Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Sử dụng xe đẩy hàng sau bao lâu thì nên thay thế bánh xe?

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:10 GMT+7

Một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng làm nên lợi ích của xe đẩy hàng là bánh xe. Cũng giống như bất kì sản phẩm nào, bánh xe đẩy hàng có tuổi thọ nhất định, sẽ đến một lúc nào đó cần sửa chữa, thay thế. Vậy bao lâu thì nên thay thế bánh xe 1 lần? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Khi nào cần thay thế bánh xe đẩy hàng?

Bánh xe đẩy hàng quyết định việc sản phẩm có di chuyển ổn định, trơn tru không? Người dùng có dễ dàng điều khiển không?… Đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với bề mặt di chuyển, chịu lực tác động của hàng hóa. Vậy nên, khả năng hỏng hóc xảy ra cao hơn ở các bộ phận khác như tay cầm xe đẩy, sàn xe đẩy.

Bánh xe đẩy hàng sau 1 thời gian dài sử dụng

Bánh xe bị hỏng

Sau một thời gian dài sử dụng, xe đẩy hàng có thể vẫn di chuyển được. Nhưng chất lượng của bánh xe không còn được như trước. Khi đó, sẽ có nguy cơ cao xảy ra sự cố khi di chuyển hàng hóa. Đang cần vận chuyển đồ đạc gấp mà bánh xe bất ngờ gặp vấn đề sẽ gây bất tiện, bực bội cho người dùng.

Bánh xe bị mòn có thể chưa cần thay thế ngay lập tức. Nhưng cũng không nên để lâu. Bởi vì khi quá mòn, bánh xe không còn ma sát, dễ bị trơn trượt. Bánh lốp cao su bị mòn di chuyển không còn êm ái, gây ra tiếng ồn khó chịu.

Bánh xe bị kẹt, di chuyển đảo vành, không trơn tru, thậm chí không thể di chuyển được. Khắc phục ban đầu bằng cách kiểm tra xem có bị kẹt dị vật không? Có bị khô dầu không? Nếu đã lấy dị vật và tra dầu mà không được thì cần kiểm tra ổ bi. Viên bi bị vỡ thì cần thay thế bánh xe.

Khi gặp sự cố phải thay bánh xe đẩy hàng

Tùy vào chất lượng sản phẩm, tần suất sử dụng mà xem xét sau bao lâu thì nên thay bánh xe đẩy hàng. Người dùng cần chú ý đến tình trạng của bánh xe để thay thế kịp thời.

Tuy nhiên, nhìn chung thì bánh xe đẩy hàng có độ bền tương đối cao. Trong cả quá trình sử dụng hiếm khi phải thay thế, trừ khi gặp phải sự cố do tác động bất ngờ từ bên ngoài. Vật thể nặng rơi vào làm bánh xe méo mó, vỡ nứt, đảo vành khi di chuyển. Bánh xe lốp cao su có thể bị rách do đi vào vật nhọn, mắc phải đinh. Bánh xe nhựa PU bị nứt, vỡ do vượt rãnh hỗ quá mức cho phép. Những trường hợp này sửa chữa không được thì phải thay thế.

Bánh xe không phù hợp

Nếu cảm thấy bánh xe không phù hợp với môi trường làm việc, bạn cũng có thể thay bánh xe khác. Bánh xe cũ được cất trữ để dùng lần sau. Bánh xe cứng thích hợp chạy trên nền mềm như mặt đất, thảm, cát, cỏ,… Như vậy giảm độ lún, giảm ma sát, di chuyển nhanh chóng.

Bánh xe đẩy hàng

Bánh xe lốp cao su mềm thích hợp với nền cứng, trơn nhẵn hoặc gồ ghề như bê tông, cát đá,… để giảm xóc nảy hàng hóa, di chuyển an toàn. Thay bánh xe cứng bằng bánh xe lốp mềm để di chuyển êm ái không gây tiếng ồn. Thay bánh xe xoay 360º vào phía trước đối với xe đẩy hàng 4 bánh để có thể dễ dàng điều khiển.

Làm cách nào để ít phải thay thế bánh xe đẩy hàng nhất?

Biết cách sử dụng và bảo quản sẽ kéo dài tuổi thọ của bánh xe đẩy hàng. Sau 3-6 tháng sử dụng, người dùng nên bảo dưỡng xe đẩy hàng một lần. Các công việc bảo dưỡng bao gồm vệ sinh, kiểm tra chuẩn đoán tình trạng, điều chỉnh, xiết chặt các chi tiết, tra dầu bôi trơn,…

Ngoài ra, người dùng cần lưu ý: Không chở quá tải trọng thiết kế; Tránh va chạm với các vật cản… Quan trọng nhất là phải chọn được xe đẩy hàng chất lượng, độ bền cao, yên tâm sử dụng sản phẩm trong thời gian dài.

