Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Mùa mưa nên dùng máy hút ẩm hay chế độ khô của điều hòa?

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:08 GMT+7

Hiện nay, hầu hết các gia đình đều đã được trang bị điều hòa nhiệt độ. Điều hòa thường được cho rằng có nhiều chức năng hơn mục đích ban đầu của nó. Trong đó phải kể đến chức năng xử lý độ ẩm. Tuy nhiên, bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn biện pháp tối ưu cho mùa mưa năm nay.

gió mùa đông bắc

Xử lý độ ẩm mùa mưa bằng chế độ khô của điều hòa

Trước khi máy hút ẩm trở nên phổ biến như hiện nay, điều hòa nhiệt độ đã là thiết bị thông dụng trong gia đình từ lâu. Nhiều người sẽ có thói quen bật điều hòa để hút ẩm khi thời tiết vào mùa mưa hoặc nồm. Điều hòa không khí quả thực có chế độ làm khô (Dry). Tuy nhiên, cũng có nhiều khảo sát cho rằng chế độ này không thật sự hiệu quả.

Hút ẩm không đều

Điều hòa thường sẽ được đặt cố định. Vì lý do này nên đôi khi chúng ta có thể cảm nhận khá rõ rệt rằng điều hòa chỉ có tác dụng ở tùy vị trí. Ở những vị trí có luồng khí điều hòa lưu thông qua sẽ có cảm giác lạnh hoặc khô hơn những góc khuất khác. Hiệu quả hút ẩm cũng phân bổ không đều là điều dễ hiểu. Bằng chứng là tuy bật điều hòa suốt cả mùa mưa nhưng vẫn có những góc tường khuất trong nhà chúng ta bị ẩm mốc.

góc tường ẩm mốc

Hút ẩm quá sâu

Thế nhưng cũng có lúc độ ẩm xuống quá sâu khi sử dụng điều hòa. Cảm giác khô da, khô mũi là cảm giác thường thấy khi ngồi điều hòa liên tục trong thời gian dài. Vì vậy nên người dùng luôn phải chú ý để điều chỉnh chế độ của điều hòa hoặc tắt đi khi bắt đầu cảm thấy quá khô. Ngoài ra, chúng ta cũng thường sử dụng thêm các biện pháp bổ sung độ ẩm bù cho không gian.

khô mũi

Tuy nhiên, có hai điều chắc chắn cả chiếc điều hòa và người sử dụng đều không thể biết chắc chắn được. Đó là độ ẩm bao nhiêu là đủ và hiện tại không khí xung quanh có đang đạt mức vừa đủ có không?

Hút ẩm không hiệu quả trong mùa mưa

Đôi khi, chế độ khô (Dry) còn không thật sự hiệu quả vào những ngày mưa. Chắc hẳn ai cũng từng thử phơi đồ trong phòng rồi bật chế độ khô vào những ngày mưa ẩm. Nhưng rất khó để thấy được hiệu quả bởi có thể bạn để như vậy cả đêm mà quần áo vẫn không khô. Vì là thiết bị không chuyên dụng để hút ẩm nên điều hòa cũng chưa hoạt động thật sự hiệu quả khi độ ẩm lên quá cao.

Có thể bạn quan tâm: Có nên dùng điều hòa để hút ẩm ở văn phòng công sở?

Xử lý độ ẩm mùa mưa bằng chế độ khô của máy hút ẩm

Máy hút ẩm là sản phẩm chuyên dụng để xử lý độ ẩm. Nguyên lý hoạt động của máy không chỉ là hút ẩm mà còn cân bằng độ ẩm.

Cân bằng độ ẩm

Cân bằng độ ẩm có nghĩa là độ ẩm sẽ không bị giảm xuống quá sâu. Theo các nghiên cứu trước đây, độ ẩm cân bằng và tốt cho sức khỏe là khoảng 40% – 60%. Nếu độ ẩm xuống dưới 40%, cơ thể sẽ bắt đầu có dấu hiệu khó chịu, thậm chí gây ra một số triệu chứng bệnh hô hấp và da liễu. Độ ẩm cao thì luôn là một vấn đề nhức nhối từ lâu bởi sự khó chịu mà nó mang lại. Bên cạnh đó là những nguy hại cho sức khỏe của bất kỳ đối tượng và độ tuổi nào.

cân bằng độ ẩm

Bởi vậy, máy hút ẩm được thiết kế để đưa độ ẩm về mức cân bằng. Để làm được điều đó, các nhà sáng chế đã trang bị cho máy hút ẩm bộ phận cảm biến độ ẩm. Thiết bị có thể nhận biết được độ ẩm trong không khí có đang ở mức cân bằng như đã được cài đặt trước đó không. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất so với các loại điều hòa không khí. Đó cũng là đặc điểm làm nên tính chuyên dụng của máy hút ẩm.

Tính năng hỗ trợ

Nhờ có bộ cảm biến độ ẩm nói trên, máy hút ẩm ngày nay cho phép người dùng tùy ý điều chỉnh độ ẩm. Máy sẽ có chế độ lựa chọn độ ẩm mà người dùng cảm thấy thoải mái. Máy sẽ hút ẩm đến khi bộ cảm biến ghi nhận độ ẩm đã được cài đặt. Sau đó, thay vì tiếp tục loại bỏ độ ẩm, máy sẽ duy trì ở mức độ thoải mái đó. Việc điều chỉnh độ ẩm này giúp người dùng cảm thấy thoải mái. Ngoài ra còn giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Ngoài ra, máy hút ẩm còn có chế độ làm phơi quần áo. Sử dụng chế độ này rất đơn giản. Bạn chỉ cần treo quần áo trong phòng, đóng kín cửa và khởi động chế độ sấy là xong. Tính năng thật sự mang lại hiệu quả và hữu ích trong những đợt mưa kéo dài.

phơi quần áo trong phòng

Kết luận

Cả điều hòa và máy hút ẩm đều là những thiết bị thông dụng trong đời sống thường ngày. Tuy nhiên, mỗi loại thiết bị đều sẽ có công dụng riêng của nó. Nếu được dùng theo đúng mục đích, cả hai loại máy đều sẽ mang đến hiệu quả tối ưu nhất.

