Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Máy làm mát di động: Cách chọn mua theo diện tích sử dụng

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:08 GMT+7

Diện tích làm mát là yếu tố quan trọng nhất để quyết định chọn mua máy làm mát di động. Chọn máy phù hợp với diện tích sẽ không làm mát hiệu quả, tiết kiệm điện năng. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn một số loại máy phù hợp với không gian sử dụng. 

Phân loại máy làm mát di động

Theo cơ chế làm lạnh thì máy được phân chia thành 2 loại chính. Đó là máy làm mát bằng ga lạnh hoặc máy làm mát bằng hơi nước.

Máy lạnh di động/điều hòa di động

Đây là tên gọi khác của máy làm mát bằng ga lạnh. Loại này có khả năng làm mát nhanh và sâu hơn, công suất làm lạnh lớn. Máy có thể giúp giảm 10-15 độ C so với nhiệt độ môi trường. Giá thành của máy cũng được đánh giá là cao hơn nhiều máy làm mát di động khác trên thị trường. Máy được thiết kế dàn nóng và dàn lạnh liền khối, khí nóng và lạnh thoát ra bên ngoài nhờ các ống riêng biệt.

Quạt điều hòa, quạt làm mát bằng hơi nước

Đây là tên gọi khác của máy làm mát bằng hơi nước. Quạt làm mát không khí xung quanh bằng hơi nước (nước thường hoặc đá viên). Quạt điều hòa làm mát tốt hơn quạt thường nhưng chưa bằng điều hòa, máy lạnh.

Chọn mua quạt điều hòa theo diện tích sử dụng

Quạt điều hòa sử dụng cho nhiều diện tích khác nhau

Cách chọn mua máy làm mát di động theo diện tích sử dụng

Việc chọn mua máy làm mát theo diện tích phòng là rất cần thiết. Bởi nếu diện tích nhỏ mà mua máy làm mát công suất lớn thì sẽ lãng phí điện năng, tốn diện tích đặt máy. Còn nếu diện tích lớn mà lại mua máy làm mát có diện tích nhỏ thì sẽ không đem lại hiệu quả làm mát.

Máy làm mát di động cho phòng có diện tích nhỏ

Với những gia đình có diện tích phòng nhỏ, diện tích cần làm mát từ 10-20m2 thì nên chọn quạt điều hòa công suất nhỏ. Như vậy vừa giúp tiết kiệm chi phí và vẫn đảm bảo hiệu quả làm mát cho người sử dụng. Nếu muốn làm mát nhanh hơn, sâu hơn thì bạn có thể cân đối tài chính chọn 1 mẫu máy lạnh mini. Máy lạnh có khả năng làm mát nhanh hơn quạt điều hòa do sử dụng ga làm lạnh. Tuy nhiên chi phí cũng vì thế mà cao hơn nhiều so với quạ điều hòa từ 2-3 lần. 

Máy làm mát di động cho phòng có diện tích lớn

Với những không gian có diện tích rộng như phòng khách, văn phòng làm việc. Bạn nên chọn chiếc máy làm mát có diện tích làm mát từ 25 đến 50 mét vuông. Công suất của những chiếc máy này thường từ 100 – 250W giúp làm mát tốt hơn.

Máy làm mát di động cho không gian ngoài trời

Khu vực không gian mở như nhà hàng, khách sạn,…. có diện tích phòng rất lớn. Vì thế bạn nên chọn chiếc máy làm mát có diện tích 80-100 m2 để đáp ứng nhu cầu.

Chọn máy lạnh di động theo diện tích sử dụng

Máy lạnh/điều hòa di động sử dụng cho nhiều diện tích khác nhau

Máy làm mát di động cho không gian nhà xưởng, làm mát máy móc

Trong các nhà xưởng sản xuất, đặc biệt sản xuất link kiện điện tử. Nhu cầu làm mát không chỉ cho công nhân làm việc mà còn cho máy móc. Ở một số công đoạn sản xuất, nhu cầu làm mát nhanh tức thì được yêu cầu cao. Khi đó máy làm mát như quạt điều hòa sẽ không đáp ứng được. Lúc này sản phẩm phù hợp nhất là máy lạnh/điều hòa di động công nghiệp. Các máy này có công suất lớn, làm mát nhanh và làm mát tập trung vào vị trí cần làm mát. 

Hy vọng với những chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn lựa chọn được một chiếc máy làm mát phù hợp và ưng ý nhất nhé. 

