Nội Dung Chính
Ngày nay, kinh doanh nhà hàng – quán café ngày càng trở nên khó khăn do cạnh tranh nhiều mà khách hàng ngày càng kén chọn hơn. Do vậy, chỉ có nâng cao trải nghiệm khách hàng mới có thể giúp thu hút khách hàng đến với cửa hàng của bạn, đồng thời gia tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng sau này. Hãy cùng tham khảo 5 bí quyết giúp “hút” khách đến với nhà hàng/ quán café của bạn dưới đây nhé!
Xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp
Ở bất cứ doanh nghiệp nào, con người chính là cốt lõi. Để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình, bạn nhất định cần xây dựng một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo một cách bài bản và thường xuyên. Sự chuyên nghiệp đến từ tác phong, trang phục, cách chào hỏi và đặc biệt là cách quan tâm tới khách hàng từ những chi tiết nhỏ nhất.
Bất cứ khách hàng nào cũng hài lòng và muốn quay lại một nhà hàng nơi mà ngay khi họ vừa đánh rơi một chiếc thìa, đã có nhân viên mang tới một chiếc thìa mới ngay mà chưa cần gọi. Và tất nhiên, cũng chẳng có ai muốn tiếp tục dùng bữa trong khi vẫn nghe thấy tiếng xì xào tán chuyện của nhân viên xung quanh.
Đẩy mạnh các hoạt động Marketing
Nhà hàng, quán café của bạn dù có tốt tới đâu nhưng nếu không có ai biết tới thì vẫn cứ “vắng tanh”. Do vậy, hoạt động Marketing là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng không thể thiếu. Hãy chú trọng đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trên các trang mạng xã hội, bởi ngày nay sức lan tỏa từ mạng xã hội lớn tới mức bạn không ngờ đấy!
Đa dạng hóa phương thức thanh toán
Cùng với sự phát triển của công nghệ, khách hàng có xu hướng ít sử dụng tiền mặt hơn mà thay vào đó là các phương thức thanh toán qua thẻ ATM, VISA, thanh toán trực tuyến QR code, chuyển khoản,… Sẽ thật lạc hậu nếu như cửa hàng của bạn chưa cập nhật hết tất cả các phương thức thanh toán hiện đại và có thể gây bất tiện cho khách hàng khi họ không muốn hoặc quên mang theo tiền mặt.
Lắng nghe những trải nghiệm của khách hàng
Hãy đặt mình vào tâm thế của khách hàng. Khi bạn bước vào cửa hàng, bạn muốn được phục vụ như thế nào? Bạn muốn được chú bảo vệ nhiệt tình dắt xe cho hay phải tự mình loay hoay tìm chỗ đỗ xe? Bạn muốn nhân viên vui vẻ chào hỏi, giới thiệu những món ăn thức uống tuyệt vời nhất của cửa hàng hay phải tự phân vân chọn món mà không có ai hỗ trợ?
Nếu bạn lắng nghe những trải nghiệm của khách hàng, bạn sẽ tìm ra câu trả lời chính xác nhất cho việc mình phải làm gì để khiến mọi khách hàng đều sẵn sàng quay lại cửa hàng của bạn vào một ngày sớm nhất!
Luôn làm mới diện mạo cửa hàng
Đừng bao giờ để cửa hàng của bạn lúc nào cũng thật cũ kỹ và nhàm chán trong mắt khách hàng. Thay vào đó, hãy khiến khách hàng phải trầm trồ mỗi lần bước chân tới cửa hàng của bạn và mong chờ quay lại vào lần tới. Đặc biệt giới trẻ hiện nay với sở thích check-in mọi lúc mọi nơi tại những địa điểm đẹp thì đây còn là một cơ hội giúp quảng bá miễn phí cho cửa hàng của bạn!
Tuy nhiên, để có thể thu hút những khách hàng mới ngay từ cái nhìn đầu tiên, đừng quên tạo điểm nhấn cho cửa hàng của bạn ngay từ cửa vào. Bạn có thể đặt một chiếc Bảng Menu xinh xắn với đèn led, sử dụng bút dạ quang để viết lên những thông điệp đáng yêu, menu đồ ăn cho hôm nay hoặc món đồ uống mới được pha chế của cửa hàng. Chắc chắn điền này sẽ khiến khách hàng thích thú và phải bước chân vào cửa hàng của bạn ngay lập tức.
Nên mua bảng Menu ở đâu?
Nếu cửa hàng của bạn chưa có bảng Menu thì còn chờ đợi gì mà không tham khảo ngay các mẫu Bảng Menu tại Siêu thị trực tuyến Maxbuy? Hãy sắm ngay cho cửa hàng của mình một chiếc bảng Menu chính hãng với chất lượng đảm bảo vào giá thành hợp lý nhất tại Maxbuy.
Truy cập ngay maxbuy.com.vn hoặc liên hệ trực tiếp qua Hotline 1900.9491 để được đội ngũ chuyên viên tư vấn ngay mẫu bảng Menu phù hợp nhất!