Giới thiệu Công Ty | Tin Tức | Bảo Hành Điện Tử | Tuyển dụng | Liên hệ
Trang chủ » Tin tức

Máy hút ẩm gia đình mang lại lợi ích gì bên cạnh việc xử lý ẩm

  Thứ Năm, 10/03/2022 | 07:23 GMT+7

Sở hữu một chiếc máy hút ẩm gia đình trong nhà ngày nay đã không còn gì xa lạ. Vì thế, bên cạnh khả năng xử lý ẩm thì máy cũng được các hãng trang bị thêm rất nhiều tính năng ưu việt hơn. Tùy từng hãng khác nhau, máy hút ẩm mang trong mình những tính năng đặc biệt khác nhau.

Vậy, những tính năng đó có thể giúp ích được gì cho bạn? Hãy cùng theo dõi bài viết nhé.

máy hút ẩm gia đình Dorosin

Nguyên lý hoạt động và cấu tạo của máy hút ẩm gia đình

Máy hút ẩm là thiết bị xử lý ẩm trong gia đình. Thiết bị giúp cho không gian ngôi nhà được cân bằng tốt hơn, khô thoáng hơn. Bên cạnh đó, máy giúp hạn chế được những tác động xấu đến việc sinh hoạt khi độ ẩm quá cao.

Nguyên lý hoạt động

Đa số tất cả những dòng máy hút ẩm gia đình hoạt động theo nguyên lý ngưng tụ. Máy hút không khí ẩm vào, qua màng lọc để lọc đi bụi bẩn, tạp chất. Không khí tiếp tục được đưa vào bên trong qua dàn lạnh để tách hơi ẩm thành nước. Sau đó, không khí tiếp tục được qua bên dàn nóng và được máy thổi ra ngoài. Phần nước sau khi ngưng tụ được máy đưa vào bình chứa trong thân máy.

Không khí sau khi được tách ẩm thổi ra từ máy sẽ có nhiệt độ cao hơn từ 3-5 độ C. Chính vì điều này mà sau một thời gian khi dùng máy hút ẩm trong phòng, nhiệt độ phòng sẽ tăng lên và hỗ trợ cho việc giảm độ ẩm trong phòng.

nguyên lý hoạt động của máy hút ẩm

Cấu tạo của máy hút ẩm

Máy hút ẩm gia đình sẽ được trang bị bánh xe dưới thân máy để việc di chuyển trong nhà trở nên dễ dàng, linh động hơn. Thân máy thường sẽ được làm bằng nhựa ABS chống va đập, chống cháy để bảo vệ được phần máy móc bên trong.

Thời gian gần đây, việc sử dụng máy hút ẩm trở nên phổ biến hơn và nhiều gia đình cũng xem máy hút ẩm như một sản phẩm trang trí trong nhà. Chính vì điều này, máy hút ẩm càng ngày càng được trau chuốt hơn, tinh xảo và đẹp hơn.

cấu tạo của máy hút ẩm gia đình

Có thể bạn muốn xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin

Những ứng dụng khác của máy hút ẩm gia đình

Vào những ngày trời không nồm ẩm quá nhiều, có nên cất hẳn máy hút ẩm đi không? Câu trả lời là không. Vì sao ư, hãy cùng theo dõi tiếp nhé.

Bên cạnh việc cân bằng độ ẩm không khí cho gia đình, máy hút ẩm còn có những ích lợi sau mà bạn có thể chưa biết.

Khả năng sấy khô quần áo trong những ngày mưa bão kéo dài

Giặt giũ ngày mưa bão chắc hẳn là cơn ác mộng đối với rất nhiều gia đình. Không có ánh nắng mặt trời, đồ giặt không thể khô và có mùi hôi. Nghiêm trọng hơn đồ ẩm ướt là nơi vi khuẩn phát triển rất mạnh.

Máy hút ẩm được trang bị chế độ sấy quần áo, điều này sẽ giúp cho các bà nội trợ không còn phải lo lắng việc quần áo, chăn ga ẩm ướt.

tính năng sấy khô quần áo của máy hút ẩm

Chế độ bổ sung ion âm

Đây chính là chế độ đáng đồng tiền bát gạo nhất của máy hút ẩm. Máy cung cấp một lượng lớn ion âm vào không gian phòng. Ion âm là những hạt trong không khí mang điện tích âm, sẽ trung hòa với những hạt mang điện tích dương trong không khí ( thường là bụi mịn, virus, lông động vật,..) và rơi xuống đất.