Nếu vẫn còn băn khoăn về việc chọn mua máy làm mát, bạn hãy liên hệ hotline 19009491. Hoặc truy cập maxbuy.com.vn để xem chi tiết về các sản phẩm máy làm mát nhé.

Xem thêm: Máy làm mát di động trong cuộc sống hàng ngày

Ý kiến về: Máy làm mát di động: Cách chọn mua theo diện tích sử dụng
Tin Nổi Bật
  • Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân
    Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân Sự gia tăng số vụ cháy nổ ngày nay là hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người luôn nâng cao cảnh giác phòng cháy chữa cháy. Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ sự an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh bạn.
  • Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn
    Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn Thang nhôm rút đơn luôn được người dùng ưa chuộng bởi độ chắc chắn và tính linh hoạt trong sử dụng. Vậy làm sao để thang nhôm rút của bạn có tuổi thọ sử dụng lâu dài?
  • Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào?
    Thợ sửa chữa điều hòa nên dùng thang nhôm nào? Công việc sửa chữa điều hòa đòi hỏi phải leo trèo nhiều. Vì thế, một chiếc thang nhôm tốt là rất cần thiết đối với công việc này. Vậy thợ sửa chữa điều hòa nên sử dụng loại thang nhôm nào?
  • Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn?
    Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn? Việc xảy ra tình huống bất ngờ không đề phòng là việc mà nhiều người không lường trước được. Tương tự, tình huống cháy nổ cũng bất ngờ xảy đến. Nhiều người chưa có sự chuẩn bị trước những thiết bị phòng cháy chữa cháy sẽ có xu hướng tự chế ra vật dụng thoát hiểm. Họ thường dùng những vật dụng trong nhà như rèm cửa, chăn, màn… làm dây thoát hiểm. Tuy nhiên, việc sử dụng những vật dụng thoát hiểm tự chế này thường dẫn đến nhiều nguy hiểm đáng tiếc.
  • Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư?
    Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư? Hiện nay, các tòa chung cư được xây dựng và đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Bởi vì nó có nhiều sự lựa chọn về diện tích, không cần chờ đợi xây nhà mà có thể chuyển vào ở ngay. Nhưng có một rủi ro thường xuyên xảy ra đó là nguy cơ cháy chung cư. Bên cạnh những nguyên nhân chính gây cháy như các vấn đề về điện, lối sống sinh hoạt của mọi người trong chung cư, không sử dụng hoặc thiếu các thiết bị PCCC,… thì đặc điểm kiến trúc của các tòa nhà cao tầng, chung cư cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng ít nhiều đến những vụ cháy nổ tại đây.
  • Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình
    Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình Đồng hồ nước sinh hoạt là thiết bị không thể thiếu ở mỗi hộ gia đình, chung cư,… Tuy nhiên, người dùng vẫn chưa biết cách chọn mua đồng hồ nước sao cho phù hợp. Do trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều thương hiệu đồng hồ nước với xuất xứ và giá cả khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình.
Tin Xem Nhiều
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất
    Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất Điều hòa công nghiệp Dorosin đang là một trong những giải pháp làm mát được nhiều sự quan tâm, chú ý. Dù chỉ mới là giải pháp du nhập vào Việt Nam gần đây nhưng sự hiệu quả và tính đa dụng của máy mang lại thì khiến cho mọi người chú ý đến. Nhưng để sử dụng máy được hiệu quả nhất thì bạn không nên bỏ lỡ bài viết này. Hãy cùng theo dõi nhé.
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
  • Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin
    Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin Máy hút ẩm dân dụng Dorosin đã không còn xa lạ gì với gia đình Việt Nam. Với thiết kế thanh lịch, nhỏ gọn cùng với công suất mạnh mẽ và khả năng hút ẩm vượt trội. Máy đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nhưng bên cạnh đó, máy hút ẩm có rất nhiều ứng dụng khác nhau mà có thể bạn chưa biết. Maxbuy sẽ chia sẻ cho bạn hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Dorosin.
  • Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu
    Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu Xe đẩy hàng 4 bánh phục vụ con người có ở mọi nơi trên thế giới, mỗi thương hiệu sẽ có hình mẫu và màu sắc khác nhau để đặc trưng cho thương hiệu đó. Cho nên ở các nơi sử dụng xe đẩy hàng 4 bánh này như nhà kho, văn phòng, cửa hàng đều hiệu quả và nhanh hơn, tiết kiệm thời gian công sức. Dưới đây là gợi ý điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu.
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.