Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Cúng rằm tháng 7 cần lưu ý những gì?

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:10 GMT+7

Rằm tháng 7 là một trong 2 ngày rằm quan trọng nhất trong năm. Vì thế mới có câu “Đi lễ cả năm không bằng cúng rằm tháng 7”. Vậy cúng rằm tháng 7 có ý nghĩa gì? Chúng ta cần lưu ý gì khi thực hiện phong tục này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Cúng rằm tháng 7 mang nghĩa quan trọng như thế nào?

Bàn thờ thường được đặt ở vị cao nhất trong nhà

Rằm tháng bảy tức ngày 15/7 âm lịch được dân gian gọi là ngày lễ Vu Lan báo hiếu đồng thời cũng là ngày xá tội vong nhân (ngày cúng cô hồn). Lễ Vu Lan là dịp để con cháu thể hiện tấm lòng biết ơn hướng đến cha mẹ, ông bà, tổ tiên. Đây là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt Nam, sống phải biết uống nước nhớ nguồn.

Ngày xá tội vong nhân là ngày âm phủ mở cửa địa ngục để các linh hồn được ra ngoài. Vì vậy, bên cạnh chuẩn bị lễ cúng gia tiên, cúng Phật, các gia đình còn cúng chúng sinh, các linh hồn vất vưởng, không nơi nương tựa. Cúng rằm tháng 7 để cầu bình an cho gia đình, ma quỷ không quấy phá.

Rằm tháng 7 âm lịch năm 2021 sẽ rơi vào ngày 22 tháng 8 dương lịch. Mặc dù nói là cúng rằm tháng 7 nhưng phong tục này thường diễn ra bắt đầu từ ngày mùng 2 đến ngày 14 tháng 7 âm lịch. Tùy từng gia đình sẽ chọn ngày phù hợp. Năm nay, ngày cúng rằm tháng 7 đẹp nhất là 8/7 âm lịch. Vì hôm đó rơi vào ngày chủ nhật, cả gia đình có thể tụ tập đông đủ nhất và có thời gian chuẩn bị cúng rằm tươm tất.

Ngày đẹp nhất để cúng rằm tháng 7 năm 2021

Xem thêm:  Tiêu chí chọn mua thang nhôm ghế thắp hương 

Những điều cần lưu ý khi cúng rằm tháng 7

Có 3 lễ chính trong cúng rằm tháng 7 đó là: Cúng chúng sinh, cúng Phật và cúng gia tiên. Cúng chúng sinh nhằm mục đích bố thí cho những cô hồn vất vưởng, thất thế, sa cơ lỡ vận, không nhà không cửa. Mâm cúng bao gồm các loại bánh trái, gạo, tiền vàng, hương, nhang,… Không nên cúng chúng sinh món mặn. Và thường đặt mâm cúng ngoài trời, trước cửa chính ngôi nhà.

Đối với cúng Phật tại gia đình, thường chuẩn bị một mâm cơm chay hoặc mâm ngũ quả. Mâm cúng Phật nên làm ban ngày. Trong quá trình cúng, đọc kinh Vu Lan với mong muốn các linh hồn của người thân được siêu thoát. Sau đó, mâm cúng được gia đình thụ lộc tại nhà.

Cúng gia tiên tưởng nhớ ông bà tổ tiên, cầu bình an cho gia đình, con cháu. Mâm cúng gia tiên thường sử dụng các món mặn để thể hiện sự đầy đủ ấm no. Kèm theo đó là các vật dụng thờ cúng hàng mã như tiền vàng, quần áo, giày dép, điện thoại,…

Bàn thờ Phật, bàn thờ gia tiên thường được đặt ở vị trí cao trong nhà

Ngoài ra, khi cúng rằm tháng 7 còn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Ăn mặc trang nghiêm, không để ai quấy rầy khi cúng.
  • Bàn thờ Phật, bàn thờ gia tiên thường được đặt trên cao. Bàn thờ Phật đặt cao hơn bàn thờ gian tiên. Trước khi thực hiện nghi thức cúng cần lau dọn, vệ sinh, trang trí bàn thờ. Đặt các món cúng cẩn thận, đẹp mắt.

