Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Nên lắp đặt đồng hồ nước điện tử trong trường hợp nào?

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:09 GMT+7

Hiện nay, việc sử dụng đồng hồ nước trong sinh hoạt trở nên phổ biến hơn. Tùy vào nhu cầu sử dụng và vị trí lắp đặt, mọi người có thể lựa chọn những loại đồng hồ nước khác nhau. Phổ biến nhất là đồng hồ nước dạng cơ và dạng điện tử. Vậy trong trường hợp nào nên sử dụng đồng hồ nước điện tử? Công dụng của loại đồng hồ nước này là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đồng hồ nước điện tử là gì? 

Đây là dòng đồng hồ dùng để đo chất lỏng và hoạt động theo dạng điện tử. Đây là thiết bị đo lưu lượng nước hiện đại, được sử dụng nhiều tại các khu chung cư, nhà cao tầng, nhà máy sản xuất, chế biến,…

đồng hồ nước điện tử

Cấu tạo 

Đồng hồ nước điện tử có cấu tạo gồm 2 bộ phận chính là thân đồng hồ và mặt hiển thị.

  • Thân đồng hồ: Đây là nơi cho phép dòng chảy lưu chất đi qua. Thân đồng hồ được làm từ gang hoặc inox. Hai đầu thiết kế để nối mặt bích, ren hoặc rắc co. Các bộ phận cảm biến nằm ở trong thân. Thiết kế thân rỗng cho phép dòng nước đi qua mà không bị vật cản.
  • Mặt đồng hồ: Khác với đồng hồ nước dạng cơ, mặt đồng hồ nước có màn hình LCD. Mặt đồng hồ có thể gắn liền trên thân. Với nhiều dòng đồng hồ nước, mặt số hiển thị có thể tách rời với thân đồng hồ.

cấu tạo đồng hồ nước điện tử

Nguyên lý hoạt động

Đồng hồ nước điện tử sử dụng cảm biến điện tử để đo lưu lượng của dòng chảy lưu chất có độ dẫn điện. Khi dòng chảy đi thân đồng hồ, bộ đếm bước sóng có nhiệm vụ phát và tiếp nhận bước sóng. Từ đó sẽ thu nhận và phân tích theo các cơ chế tính toán chính xác để cho ra được dữ liệu lưu lượng qua đường ống. Số liệu tính toán sẽ được xuất và hiển thị trên màn hình LCD.

nguyên lý hoạt động đồng hồ đo nước điện tử

 

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng đồng hồ đo nước đúng cách và hiệu quả.

Nên sử dụng đồng hồ nước điện tử trong trường hợp nào?

Đồng hồ đo nước điện tử có cấu tạo hiện đại và nguyên lý hoạt động tiên tiến. Tuy nhiên, giá thành cũng như chi phí lắp đặt của loại này cao hơn nhiều so với đồng hồ nước dạng cơ. Vậy trong trường hợp nào thì nên sử dụng đồng hồ đo nước này?

  • Môi trường nước thô, chứa nhiều cặn, rác

Đối với những môi trường nước chưa qua xử lý thường chứa nhiều mảnh vụn, cặn. Sử dụng đồng hồ nước dạng cơ sẽ khiến rác, cặn vướng vào cánh quạt gây tắc nghẽn, gây ra lỗi của đồng hồ. Với thiết kế thân rỗng hoàn toàn, đồng hồ nước điện tử phù hợp sử dụng trong môi trường chất lỏng như vậy.

đồng hồ đo nước điện tử

  • Cần hiển thị nhiều số liệu khác nhau

Đây là một điểm cải tiến của đồng hồ nước dạng điện tử. Với đồng hồ nước này, số liệu đo được hiển thị trên màn hình với đơn vị m3. Với màn hình LCD, đồng hồ đo nước này cho phép hiển thị số đo ở nhiều đơn vị khác nhau ngoài m3.

đồng hồ nước điện tử

Ngoài ra, màn hình đồng hồ cho phép hiển thị nhiều thông số. Ngoài lưu lượng tổng đo được từ thời điểm bắt đầu đo, mặt số còn hiển thị chiều của dòng chảy, lưu lượng tức thời đang chảy qua đồng hồ ngay lúc đó,.. và nhiều thông số khác phụ thuộc vào thiết kế của nhà sản xuất.

  • Lắp rời màn hình hiển thị

So với đồng hồ dạng cơ, đồng hồ nước điện tử cho phép màn hình hiển thị gắn rời. Ngoài ra, đồng hồ nước này có thể truyền dữ liệu qua điện thoại, máy tính,… Nhờ đó việc theo dõi thông số đo được dễ dàng, liên tục, tiện lợi và chính xác.

