Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Lịch sử phát triển của bánh xe đẩy hàng qua từng gian đoạn

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:09 GMT+7

Bánh xe đẩy hàng đã được sử dụng rất nhiều trong các nhà máy, xưởng công nghiệp trong sản xuất… Tuy nhiên không phải ai cũng biết định nghĩa đúng và chính xác bánh xe đẩy” là gì? Được phát minh khi nào? Trước khi tìm hiểu Maxbuy cùng bạn nhìn lại bối cảnh lịch sử của nó nhé.

Lịch sử và quá trình phát triển của bánh xe đẩy hàng

Loại bánh xe đẩy hàng đầu tiên được tạo ra từ một mảnh đá hình tròn. Đây là loại phát minh kỹ thuật đầu tiên được tạo ra bởi con người. Bài viết này sẽ nói về sự phát triển của bánh xe qua từng giai đoạn lịch sử hình thành.

Ngày nay, bánh xe có một vai trò quan trọng trong mọi lĩnh vực, hầu như mọi máy móc đều sử dụng chúng.

bánh xe bằng gỗ

Bánh xe đẩy hàng là gì?

Trong tiếng anh được gọi là “Caster”, tiến Việt gọi là “bánh xe đẩy”. Bánh xe đẩy là một bộ phận được thiết kế để gắn vào trục quay của một dụng cụ (như xe kéo, đồ đạc…) giúp di chuyển dễ dàng hơn. Bánh xe đẩy được sản xuất với nhiều kích cỡ, vật liệu khác nhau như cao su, nhựa, nylon, nhôm, thép không gỉ. Tùy vào từng nhu cầu và mục đích sử dụng chúng được thiết kế để phù hợp với công việc sử dụng.

Bánh xe đẩy hàng được phát minh khi nào?

Thời văn minh cổ đại, con người đã nghĩ ra cách sử dụng bánh xe để di chuyển các vật thể nặng và lớn. Ban đầu bánh xe đẩy được làm từ đá, gỗ. Sau một thời gian phát triển, bánh xe được làm bằng chỉ thủy tinh hoặc da để giảm thiệt hại trên các mặt sàn bằng gỗ hoặc các mặt sàn mịn.

Sau nhiều thế kỷ, vào năm 1876, các loại bánh xe đẩy được cấp bằng sáng chế đầu tiên cho một người đàn ông có tên là David A.Fisher. Ông đã thiết kế cái này để lắp đặt vào chân đồ nội thất để di chuyển dễ dàng và trơn tru hơn. Đây là bước tiến quan trọng đầu tiên trong ngành công nghiệp bánh xe đẩy, mở đường cho những sửa đổi và phát triển hơn nữa.

xe đẩy bằng gỗ

Ngày nay, bánh xe được cải tiến thiết kế từ nhiều vật liệu khác như nhựa, cao su, nylon, nhôm, thép không gỉ. Bánh xe đẩy hiện nay cũng được thiết kế cải tiến nhiều tính năng hơn như phanh, khóa, hấp thụ sốc, chịu nhiệt độ cao, chịu tải nặng,…

Các loại bánh xe đẩy hàng phổ biến

Bánh xe đẩy hàng là một phần không thể thiếu của các loại xe đẩy hàng chuyên dụng. Nhờ đó mà hàng hóa được vận chuyển nhanh chóng hơn, tiết kiệm công sức lao động, thời gian và gia tăng năng suất. Có nhiều cách để phân loại bánh xe như tải trọng, công dụng, chất liệu. Một số chất liệu làm ra sản phẩm có thể kể đến như:

Chất liệu PU: không chịu được nhiệt độ cao nhưng kháng lại hóa chất dạng nhẹ và dầu mỡ. Loại bánh xe này thích ứng tốt nhất trên bề mặt phẳng, không gồ ghề, xóc nảy.

Bánh xe đẩy hàng

Chất liệu cao su: Gồm hai loại là cao su cứng và cao su dẻo, cao su cứng. Với ưu điểm không gây ra tiếng ồn thích hợp sử dụng trong môi trường cần sự yên tĩnh như bệnh viện, rạp chiếu phim, nhà hàng,…

Chất liệu Phenolic: đặc tính chịu được nhiệt độ cao, nuớc, dầu mỡ, acid nhẹ và các hóa chất. Sản phẩm sử dụng tốt nhất trên bề mặt bằng phẳng, không có gồ ghề.

Bánh xe Polypropylene: hay còn gọi là nhựa PP có đặc tính tương tự như bánh xe chất liệu Pu.

Bánh xe sắt: sử dụng chủ yếu trên bề mặt gồ ghề, có nhiều chướng ngại vật. Được sử dụng trong ngành công nghiệp và ngoài trời vì loại bánh xe này không bảo vệ nền nhà.

Tham khảo thêm: Bánh xe đẩy nào có khả năng chịu nhiệt tốt nhất?

Ưu điểm và những lưu ý của bánh xe đẩy hàng

Ưu điểm của bánh xe đẩy 

– Bánh xe đẩy hàng giúp vận chuyển hàng hóa linh hoạt tiết kiệm thời gian và công sức.

– Bánh xe đẩy luôn mang đến hiệu suất công việc cao.

– Được sản xuất từ nhiều chất liệu phù hợp với các môi trường đặc thù như: dầu mỡ, hóa chất, nhiệt độ cao… Bánh xe đẩy không lo bị ăn mòn, mài mòn, hư hỏng.