Thang nhôm ghế tay vịn Ameca hỗ trợ cúng rằm tháng 7

Để thể hiện sự tôn nghiêm và trang trọng, bàn thờ gia tiên, bàn thờ Phật thường được đặt ở vị trí cao nhất trong nhà. Vì vậy, các công việc trên cao như trang trí, lau dọn ban thờ, thắp hương,… cần đến sự hỗ trợ của các công cụ như ghế, thang,… Trong đó, thang nhôm ghế tay vịn là công cụ được ưa chuộng nhất. Sản phẩm giúp cho các bà các mẹ thực hiện các công việc thờ cúng một cách dễ dàng, đảm bảo an toàn, tránh làm đổ vỡ.

Thang nhôm ghế tay vịn Nikawa

Cấu tạo chắc chắn

Một trong những thương hiệu thang nhôm ghế tay vịn nổi tiếng đến từ Mỹ đó là Ameca. Sản phẩm đạt được tiêu chuẩn an toàn châu Âu EN131. Thang có cấu tạo chắc chắn với khung thang được làm từ inox 201, chịu lực chịu nhiệt tốt.

Bậc thang làm từ nhôm có độ bền cao. Kích thước bậc thang lớn, đứng vừa cả hai chân. Vậy nên khi làm việc lâu trên thang, người dùng sẽ không bị đau chân. Tất cả các bậc đều được tạo vân nhám chống trơn trượt hiệu quả. Khoảng cách bậc 23,5cm, phù hợp với vóc dáng người Việt, không bị chùn chân hay căng cơ khi lên thang.

Hệ thống thanh giằng giảm độ rung lắc, người dùng yên tâm thực hiện các công việc trên cao. Chân thang được bọc cao su thiên nhiên tạo ma sát tránh trơn trượt, không lem màu, không gây trầy xước nền nhà. Tay vịn của thang giúp người dùng dễ dàng lên thang. Đồng thời là điểm tựa vững chắc khi thao tác các công việc thắp hương, lau bàn thờ,…

Thang nhôm ghế tay vịn Ameca

Thiết kế thông minh, sang trọng

Với chất liệu sáng bóng, không bị han gỉ, sản phẩm luôn bền đẹp theo thời gian. Các chị em cũng dễ dàng lau chùi vệ sinh. Thang nhôm ghế tay vịn Ameca có màu sắc chủ đạo là màu sáng bạc và màu vàng. Vậy nên, sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao. Hơn nữa, thang có trọng lượng nhẹ và khả năng gấp gọn tiện lợi. Người dùng có thể dễ dàng cất trữ thang ở gầm giường, khe tủ, sau cánh cửa,… Đây cũng là một lý do quan trọng mà sản phẩm này được ưa chuộng sử dụng thay thế cho các loại ghế gỗ thắp hương nặng nề, cồng kềnh.

Hiện tại, thang nhôm ghế có 4 mã sản phẩm 3 bậc, 4 bậc, 5 bậc và 6 bậc. Tương đương với kích thước từ 0,75m đến 1,95m. Vì vậy, người mua có thể thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với chiều cao ban thờ.

Thang nhôm ghế hỗ trợ các công việc trong gia đình

Tóm lại, người tiêu dùng Việt ưu tiên lựa chọn vì chất lượng sản phẩm, cấu tạo chắc chắn, thiết kế mang tính thẩm mỹ cao. Hơn nữa, thang nhôm ghế tay vịn Ameca có giá cả phải chăng. Chỉ với mức giá chưa đến 1 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu một sản phẩm tiện ích, bền bỉ.

Người mua có thể tham khảo thang nhôm ghế tay vịn Ameca tại website maxbuy.com.vn. Sản phẩm được cam kết chính hãng, đảm bảo chất lượng. Nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái, Maxbuy hoàn tiền 500% giá trị sản phẩm.

Ý kiến về: Cúng rằm tháng 7 cần lưu ý những gì?
Tin Nổi Bật
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân
    Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân Sự gia tăng số vụ cháy nổ ngày nay là hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người luôn nâng cao cảnh giác phòng cháy chữa cháy. Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ sự an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh bạn.
  • Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư
    Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư Trong những năm gần đây, số vụ cháy chung cư diễn ra ngày càng nhiều gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng người dân. Vậy nên cần làm gì khi cháy chung cư? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những kỹ năng thoát hiểm khi không may gặp hỏa hoạn.
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
  • Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình
    Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình Đồng hồ nước sinh hoạt là thiết bị không thể thiếu ở mỗi hộ gia đình, chung cư,… Tuy nhiên, người dùng vẫn chưa biết cách chọn mua đồng hồ nước sao cho phù hợp. Do trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều thương hiệu đồng hồ nước với xuất xứ và giá cả khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình.
  • Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư?
    Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư? Hiện nay, các tòa chung cư được xây dựng và đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Bởi vì nó có nhiều sự lựa chọn về diện tích, không cần chờ đợi xây nhà mà có thể chuyển vào ở ngay. Nhưng có một rủi ro thường xuyên xảy ra đó là nguy cơ cháy chung cư. Bên cạnh những nguyên nhân chính gây cháy như các vấn đề về điện, lối sống sinh hoạt của mọi người trong chung cư, không sử dụng hoặc thiếu các thiết bị PCCC,… thì đặc điểm kiến trúc của các tòa nhà cao tầng, chung cư cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng ít nhiều đến những vụ cháy nổ tại đây.
Tin Xem Nhiều
  • Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin
    Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin Với không gian làm việc rộng lớn cùng nhiều máy móc, công nhân hoạt động liên tục trong thời gian dài. Nhà xưởng, nhà máy thường bị nóng lên nhiều, đặc biệt vào những ngày nắng nóng. Vì vậy nhu cầu tìm kiếm giải pháp làm mát được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu phương án làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin.
  • Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ
    Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ cũng là câu hỏi của nhiều bạn đang quan tâm. Với số lượng công việc, vận chuyển hàng hoá, thu hoạch nông sản hoa quả…Vì không phải ai cũng tìm được địa chỉ uy tín bán xe đẩy hàng ở Hà Nội. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn địa chỉ uy tín để mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
  • 4 Model thang rút đơn Ameca được dùng nhiều nhất hiện nay
    4 Model thang rút đơn Ameca được dùng nhiều nhất hiện nay Hiện nay thang nhôm không còn xa lạ với người dùng, đặc biệt là dòng thang rút đơn Ameca. Bạn dễ dàng bắt gặp các anh thợ chở thang Ameca sau xe máy trên mọi nẻo đường. Những hình ảnh này luôn đi kèm với các anh ngành xây dựng, điện lực… Tuy nhiên, thang rút đơn Ameca có rất nhiều model khác nhau. Điều này đáp ứng nhu cầu sử dụng cho nhiều mục đích.
  • Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết
    Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết Chiếc máy lọc không khí đã không còn xa lạ với người Việt. Đặc biệt ở các thành phố lớn thì tình trạng ô nhiễm của khói bụi, khí thải độc hại, vi khuẩn… ngày càng gia tăng. Do đó, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí cũng ngày một tăng mạnh. Dưới đây là 05 công dụng lớn của máy lọc không khí đối với sức khoẻ.
  • Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất
    Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất Điều hòa công nghiệp Dorosin đang là một trong những giải pháp làm mát được nhiều sự quan tâm, chú ý. Dù chỉ mới là giải pháp du nhập vào Việt Nam gần đây nhưng sự hiệu quả và tính đa dụng của máy mang lại thì khiến cho mọi người chú ý đến. Nhưng để sử dụng máy được hiệu quả nhất thì bạn không nên bỏ lỡ bài viết này. Hãy cùng theo dõi nhé.