Maxbuy là đơn vị cung cấp đa dạng các loại máy hút ẩm đến từ nhiều thương hiệu có tiếng trên thị trường trong nước và Quốc tế như: Dorosin, Sharp, Fujie… Mua hàng tại đây, khách hàng sẽ được hưởng chế độ bảo hành chính hãng và chính sách đổi trả, vận chuyển miễn phí.

Liên hệ hotline 1900 9491 để được tư vấn và đặt hàng nhanh nhất.

Ý kiến về: Mùa mưa nên dùng máy hút ẩm hay chế độ khô của điều hòa?
Tin Nổi Bật
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn
    Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn Thang nhôm rút đơn luôn được người dùng ưa chuộng bởi độ chắc chắn và tính linh hoạt trong sử dụng. Vậy làm sao để thang nhôm rút của bạn có tuổi thọ sử dụng lâu dài?
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
  • Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư?
    Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư? Hiện nay, các tòa chung cư được xây dựng và đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Bởi vì nó có nhiều sự lựa chọn về diện tích, không cần chờ đợi xây nhà mà có thể chuyển vào ở ngay. Nhưng có một rủi ro thường xuyên xảy ra đó là nguy cơ cháy chung cư. Bên cạnh những nguyên nhân chính gây cháy như các vấn đề về điện, lối sống sinh hoạt của mọi người trong chung cư, không sử dụng hoặc thiếu các thiết bị PCCC,… thì đặc điểm kiến trúc của các tòa nhà cao tầng, chung cư cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng ít nhiều đến những vụ cháy nổ tại đây.
  • Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn?
    Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn? Việc xảy ra tình huống bất ngờ không đề phòng là việc mà nhiều người không lường trước được. Tương tự, tình huống cháy nổ cũng bất ngờ xảy đến. Nhiều người chưa có sự chuẩn bị trước những thiết bị phòng cháy chữa cháy sẽ có xu hướng tự chế ra vật dụng thoát hiểm. Họ thường dùng những vật dụng trong nhà như rèm cửa, chăn, màn… làm dây thoát hiểm. Tuy nhiên, việc sử dụng những vật dụng thoát hiểm tự chế này thường dẫn đến nhiều nguy hiểm đáng tiếc.
  • 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022
    3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022 Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề, bao nhiêu việc cần phải lo, mua sắm đủ thứ kể cả cá nhân gia đình hay các công ty văn phòng…Xe đẩy hàng dưới 1 triệu là một công cụ hỗ trợ con người bớt sức lao động để di chuyển đồ đạc, đồ vật hàng hoá từ bên này sang bên kia hoặc từ chỗ này sang chỗ khác. Dưới đây là 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022.
Tin Xem Nhiều
  • Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ
    Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ cũng là câu hỏi của nhiều bạn đang quan tâm. Với số lượng công việc, vận chuyển hàng hoá, thu hoạch nông sản hoa quả…Vì không phải ai cũng tìm được địa chỉ uy tín bán xe đẩy hàng ở Hà Nội. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn địa chỉ uy tín để mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ.
  • Vì sao máy hút ẩm gia đình thường cháy hàng vào dịp cuối năm?
    Vì sao máy hút ẩm gia đình thường cháy hàng vào dịp cuối năm? Cuối năm đông về, không khí ngày càng trở nên lạnh hơn. Đây cũng là lúc độ ẩm không khí lên cao nhất. Các khu vực miền Bắc, miền Trung thậm chí cả miền Nam cũng xảy ra nhiều hiện tượng nồm ẩm. Lúc này, máy hút ẩm gia đình lại được săn đón. Với khả năng khử ẩm trong nhà hiệu quả thì việc sở hữu máy hút ẩm trong gia đình sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
  • Máy hút ẩm nội địa Nhật có nên mua không?
    Máy hút ẩm nội địa Nhật có nên mua không? Thị trường Việt Nam những năm gần đây xuất hiện nhiều thương hiệu máy hút ẩm rất đa dạng về nguồn gốc. Trong đó máy hút ẩm nội địa Nhật vẫn được rất nhiều khách hàng quan tâm. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ phân tích ưu nhược điểm của dòng sản phẩm này để xem chúng ta có nên mua không nhé.
  • Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu
    Điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu Xe đẩy hàng 4 bánh phục vụ con người có ở mọi nơi trên thế giới, mỗi thương hiệu sẽ có hình mẫu và màu sắc khác nhau để đặc trưng cho thương hiệu đó. Cho nên ở các nơi sử dụng xe đẩy hàng 4 bánh này như nhà kho, văn phòng, cửa hàng đều hiệu quả và nhanh hơn, tiết kiệm thời gian công sức. Dưới đây là gợi ý điểm danh các mẫu xe đẩy hàng 4 bánh trên 2 triệu.
  • Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin
    Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin Máy hút ẩm dân dụng Dorosin đã không còn xa lạ gì với gia đình Việt Nam. Với thiết kế thanh lịch, nhỏ gọn cùng với công suất mạnh mẽ và khả năng hút ẩm vượt trội. Máy đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nhưng bên cạnh đó, máy hút ẩm có rất nhiều ứng dụng khác nhau mà có thể bạn chưa biết. Maxbuy sẽ chia sẻ cho bạn hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Dorosin.