Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Hướng dẫn sử dụng máy làm mát di động công nghiệp

  Thứ Tư, 09/03/2022 | 17:08 GMT+7

Nhắc đến những giải pháp làm mát thì không ai mà không nhắc đến máy làm mát di động. Là một giải pháp mới được du nhập vào Việt Nam gần đây. Nhưng hiệu quả của máy làm mát di động thì không còn phải bàn cãi nữa.

Vì là giải pháp mới, ứng dụng mới nên vẫn nhiều người chưa biết cách sử dụng cho hợp lý. Maxbuy sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng máy làm mát di động một cách hiệu quả nhất. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé.

máy làm mát di động Dorosin

Máy làm mát di động là gì? Nguyên lý hoạt động và cấu tạo

Máy làm mát di động còn được gọi là máy lạnh di động, điều hòa di động,.. Ứng dụng chính của máy là việc làm mát điểm, hỗ trợ làm mát nhà xưởng, hầm xe,..Nhưng vì thiết kế của máy nhỏ gọn, linh hoạt cùng với khả năng tháo ráp dễ dàng của máy khiến máy trở nên hữu ích trong nhiều ứng dụng khác nhau.

Hướng dẫn sử dụng máy làm mát di động

Nguyên lý hoạt động của máy

Máy hoạt động theo nguyên lý hút không khí vào, qua màng lọc để loại bỏ bụi bẩn. Không khí được đưa qua dàn lạnh trong máy để làm mát và loại bỏ không khí ẩm. Không khí sau khi được làm mát thì đưa lên ống thổi ra ngoài, không khí được thổi ra là không khí đã được làm mát và khô nên sẽ không ảnh hưởng gì đến máy móc, thiết bị điện tử.

nguyên lý hoạt động của máy lạnh di động

Cấu tạo của máy

Cấu tạo của máy điều hòa di động được thiết kế dàn lạnh và dàn nóng trong cùng thân máy. Vỏ máy được làm bằng kim loại để bảo vệ được dàn máy móc bên trong. Các máy điều hòa di động đều có điểm chung là sở hữu một ống thoát hơi nóng, dàn ống thổi hơi lạnh và bình chứa nước bên trong máy.

Tùy vào thương hiệu khác nhau mà dàn ống thổi hơi lạnh có thể điều khiển tự động xoay hoặc không.

Cấu tạo của máy lạnh di động

Các thương hiệu máy làm mát di động tại Việt Nam

Các thương hiệu điều hòa di động tại Việt Nam chưa được đa dạng về số lượng và mẫu mã. Những thương hiệu máy làm mát di động có mặt trên thị trường có thể điểm qua: Dorosin, Nakatomi, Airrex, Blue Elephant.

Các thương hiệu tuy chưa được nhiều nhưng vẫn đa dạng về quốc gia. Dorosin là thương hiệu đầu tiên mang điều hòa di động đến Việt Nam và theo sau đó là Nakatomi của Nhật Bản và cuối cùng là Airrex, Blue Elephant của Hàn Quốc.

các thương hiệu máy lạnh di động

Có thể bạn muốn đọc thêm: Giải pháp làm mát hầm xe bằng máy lạnh di động

Tổng quan về các phím chức năng trên điều hòa di động

Phím cài đặt chế độ:

Điều hòa di động có phím cài đặt các chế độ khác nhau. Thường sẽ có 2 chế độ là làm mát và chế độ quạt. Chế độ làm mát sẽ giúp máy thổi hơi lạnh, giúp cho việc làm mát điểm nhanh hơn. Khi bật chế độ quạt, máy sẽ thổi hơi mát. Chế độ này không làm lạnh nên chế độ này có thể mở thường xuyên để giúp cho không gian trở nên thông thoáng hơn.

bảng điều khiển các chế độ của điều hòa di động

Phím cài đặt tốc độ quạt/ công suất làm lạnh

Đây là phím gần như lúc nào cũng có trên mọi thiết bị điện lạnh. Điều chỉnh tốc độ/ công suất của máy giúp cho người sử dụng dễ dàng điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu.

