Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Tìm hiểu về màng lọc không khí của máy hút ẩm gia đình

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:09 GMT+7

Máy hút ẩm từ lâu đã trở thành người bạn đồng hành của các gia đình Việt Nam. Không còn bàn cãi về lợi ích mà máy hút ẩm mang lại. Bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều người vẫn chưa hiểu hết về máy hút ẩm. Đặc biệt là màng lọc không khí của máy.

màng lọc không của máy hút ẩm

Vậy màng lọc không khí của máy hút ẩm có khác gì so với máy lọc không khí không? Tác dụng chính của màng lọc ở máy hút ẩm là gì? Bao lâu thì vệ sinh màng lọc? Thời gian thay màng lọc định kỳ của máy hút ẩm là bao lâu? Rất nhiều câu hỏi xoay quanh về màng lọc của máy hút ẩm. Maxbuy sẽ giải đáp cho bạn, hãy cùng theo dõi bài viết này nhé.

Màng lọc không khí là gì?

Cùng nhau tìm hiểu qua về màng lọc không khí để hiểu rõ hơn nguyên lý hoạt động. Cũng giống như máy lọc không khí, màng lọc được trang bị để lọc các tạp chất, bụi bẩn và loại bỏ mùi hôi.

Nguyên lý hoạt động của các màng lọc là ngăn chặn bụi bẩn, mùi hôi, lông động vật và viruss trong không khí. Các tạp chất này sẽ được giữ lại ở các lớp màng lọc khi máy hút không khí vào. Mang lại bầu không khí sạch sẽ hơn, giúp cải thiện sức khỏe.

Có 3 loại màng lọc không khí được hầu hết sử dụng phổ biến:

  • Màng lọc thô: Đây là lớp bảo vệ đầu tiên khi không khí được hút vào máy. Màng lọc này sẽ loại bỏ những tạp chất như lông, tóc, bụi bẩn.
  • Màng lọc than hoạt tính: Còn được gọi là màng lọc carbon. Đây là màng lọc sẽ giúp loại bỏ đi những mùi hôi khó chịu có trong không khí.
  • Màng lọc HEPA: Đây là màng lọc được coi là lá phổi của máy lọc không khí, có thể lọc được bụi bẩn nhỏ đến tận 0.3 micromet, nhỏ hơn tận 333 lần so với tóc người.

các loại màng lọc không khí

Có thể bạn muốn đọc thêm: Những ứng dụng của máy hút ẩm không khí bạn cần biêt

Tuổi thọ của màng lọc

Màng lọc dùng bao lâu thì thay? Có lẽ đây là câu hỏi của đại đa số người sử dụng băn khoăn khi mua máy hút ẩm. Câu trả lời còn phải tùy thuộc vào tần suất sử dụng cũng như môi trường sử dụng của máy.

Nếu máy sử dụng liên tục và ở môi trường nhiều bụi bẩn, ẩm ướt cao. Bạn nên kiểm tra màng lọc thường xuyên hàng tuần. Việc kiểm tra sẽ giúp bạn xác định được dùng bao lâu ở điều kiện của bạn màng lọc cần vệ sinh.

Theo như công bố của các nhà sản xuất máy hút ẩm, nên thay màng lọc sau 2 đến 3 năm sử dụng. Nhưng bạn nên nhớ đây là trường hợp sử dụng thường xuyên, liên tục. Nếu tần suất sử dụng của bạn không cao thì bạn có thể kéo dài thời gian này ra. Có thể nhận biết khi máy loại bỏ mùi hôi không còn tốt nữa.

tấm lọc bụi

Cách vệ sinh màng lọc không khí của máy hút ẩm

Sau một thời gian sử dụng, việc vệ sinh màng lọc của máy hút ẩm là việc nên làm để giúp cho máy có thể hoạt động hiệu quả nhất.

Vệ sinh màng lọc của máy hút ẩm bằng nước ấm hoặc nước tẩy rửa nhẹ nhàng, để khô và lắp lại vào máy. Hạn chế dùng những vận cứng, sắc nhọn chà vào bên mặt của màng lọc.

Bên cạnh việc vệ sinh màng lọc định kỳ thì vệ sinh bồn chứa nước cũng rất quan trọng. Nước trong bồn chứa của máy hút ẩm được ngưng tụ bởi độ ẩm trong không khí. Mang theo nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, là môi trường rất lý tưởng để vi khuẩn phát triển.

cách vệ sinh màng lọc không khí

Tổng kết

Qua những chia sẻ trên về màng lọc của máy hút ẩm. Bạn có thể thấy, máy hút ẩm ngoài việc giữ cân bằng độ ẩm trong không gian sống còn có tác dụng như một chiếc máy lọc không khí.

Việc sở hữu một chiếc máy hút ẩm trong gia đình ngày nay là việc rất dễ dàng. Có rất nhiều thương hiệu, mẫu mã đa dạng trên thị trường có thể kể đến như: Dorosin, Fujie, Sharp,…

các thương hiệu máy hút âm

Mua máy hút ẩm ở đâu uy tín?

Maxbuy hân hạnh cung cấp đến quý khách những dòng sản phẩm máy hút ẩm đến từ những thương hiệu uy tín như: Dorosin, Airko, Fujie, Sharp,…

Với phương châm lấy chất lượng sản phẩm làm cốt lõi, tại Maxbuy, chúng tôi cam kết:

  • 100% sản phẩm có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa, giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm.
  • Hoàn tiền 500% nếu phát hiện hàng kém chất lượng.
  • Giao hàng toàn quốc. Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.
  • Dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng chuyên nghiệp.
  • Liên hệ Hotline 1900.9491 để được tư vấn và đặt hàng nhanh nhất.
Ý kiến về: Tìm hiểu về màng lọc không khí của máy hút ẩm gia đình
Tin Nổi Bật
  • Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư
    Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư Trong những năm gần đây, số vụ cháy chung cư diễn ra ngày càng nhiều gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng người dân. Vậy nên cần làm gì khi cháy chung cư? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những kỹ năng thoát hiểm khi không may gặp hỏa hoạn.
  • Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn?
    Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn? Việc xảy ra tình huống bất ngờ không đề phòng là việc mà nhiều người không lường trước được. Tương tự, tình huống cháy nổ cũng bất ngờ xảy đến. Nhiều người chưa có sự chuẩn bị trước những thiết bị phòng cháy chữa cháy sẽ có xu hướng tự chế ra vật dụng thoát hiểm. Họ thường dùng những vật dụng trong nhà như rèm cửa, chăn, màn… làm dây thoát hiểm. Tuy nhiên, việc sử dụng những vật dụng thoát hiểm tự chế này thường dẫn đến nhiều nguy hiểm đáng tiếc.
  • Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình
    Xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình Xe đẩy hàng tải trọng 150kg là được rất nhiều gia đình, cá nhân sử dụng. Loại xe đẩy 4 bánh này vừa có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ mà giá thành cũng rẻ nữa nên nhiều người có khả năng mua được chiếc xe đẩy này. Dưới đây là bài chia sẻ xe đẩy hàng tải trọng 150kg trở xuống dùng cho gia đình.
  • 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022
    3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022 Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề, bao nhiêu việc cần phải lo, mua sắm đủ thứ kể cả cá nhân gia đình hay các công ty văn phòng…Xe đẩy hàng dưới 1 triệu là một công cụ hỗ trợ con người bớt sức lao động để di chuyển đồ đạc, đồ vật hàng hoá từ bên này sang bên kia hoặc từ chỗ này sang chỗ khác. Dưới đây là 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022.
  • Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay
    Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay Đã có rất nhiều vụ cháy xảy ra liên tiếp gây thiệt hại về cả người và tài sản trong thời gian qua. Vì lẽ đó, lượng người truy cập và tìm kiếm các sản phẩm trong ngành thoát hiểm, cứu hộ đang ngày một tăng lên. Trang bị sẵn các vật dụng thoát hiểm trong nhà là điều cần thiết, giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ. Dưới đây là những vật dụng thoát hiểm được nhiều người tìm kiếm, mua sắm trong thời gian gần đây.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
Tin Xem Nhiều
  • 4 Model thang rút đơn Ameca được dùng nhiều nhất hiện nay
    4 Model thang rút đơn Ameca được dùng nhiều nhất hiện nay Hiện nay thang nhôm không còn xa lạ với người dùng, đặc biệt là dòng thang rút đơn Ameca. Bạn dễ dàng bắt gặp các anh thợ chở thang Ameca sau xe máy trên mọi nẻo đường. Những hình ảnh này luôn đi kèm với các anh ngành xây dựng, điện lực… Tuy nhiên, thang rút đơn Ameca có rất nhiều model khác nhau. Điều này đáp ứng nhu cầu sử dụng cho nhiều mục đích.
  • Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước
    Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước Đồng hồ đo nước là thiết bị đo lưu lượng được sử dụng trong nhà , công ty, khu công nghiệp… Tùy theo khu vực sử dụng mà khách hàng nên chọn dải đo phù hợp, đối với các khu vực lớn cần sử dụng đồng hồ nước có dải đo cao để đo, còn với các khu vực nhà ở chỉ cần dử dụng đồng hồ nước có dải đo thấp.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Máy hút ẩm nội địa Nhật có nên mua không?
    Máy hút ẩm nội địa Nhật có nên mua không? Thị trường Việt Nam những năm gần đây xuất hiện nhiều thương hiệu máy hút ẩm rất đa dạng về nguồn gốc. Trong đó máy hút ẩm nội địa Nhật vẫn được rất nhiều khách hàng quan tâm. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ phân tích ưu nhược điểm của dòng sản phẩm này để xem chúng ta có nên mua không nhé.
  • Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất
    Thương hiệu thang rút đôi được chọn dùng nhiều nhất Nhắc đến thang nhôm ai cũng biết đó là thiết bị hỗ trợ chiều cao trong công việc và gia đình. Chính vì vậy, ngày nay thang nhôm dần trở nên phổ biến và hữu dụng hơn bao giờ hết. Hiện nay, thang nhôm có nhiều mẫu mã, kiểu dáng như thang ghế, thang rút đơn, thang đa năng… Đặc biệt là thang rút đôi được dùng trong gia đình cũng như trong công trình rất nhiều. Với top 2 thương hiệu thang rút đôi được nhiều gia đình và công trình ưa chuộng.
  • Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất
    Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất Điều hòa công nghiệp Dorosin đang là một trong những giải pháp làm mát được nhiều sự quan tâm, chú ý. Dù chỉ mới là giải pháp du nhập vào Việt Nam gần đây nhưng sự hiệu quả và tính đa dụng của máy mang lại thì khiến cho mọi người chú ý đến. Nhưng để sử dụng máy được hiệu quả nhất thì bạn không nên bỏ lỡ bài viết này. Hãy cùng theo dõi nhé.