Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Cách chọn mua bánh xe đẩy sử dụng trên nền trơn nhẵn

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:09 GMT+7

Bánh xe đẩy là phụ kiện được lắp ráp vào xe đẩy hàng, xe nâng tay, bàn, ghế, giường, tủ,… Sản phẩm giúp các thiết bị, đồ đạc này di chuyển dễ dàng, nhanh chóng hơn. Bánh xe được thiết kế đa dạng mẫu mã, kích thước, kiểu dáng,… phù hợp với từng địa hình khác nhau. Di chuyển trên nền trơn nhẵn thì nên chọn loại bánh xe đẩy nào? Hãy cùng Maxbuy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Tiêu chí chọn loại bánh xe đẩy di chuyển trên nền trơn nhẵn?

Sản phẩm có độ bền cao

Hầu hết tất cả các loại địa hình di chuyển đều yêu cầu bánh xe đẩy có tiêu chí này. Sản phẩm có độ bền cao giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa, thay thế. Để xác định độ bền của bánh xe, người mua thường đặt ra câu hỏi: Bánh xe có nhanh bị mài mòn không? Có bền bỉ trước những tác động của môi trường? Sản phẩm sử dụng sau bao lâu thì bị giảm chất lượng, cần thay thế? Càng bánh xe có dễ bị han gỉ không?

Bánh xe đẩy hàng

Bánh xe di chuyển trên nền trơn nhẵn ít bị mài mòn hơn ở các địa hình khác như bê-tông, đường nhựa, đất đá,… Tuy nhiên, nếu nền trơn nhẵn có hóa chất, hoặc làm việc trong môi trường nhiệt độ cao thì cần chọn chất liệu bánh xe đặc trưng để không bị ăn mòn, nứt vỡ, biến dạng… Còn về càng bánh xe thì hầu hết các loại sản phẩm hiện nay đều được sơn tĩnh điện. Hoặc cao cấp hơn là mã kẽm nhằm tăng độ chắc chắn, bền bỉ.

Khả năng chống ồn tốt

Bánh xe di chuyển trên nền trơn nhẵn cần có khả năng chống ồn. Vì thông thường, địa hình di chuyển có nền trơn nhẵn thường nền đá hoa, sàn nhà, sàn gỗ,… ở văn phòng, công sở, bệnh viện, trường học, gia đình,…  Đây là những khu vực yêu cầu sự yên tĩnh. Bánh xe đẩy chống ồn sẽ di chuyển êm ái, không làm phiền đến những người xung quanh.

Xe đẩy hàng, bánh xe đẩy hàng sử dụng trọng bệnh viện

Khả năng chống trơn trượt

Bánh xe di chuyển trên nền trơn nhẵn rất dễ trơn trượt. Đặc biệt là khi có nước hoặc các dung môi như xăng, dầu, mỡ,… Trơn trượt gây nguy hiểm cho cả người và hàng hóa, thiết bị. Vì vậy, nên chọn loại sản phẩm được tạo vân rãnh trên bề mặt để tăng ma sát khi di chuyển. Đồng thời ưu tiên các loại bánh xe có phanh, khóa để người dùng dễ dàng điều chỉnh, kiểm soát được tốc độ.

Bánh xe chịu nhiệt xoay khóa

Tính thẩm mỹ

Địa hình di chuyển nền trơn nhẵn thường là môi trường làm việc yêu cầu tính thẩm mỹ cao như văn phòng; công sở; bệnh viện,… Không ai muốn xuất hiện vết bẩn hay vết xước dài trên nền nhà sau khi bánh xe đẩy di chuyển di chuyển qua cả. Vì vậy, các loại bánh xe mềm, bền màu sẽ được ưu tiên lựa chọn hơn cả. Còn về kiểu dáng, màu sắc, tùy từng gu thẩm mỹ của khách hàng mà lựa chọn sản phẩm ưng ý.