Phím cài đặt hẹn giờ

Bên cạnh đó, máy còn có tính năng hẹn giờ tắt máy linh hoạt. Giúp linh động hơn trong việc tắt/mở máy khi đã sử dụng xong

Phím cài đặt xoay ống thổi

Đây cũng là tính năng rất giống như trên quạt máy. Tính năng giúp điều chỉnh hướng ống thổi hơi lạnh giúp cho việc điều chỉnh trở nên dễ dàng hơn. Hoặc có thể tận dụng tính năng này để làm mát cả khu vực xung quanh.

cách sử dụng máy làm mát di động công nghiệp

Sử dụng máy làm mát di động như thế nào?

Máy lạnh di động sử dụng rất dễ dàng. do dàn nóng và dàn lạnh được thiết kế chung trong thân máy nên không cần việc lắp đặt phức tạp. Máy sử dụng dòng điện 220V nên có thể sử dụng được mọi lúc mọi nơi.

Máy chỉ cần cắm điện vào và sử dụng. Điều chỉnh chế độ làm lạnh hoặc làm mát tùy theo nhu cầu. Thiết lập công suất máy vừa đủ dùng và hẹn thời gian tắt (nếu cần thiết). Sau cùng, tỉnh thoảng kiểm tra xem bồn nước trong máy đã đầy hay chưa để máy có thể làm việc xuyên suốt một cách hiệu quả nhât.

Thường xuyên vệ sinh lưới lọc và bồn chứa nước của máy định kỳ hàng tháng để đảm bảo cho máy hoạt động trong điều kiện tốt nhất.

sử dụng máy lạnh di động cho hiệu quả

Mua máy làm mát di động ở đâu uy tín?

Maxbuy chuyên cung cấp các dòng sản phẩm máy làm mát di động với nhiều thương hiệu khác nhau. Các chế độ ưu đãi khi mua hàng tại Maxbuy:

  • Sản phẩm chính hãng 100%
  • Được tư vấn đúng với nhu cầu sử dụng
  • Bảo hành lên đến 18 tháng
  • Được mua với giá ưu đãi
  • Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và Hồ Chí Minh
  • Liên hệ 1900 9491 để được tư vấn miễn phí
Ý kiến về: Hướng dẫn sử dụng máy làm mát di động công nghiệp
Tin Nổi Bật
  • Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh”
    Sau thời gian dài sử dụng, thang nhôm cần được “khám bệnh” Trong quá trình dài sử dụng, thật khó tránh khỏi thang gặp vấn đề, bị lỗi. Cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp và cách khách phục lỗi ở thang nhôm nhé.
  • Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn?
    Sử dụng dây thoát hiểm tự chế liệu có an toàn? Việc xảy ra tình huống bất ngờ không đề phòng là việc mà nhiều người không lường trước được. Tương tự, tình huống cháy nổ cũng bất ngờ xảy đến. Nhiều người chưa có sự chuẩn bị trước những thiết bị phòng cháy chữa cháy sẽ có xu hướng tự chế ra vật dụng thoát hiểm. Họ thường dùng những vật dụng trong nhà như rèm cửa, chăn, màn… làm dây thoát hiểm. Tuy nhiên, việc sử dụng những vật dụng thoát hiểm tự chế này thường dẫn đến nhiều nguy hiểm đáng tiếc.
  • Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn
    Hé lộ phương pháp giúp tăng tuổi thọ của thang nhôm rút đơn Thang nhôm rút đơn luôn được người dùng ưa chuộng bởi độ chắc chắn và tính linh hoạt trong sử dụng. Vậy làm sao để thang nhôm rút của bạn có tuổi thọ sử dụng lâu dài?
  • Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư?
    Đặc điểm thiết kế là nguyên nhân ảnh hưởng đến cháy chung cư? Hiện nay, các tòa chung cư được xây dựng và đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Bởi vì nó có nhiều sự lựa chọn về diện tích, không cần chờ đợi xây nhà mà có thể chuyển vào ở ngay. Nhưng có một rủi ro thường xuyên xảy ra đó là nguy cơ cháy chung cư. Bên cạnh những nguyên nhân chính gây cháy như các vấn đề về điện, lối sống sinh hoạt của mọi người trong chung cư, không sử dụng hoặc thiếu các thiết bị PCCC,… thì đặc điểm kiến trúc của các tòa nhà cao tầng, chung cư cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng ít nhiều đến những vụ cháy nổ tại đây.
  • Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân
    Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân Sự gia tăng số vụ cháy nổ ngày nay là hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người luôn nâng cao cảnh giác phòng cháy chữa cháy. Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ sự an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh bạn.
  • Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư
    Những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi những đám cháy chung cư Trong những năm gần đây, số vụ cháy chung cư diễn ra ngày càng nhiều gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng người dân. Vậy nên cần làm gì khi cháy chung cư? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những kỹ năng thoát hiểm khi không may gặp hỏa hoạn.
Tin Xem Nhiều
  • Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất
    Cách thức sử dụng điều hòa công nghiệp Dorosin hiệu quả nhất Điều hòa công nghiệp Dorosin đang là một trong những giải pháp làm mát được nhiều sự quan tâm, chú ý. Dù chỉ mới là giải pháp du nhập vào Việt Nam gần đây nhưng sự hiệu quả và tính đa dụng của máy mang lại thì khiến cho mọi người chú ý đến. Nhưng để sử dụng máy được hiệu quả nhất thì bạn không nên bỏ lỡ bài viết này. Hãy cùng theo dõi nhé.
  • Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước
    Giải đáp các thắc mắc xoay quanh về việc kiểm định đồng hồ đo nước Đồng hồ đo nước là thiết bị đo lưu lượng được sử dụng trong nhà , công ty, khu công nghiệp… Tùy theo khu vực sử dụng mà khách hàng nên chọn dải đo phù hợp, đối với các khu vực lớn cần sử dụng đồng hồ nước có dải đo cao để đo, còn với các khu vực nhà ở chỉ cần dử dụng đồng hồ nước có dải đo thấp.
  • Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin
    Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin Máy hút ẩm dân dụng Dorosin đã không còn xa lạ gì với gia đình Việt Nam. Với thiết kế thanh lịch, nhỏ gọn cùng với công suất mạnh mẽ và khả năng hút ẩm vượt trội. Máy đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nhưng bên cạnh đó, máy hút ẩm có rất nhiều ứng dụng khác nhau mà có thể bạn chưa biết. Maxbuy sẽ chia sẻ cho bạn hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Dorosin.
  • Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin
    Làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin Với không gian làm việc rộng lớn cùng nhiều máy móc, công nhân hoạt động liên tục trong thời gian dài. Nhà xưởng, nhà máy thường bị nóng lên nhiều, đặc biệt vào những ngày nắng nóng. Vì vậy nhu cầu tìm kiếm giải pháp làm mát được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu phương án làm mát nhà xưởng với điều hòa di động Dorosin.
  • Vì sao máy hút ẩm gia đình thường cháy hàng vào dịp cuối năm?
    Vì sao máy hút ẩm gia đình thường cháy hàng vào dịp cuối năm? Cuối năm đông về, không khí ngày càng trở nên lạnh hơn. Đây cũng là lúc độ ẩm không khí lên cao nhất. Các khu vực miền Bắc, miền Trung thậm chí cả miền Nam cũng xảy ra nhiều hiện tượng nồm ẩm. Lúc này, máy hút ẩm gia đình lại được săn đón. Với khả năng khử ẩm trong nhà hiệu quả thì việc sở hữu máy hút ẩm trong gia đình sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
  • 4 Model thang rút đơn Ameca được dùng nhiều nhất hiện nay
    4 Model thang rút đơn Ameca được dùng nhiều nhất hiện nay Hiện nay thang nhôm không còn xa lạ với người dùng, đặc biệt là dòng thang rút đơn Ameca. Bạn dễ dàng bắt gặp các anh thợ chở thang Ameca sau xe máy trên mọi nẻo đường. Những hình ảnh này luôn đi kèm với các anh ngành xây dựng, điện lực… Tuy nhiên, thang rút đơn Ameca có rất nhiều model khác nhau. Điều này đáp ứng nhu cầu sử dụng cho nhiều mục đích.