Nội Dung Chính
Kinh doanh online là công việc đang cực kì “hot” ở thời điểm hiện tại. Đại dịch Covid-19 đến đã mở ra một cơ hội cho thị thường kinh doanh online. Khi xã hội hạn chế việc tiếp xúc, trao đổi mua bán trực tiếp thì đây là một thị trường phát triển tiềm năng cho cả doanh nghiệp và cá nhân.
Nhưng làm thế nào để kinh doanh online hiệu quả, chắc hẳn rất nhiều bạn vẫn đang băn khoăn. Hãy theo dõi bài viết để có cái nhìn tổng quan về kinh doanh online hiệu quả nhé.
1. Tài khoản ngân hàng
Đầu tiên, cũng là quan trọng nhất của kinh doanh online là bạn phải có một tài khoản ngân hàng. Với sự hiện đại ngày nay việc mở thẻ ngân hàng có thể làm hoàn toàn qua online.
Bạn nên đăng ký ngay một tài khoản nếu như chưa có. Với tài khoản ngân hàng bạn có thể:
- Làm việc được với nhiều đối tác giao hàng, phần lớn thanh toán công nợ qua chuyển khoản;
- Nhận thanh toán trước, tiền đặt cọc của khách hàng. Việc này sẽ giúp bạn giảm thêm được chi phí thu hộ từ nhà vận chuyển;
- Giải quyết nhanh được những vấn đề liên quan đến hàng lỗi, hoàn trả hàng. Xử lý nhanh chóng sẽ giúp shop của bạn tăng được độ uy tín cho khách hàng.
2. Khách hàng mục tiêu
Việc cần làm tiếp theo chính là xác định được bạn muốn mang sản phẩm, dịch vụ đến với ai, giới tính nào, độ tuổi bao nhiêu, sinh sống ở đâu.
Khi nhận biết được khách hàng của mình là ai, nhu cầu như thế nào. Sau đó bạn sẽ tìm kiếm sản phẩm để giải quyết được nhu cầu của khách hàng.
3. Lựa chọn kênh bán hàng
Bên cạnh đó bạn cũng cần nhận biết được mình sẽ phân phối sản phẩm của mình qua những kênh nào. Có rất nhiều kênh để có thể kinh doanh online, mỗi kênh sẽ có điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Bạn nên tham khảo trước khi chọn kênh nào để tập trung.
Khi mới tham gia vào kinh doanh online, bạn nên chọn ra một kênh để tập trung vào phát triển. Khi đã lớn mạnh bạn có thể tiếp tục với các kênh bán hàng khác thì sẽ hiệu quả hơn.
Các kênh kinh doanh online hiện nay: Facebook, Lazada, Shopee, Tiki, Instagram, Website,…
4. Nhập được sản phẩm giá tốt
Khi đã nắm được nhu cầu của khách hàng, có được sản phẩm phù hợp. Điều tiếp theo bạn cần tìm nguồn hàng nhập với giá tốt để sản phẩm bạn mang đến cho khách hàng ở mức giá phải chăng.
Hiện nay có rất nhiều kênh nhập hàng được các shop online tin dùng, bạn có thể tham khảo:
- Nhập hàng từ các xưởng gia công;
- Nhập hàng từ các kho đồ sỉ lớn;
- Nhập hàng từ nguồn Trung Quốc;
- Nhập hàng từ trang thương mại điện tử lớn của Trung Quốc.
Có rất nhiều hướng dẫn về cách nhập hàng tại nguồn trên internet hiện nay. Bạn có thể dùng google, youtube, các trang mạng xã hội,.. Để có thể cập nhật thêm kiến thức về phần này.
5. Lên chiến lược tiếp thị đến khách hàng
Có rất nhiều cách để tiếp thị đến khách hàng tiềm năng. Cách để hiệu quả nhất là bạn nên xây dựng được một fanpage chia sẻ những kiến thức có liên quan đến những sản phẩm, dịch vụ của mình.
Những chia sẻ của bạn bổ ích và miễn phí thì sẽ càng có nhiều khách hàng tiềm năng đến với bạn. Khi khách hàng đã tin tưởng bạn, bạn sẽ có được một lượng khách hàng tự nhiên mà không cần tốn chi phí quảng cáo
Bên cạnh đó cũng có những cách mà nhiều nhà kinh doanh online dùng như chạy quảng cáo trả phí trên google, facebook, sàn thương mại điện tử,.. Hãy lựa chọn chiến lược thích hợp với sản phẩm để tiếp cận được nhiều khách hàng nhất với chi phí thấp nhất.