Gợi ý một số loại bánh xe đẩy sử dụng trên nền trơn nhẵn

Bánh xe đẩy càng vít khóa, càng xoay khóa

Về kiểu càng, bánh xe đẩy có các dạng: cố định, xoay, xoay khóa, vít xoay, vít khóa. Hai loại bánh xe xoay khóa và vít xoay được sử dụng nhiều hơn cho địa hình nền trơn nhẵn. Vì sản phẩm có phanh/ khóa, người dùng có thể dễ dàng kiểm soát, điều chỉnh được tốc độ di chuyển thiết bị, công cụ hơn. Còn về chất liệu, hai loại bánh xe cao su và bánh xe phenolic phù hợp với nền trơn nhẵn hơn.

Bánh xe đẩy cao su

Đây là loại bánh xe phù hợp nhất để di chuyển trên nền trơn nhẵn. Được làm từ cao su công nghiệp nên sản phẩm có độ bền cao, tuổi thọ từ 2-5 năm. Với chất liệu cao su có khả năng co dãn, đàn hồi cực tốt, sản phẩm chống ồn hiệu quả nhất trong tất cả các loại bánh xe. Chất liệu cao su cũng giúp bánh xe có khả năng chống trượt hiệu quả. Hơn nữa, bề mặt bánh xe còn được tạo vân rãnh giúp tăng ma sát mà không làm trầy xước, không lem màu ra nền nhà.

Bánh xe cao su chống ồn

Các loại bánh xe đẩy cao su phổ biến như bánh lốp hơi, bánh lốp đặc, bánh cao su lõi gang, lõi thép,… Hai loại bánh cao su lốp đặc, lốp hơi chống ồn tốt hơn. Còn loại bánh cao su lõi gang (lõi thép) chống ồn không tốt bằng nhưng chịu lực tốt, tải trọng cao hơn. Sản phẩm có lõi làm từ gang (thép), bên ngoài bọc cao su.

Bánh xe đẩy Phenolic

Loại sản phẩm này có khả năng chống ồn đứng thứ 2, chỉ sau bánh xe cao su. Sản phẩm có tuổi thọ cao, tải trọng lớn. Ngoài ra bánh xe Phenolic còn có khả năng kháng hóa chất cực tốt, chịu được nhiệt độ cao. Vì vậy, trong các phòng thí nghiệm, bệnh viện, công xưởng sản xuất chế biến thực phẩm, lò sấy,… thường chọn loại bánh xe này.

Bánh xe đẩy Phenolic với 3 kiểu càng. càng xoay khóa, càng cố định, càng xoay

Ngoài 2 loại trên, người dùng cũng có thể chọn loại bánh xe nhựa PU/PP/PA sử dụng di chuyển trên nền trơn nhẵn. Nhưng đây không phải sự lựa chọn tối ưu. Bánh xe nhựa PU/PP cứng, chống ồn thấp hơn cao su và Phenolic.

Lưu ý, khách hàng không nên chọn bánh xe kim loại sử dụng trên nền trơn nhẵn. Mặc dù độ bền cao nhưng dòng sản phẩm này chống ồn kém, gây xước nền nhà.

Trên đây là tiêu chí và một số gợi ý bánh xe đẩy phù hợp sử dụng trên nền trơn nhẵn. Bài viết đến đây là hết. Người mua có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm bánh xe đẩy tại maxbuy.com.vn. Cuối cùng, chúc các bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý.

