn nước không chứa các chất rắn như cát, bùn, xi măng. Đối với hệ thống nước chứa tạp chất thể rắn, bạn nên lắp thiết bị lọc phía trước đồng hồ.

Bước 2: Xác định cách lắp, gắn đồng hồ nước

  • Yêu cầu lắp đồng hồ nước: Đồng hồ nước lắp đứng hay lắp nghiêng đều không đúng quy trình kỹ thuật. Đồng hồ nước phải lắp theo chiều ngang. Phía trước của đồng hồ nước, đường nước vào phải cách 10D đường kính ống và phía sau của đồng hồ nước, đường nước ra cách 5D đường kính ống. 
  • Vị trí gắn đồng hồ nước: Gắn theo chiều ngang. Mặt số của đồng hồ phải hướng lên trên để dễ quan sát. Không lắp đồng hồ nước ở vị trí có điện từ, điện trường mạnh.
  • Đoạn ống trước và sau của đồng hồ phải thẳng ngang với chiều đặt đồng hồ.

lắp đặt đồng hồ nước

 

  • Lắp theo chiều dòng chảy

đồng hồ nước mặt bích

Trên thân đồng hồ nước luôn có 1 mũi tên ghi chú chiều dòng chảy lưu chất đi. Chiều chảy phải đúng với hướng của mũi tên có trên thân đồng hồ nước. Nếu đồng hồ nước lắp ngược dòng chảy trong đường ống thì đồng hồ sẽ không hoạt động.

lắp đặt đồng hồ nước

Theo chiều nước chảy, thứ tự ưu tiên như sau: Van cổng – đồng hồ nước – van một chiều.

Lắp theo chiều mũi tên, phương vuông góc 90 độ so với mặt đất, tâm trục của đồng hồ nước hướng thẳng lên trên. Các mối lắp phải kín, và đảm bảo không bị rò rỉ chảy nước.

Bước 3: Lắp đặt đồng hồ nước

Đối với đồng hồ nước dạng cơ, có 2 loại phổ biến là đồng hồ nước nối ren và đồng hồ nước mặt bích.

Lắp đồng hồ nước nối ren

Thông thường, đồng hồ có kết nối ren là đồng hồ nước có kích thước nhỏ hơn DN50. Kiểu kết nối bằng rắc co. Loại này được dùng phổ biến trong các công trình nhỏ lẻ, hộ dân dụng.

đồng hồ nước nối ren

Bước 1: Sau khi vệ sinh đường ống, quấn băng keo non quanh ren của đồng hồ. Quấn chắc chắn đảm bảo không bị rò rỉ.

Bước 2: Đưa đồng hồ lên đường ống. Hướng lắp đặt theo hướng mũi tên in nổi trên thân. Không được lắp ngược chiều vì sẽ làm đồng hồ nước không hoạt động.

Bước 3: Lắp đặt gioăng cao su giữa bề mặt tiếp xúc của đường ống với đồng hồ. Sử dụng cờ lê, mỏ lết để siết chặt mối nối giữa đồng hồ nước và đường ống nước.

Bước 4: Sau khi lắp xong, bạn thử nghiệm xem đồng hồ có hoạt động, có bị rò rỉ hay không. Nếu phát hiện bị rò rỉ, kiểm tra lại các mối nối. Nếu không hoạt động, kiểm tra lại chiều lắp đồng hồ nước. Nếu đồng hồ chạy, hoạt động, bạn có thể đưa vào sử dụng.

Lắp đồng hồ nước mặt bích

Đồng hồ nước mặt bích thường có kích thước từ DN50 trở lên. Loại đồng hồ này thường được sử dụng cho các công trình lớn. Với đồng hồ đo nước này, chúng ta phải có thêm 1 bộ 2 cái mặt bích cùng với size của đường ống. Ví dụ ống phi 80, đồng hồ phi 80, mặt bích phi 80 và gioăng cao su phi 80. Sau đó cũng tiến hành lắp đặt vào đường ống sao cho nước đi vào đồng hồ theo hướng mũi tên.

đồng hồ nước mặt bích

Bước 1: Đưa mặt bích đường ống lên và kết nối với đồng hồ. Từ đó, giúp cố định các lỗ kết nối mặt bích với đồng hồ.

Bước 2: Thực hiện hàn điểm để cố định mặt bích. Tuy nhiên, không nên hàn kín. Khi hàn kín trong quá trình đồng hồ nước đang được lắp đặt, sẽ dẫn đến hỏng đồng hồ do mối hàn sinh nhiệt.

Bước 3: Đưa đồng hồ xuống và bắt đầu thực hiện hàn kéo, kín. Đảm bảo mối nối không bị hở, rò rỉ khi sử dụng. Sau khi các mối hàn đã nguội, vệ sinh lại mối hàn và các bụi bẩn xung quanh. Xỏ các bu-lông và đai ốc để siết chặt đồng hồ. Đừng quên gioăng làm kín giữa mặt bích và đồng hồ.

Bước 4: Dùng cờ lê, mỏ lết để siết chặt các mối nối. Chú ý siết đối xứng ốc và đều lực. Tránh tình trạng vênh kết nối sẽ bị rò rỉ. Ở vị trí mối hàn, nên phủ một lớp sơn chống gỉ, tránh cho các mối hàn bị han gỉ, dẫn đến hỏng hóc theo thời gian. Sau khi lắp xong, thử hoạt động đồng hồ nước trước khi đưa vào sử dụng.

Mua đồng hồ đo lưu lượng nước chính hãng tại đâu?