6. Đối tác vận chuyển thích hợp
Quan trọng không kém là bạn phải có được một đối tác vận chuyển nhanh, chuyên nghiệp và có thái độ tốt với khách hàng. Bạn nên cân nhắc và có thể chọn nhiều nhà vận chuyển để thử dịch vụ của họ trước khi bạn chọn. Nhưng cũng phải cần có từ 2 đến 3 đơn vị vận chuyển dự phòng nếu có trường hợp xảy ra.
Các đơn vị vận chuyển ngày một nhiều hơn. Điều này rất thuận tiện cho bạn có thể thoải mái lựa chọn đơn vị phù hợp nhất.
7. Lưu trữ và bảo quản sản phẩm
Cuối cùng và cũng là phần quan trọng không kém trong công tác chuẩn bị cho việc kinh doanh online là việc lưu trữ và bảo quản sản phẩm.
Việc chuẩn bị hàng hóa sẵn sàng tại kho và giao cho đơn vị vận chuyển trong ngày để có thể đưa đến tay khách hàng sớm nhất là một điểm mạnh làm nên uy tín của bạn trong mắt khách hàng.
Đa phần tất cả các sản phẩm đều không thể chịu được độ ẩm cao. Tuổi thọ của sản phẩm sẽ giảm rất nhanh nếu điều kiện bảo quản không tốt. Việc giảm tuổi thọ dẫn đến khi sản phẩm đến tay khách hàng không được ở điều kiện tốt nhất.
8. Giải pháp cho việc lưu trữ, bảo quản sản phẩm
Để khắc phục rủi ro về chất lượng sản phẩm khi lưu tại kho, có rất nhiều các phương pháp như: đầu tư hệ thống làm mát, dùng điều hòa hút ẩm,.. Các giải pháp trên đều có nhược điểm là chi phí đầu tư, chi phí điện rất cao.
Một giải pháp hiện tại đang rất được nhiều hộ kinh doanh và các công ty kinh doanh online tin dùng trong việc bảo quản các sản phẩm là máy hút ẩm.
Việc máy hút ẩm hiệu quả trong mùa nồm ra sao thì không còn phải bàn cãi. Vận dụng máy hút ẩm vào việc làm giảm độ ẩm trong phòng kho, nơi lưu trữ sản phẩm của bạn là một cách vận dụng hiệu quả. Vừa có thể kiểm soát được độ ẩm, vừa tiết kiệm điện lại vừa hiệu quả rõ rệt.
9. Mua máy hút ẩm uy tín ở đâu?
Nếu hiện tại bạn đang sở hữu máy hút ẩm thì đừng ngần ngại hãy lấy ra sử dụng bạn sẽ thấy sự khác biệt.
Còn nếu như bạn vẫn chưa sở hữu máy hút ẩm, không biết mua máy hút ẩm ở đâu thì uy tín, an tâm thì đừng lo. Hãy truy cập đường dẫn Maxbuy để tham khảo nhiều loại máy hút ẩm được cập nhật liên tục
Maxbuy là đơn vị chuyên cung cấp máy hút ẩm nhập khẩu hàng đầu trên thị trường như: Dorosin, Fujie,Sharp,.. Cung cấp, tư vấn cho hơn hàng nghìn đơn vị có nhu cầu về máy hút ẩm.
10. Quyền lợi mua hàng tại Maxbuy
Maxbuy không chỉ cung cấp những dòng máy hút ẩm từ các thương hiệu hàng đầu mà còn cam kết bảo hành lên đến 18 tháng.
Với phương châm lấy chất lượng sản phẩm làm cốt lõi, tại Maxbuy, chúng tôi cam kết:
- 100% sản phẩm có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa, giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm.
- Hoàn tiền 500% nếu phát hiện hàng kém chất lượng.
- Giao hàng toàn quốc. Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.
- Dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng chuyên nghiệp.
- Liên hệ Hotline 1900.9491 để được tư vấn và đặt hàng nhanh nhất.