Ý kiến về: Cách chọn mua bánh xe đẩy sử dụng trên nền trơn nhẵn
Tin Nổi Bật
  • 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022
    3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022 Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề, bao nhiêu việc cần phải lo, mua sắm đủ thứ kể cả cá nhân gia đình hay các công ty văn phòng…Xe đẩy hàng dưới 1 triệu là một công cụ hỗ trợ con người bớt sức lao động để di chuyển đồ đạc, đồ vật hàng hoá từ bên này sang bên kia hoặc từ chỗ này sang chỗ khác. Dưới đây là 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022.
  • Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình
    Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình Xe đẩy hàng tải trọng 150kg là được rất nhiều gia đình, cá nhân sử dụng. Loại xe đẩy 4 bánh này vừa có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ mà giá thành cũng rẻ nữa nên nhiều người có khả năng mua được chiếc xe đẩy này. Dưới đây là bài chia sẻ xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình.
  • Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư?
    Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư? Hiện nay, các tòa chung cư được xây dựng và đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Bởi vì nó có nhiều sự lựa chọn về diện tích, không cần chờ đợi xây nhà mà có thể chuyển vào ở ngay. Nhưng có một rủi ro thường xuyên xảy ra đó là nguy cơ cháy chung cư. Bên cạnh những nguyên nhân chính gây cháy như các vấn đề về điện, lối sống sinh hoạt của mọi người trong chung cư, không sử dụng hoặc thiếu các thiết bị PCCC,… thì đặc điểm kiến trúc của các tòa nhà cao tầng, chung cư cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng ít nhiều đến những vụ cháy nổ tại đây.
  • Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư
    Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư Trong những năm gần đây, số vụ cháy chung cư diễn ra ngày càng nhiều gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng người dân. Vậy nên cần làm gì khi cháy chung cư? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những kỹ năng thoát hiểm khi không may gặp hỏa hoạn.
  • Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân
    Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân Sự gia tăng số vụ cháy nổ ngày nay là hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người luôn nâng cao cảnh giác phòng cháy chữa cháy. Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ sự an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh bạn.
  • Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay
    Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay Đã có rất nhiều vụ cháy xảy ra liên tiếp gây thiệt hại về cả người và tài sản trong thời gian qua. Vì lẽ đó, lượng người truy cập và tìm kiếm các sản phẩm trong ngành thoát hiểm, cứu hộ đang ngày một tăng lên. Trang bị sẵn các vật dụng thoát hiểm trong nhà là điều cần thiết, giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ. Dưới đây là những vật dụng thoát hiểm được nhiều người tìm kiếm, mua sắm trong thời gian gần đây.
Tin Xem Nhiều
  • Vì sao máy hút ẩm gia đình thường cháy hàng vào dịp cuối năm?
    Vì sao máy hút ẩm gia đình thường cháy hàng vào dịp cuối năm? Cuối năm đông về, không khí ngày càng trở nên lạnh hơn. Đây cũng là lúc độ ẩm không khí lên cao nhất. Các khu vực miền Bắc, miền Trung thậm chí cả miền Nam cũng xảy ra nhiều hiện tượng nồm ẩm. Lúc này, máy hút ẩm gia đình lại được săn đón. Với khả năng khử ẩm trong nhà hiệu quả thì việc sở hữu máy hút ẩm trong gia đình sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
  • Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin
    Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin Với không gian làm việc rộng lớn cùng nhiều máy móc, công nhân hoạt động liên tục trong thời gian dài. Nhà xưởng, nhà máy thường bị nóng lên nhiều, đặc biệt vào những ngày nắng nóng. Vì vậy nhu cầu tìm kiếm giải pháp làm mát được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu phương án làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin.
  • Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết
    Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết Chiếc máy lọc không khí đã không còn xa lạ với người Việt. Đặc biệt ở các thành phố lớn thì tình trạng ô nhiễm của khói bụi, khí thải độc hại, vi khuẩn… ngày càng gia tăng. Do đó, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí cũng ngày một tăng mạnh. Dưới đây là 05 công dụng lớn của máy lọc không khí đối với sức khoẻ.
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh
    Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh Chúng ta dễ dàng thấy bảng menu ngay trên đường, trước mỗi cửa hàng. Ngày nay, hầu như các nhà hàng hay cà phê hiện đại đều có thiết bị này. Sản phẩm được dùng để ghi chương trình khuyến mãi hoặc menu của cửa hàng. Sản phẩm chính là menu sống động mà các nhà hàng, quán cà phê hay để ngay trước quán. Sản phẩm được gọi là bảng khung gỗ hoặc bảng menu.