Bên cạnh đó, một vài nghiên cứu về ion âm đã gọi những hạt ion âm này là “ Vitamin không khí”. Khi cơ thể được hấp thu thêm ion âm thì sẽ cải thiện được về mặt sức khỏe. Chẳng hạn như: khả năng ức chế vi khuẩn của ion âm sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn bên trong cơ thể chúng ta hỗ trợ hệ miễn dịch tốt hơn. Bên cạnh đó, ion âm cũng giúp cơ thể tăng cường trao đổi oxy giúp não làm việc tốt hơn.

chức năng bổ sung ion âm

Chế độ hẹn giờ linh động

Hẹn giờ tự động tắt với những thiết bị điện tử là điều không thể thiếu. Khi có việc phải ra ngoài, hoặc đơn giản chỉ muốn máy tự động tắt khi chúng ta không muốn nó hoạt động vào đúng thời gian ấy, chỉ cần thiết lập thời gian trên máy.

chế độ hẹn giờ linh động của máy

Tính năng khử bỏ những mùi hôi

Bên trong máy hút ẩm được trang bị màng lọc than hoạt tính. Đây là màng lọc giúp loại bỏ được mùi hôi hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, nếu kết hợp với chức năng cung cấp ion âm của máy thì hiệu quả của khử mùi sẽ được nâng cao hơn.

chức năng loại bỏ mùi hôi của máy hút ẩm

Qua đây, có thể thấy máy hút ẩm không chỉ giúp cân bằng độ ẩm đơn thuần, mà bên cạnh đó có rất nhiều những ứng dụng khác nhau. Không chỉ là một cỗ máy mà còn là một vật trang trí ở căn phòng của bạn.

những ích lợi của máy hút ẩm trong gia đình

Mua máy hút ẩm gia đình ở đâu tốt nhất?

Hãy đến Maxbuy, nơi cung cấp máy hút ẩm gia đình và các giải pháp xử lý ẩm với hơn 10 năm kinh nghiệm. Khi mua hàng tại Maxbuy bạn sẽ nhận được:

  • Mua sản phẩm chính hãng 100% với mức giá tốt nhất.
  • Được tư vấn đúng sản phẩm với nhu cầu sử dụng.
  • Được bảo hành chính hãng lên đến 24 tháng.
  • Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và Hồ Chí Minh.
  • Cùng nhiều ưu đãi khác.
  • Liên hệ 1900 9491 để được tư vấn miễn phí.
Ý kiến về: Máy hút ẩm gia đình mang lại lợi ích gì bên cạnh việc xử lý ẩm
Tin Nổi Bật
  • Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi
    Thang nhôm ghế thắp hương an toàn cho cả người lớn tuổi Không chỉ hỗ trợ người dùng sửa chữa, dọn dẹp ở những vị trí trên cao. Thang nhôm ghế còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ thắp hương, an toàn cho cả người lớn tuổi sử dụng.
  • Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội
    Một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay trên thị trường hà nội Hiện nay việc nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại các nơi ngày càng nhiều, hầu như phải chuyển hàng liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Chính vì thế một số xe đẩy hàng giá rẻ hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Ở các văn phòng toà nhà, các kho bãi, xưởng xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các cá nhân gia đình thì việc sử dụng chiếc xe đẩy hàng trở nên hữu ích và thuận tiện rất nhiều.
  • 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022
    3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022 Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề, bao nhiêu việc cần phải lo, mua sắm đủ thứ kể cả cá nhân gia đình hay các công ty văn phòng…Xe đẩy hàng dưới 1 triệu là một công cụ hỗ trợ con người bớt sức lao động để di chuyển đồ đạc, đồ vật hàng hoá từ bên này sang bên kia hoặc từ chỗ này sang chỗ khác. Dưới đây là 3 mẫu xe đẩy hàng dưới 1 triệu đón tết 2022.
  • Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân
    Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân Sự gia tăng số vụ cháy nổ ngày nay là hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người luôn nâng cao cảnh giác phòng cháy chữa cháy. Chủ động phòng cháy nổ là chủ động bảo vệ sự an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh bạn.
  • Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay
    Top 5 vật dụng thoát hiểm bán chạy nhất hiện nay Đã có rất nhiều vụ cháy xảy ra liên tiếp gây thiệt hại về cả người và tài sản trong thời gian qua. Vì lẽ đó, lượng người truy cập và tìm kiếm các sản phẩm trong ngành thoát hiểm, cứu hộ đang ngày một tăng lên. Trang bị sẵn các vật dụng thoát hiểm trong nhà là điều cần thiết, giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ. Dưới đây là những vật dụng thoát hiểm được nhiều người tìm kiếm, mua sắm trong thời gian gần đây.
  • Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình
    Top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình Đồng hồ nước sinh hoạt là thiết bị không thể thiếu ở mỗi hộ gia đình, chung cư,… Tuy nhiên, người dùng vẫn chưa biết cách chọn mua đồng hồ nước sao cho phù hợp. Do trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều thương hiệu đồng hồ nước với xuất xứ và giá cả khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu top 5 thương hiệu đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho gia đình.
Tin Xem Nhiều
  • Máy lạnh công nghiệp di động và những ưu, nhược điểm
    Máy lạnh công nghiệp di động và những ưu, nhược điểm Máy lạnh công nghiệp di động là sản phẩm được sử dụng phổ biến ở các nhà xưởng, quán cafe,…Để mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình cần phải nắm được thông tin sản phẩm. Bài viết sau đây sẽ phân tích những ưu, nhược điểm của máy lạnh công nghiệp di động nhé.
  • Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết
    Công dụng máy lọc không khí không phải ai cũng biết Chiếc máy lọc không khí đã không còn xa lạ với người Việt. Đặc biệt ở các thành phố lớn thì tình trạng ô nhiễm của khói bụi, khí thải độc hại, vi khuẩn… ngày càng gia tăng. Do đó, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí cũng ngày một tăng mạnh. Dưới đây là 05 công dụng lớn của máy lọc không khí đối với sức khoẻ.
  • Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh
    Bảng menu nhà hàng – Thiết bị cần thiết và quan trọng trong kinh doanh Chúng ta dễ dàng thấy bảng menu ngay trên đường, trước mỗi cửa hàng. Ngày nay, hầu như các nhà hàng hay cà phê hiện đại đều có thiết bị này. Sản phẩm được dùng để ghi chương trình khuyến mãi hoặc menu của cửa hàng. Sản phẩm chính là menu sống động mà các nhà hàng, quán cà phê hay để ngay trước quán. Sản phẩm được gọi là bảng khung gỗ hoặc bảng menu.
  • Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ
    Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ Mách bạn địa chỉ mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ cũng là câu hỏi của nhiều bạn đang quan tâm. Với số lượng công việc, vận chuyển hàng hoá, thu hoạch nông sản hoa quả…Vì không phải ai cũng tìm được địa chỉ uy tín bán xe đẩy hàng ở Hà Nội. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn địa chỉ uy tín để mua xe đẩy hàng Hà Nội giá rẻ.
  • Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều
    Cấu tạo, ứng dụng và nguyên lí hoạt động của van một chiều Sản xuất công nghiệp ngày nay được năng suất cao, ít tốn kém chi phí cũng một phần nhờ vào hoạt động hiệu quả của hệ thống khí nén và hệ thống thủy lực. trong các hệ thống ấy, có một thiết bị không thể thiếu đó là van một chiều.
  • Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin
    Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm dân dụng Dorosin Máy hút ẩm dân dụng Dorosin đã không còn xa lạ gì với gia đình Việt Nam. Với thiết kế thanh lịch, nhỏ gọn cùng với công suất mạnh mẽ và khả năng hút ẩm vượt trội. Máy đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nhưng bên cạnh đó, máy hút ẩm có rất nhiều ứng dụng khác nhau mà có thể bạn chưa biết. Maxbuy sẽ chia sẻ cho bạn hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Dorosin.