Maxbuy tự hào mang đến cho khách hàng những đồng hồ nước chính hãng, đến từ các thương hiệu lâu đời, nổi tiếng như đồng hồ nước Zermat, Zenner, Asahi,….

Tại Maxbuy, đồng hồ nước được kiểm định bởi chứng nhận chất lượng CQ. Sản phẩm có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa CO. Mức báo giá tốt nhất thị trường. Chính sách bảo hành sản phẩm lên đến 12 tháng. Đổi trả trong vòng 7 ngày kể từ khi nhận hàng nếu sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất.

Với kim chỉ nam luôn đặt an toàn của khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi mong muốn mang đến chất lượng dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất tới khách hàng. Hãy liên hệ tới Hotline 1900.9491 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Ý kiến về: 3 bước lắp đặt đồng hồ đo nước đúng tiêu chuẩn
Tin Nổi Bật
  • Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư?
    Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư? Hiện nay, các tòa chung cư được xây dựng và đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Bởi vì nó có nhiều sự lựa chọn về diện tích, không cần chờ đợi xây nhà mà có thể chuyển vào ở ngay. Nhưng có một rủi ro thường xuyên xảy ra đó là nguy cơ cháy chung cư. Bên cạnh những nguyên nhân chính gây cháy như các vấn đề về điện, lối sống sinh hoạt của mọi người trong chung cư, không sử dụng hoặc thiếu các thiết bị PCCC,… thì đặc điểm kiến trúc của các tòa nhà cao tầng, chung cư cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng ít nhiều đến những vụ cháy nổ tại đây.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư
    Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư Trong những năm gần đây, số vụ cháy chung cư diễn ra ngày càng nhiều gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng người dân. Vậy nên cần làm gì khi cháy chung cư? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những kỹ năng thoát hiểm khi không may gặp hỏa hoạn.
  • 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022
    3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022 Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề, bao nhiêu việc cần phải lo, mua sắm đủ thứ kể cả cá nhân gia đình hay các công ty văn phòng…Xe đẩy hàng dưới 1 triệu là một công cụ hỗ trợ con người bớt sức lao động để di chuyển đồ đạc, đồ vật hàng hoá từ bên này sang bên kia hoặc từ chỗ này sang chỗ khác. Dưới đây là 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022.
  • Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn?
    Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn? Việc xảy ra tình huống bất ngờ không đề phòng là việc mà nhiều người không lường trước được. Tương tự, tình huống cháy nổ cũng bất ngờ xảy đến. Nhiều người chưa có sự chuẩn bị trước những thiết bị phòng cháy chữa cháy sẽ có xu hướng tự chế ra vật dụng thoát hiểm. Họ thường dùng những vật dụng trong nhà như rèm cửa, chăn, màn… làm dây thoát hiểm. Tuy nhiên, việc sử dụng những vật dụng thoát hiểm tự chế này thường dẫn đến nhiều nguy hiểm đáng tiếc.
  • Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân
    Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân Sự gia tăng số vụ cháy nổ ngày nay là hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người luôn nâng cao cảnh giác phòng cháy chữa cháy. Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ sự an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh bạn.
Tin Xem Nhiều
  • Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin
    Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin Với không gian làm việc rộng lớn cùng nhiều máy móc, công nhân hoạt động liên tục trong thời gian dài. Nhà xưởng, nhà máy thường bị nóng lên nhiều, đặc biệt vào những ngày nắng nóng. Vì vậy nhu cầu tìm kiếm giải pháp làm mát được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu phương án làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin.
  • Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu
    Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu Xe đẩy hàng 4 bánh phục vụ con người có ở mọi nơi trên thế giới, mỗi thương hiệu sẽ có hình mẫu và màu sắc khác nhau để đặc trưng cho thương hiệu đó. Cho nên ở các nơi sử dụng xe đẩy hàng 4 bánh này như nhà kho, văn phòng, cửa hàng đều hiệu quả và nhanh hơn, tiết kiệm thời gian công sức. Dưới đây là gợi ý điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu.
  • Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin
    Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin Máy hút ẩm dân dụng Dorosin đã không còn xa lạ gì với gia đình Việt Nam. Với thiết kế thanh lịch, nhỏ gọn cùng với công suất mạnh mẽ và khả năng hút ẩm vượt trội. Máy đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nhưng bên cạnh đó, máy hút ẩm có rất nhiều ứng dụng khác nhau mà có thể bạn chưa biết. Maxbuy sẽ chia sẻ cho bạn hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Dorosin.
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Máy hút ẩm nội địa Nhật có nên mua không?
    Máy hút ẩm nội địa Nhật có nên mua không? Thị trường Việt Nam những năm gần đây xuất hiện nhiều thương hiệu máy hút ẩm rất đa dạng về nguồn gốc. Trong đó máy hút ẩm nội địa Nhật vẫn được rất nhiều khách hàng quan tâm. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ phân tích ưu nhược điểm của dòng sản phẩm này để xem chúng ta có nên mua không nhé.
  • Vì sao máy hút ẩm gia đình thường cháy hàng vào dịp cuối năm?
    Vì sao máy hút ẩm gia đình thường cháy hàng vào dịp cuối năm? Cuối năm đông về, không khí ngày càng trở nên lạnh hơn. Đây cũng là lúc độ ẩm không khí lên cao nhất. Các khu vực miền Bắc, miền Trung thậm chí cả miền Nam cũng xảy ra nhiều hiện tượng nồm ẩm. Lúc này, máy hút ẩm gia đình lại được săn đón. Với khả năng khử ẩm trong nhà hiệu quả thì việc sở hữu máy hút ẩm trong gia đình sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.