Các bước tháo lắp, thay thế bánh xe đẩy hàng 4 bánh

Quy trình thay thế bánh xe đẩy hàng tương đối đơn giản. Khách hàng cũng có thể tự thao tác tại nhà với 3 bước cơ bản sau:

Bước 1: Gập tay cầm xe đẩy xuống mặt sàn xe. Sau đó, lật ngửa xe để phần bánh hướng lên thuận tiện cho việc thay thế. Chú ý, cần lót bên dưới tấm bìa hoặc thảm, vải, … để tránh trầy xước xe đẩy hàng trong lúc sửa chữa.

Bước 2: Tháo lần lượt các ốc vít giữa bánh xe và sàn xe, để gọn gàng ra một bên. Sau đó đặt bánh xe mới khớp với các lỗ khoan ốc sẵn có.

Bước 3: Siết chặt ốc vít vào những lỗ có sẵn, cố định bánh xe mới. Kiểm tra chắc chắn rồi lật úp xe lại, di chuyển thử. Không gặp vấn đề gì thì đưa vào sử dụng bình thường.

Lưu ý khi mua bánh xe đẩy mới để thay thế cần chọn loại phù hợp với xe đẩy hàng để có thể lắp đặt. Phù hợp về tải trọng, kích thước, số lượng ốc vít,… Nếu bạn cảm thấy khó khăn, hãy nhờ nhân viên bán hàng tư vấn hoặc liên hệ với chúng tôi 1900 9491 để được hỗ trợ.

Ý kiến về: Sử dụng xe đẩy hàng sau bao lâu thì nên thay thế bánh xe?
Tin Nổi Bật
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình
    Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình Xe đẩy hàng tải trọng 150kg là được rất nhiều gia đình, cá nhân sử dụng. Loại xe đẩy 4 bánh này vừa có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ mà giá thành cũng rẻ nữa nên nhiều người có khả năng mua được chiếc xe đẩy này. Dưới đây là bài chia sẻ xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình.
  • Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình
    Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình Đồng hồ nước sinh hoạt là thiết bị không thể thiếu ở mỗi hộ gia đình, chung cư,… Tuy nhiên, người dùng vẫn chưa biết cách chọn mua đồng hồ nước sao cho phù hợp. Do trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều thương hiệu đồng hồ nước với xuất xứ và giá cả khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình.
  • 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022
    3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022 Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề, bao nhiêu việc cần phải lo, mua sắm đủ thứ kể cả cá nhân gia đình hay các công ty văn phòng…Xe đẩy hàng dưới 1 triệu là một công cụ hỗ trợ con người bớt sức lao động để di chuyển đồ đạc, đồ vật hàng hoá từ bên này sang bên kia hoặc từ chỗ này sang chỗ khác. Dưới đây là 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022.
  • Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư
    Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư Trong những năm gần đây, số vụ cháy chung cư diễn ra ngày càng nhiều gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng người dân. Vậy nên cần làm gì khi cháy chung cư? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những kỹ năng thoát hiểm khi không may gặp hỏa hoạn.
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
Tin Xem Nhiều
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Bảng văn phòng có thể mua online trên mạng được không?
    Bảng văn phòng có thể mua online trên mạng được không? Ngày nay, internet trở nên cực kỳ phổ biến. Kéo theo đó là sự phát triển của kinh doanh online. Không những có những sàn thương mại điện tử mà các công ty cửa hàng hầu như đều có website và fanpage. Chúng được dùng để giới thiệu và bán sản phẩm. Cũng nhờ đó, bảng văn phòng cũng là một trong những mặt hàng có thể mua online.
  • Vì sao máy hút ẩm gia đình thường cháy hàng vào dịp cuối năm?
    Vì sao máy hút ẩm gia đình thường cháy hàng vào dịp cuối năm? Cuối năm đông về, không khí ngày càng trở nên lạnh hơn. Đây cũng là lúc độ ẩm không khí lên cao nhất. Các khu vực miền Bắc, miền Trung thậm chí cả miền Nam cũng xảy ra nhiều hiện tượng nồm ẩm. Lúc này, máy hút ẩm gia đình lại được săn đón. Với khả năng khử ẩm trong nhà hiệu quả thì việc sở hữu máy hút ẩm trong gia đình sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
  • Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất
    Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất Điều hòa công nghiệp Dorosin đang là một trong những giải pháp làm mát được nhiều sự quan tâm, chú ý. Dù chỉ mới là giải pháp du nhập vào Việt Nam gần đây nhưng sự hiệu quả và tính đa dụng của máy mang lại thì khiến cho mọi người chú ý đến. Nhưng để sử dụng máy được hiệu quả nhất thì bạn không nên bỏ lỡ bài viết này. Hãy cùng theo dõi nhé.
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
  • Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết
    Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết Chiếc máy lọc không khí đã không còn xa lạ với người Việt. Đặc biệt ở các thành phố lớn thì tình trạng ô nhiễm của khói bụi, khí thải độc hại, vi khuẩn… ngày càng gia tăng. Do đó, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí cũng ngày một tăng mạnh. Dưới đây là 05 công dụng lớn của máy lọc không khí đối với sức khoẻ.