Như vậy, tùy vào nhu cầu sử dụng và vị trí lắp đặt, mọi người có thể chọn sử dụng đồng hồ nước phù hợp. Để đảm bảo sử dụng được an toàn và hiệu quả, bạn nên chọn mua đồng hồ nước tốt, chất lượng, có thương hiệu.

Mua đồng hồ nước chính hãng tại đâu?

Maxbuy tự hào mang đến cho khách hàng những đồng hồ nước chính hãng, đến từ các thương hiệu lâu đời, nổi tiếng như đồng hồ nước Zermat, Zenner, Asahi,….

Tại Maxbuy, đồng hồ nước được kiểm định bởi chứng nhận chất lượng CQ. Sản phẩm có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa CO. Mức báo giá tốt nhất thị trường. Chính sách bảo hành sản phẩm lên đến 12 tháng. Đổi trả trong vòng 7 ngày kể từ khi nhận hàng nếu sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất.

Với kim chỉ nam luôn đặt an toàn của khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi mong muốn mang đến chất lượng dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất tới khách hàng. Hãy liên hệ tới Hotline 1900.9491 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

 

Ý kiến về: Nên lắp đặt đồng hồ nước điện tử trong trường hợp nào?
Tin Nổi Bật
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình
    Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình Xe đẩy hàng tải trọng 150kg là được rất nhiều gia đình, cá nhân sử dụng. Loại xe đẩy 4 bánh này vừa có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ mà giá thành cũng rẻ nữa nên nhiều người có khả năng mua được chiếc xe đẩy này. Dưới đây là bài chia sẻ xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình.
  • Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân
    Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân Sự gia tăng số vụ cháy nổ ngày nay là hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người luôn nâng cao cảnh giác phòng cháy chữa cháy. Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ sự an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh bạn.
  • Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn
    Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn Thang nhôm rút đơn luôn được người dùng ưa chuộng bởi độ chắc chắn và tính linh hoạt trong sử dụng. Vậy làm sao để thang nhôm rút của bạn có tuổi thọ sử dụng lâu dài?
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn?
    Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn? Việc xảy ra tình huống bất ngờ không đề phòng là việc mà nhiều người không lường trước được. Tương tự, tình huống cháy nổ cũng bất ngờ xảy đến. Nhiều người chưa có sự chuẩn bị trước những thiết bị phòng cháy chữa cháy sẽ có xu hướng tự chế ra vật dụng thoát hiểm. Họ thường dùng những vật dụng trong nhà như rèm cửa, chăn, màn… làm dây thoát hiểm. Tuy nhiên, việc sử dụng những vật dụng thoát hiểm tự chế này thường dẫn đến nhiều nguy hiểm đáng tiếc.
Tin Xem Nhiều
  • 4 Model thang rút đơn Ameca được dùng nhiều nhất hiện nay
    4 Model thang rút đơn Ameca được dùng nhiều nhất hiện nay Hiện nay thang nhôm không còn xa lạ với người dùng, đặc biệt là dòng thang rút đơn Ameca. Bạn dễ dàng bắt gặp các anh thợ chở thang Ameca sau xe máy trên mọi nẻo đường. Những hình ảnh này luôn đi kèm với các anh ngành xây dựng, điện lực… Tuy nhiên, thang rút đơn Ameca có rất nhiều model khác nhau. Điều này đáp ứng nhu cầu sử dụng cho nhiều mục đích.
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
  • Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu
    Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu Xe đẩy hàng 4 bánh phục vụ con người có ở mọi nơi trên thế giới, mỗi thương hiệu sẽ có hình mẫu và màu sắc khác nhau để đặc trưng cho thương hiệu đó. Cho nên ở các nơi sử dụng xe đẩy hàng 4 bánh này như nhà kho, văn phòng, cửa hàng đều hiệu quả và nhanh hơn, tiết kiệm thời gian công sức. Dưới đây là gợi ý điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu.
  • Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh
    Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh Chúng ta dễ dàng thấy bảng menu ngay trên đường, trước mỗi cửa hàng. Ngày nay, hầu như các nhà hàng hay cà phê hiện đại đều có thiết bị này. Sản phẩm được dùng để ghi chương trình khuyến mãi hoặc menu của cửa hàng. Sản phẩm chính là menu sống động mà các nhà hàng, quán cà phê hay để ngay trước quán. Sản phẩm được gọi là bảng khung gỗ hoặc bảng menu.
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?