Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Trẻ nhỏ là đối tượng chịu ảnh hưởng lớn nhất từ ô nhiễm không khí 

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:10 GMT+7

Theo thống kê và phân tích của tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm thế giới có khoảng 2 triệu trẻ em tử vong do nhiễm khuẩn hô hấp cấp. 60% trong số đó là do ô nhiễm không khí. Làm thế nào để bảo vệ trẻ trước những nguy hiểm từ ô nhiễm không khí? Các loại thiết bị như khẩu trang, máy lọc không khí có giảm thiểu những nguy hại này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Ô nhiễm không khí nguy hiểm đến sức khỏe của trẻ nhỏ như thế nào?

Ô nhiễm không khí tác động đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Các thành phần nguy hiểm nhất trong không khí ô nhiễm bao gồm: Các loại khói bụi; bụi mịn, bụi siêu mịn; hạt chất phóng xạ; các chất độc hại như oxit nitơ, oxit lưu huỳnh, cacbon monoxit, chì,…

Khi hít thở, các chất độc hại trên vào cơ thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ở trẻ. Hệ thống miễn dịch còn yếu. Nếu trẻ thường xuyên tiếp xúc với không khí ô nhiễm sẽ làm giảm sức đề kháng, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Trẻ thường xuyên ốm vặt, gầy yếu, chán ăn….

Ô nhiễm không khí khiến trẻ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp

Tác hại nhẹ nhất của ô nhiễm không khí là các bệnh về da, ngứa ngáy, di ứng, phát ban. Nặng hơn là các bệnh về hô hấp, thần kinh. Hệ hô hấp của trẻ chưa được hoàn thiện, dễ mắc các bệnh hô hấp khi sống trong môi trường không khí ô nhiễm.

Các triệu chứng ban đầu thường gặp như: hắt hơi; sổ mũi; ho; khó thở;… Lâu dần ảnh hưởng tới chức năng của phổi, gây ra hen suyễn, viêm phế quản ở trẻ… Thậm chí là gây ung thư phổi khi không khí ô nhiễm tích tụ trong phổi quá lâu.

Các loại bụi mịn, bụi siêu mịn như PM2.5 còn có khả năng luồn lách vào phế nang, đi vào tĩnh mạch phổi vào hệ tuần hoàn. Dẫn đến các chứng máu khó đông, các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, chúng còn ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Nếu thường xuyên tiếp xúc với các khí độc hại, não bộ của trẻ có nguy cơ chậm phát triển, giảm trí nhớ, dễ dẫn đến lo lắng, trầm cảm.

Ô nhiễm không khí gây ra các triệu chứng ho, khó thở, hắt hơi, sổ mũi

Xem thêm: Mua máy lọc không khí Airko chuẩn bị cho “mùa” ô nhiễm

Bảo vệ trẻ nhỏ trước những nguy hại từ ô nhiễm không khí

Cải thiện sức đề kháng của trẻ

Sức đề kháng là khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài. Để có một sức đề kháng tốt, các bậc cha mẹ cần tiêm vắc-xin đầy đủ và đúng lịch cho trẻ. Đây là biện pháp khoa học và hữu hiệu nhất.

Tiếp theo là sắp xếp chế độ ăn uống và sinh hoạt của trẻ thật hợp lý. Uống đủ nước, ăn đủ 4 nhóm thực phẩm đạm, bột đường, chất béo, vitamin và khoáng chất. Ngủ nghỉ vui chơi, học tập đúng giờ giấc. Vận động thể dục thường xuyên như: đạp xe, bơi lội, đá bóng,…

Chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường sức đề kháng

Đeo khẩu trang chuyên dụng khi ra đường

Tại các thành phố lớn, nguồn ô nhiễm không khí lớn nhất đến từ giao thông, công trường xây dựng, khói đốt rác thải,… Vậy nên, hạn chế cho trẻ lui tới những khu vực ô nhiễm không khí này. Đặc biệt vào giờ cao điểm 7-8h và 17-19h.

Nếu bắt buộc phải ra đường, trẻ nhỏ cần được trang bị khẩu trang và kính mắt hoặc mặt nạ chống độc. Như vậy, sẽ hạn chế tiếp xúc trực tiếp với không khí ô nhiễm. Các loại khẩu trang thông thường chỉ ngăn được một phần khói bụi và các chất ô nhiễm, không ngăn được các loại bụi mịn, bụi siêu mịn như PM2.5.

Trẻ nhỏ dễ bị tác động bởi ô nhiễm không khí

Vì thế, cần chọn loại khẩu trang chuyên dụng có đủ 5 lớp: Lớp vải không dệt; Lớp lọc bụi nhỏ; Lớp lọc bụi mịn; Lớp than hoạt tính (lọc hóa chất); Lớp thoáng. Lớp vải không dệt lọc các hạt bụi lớn. Tiếp theo là 3 lớp màng lọc giúp ngăn chặn tối đa không khí ô nhiễm vào cơ thể. Cuối cùng là lớp thoáng giúp trẻ không bị ngột ngạt, khó chịu mà đòi bỏ khẩu trang.

Giữ gìn không gian sống xanh cho trẻ nhỏ

80% thời gian của trẻ là ở nhà vui chơi, ăn uống, ngủ nghỉ. Vì vậy, bố mẹ trẻ cần thường xuyên dọn dẹp vệ sinh nhà ở, giữ gìn không gian sống xanh, sạch sẽ, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình.

Hệ thống thông gió, diều hòa, quạt cần được bảo dưỡng định kì để hạn chế tối đa không khí bẩn vào nhà. Lau chùi các bề mặt bụi bần: bàn ghế, sàn nhà, đồ chơi của trẻ,… Loại bỏ các loại lông của thú cưng. Khử nấm mốc và các mùi hôi khó chịu trong nhà như mùi đồ ăn, mùi khai nước tiểu, mùi thuốc lá, mùi cơ thể,…

Lau dọn các bề mặt bụi bẩn

Hãy sử dụng máy lọc không khí để thực hiện những điều trên một cách dễ dàng mà hiệu quả. Thiết bị này có khả năng lọc bỏ đến 99% bụi bẩn, mùi hôi, vi sinh vật lơ lửng trong không khí. Mang lại không gian sống xanh, sống khỏe, đảm bảo an toàn cho trẻ.

Màng lọc than hoạt tính của máy lọc không khí giúp đánh bay những mùi hôi khó chịu. Màng lọc HEPA  được làm từ các sợi thủy tinh siêu mỏng, đường kính chỉ từ 0.5 đến 2 micromet. Vậy nên, kể cả các loại bụi siêu mịn,, siêu nguy hiểm như PM2.5 khó mà vượt qua được. Vi khuẩn, nấm mốc, chất gây dị ứng hầu hết đều được giữ lại tại màng lọc này.

máy lọc không khí Airko

Ngoài hai loại màng lọc này, máy lọc không khí Airko còn được trang bị thêm một số màng lọc để tăng thêm hiệu quả thanh lọc không gian. Một số dòng máy cao cấp còn có công nghệ ion âm. Công nghệ này giải phóng ion không chỉ giúp thanh lọc bụi bẩn khỏi không khí mà còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch ở trẻ. Cơ thể hấp thụ ion tốt cho cơ thể, tăng lượng oxi trong máu, lưu thông máu.

Ý kiến về: Trẻ nhỏ là đối tượng chịu ảnh hưởng lớn nhất từ ô nhiễm không khí 
Tin Nổi Bật
  • Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư?
    Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư? Hiện nay, các tòa chung cư được xây dựng và đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Bởi vì nó có nhiều sự lựa chọn về diện tích, không cần chờ đợi xây nhà mà có thể chuyển vào ở ngay. Nhưng có một rủi ro thường xuyên xảy ra đó là nguy cơ cháy chung cư. Bên cạnh những nguyên nhân chính gây cháy như các vấn đề về điện, lối sống sinh hoạt của mọi người trong chung cư, không sử dụng hoặc thiếu các thiết bị PCCC,… thì đặc điểm kiến trúc của các tòa nhà cao tầng, chung cư cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng ít nhiều đến những vụ cháy nổ tại đây.
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay
    Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay Đã có rất nhiều vụ cháy xảy ra liên tiếp gây thiệt hại về cả người và tài sản trong thời gian qua. Vì lẽ đó, lượng người truy cập và tìm kiếm các sản phẩm trong ngành thoát hiểm, cứu hộ đang ngày một tăng lên. Trang bị sẵn các vật dụng thoát hiểm trong nhà là điều cần thiết, giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ. Dưới đây là những vật dụng thoát hiểm được nhiều người tìm kiếm, mua sắm trong thời gian gần đây.
  • Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình
    Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình Đồng hồ nước sinh hoạt là thiết bị không thể thiếu ở mỗi hộ gia đình, chung cư,… Tuy nhiên, người dùng vẫn chưa biết cách chọn mua đồng hồ nước sao cho phù hợp. Do trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều thương hiệu đồng hồ nước với xuất xứ và giá cả khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình.
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
Tin Xem Nhiều
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Máy hút ẩm nội địa Nhật có nên mua không?
    Máy hút ẩm nội địa Nhật có nên mua không? Thị trường Việt Nam những năm gần đây xuất hiện nhiều thương hiệu máy hút ẩm rất đa dạng về nguồn gốc. Trong đó máy hút ẩm nội địa Nhật vẫn được rất nhiều khách hàng quan tâm. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ phân tích ưu nhược điểm của dòng sản phẩm này để xem chúng ta có nên mua không nhé.
  • Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh
    Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh Chúng ta dễ dàng thấy bảng menu ngay trên đường, trước mỗi cửa hàng. Ngày nay, hầu như các nhà hàng hay cà phê hiện đại đều có thiết bị này. Sản phẩm được dùng để ghi chương trình khuyến mãi hoặc menu của cửa hàng. Sản phẩm chính là menu sống động mà các nhà hàng, quán cà phê hay để ngay trước quán. Sản phẩm được gọi là bảng khung gỗ hoặc bảng menu.
  • Máy lạnh công nghiệp di động và những ưu, nhược điểm
    Máy lạnh công nghiệp di động và những ưu, nhược điểm Máy lạnh công nghiệp di động là sản phẩm được sử dụng phổ biến ở các nhà xưởng, quán cafe,…Để mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình cần phải nắm được thông tin sản phẩm. Bài viết sau đây sẽ phân tích những ưu, nhược điểm của máy lạnh công nghiệp di động nhé.
  • Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ
    Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ cũng là câu hỏi của nhiều bạn đang quan tâm. Với số lượng công việc, vận chuyển hàng hoá, thu hoạch nông sản hoa quả…Vì không phải ai cũng tìm được địa chỉ uy tín bán xe đẩy hàng ở Hà Nội. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn địa chỉ uy tín để mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ.
  • Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết
    Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết Chiếc máy lọc không khí đã không còn xa lạ với người Việt. Đặc biệt ở các thành phố lớn thì tình trạng ô nhiễm của khói bụi, khí thải độc hại, vi khuẩn… ngày càng gia tăng. Do đó, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí cũng ngày một tăng mạnh. Dưới đây là 05 công dụng lớn của máy lọc không khí đối với sức khoẻ.