Lưu ý khi sử dụng bánh xe đẩy

– Bánh xe có chất liệu như sắt thép phù hợp sử dụng trong các lĩnh vực công nghiệp nặng.

– Với những bề mặt đắt tiền cần được bảo vệ như sàn đá, sàn sơn công nghiệp nên sử dụng loại bánh xe cao su sẽ bảo vệ sàn tốt hơn.

Bánh cao su

– Đặc biệt cẩn trọng khi sử dụng xe đẩy chở đồ từ trong lò nung, sấy có nhiệt độ cao.

– Đối với môi trường cần sự yên tĩnh như trường học, bệnh viện, khách sạn,… Nên sử dụng bánh xe cao su hoặc loại Pu với khả năng di chuyển nhẹ nhàng, giảm thiểu tiếng ồn để phù hợp với môi trường này.

Chọn mua bánh xe đẩy hàng chất lượng ở đâu

Ngoài việc phân phối các dòng xe đẩy chính hàng, Maxbuy cung cấp đầy đủ các dòng bánh xe đẩy. Đầy đủ các dòng bánh xe phù hợp cho nhu cầu và mục đích sử dụng của người tiêu dùng. Với tiêu chí chất lượng tốt, giá rẻ, chế độ ưu đãi, và chính sách bảo hành linh hoạt. Maxbuy luôn không ngừng cải thiện để mang đến chất lượng tốt. Đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiệt tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng.

Ý kiến về: Lịch sử phát triển của bánh xe đẩy hàng qua từng gian đoạn
Tin Nổi Bật
  • Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay
    Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay Đã có rất nhiều vụ cháy xảy ra liên tiếp gây thiệt hại về cả người và tài sản trong thời gian qua. Vì lẽ đó, lượng người truy cập và tìm kiếm các sản phẩm trong ngành thoát hiểm, cứu hộ đang ngày một tăng lên. Trang bị sẵn các vật dụng thoát hiểm trong nhà là điều cần thiết, giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ. Dưới đây là những vật dụng thoát hiểm được nhiều người tìm kiếm, mua sắm trong thời gian gần đây.
  • Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư
    Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư Trong những năm gần đây, số vụ cháy chung cư diễn ra ngày càng nhiều gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng người dân. Vậy nên cần làm gì khi cháy chung cư? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những kỹ năng thoát hiểm khi không may gặp hỏa hoạn.
  • Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư?
    Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư? Hiện nay, các tòa chung cư được xây dựng và đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Bởi vì nó có nhiều sự lựa chọn về diện tích, không cần chờ đợi xây nhà mà có thể chuyển vào ở ngay. Nhưng có một rủi ro thường xuyên xảy ra đó là nguy cơ cháy chung cư. Bên cạnh những nguyên nhân chính gây cháy như các vấn đề về điện, lối sống sinh hoạt của mọi người trong chung cư, không sử dụng hoặc thiếu các thiết bị PCCC,… thì đặc điểm kiến trúc của các tòa nhà cao tầng, chung cư cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng ít nhiều đến những vụ cháy nổ tại đây.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân
    Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân Sự gia tăng số vụ cháy nổ ngày nay là hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người luôn nâng cao cảnh giác phòng cháy chữa cháy. Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ sự an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh bạn.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
Tin Xem Nhiều
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
  • Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều
    Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều Sản xuất công nghiệp ngày nay được năng suất cao, ít tốn kém chi phí cũng một phần nhờ vào hoạt động hiệu quả của hệ thống khí nén và hệ thống thủy lực. trong các hệ thống ấy, có một thiết bị không thể thiếu đó là van một chiều.
  • Bảng văn phòng có thể mua online trên mạng được không?
    Bảng văn phòng có thể mua online trên mạng được không? Ngày nay, internet trở nên cực kỳ phổ biến. Kéo theo đó là sự phát triển của kinh doanh online. Không những có những sàn thương mại điện tử mà các công ty cửa hàng hầu như đều có website và fanpage. Chúng được dùng để giới thiệu và bán sản phẩm. Cũng nhờ đó, bảng văn phòng cũng là một trong những mặt hàng có thể mua online.
  • Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin
    Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin Với không gian làm việc rộng lớn cùng nhiều máy móc, công nhân hoạt động liên tục trong thời gian dài. Nhà xưởng, nhà máy thường bị nóng lên nhiều, đặc biệt vào những ngày nắng nóng. Vì vậy nhu cầu tìm kiếm giải pháp làm mát được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu phương án làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin.
  • Máy hút ẩm nội địa Nhật có nên mua không?
    Máy hút ẩm nội địa Nhật có nên mua không? Thị trường Việt Nam những năm gần đây xuất hiện nhiều thương hiệu máy hút ẩm rất đa dạng về nguồn gốc. Trong đó máy hút ẩm nội địa Nhật vẫn được rất nhiều khách hàng quan tâm. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ phân tích ưu nhược điểm của dòng sản phẩm này để xem chúng ta có nên mua không nhé.
  • Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ
    Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ cũng là câu hỏi của nhiều bạn đang quan tâm. Với số lượng công việc, vận chuyển hàng hoá, thu hoạch nông sản hoa quả…Vì không phải ai cũng tìm được địa chỉ uy tín bán xe đẩy hàng ở Hà Nội. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn địa chỉ uy tín để mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ.