Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Vì sao phải mua đồng hồ đo nước có kiểm định?

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:09 GMT+7

Đồng hồ đo nước là một thiết bị phổ biến hiện nay. Đây được xem là trợ thủ đắc lực trong việc tính toán chi phí sử dụng nước của mỗi gia đình. Nhờ có đồng hồ nước, việc thanh toán hóa đơn trở nên minh bạch hơn. Vì thế nhu cầu mua và sử dụng đồng hồ nước ngày càng tăng cao. Trong nhiều tiêu chí lựa chọn đồng hồ nước, đã qua kiểm định được xem là điều kiện tiên quyết cần có. Vậy vì sao đồng hồ đo nước cần có kiểm định? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Kiểm định đồng hồ đo nước là như thế nào?

Theo quy định, đồng hồ nước thuộc danh mục thiết bị bắt buộc phải kiểm định do Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng ban hành và thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Một chiếc đồng hồ nước muốn được công nhận đạt chuẩn về đo lường, nguồn gốc xuất xứ thì cần được thông qua kiểm định của cơ quan thẩm quyền. Nói cách khác, đây là việc đầu tiên cần làm trước khi đưa đồng hồ đo nước vào sử dụng. Mỗi chiếc đồng hồ được kiểm định riêng biệt và có giấy chứng nhận và dán tem kiểm định riêng biệt.

đồng hồ đo nước có kiểm định

Tại sao cần mua đồng hồ đo nước có kiểm định?

Với những quy trình kiểm định nghiêm ngặt, chất lượng cũng như độ chính xác của những chiếc đồng hồ nước này sẽ tốt hơn so với loại không được kiểm định.

Đảm bảo về độ chính xác

Đồng hồ nước được thông qua kiểm định có độ sai số cho phép từ 2% đến 5%. Với độ sai số ít này giúp đảm bảo việc đo lường chính xác của đồng hồ nước. Nếu đồng hồ nước kém chính xác sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí sử dụng nước, gây ra những hao phí không đáng có. 

lắp đồng hồ nước phù hợp với đường ống

Đảo bảo chất lượng

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng đồng hồ nước đã qua kiểm định. Bởi đồng hồ được kiểm định bởi các cơ quan có thẩm quyền. Ngoài ra, đồng hồ đo nước còn được đảm bảo rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ. Điều này giúp hạn chế tối đa những lỗi xảy ra với đồng hồ nước như đồng hồ lỗi số, đồng hồ ngừng quay, đồng hồ quay ngược,…

Xem thêm: Đồng hồ đo nước cũ: Rẻ thật hay lại … hóa đắt?

Quy trình kiểm định đồng hồ đo nước

Trong quy trình kiểm định, đồng hồ nước phải trải qua các giai đoạn vô cùng nghiêm ngặt, gồm 4 bước chính:

Bước 1: Kiểm tra bên ngoài

Đồng hồ nước sẽ được kiểm tra xem có phù hợp với yêu cầu quy định không, qua các yếu tố: kích cỡ, hình dáng, bộ phận hiển thị,…

Bước 2: Kiểm tra kỹ thuật

  • Kiểm tra độ kín.
  • Kiểm tra độ ổn định số chỉ khi dòng chảy dừng.

Bước 3: Kiểm tra đo lường

  • Xác định các điểm lưu lượng.
  • Xác định sai số tương đối.

Bước 4: Xử lý kết quả kiểm định đồng hồ nước

Đồng hồ nước nếu đạt các yêu cầu quy định của quy trình này sẽ được dán tem kiểm định và cấp chứng chỉ kiểm định theo quy định. Thông thường, tem kiểm định được dán ở các vị trí:

  • Dán tem niêm phong tại các vị trí tiếp giáp giữa hai nắp vỏ thiết bị.
  • Dán tem tại vị trí mặt thiết bị.

Dấu hiệu nhận biết đồng hồ đo nước có kiểm định

1. Giấy kiểm định chất lượng

giấy kiểm định đồng hồ đo nước

2. Tem kiểm định

Tem kiểm định được dán trên nắp của đồng hồ nước.

tem kiểm định đồng hồ nước

3. Đồng hồ nước 2 dây chì niêm phong

Đối với đồng hồ nước đã qua kiểm định sẽ có 2 dây chì niêm phong. Một dây chì được niêm phong ở phần mặt số. Điều này giúp tránh việc tháo lắp mặt số, ảnh hưởng đến bộ đếm hiển thị của đồng hồ nước. Ngoài ra, một dây chì còn lại nằm ở phần kẹp góc kết nối với đường ống. Dây này được đơn vị lắp đặt với mục đích không cho kẻ gian tháo lắp đường ống câu trộm nước.

tiêu chí nhận thấy đồng hồ nước được kiểm định

Nơi mua đồng hồ nước có kiểm định uy tín

Như vậy, đã thông qua kiểm định là một yếu tố quyết định trong việc chọn mua đồng hồ đo nước. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại đồng hồ nước với những công dụng và giá cả khác nhau. Bạn nên chọn mua đồng hồ đo nước phù hợp với kích thước đường ống, mục đích sử dụng. Ngoài ra, cần chọn mua những loại đồng hồ nước có thương hiệu nổi tiếng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Một số thương hiệu chất lượng được sử dụng nhiều hiện nay: Đồng hồ nước Zermat, đồng hồ nước Zenner, đồng hồ nước T-flow,… Những thương hiệu này có dây chuyền sản xuất hiện đại, được mọi người tin dùng. 

đồng hồ đo nước zermat

MaxBuy tự hào là đơn vị cung cấp đến khách hàng đồng hồ nước chính hãng, nguồn gốc đảm bảo như đồng hồ nước Asahi, đồng hồ nước Zenner, đồng hồ nước T-flow,…Tại Maxbuy, đồng hồ nước được kiểm định bởi chứng nhận chất lượng CQ. Sản phẩm có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa CO. Mức báo giá tốt nhất thị trường. Chính sách bảo hành sản phẩm lên đến 12 tháng. Đổi trả trong vòng 7 ngày kể từ khi nhận hàng nếu sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất.

Với kim chỉ nam luôn đặt an toàn của khách hàng lên hàng đầu. Mong muốn mang đến chất lượng dịch vụ, và trải nghiệm tốt nhất tới khách hàng. Liên hệ tới Hotline 1900.9491 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

 

Ý kiến về: Vì sao phải mua đồng hồ đo nước có kiểm định?
Tin Nổi Bật
  • 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022
    3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022 Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề, bao nhiêu việc cần phải lo, mua sắm đủ thứ kể cả cá nhân gia đình hay các công ty văn phòng…Xe đẩy hàng dưới 1 triệu là một công cụ hỗ trợ con người bớt sức lao động để di chuyển đồ đạc, đồ vật hàng hoá từ bên này sang bên kia hoặc từ chỗ này sang chỗ khác. Dưới đây là 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022.
  • Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình
    Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình Đồng hồ nước sinh hoạt là thiết bị không thể thiếu ở mỗi hộ gia đình, chung cư,… Tuy nhiên, người dùng vẫn chưa biết cách chọn mua đồng hồ nước sao cho phù hợp. Do trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều thương hiệu đồng hồ nước với xuất xứ và giá cả khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình.
  • Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư?
    Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư? Hiện nay, các tòa chung cư được xây dựng và đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Bởi vì nó có nhiều sự lựa chọn về diện tích, không cần chờ đợi xây nhà mà có thể chuyển vào ở ngay. Nhưng có một rủi ro thường xuyên xảy ra đó là nguy cơ cháy chung cư. Bên cạnh những nguyên nhân chính gây cháy như các vấn đề về điện, lối sống sinh hoạt của mọi người trong chung cư, không sử dụng hoặc thiếu các thiết bị PCCC,… thì đặc điểm kiến trúc của các tòa nhà cao tầng, chung cư cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng ít nhiều đến những vụ cháy nổ tại đây.
  • Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư
    Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư Trong những năm gần đây, số vụ cháy chung cư diễn ra ngày càng nhiều gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng người dân. Vậy nên cần làm gì khi cháy chung cư? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những kỹ năng thoát hiểm khi không may gặp hỏa hoạn.
  • Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn?
    Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn? Việc xảy ra tình huống bất ngờ không đề phòng là việc mà nhiều người không lường trước được. Tương tự, tình huống cháy nổ cũng bất ngờ xảy đến. Nhiều người chưa có sự chuẩn bị trước những thiết bị phòng cháy chữa cháy sẽ có xu hướng tự chế ra vật dụng thoát hiểm. Họ thường dùng những vật dụng trong nhà như rèm cửa, chăn, màn… làm dây thoát hiểm. Tuy nhiên, việc sử dụng những vật dụng thoát hiểm tự chế này thường dẫn đến nhiều nguy hiểm đáng tiếc.
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
Tin Xem Nhiều
  • Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu
    Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu Xe đẩy hàng 4 bánh phục vụ con người có ở mọi nơi trên thế giới, mỗi thương hiệu sẽ có hình mẫu và màu sắc khác nhau để đặc trưng cho thương hiệu đó. Cho nên ở các nơi sử dụng xe đẩy hàng 4 bánh này như nhà kho, văn phòng, cửa hàng đều hiệu quả và nhanh hơn, tiết kiệm thời gian công sức. Dưới đây là gợi ý điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu.
  • Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất
    Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất Điều hòa công nghiệp Dorosin đang là một trong những giải pháp làm mát được nhiều sự quan tâm, chú ý. Dù chỉ mới là giải pháp du nhập vào Việt Nam gần đây nhưng sự hiệu quả và tính đa dụng của máy mang lại thì khiến cho mọi người chú ý đến. Nhưng để sử dụng máy được hiệu quả nhất thì bạn không nên bỏ lỡ bài viết này. Hãy cùng theo dõi nhé.
  • Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin
    Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin Máy hút ẩm dân dụng Dorosin đã không còn xa lạ gì với gia đình Việt Nam. Với thiết kế thanh lịch, nhỏ gọn cùng với công suất mạnh mẽ và khả năng hút ẩm vượt trội. Máy đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nhưng bên cạnh đó, máy hút ẩm có rất nhiều ứng dụng khác nhau mà có thể bạn chưa biết. Maxbuy sẽ chia sẻ cho bạn hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Dorosin.
  • Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin
    Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin Với không gian làm việc rộng lớn cùng nhiều máy móc, công nhân hoạt động liên tục trong thời gian dài. Nhà xưởng, nhà máy thường bị nóng lên nhiều, đặc biệt vào những ngày nắng nóng. Vì vậy nhu cầu tìm kiếm giải pháp làm mát được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu phương án làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin.
  • Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ
    Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ cũng là câu hỏi của nhiều bạn đang quan tâm. Với số lượng công việc, vận chuyển hàng hoá, thu hoạch nông sản hoa quả…Vì không phải ai cũng tìm được địa chỉ uy tín bán xe đẩy hàng ở Hà Nội. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn địa chỉ uy tín để mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.